Dịch vụ Auto Call gọi tự động: Khái niệm, ứng dụng và lợi ích

Dịch vụ Auto Call gọi tự động là giải pháp, công cụ vô cùng hữu ích và phổ biến dành cho các doanh nghiệp hiện nay. Cùng Vbee tìm hiểu ngay về phần mềm tự trả lời cuộc gọi cũng như các tính năng nổi bật của dịch vụ này nhé.

Dịch vụ Auto Call gọi tự động là gì?

Dịch vụ Auto Call gọi tự động là phần mềm có thể thực hiện lên tới hàng trăm thậm chí hàng nghìn, chục nghìn cuộc gọi tới cho đối tác hoặc khách hàng. Chính vì vậy mà hiện nay, Auto Call được xem như công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch bán hàng, thông báo, nhắc nhở hay xác nhận một hoặc nhiều nội dùng tại cùng một thời điểm nào đó.

So với việc vận hành một hệ thống nhân viên telesales gọi thủ công tới từng khách hàng thì giải pháp này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được hơn 80% chi phí.

So với gửi tin nhắn tự động, dịch vụ Auto Call gọi tự động được đánh giá cao hơn về độ hiệu quả khi có thể truyền đạt được nhiều thông tin hơn bởi:

  • Khách hàng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp trong cuộc gọi.
  • Phản hồi nhanh – người nghe bấm phím và làm theo hướng dẫn.
  • Phân tích, lọc dữ liệu khách hàng tối ưu.
  • Khi nghe sẽ dễ tiếp nhận được nhiều thông tin hơn là khi đọc.
Dịch vụ Auto Call gọi tự động có thể thực hiện lên tới hàng chục nghìn cuộc gọi tới khách hàng. (Nguồn: freepik.com)
Dịch vụ Auto Call gọi tự động có thể thực hiện lên tới hàng chục nghìn cuộc gọi tới khách hàng. (Nguồn: freepik.com)

Giải pháp của dịch vụ Auto Call gọi tự động

Dịch vụ Auto Call gọi tự động là một giải pháp tích hợp trí tuệ nhân tạo. Nó cho phép các doanh nghiệp sàng lọc nhu cầu khách hàng quan tâm tới sản phẩm. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tạo ra tệp khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, có thể loại bỏ các tệp khách hàng rác, tăng hiệu suất bán hàng. Và hơn nữa sẽ không tốn nhiều thời gian giới thiệu sản phẩm.

Quản lý dữ liệu

  • Những thông tin, dữ liệu, hiệu quả của các cuộc gọi đều được lưu lại và có thể dễ dàng truy xuất ngay khi cần thiết.
  • Không gian quản lý tiện lợi trên một màn hình.
  • Lên lịch chiến dịch theo khung giờ phù hợp để tạo sự thuận lợi cho người nghe, từ đó gia tăng tỷ lệ bắt máy.
  • Ghi âm, lưu trữ lại các cuộc gọi thành công.

Tính năng tổng đài

  • Thiết lập báo cáo tự động.
  • Tích hợp với đầu số gọi ra hoặc là voice brandname.
  • Hỗ trợ việc chuyển văn bản thành giọng nói (Text to speech).
  • Hỗ trợ tương tác và điều hướng cuộc gọi theo phím bấm IVR.
  • Tích hợp với API, phối hợp cùng với các phần mềm ERP, CRM để gọi theo những kịch bản các nhân hoá.
Dịch vụ Auto Call gọi tự động là một giải pháp tích hợp trí tuệ nhân tạo AI (Nguồn: Freepik)
Dịch vụ Auto Call gọi tự động là một giải pháp tích hợp trí tuệ nhân tạo AI (Nguồn: Freepik)

Những chiến dịch phù hợp với dịch vụ Auto Call gọi tự động

Việc sử dụng các cuộc gọi tự động trong marketing, chăm sóc khách hàng hay telesales là vô cùng rộng rãi và phổ biến hiện nay với nhiều mục đích khác nhau để có thể phù hợp với mỗi chiến dịch.

