YouTube Premium là gì? Cách đăng ký và những lưu ý sử dụng

YouTube Premium mang đến hàng loạt tính năng nổi bật và hấp dẫn, giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Vậy, gói dịch vụ này khác biệt như thế nào so với phiên bản YouTube thông thường? Chi phí sử dụng là bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi khám phá cách đăng ký YouTube Premium một cách dễ dàng thông qua bài viết dưới đây!

1. YouTube Premium là gì?

YouTube Premium (trước đây được gọi là Youtube Red) là dịch vụ trả phí trên nền tảng chia sẻ nội dung video của YouTube, mang đến cho người dùng nhiều lợi ích đặc biệt. Xuất phát từ tháng 11 năm 2014 với tên Music Key, dịch vụ này cung cấp trải nghiệm nghe nhạc và xem video không quảng cáo trên YouTube và Google Play Music. Một năm sau đó, dịch vụ đã được cải tiến và đổi tên thành YouTube Red.

Sự thay đổi lớn ở YouTube Red là việc mở rộng từ chỉ cung cấp nhạc sang tất cả các nội dung sáng tạo trên YouTube đều không có quảng cáo. Đến tháng 5 năm 2018, dịch vụ này một lần nữa được đổi tên thành YouTube Premium và duy trì tên gọi đó cho đến hiện tại. 

Premium là dịch vụ trả phí của YouTube nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Premium là dịch vụ trả phí của YouTube nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

2. Youtube Premium sở hữu những tính năng nổi bật nào?

YouTube Premium mang đến nhiều tính năng nổi bật giúp cải thiện trải nghiệm người dùng:

2.1 Xem video không quảng cáo

Đây là một trong những tính năng nổi bật nhất của YouTube Premium khi người dùng có thể thưởng thức trọn vẹn video mà không bị gián đoạn bởi bất kỳ đoạn quảng cáo. Tính năng này có sẵn trên các thiết bị điện thoại, máy tính mà bạn đăng nhập bằng tài khoản Google.

Loại bỏ quảng cáo là một trong những tính năng cực kỳ “ăn tiền" của YouTube.
Loại bỏ quảng cáo là một trong những tính năng cực kỳ “ăn tiền” của YouTube.

2.2 Tải video để xem ngoại tuyến

Tính năng tải video Youtube không phải quá mới nhưng đáng để trải nghiệm bởi sự tiện lợi khi có thể tải xuống để xem video mà không cần kết nối internet khi di chuyển hoặc ở những khu vực không có mạng. Bên cạnh đó, người dùng có thể thoải mái lựa chọn chất lượng video trước khi tải về, từ đó điều chỉnh dung lượng và thời gian tải. Tuy nhiên, tính năng tải video và xem ngoại tuyến này chỉ hỗ trợ trên thiết bị di động.

Tải xuống video trong các trường hợp phải di chuyển đến những vùng không có Internet.
Tải xuống video trong các trường hợp phải di chuyển đến những vùng không có Internet.

2.3 Phát video trong nền

Tính năng “phát trong nền” cũng tương tự như cách sử dụng Netflix, đều cho phép bạn vừa xem video vừa sử dụng các ứng dụng khác hoặc khóa màn hình. Giờ đây, bạn có thể vừa nghe nhạc trên YouTube, vừa nhắn tin với bạn bè một cách dễ dàng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có thể sử dụng trên các thiết bị di động.

Phát trong nền là tính năng vô cùng hữu ích đối với người hay sử dụng YouTube.
Phát trong nền là tính năng vô cùng hữu ích đối với người hay sử dụng YouTube.

2.4 Dùng chung với YouTube Music Premium

Vốn dĩ YouTube và YouTube Music là hai nền tảng riêng biệt. Nhưng khi bạn đã đăng ký thành công YouTube Premium thì vẫn có thể truy cập không giới hạn vào YouTube Music với trải nghiệm nghe nhạc không quảng cáo, phát nhạc trong nền và tải nhạc về ngoại tuyến.

Bạn có thể tận dụng trọn vẹn tính năng của cả 2 nền tảng sau khi đăng ký Premium.
Bạn có thể tận dụng trọn vẹn tính năng của cả 2 nền tảng sau khi đăng ký Premium.

