Callbot là gì? Tiềm năng và xu hướng ứng dụng Callbot ngành ngân hàng

Giống như nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác, ngày nay lĩnh vực ngân hàng cũng đang phải đối mặt với những thách thức mới do sự phát triển của công nghệ, điều kiện kinh tế và kỳ vọng của khách hàng. Việc ứng dụng Callbot ngành ngân hàng hứa hẹn sẽ tạo ra bước đột phá mới giúp các tổ chức có thể thích ứng với các thách thức.

Callbot là gì?

Callbot là một tổng đài viên điện thoại ảo sử dụng thuật toán AI tiên tiến để hiểu và xử lý ngôn ngữ nói, có khả năng tương tác với người gọi một cách tự động.

Ứng dụng Callbot ngành ngân hàng cũng như các lĩnh vực khác mang lại nhiều lợi ích (Nguồn: Freepik)
Ứng dụng Callbot ngành ngân hàng cũng như các lĩnh vực khác mang lại nhiều lợi ích (Nguồn: Freepik)

Ứng dụng Callbot ngành ngân hàng cũng như các lĩnh vực khác mang lại nhiều lợi ích như cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng liền mạch và hiệu quả bằng cách trả lời các câu hỏi thường gặp, xử lý việc đặt lịch hẹn, cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ và thậm chí hỗ trợ hoàn tất giao dịch.

Lợi ích của ứng dụng Callbot ngành ngân hàng

Phần lớn các ngân hàng hiện nay đang sử dụng các công cụ liên lạc theo thời gian thực như gọi điện hay gửi email để nâng cao trải nghiệm khác hàng. Tuy nhiên trong bối cảnh chuyển đổi số như hiện nay, các giải pháp này không thực sự mang lại hiệu quả cao.

Lợi ích của ứng dụng Callbot ngành ngân hàng (Nguồn: Freepik)
Lợi ích của ứng dụng Callbot ngành ngân hàng (Nguồn: Freepik)

Như Vbee đã đề cập ở trên, ứng dụng Callbot ngành ngân hàng được coi là giải pháp giúp các ngân hàng “chuyển mình” thành công trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số nhờ khả năng đáp ứng được các nhu cầu cơ bản với dịch vụ khách hàng như hỗ trợ, cải thiện trải nghiệm khác hàng,….

Dưới đây là một số lợi ích của việc ứng dụng Callbot ngành ngân hàng:

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Trên thực tế, Callbot là một tổng đài viên ảo có khả năng trả lời các câu hỏi cơ bản khi có người dùng gọi đến đường dây dịch vụ khách hàng. Đối với các câu hỏi phức tạp hơn, bot sẽ tự động chuyển hướng đến bộ phận tổng đài viên hỗ trợ trực tiếp.

Ứng dụng Callbot ngành ngân hàng hữu ích trong trường hợp để quản lý số lượng lớn các cuộc gọi đến, cải thiện khả năng sẵn sàng tiếp cận khách hàng và giảm thời gian chờ đợi của khách. Tất cả để mang lại lợi ích cho trải nghiệm của khách hàng.

Phát triển nguồn nhân lực

Bên cạnh đó việc ứng dụng Callbot ngành ngân hàng cũng là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa hiệu suất của bộ phận tổng đài viên. Bằng cách xử lý các yêu cầu đơn giản và có thể tự động hóa, bot sẽ giải phóng nhân lực khỏi các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và tốn thời gian.

Thay vào đó tổng đài viên có nhiều thời gian để tập trung xử lý cho các tác vụ phức tạp hơn một cách dễ dàng. Đây là điểm mấu chốt về sự hài lòng trong công việc của bộ phận tổng đài viên, vốn đang là thách thức lớn về nhân sự đối với các ngân hàng hiện nay.