Khảo sát thị trường

Dịch vụ Auto Call gọi tự động được sử dụng để gọi theo kịch bản giúp phân tích và đánh giá dữ liệu, thống kê dịch vụ, sản phẩm và chất lượng chăm sóc khách hàng

Giới thiệu sản phẩm

Chiến dịch này vô cùng phù hợp với các ngành nghề/ dịch vụ như dự án bất động sản, công ty tài chính, bảo hiểm, khu du lịch hay spa. Khách hàng có thể tương tác qua phím bấm để được kết nối với nhân viên tư vấn.

Dựa trên kịch bản được thiết lập sẵn, dịch vụ Auto Call gọi tự động có thể thực hiện các cuộc gọi giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. (Nguồn: Freepik.com)
Dựa trên kịch bản được thiết lập sẵn, dịch vụ Auto Call gọi tự động có thể thực hiện các cuộc gọi giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. (Nguồn: Freepik.com)

Xác nhận đơn hàng

Cuộc gọi tự động giúp xác nhận thông tin đặt hàng như tên, mã đơn hay trạng thái đơn hàng của bạn bằng việc tích hợp với những hệ thống dữ liệu khách hàng thông qua API của doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng

Cuộc gọi Auto Call được thực hiện để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm, trải nghiệm cũng như là chất lượng dịch vụ. Ghi nhận lại những kết quả khi khách hàng tương tác và trả về thao API doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng là một trong những ứng dụng phổ biến nhất của dịch vụ Auto Call gọi tự động. (Nguồn: Freepik.com)
Chăm sóc khách hàng là một trong những ứng dụng phổ biến nhất của dịch vụ Auto Call gọi tự động. (Nguồn: Freepik.com)

Nhắc lịch họp, nhắc nợ

Cuộc gọi tự động được tích hợp theo những thông tin cá nhân hoá về số tiền, thời gian nợ cũng như thời gian trả. Phù hợp với những công ty như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm…

Dịch vụ Auto Call gọi tự động có thể thay thế Telesales?

Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ Auto Call gọi tự động để phục vụ hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng của mình. Ví dụ như giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đến từng khách hàng với nội dung cá nhân hoá.

  • Tiếp cận số lượng lớn khách hàng.
  • Thực hiện hàng ngàn cuộc gọi một lúc với chi phí rẻ.
  • Sàng lọc và loại bỏ được các khách hàng không quan tâm đến sản phẩm.
  • Báo cáo lại chi tiết phản hồi của khách hàng.

Đây được xem là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Ví dụ như chi phí tuyển dụng, đào tạo nhân sự… Với khả năng thực hiện nhiều cuộc gọi đồng thời, doanh nghiệp có thể giảm số lượng telesales mà vẫn có thể duy trì hiệu quả.  Dịch vụ Auto Call gọi tự động nhanh hơn 50 lần so với nhân viên tổng đài. Nhờ vậy có thể:

  • Loại bỏ ngay khoảng ~22% số điện thoại rác.
  • Loại bỏ 75% khách hàng không quan tâm.
  • Hoàn thành 200% KPI đã đặt ra ban đầu.
Dịch vụ Auto Call gọi tự động có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nguồn khách hàng lớn. (Nguồn: Freepik.com)
Dịch vụ Auto Call gọi tự động có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nguồn khách hàng lớn. (Nguồn: Freepik.com)

Vbee AICall – giải pháp tổng đài gọi tự động ưu việt cho doanh nghiệp

Vbee AICall là giải pháp tổng đài Auto Call có khả năng thực hiện hàng nghìn cuộc gọi tự động đến khách hàng, nói chuyện, lắng nghe, thấu hiểu khách hàng và tương tác bằng giọng nói 2 chiều dựa trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Vbee AICall được xem như một trợ lý ảo tổng đài gọi và trả lời tự động tự nhiên như con người, cho phép doanh nghiệp có thể cài đặt chiến dịch gọi ra tự động nhanh chóng bằng giọng nói nhân tạo với nhiều tính năng hữu ích như:

  • Tương tác với khách hàng bằng giọng nói ảo ứng dụng công nghệ Text To Speech, Speech to Text.
  • Có thể hiểu chính xác ý định của khách hàng và ngay lập tức đưa ra các câu trả lời phù hợp nhất.
  • Hỗ trợ tích hợp vào các hệ thống tổng đài có sẵn của doanh nghiệp hoặc triển khai cùng với các dịch vụ tổng đài khác.
  • Tương tác với khách hàng thông qua hệ thống phím bấm đa lớp, nhắc nhở khi bấm phím sai, không bấm phím…
  • Tự động chuyển tiếp cuộc gọi đến tổng đài viên khi khách hàng yêu cầu khi cần xử lý các vấn đề phức tạp.
  • Giao diện thông minh và trực quan, cung cấp hệ thống phân tích chi tiết, hỗ trợ doanh nghiệp vận hành một cách tối ưu.

Với dịch vụ Auto Call gọi tự động này, mọi quy trình gọi điện của doanh nghiệp sẽ được tự động hóa với mức chi phí tiết kiệm đến 50%, khách hàng không phải chờ đợi vì trợ lý ảo hoạt động 24/7, thay thế con người xử lý các nghiệp vụ lặp đi lặp lại.

Không những vậy, chất lượng cuộc gọi được đảm bảo đồng đều, giảm thiểu gọi nhỡ và giải đáp thắc mắc nhanh chóng giúp trải nghiệm khách hàng liền mạch. Tự động tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhận diện và tăng tỷ lệ chốt sale cũng như tăng doanh thu hiệu quả.

Vbee AICall là một trong số ít giải pháp tổng đài gọi tự động ưu việt cho doanh nghiệp hiện nay.
Vbee AICall là một trong số ít giải pháp tổng đài gọi tự động ưu việt cho doanh nghiệp hiện nay.

Những lưu ý về dịch vụ Auto Call gọi tự động để sử dụng hiệu quả hơn

Không có một giải pháp hay công nghệ nào là hoàn hảo có thể thay thế được hoàn toàn vai trò của con người. Do đó, để sử dụng dịch vụ Auto Call gọi tự động hiệu quả thì bạn cần phải lưu ý một số điểm sau:

  • Chuẩn bị kịch bản cuộc gọi thật kỹ, với mỗi đối tượng thì khách hàng mục tiêu sẽ khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải lựa chọn nội dung sao cho phù hợp.
  • Cân nhắc nên sử dụng giọng đọc của người thật hay là Text to Speech. Với một số trường hợp như cung cấp mật khẩu hay như thông báo OTP thì sử dụng giọng nói ảo sẽ giúp tiết kiệm và chính xác hơn. Còn đối với giới thiệu sản phẩm thì việc sử dụng giọng thật sẽ truyền cảm hơn.
  • Cân nhắc khi kết hợp cùng với dịch vụ Voice Brandname để tăng độ tin cậy cũng như tỷ lệ bắt máy cao hơn.
  • Kịch bản tương tác điều hướng IVR cần phải tinh gọn, không nên rườm rà và phức tạp, dễ gây khó khăn dành cho khách hàng.
Khi sử dụng dịch vụ Auto Call gọi tự động, bạn cần chuẩn bị thật kỹ các kịch bản gọi đến khách hàng để đạt được hiệu quả tốt nhất. (Nguồn: Freepik.com)
Khi sử dụng dịch vụ Auto Call gọi tự động, bạn cần chuẩn bị thật kỹ các kịch bản gọi đến khách hàng để đạt được hiệu quả tốt nhất. (Nguồn: Freepik.com)

Trên đây là những chia sẻ về dịch vụ Auto Call gọi tự động. Với những tính năng nổi trội, hy vọng các doanh nghiệp sẽ ứng dụng thành công dịch vụ này giúp nâng cao hiệu quả công việc và tiết kiệm tối đa chi phí vận hành.

Xem thêm:

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
zheng
zheng
1 năm trước
Nội dung chính
Try for Free