2.5 Trải nghiệm xem nội dung gốc từ YouTube

Khi đăng ký YouTube Premium, bạn sẽ được tận hưởng những nội dung độc quyền, chất lượng cao từ YouTube Originals mà không bị gián đoạn bởi quảng cáo. Ngoài ra, bạn còn có quyền truy cập vào các nội dung bổ sung như bản dựng của đạo diễn, cảnh hậu trường, chỉ dành riêng cho thành viên Premium.

Trải nghiệm những thước phim đặc biệt với YouTube Originals.
Trải nghiệm những thước phim đặc biệt với YouTube Originals.

2.6 Chất lượng video nâng cao

Người dùng có thể tận hưởng chất lượng xem nét hơn với độ phân giải độc quyền 1080p Premium. Bitrate ở độ phân giải này được tăng cao hơn giúp giảm thiểu hiện tượng vỡ hình, tạo nên những thước phim mượt mà và ấn tượng.

2.7 Các tính năng khác

YouTube Premium còn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị khác như tham gia buổi giao lưu sau sự kiện, kết nối với các thiết bị thông minh, tải video về xem offline, xem cùng bạn bè qua Google Meet và nhiều tính năng hấp dẫn khác đang được cập nhật liên tục.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thoải mái điều chỉnh âm lượng, tạm dừng hoặc tiếp tục video yêu thích chỉ với vài thao tác đơn giản trên tai nghe, loa Bluetooth hoặc thiết bị kết nối.

3. Cách đăng ký YouTube Premium nhanh chóng nhất

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng đăng ký YouTube Premium tại Việt Nam trên các thiết bị và nền tảng khác nhau mà không cần thay đổi vùng.

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google mà bạn muốn sử dụng để đăng ký YouTube trên bất kỳ thiết bị máy tính hoặc điện thoại nào.
  • Bước 2: Bạn tiếp tục vào mục “Cài đặt”, lựa chọn “Giao dịch mua và gói thành viên”. Hoặc truy cập vào https://www.youtube.com/premium để mua trực tiếp dịch vụ. 
Truy cập mua gói.
Truy cập mua gói.
  • Bước 3: Chọn “ Mua YouTube Premium”. Đối với các tài khoản lần đầu sử dụng, có thể chọn ‘Dùng thử miễn phí’ trong tháng đầu tiên và bắt đầu trả phí vào các tháng sau đó.
Bắt đầu chọn mua.
Bắt đầu chọn mua.
  • Bước 4: Chọn phương thức thanh toán, với hai lựa chọn hiện có là thẻ tín dụng/ghi nợ hoặc tài khoản PayPal.
Lựa chọn phương thức thanh toán.
Lựa chọn phương thức thanh toán.
  • Bước 5: Nhập thông tin thanh toán để hoàn tất đăng ký.

4. Giá YouTube Premium ở Việt Nam

Chi phí để sử dụng YouTube Premium ở Việt Nam có các mức giá như sau:

  • Cá nhân: 79.000 VNĐ/tháng (Dành cho nhu cầu sử dụng cá nhân)
  • Gia đình: 149.000 VNĐ/tháng (Phù hợp với nhiều thành viên trong gia đình)
  • Sinh viên: 49.000 VNĐ/tháng (Ưu đãi đặc biệt dành cho sinh viên)
Gói Premium có mức giá phù hợp với từng đối tượng.
Gói Premium có mức giá phù hợp với từng đối tượng.

5. Những câu hỏi và vấn đề thường gặp về YouTube Premium

5.1 Làm thế nào để huỷ đăng ký gói YouTube Premium?

Bạn có thể lựa chọn huỷ đăng ký dễ dàng bất cứ lúc nào trên ứng dụng YouTube hoặc trình duyệt web với các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng YouTube và nhấn vào biểu tượng hồ sơ cá nhân.
  • Bước 2: Chọn mục “Giao dịch mua và gói thành viên”.
  • Bước 3: Tìm và chọn gói “YouTube Premium”.
Tìm chọn gói quản lý thành viên Premium.
Tìm chọn gói quản lý thành viên Premium.
  • Bước 4: Nhấn vào tùy chọn “Hủy kích hoạt”.
Làm theo hướng dẫn như trong hình.
Làm theo hướng dẫn như trong hình.
  • Bước 5: Xác nhận việc hủy bằng cách nhấn “Tiếp tục hủy”.
Xác minh huỷ gói lần cuối.
Xác minh huỷ gói lần cuối.
  • Bước 6: Người dùng có thể tùy chọn nhập lý do hủy và nhấn “Xác nhận” để hoàn tất quá trình.
Hoàn tất quá trình huỷ gói.
Hoàn tất quá trình huỷ gói.