Các ứng dụng Callbot ngành ngân hàng giúp hợp lý hóa việc chuyển thông tin khách hàng (Nguồn: Freepik)
Các ứng dụng Callbot ngành ngân hàng giúp hợp lý hóa việc chuyển thông tin khách hàng (Nguồn: Freepik)

Số hóa hành trình khách hàng

Bằng cách số hóa kênh “con người” là gọi điện, các tổ chức, ngân hàng cung cấp khả năng quản lý đa kênh cho quy trình khách hàng. Thông tin được thu thập và tập trung một cách hiệu quả bằng cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số.

Các ứng dụng Callbot ngành ngân hàng giúp hợp lý hóa việc chuyển thông tin khách hàng. Bot có khả năng trích xuất thông tin cảm xúc trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với khách hàng và sau đó phân loại thành các loại cảm xúc cụ thể. Đây là một cuộc cách mạng về khả năng tiếp cận và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.

Giảm chi phí

Một lợi ích quan trọng khác của chiến lược quan hệ khách hàng được tăng cường bằng cách ứng dụng Callbot ngành ngân hàng là giảm chi phí. Bằng cách tự động hóa việc xử lý các cuộc gọi và giảm các cuộc gọi lại giúp các ngân hàng có thể giảm chi phí hoạt động đáng kể.

Tiềm năng và xu hướng ứng dụng Callbot ngành ngân hàng

Callbot mang đến cho các doanh nghiệp giải pháp hợp lý hóa hoạt động dịch vụ khách hàng, giảm chi phí và cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Bằng cách ứng dụng Callbot ngành ngân hàng cũng như một số lĩnh vực, ngành nghề khác giúp doanh nghiệp, ngân hàng chiếm ưu thế hơn so với đối thủ.

Xu hướng ứng dụng Callbot ngành ngân hàng đã vượt xa kỳ vọng. Công nghệ này đang tạo ra những làn sóng hữu hình trong tương tác với khách hàng theo thời gian thực, tạo ra mối liên hệ giữa tính tức thời và giao tiếp được cá nhân hóa.

Tiềm năng và xu hướng ứng dụng Callbot ngành ngân hàng (Nguồn: Freepik)
Tiềm năng và xu hướng ứng dụng Callbot ngành ngân hàng (Nguồn: Freepik)

Callbot đã trở thành một phần không thể thiếu trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, nâng cao dịch vụ khách hàng và hợp lý hóa hoạt động. Việc ứng dụng Callbot ngành ngân hàng rộng rãi, hiệu quả và khả năng đáp ứng mong đợi của khách hàng khiến công nghệ này trở thành tài sản quý giá cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

Thúc đẩy tăng trưởng ngành ngân hàng với giải pháp Vbee AICall

Tại Việt Nam, Vbee là đơn vị tiên phong trong việc phát triển các giải pháp xử lý ngôn ngữ Tiếng Việt bằng trí tuệ nhân tạo. Trải qua quá trình nghiên cứu và phát triển, Vbee đã cho ra mắt giải pháp AI Callbot, là một giải pháp hoàn toàn mới và lần đầu được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Với tiềm năng và triển vọng to lớn mà Vbee AICall đem lại cho các doanh nghiệp Việt, AI Callbot hứa hẹn mang lại cú huých lớn trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, giúp doanh nghiệp giảm tới 50% nhân sự và 35% chi phí vận hành.

Với vai trò là một trợ lý ảo, Vbee AI Call bot có thể thay thế tổng đài viên để thực hiện:

  • Giải đáp thắc mắc về dịch vụ, cách sử dụng, ….
  • Tra cứu thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, thông tin vay/nợ,…
  • Thông báo các thay đổi, các chương trình khuyến mãi
  • Chăm sóc khách hàng vào những ngày lễ lớn, sinh nhật,…
  • Thực hiện khảo sát, lấy ý kiến khách hàng

Bài viết trên đây Vbee vừa chia sẻ cho bạn một số thông tin về lợi ích cũng như ứng dụng Callbot ngành ngân hàng. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết đã có để tìm hiểu thêm các công cụ Content AI phổ biến hiện nay nhé.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Nội dung chính
Try for Free