Lưu ý: Nếu bạn đã đăng ký YouTube Premium qua iPhone, việc huỷ gói đăng ký không thể thực hiện qua trình duyệt hoặc ứng dụng YouTube mà cần thông qua phần cài đặt trên ID Apple của bạn.

5.2 YouTube Premium dùng được bao nhiêu thiết bị?

Khi đăng ký YouTube Premium, bạn có thể tải video xuống tối đa 10 thiết bị. Nếu muốn tải xuống thêm thiết bị mới, hệ thống sẽ tự động xóa thiết bị cũ nhất. Trong một năm, bạn chỉ được đổi thiết bị tối đa 4 lần. Nếu vượt quá con số này, bạn sẽ không tải được video xuống thiết bị mới. Tuy nhiên, bạn vẫn xem được video đã tải về trên các thiết bị cũ.

5.3 Lưu ý khi sử dụng gói YouTube Premium Family

Với gói Family, bạn có thể chia sẻ tài khoản của mình với tối đa 5 thành viên khác trong gia đình. Hơn nữa, nếu bạn đã tham gia vào một nhóm gia đình trên Google, bạn sẽ không thể tự mua gói Family trên YouTube mà chỉ có người quản lý nhóm gia đình mới có quyền thực hiện việc mua này.

5.4 Khắc phục sự cố về lợi ích của thành viên Premium

Nếu bạn là thành viên YouTube Premium và gặp vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình, bạn có thể truy cập Google trợ giúp để kiểm tra nguyên nhân và cách giải quyết. Dưới đây là một số sự cố thường gặp khi sử dụng YouTube Premium:

  • Không thể tải được video xuống: Lúc này bạn cần kiểm tra kết nối mạng, dung lượng lưu trữ, hoặc số lượng video bạn đã tải xuống bởi Youtube sẽ giới hạn số lượng thiết bị.
  • Không xem được video đã tải xuống: Thử tải lại video trên một thiết bị mới hoặc đảm bảo rằng gói Premium của bạn vẫn còn hiệu lực.
  • Vẫn thấy quảng cáo khi xem video trên Youtube: Hãy chắc chắn rằng bạn đang không bật tab ẩn danh và gói Premium của bạn vẫn còn hoạt động. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử bằng cách kiểm tra bạn có đang chặn cookie của YouTube hay không.
  • Tính năng phát trong nền không hoạt động: Trước tiên hãy kiểm tra phần cài đặt trên ứng dụng để đảm bảo rằng bạn vẫn bật tính năng phát trong nền. Đồng thời, kiểm tra chế độ cài đặt dữ liệu nền cho Youtube trên thiết bị di động của bạn.
  • Lượt phát video bị dừng khi đang phát: Nguyên nhân của vấn đề này có thể do YouTube Premium giới hạn số lượng thiết bị phát trực tuyến. Bạn có thể phát tối đa 2 thiết bị cùng lúc cho video phim và chỉ một thiết bị cho video âm nhạc. Để tránh tình trạng này, hãy sử dụng tài khoản Google cá nhân riêng hoặc đăng ký gói YouTube Premium gia đình.

Với các tính năng và mức giá kể trên có thể thấy YouTube Premium không phải là một dịch vụ quá đắt đỏ. Việc có nên đăng ký dịch vụ này hay không phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và thói quen của mỗi cá nhân. Nếu bạn muốn thưởng thức nội dung độc quyền, nghe nhạc không quảng cáo và tận hưởng trải nghiệm xem video mượt mà, thì YouTube Premium chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời!

Mục nhập này đã được đăng trong Google. Đánh dấu trang permalink.
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
MỤC LỤC
Try for Free