Affiliate Marketing là gì? Áp dụng thế nào để kiếm tiền hiệu quả?

Affiliate Marketing là một giải pháp kinh doanh giúp bạn có thêm thu nhập mà không cần bỏ vốn hay sở hữu sản phẩm. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Vbee tìm hiểu kỹ hơn về Affiliate và cách để kiếm tiền hiệu quả từ hình thức marketing này nhé.

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing hay tiếp thị liên kết là một cách hiệu quả để doanh nghiệp tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của mình. Các khách hàng đã sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp sẽ quảng bá nó đến những người khác.

Họ sẽ thông qua internet, gửi đi những link giới thiệu hoặc chia sẻ mã giới thiệu của mình. Nhờ vậy, họ sẽ được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này. Tuỳ thuộc vào lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc mức độ thành công của đơn hàng, số tiền hoa hồng bạn nhận được sẽ khác nhau.

Affiliate Marketing
Affiliate Marketing là chương trình tiếp thị, bán hàng thông qua những bài viết có gắn link sản phẩm. (Nguồn: freepik.com)

Affiliate Marketing hoạt động như thế nào?

Các chương trình Affiliate Marketing hoạt động bằng cách cho phép các cá nhân quảng bá và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu để lấy hoa hồng cho mỗi lần bán. Đơn vị liên kết kiếm được hoa hồng mỗi khi ai đó thực hiện mua hàng thông qua liên kết của mình.

Cụ thể: Người tham gia Affiliate Marketing hiển thị quảng cáo hoặc liên kết cho thương hiệu trên trang web, blog hoặc mạng xã hội của họ → Khách hàng nhấp vào liên kết liên kết này và tiến hành mua hàng → Mạng liên kết ghi lại giao dịch → Việc mua hàng được xác nhận bởi thương hiệu → người tham gia Affiliate Marketing nhận được một khoản hoa hồng. Tỷ lệ hoa hồng cho hoạt động bán hàng Affiliate Marketing khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu.

Affiliate Marketing
Affiliate Marketing tạo điều kiện cho cá nhân quảng bá hoặc bán sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu để nhận hoa hồng. (Nguồn: freepik.com)

Các cách tính hoa hồng trong Affiliate Marketing

Khi tham gia chương trình Affiliate Marketing, bạn sẽ nhận thấy có nhiều mô hình thanh toán khác nhau. Ví dụ như:

  • Trả tiền cho mỗi lần bán hàng: bạn kiếm được hoa hồng cho mỗi lần bán hàng mà bạn thực hiện. Đó là mô hình thanh toán phổ biến cho các ưu đãi thương mại điện tử.
  • Trả tiền cho mỗi hành động: giúp bạn kiếm được hoa hồng cho một hành động cụ thể như đăng ký bản tin, yêu cầu liên hệ, gửi biểu mẫu…
  • Trả tiền cho mỗi lượt cài đặt: bạn được trả tiền cho mỗi lượt cài đặt được tạo từ lưu lượng truy cập trang web của mình. Mục tiêu nội dung của bạn là quảng cáo các ứng dụng và phần mềm dành cho thiết bị di động để mọi người tải xuống hoặc cài đặt chúng.
  • Trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng: bạn sẽ được trả hoa hồng mỗi khi khách hàng cung cấp thông tin giá trị về độ tuổi, sở thích, giới tính, nhu cầu tiêu dùng… Đây là một hình thức Affiliate Marketing phổ biến vì các công ty thường sử dụng các thông tin này để xây dựng tệp khách hàng tiềm năng và xây dựng các chiến dịch Marketing.
  • Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột: Chương trình Marketing trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột có thể được các thương hiệu lớn sử dụng với mục tiêu xây dựng nhận thức về thương hiệu. Khách hàng không cần phải đăng ký hay mua bất cứ thứ gì, chỉ cần truy cập trang web của người bán.
Affiliate Marketing
Chương trình Affiliate Marketing của mỗi thương hiệu sẽ có cách tính hoa hồng khác nhau. (Nguồn: freepik.com)

Các mô hình website có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất

Một số mô hình website có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất bạn có thể tham khảo thi tham gia Affiliate Marketing:

  • Coupon sites (Trang web mã giảm giá): Cung cấp ưu đãi và mã giảm giá hấp dẫn, thu hút người dùng muốn tiết kiệm khi mua sắm. Ưu đãi này thúc đẩy mua hàng và tăng doanh số bán hàng.
  • Review sites (Trang web đánh giá): Đánh giá sản phẩm chi tiết và chân thực về dịch vụ, sản phẩm nhằm tạo niềm tin, để người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên thông tin có giá trị, khách quan.
  • Comparison sites (Trang web so sánh): Cung cấp đánh giá tổng quan giữa các sản phẩm, dịch vụ, giúp người dùng đưa ra quyết định thông qua kết quả đối chiếu về công năng, lợi ích hoặc ưu, nhược điểm.
  • Focus Industry sites (Trang web tập trung vào ngành công nghiệp): Cung cấp thông tin chuyên sâu về sản phẩm trong một ngành cụ thể, từ đó, tăng khả năng chuyển đổi từ người dùng trở thành khách hàng.
  • Cashback sites (Trang web hoàn trả tiền): Hoàn trả tiền sau mỗi giao dịch thành công qua liên kết Affiliate. Nhờ đó, khuyến khích người dùng mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
  • Blogging: Cung cấp thông tin đa dạng, chi tiết về sản phẩm, dịch vụ. Thông qua việc chia sẻ đánh giá và hướng dẫn sử dụng để tạo cộng đồng độc giả chung thành cho trang web và tăng cơ hội chuyển đổi.
Affiliate Marketing
Tham khảo các website có tỷ lệ chuyển đổi cao giúp bạn nâng cao khả năng thành công khi tham gia Affiliate Marketing. (Nguồn: freepik.com)

Tại sao nên tham gia chương trình Affiliate Marketing?

Affiliate Marketing mang đến nhiều lợi ích hấp dẫn cho người tham gia như: 

Tăng thu nhập

Trong khi bất kỳ công việc nào đều yêu cầu bạn phải làm việc để kiếm tiền thì tiếp thị liên kết mang đến cho bạn khả năng kiếm tiền ngay cả khi bạn đang tham gia những hoạt động khác. Bằng cách đầu tư một khoảng thời gian ban đầu vào chiến dịch, bạn sẽ nhận được lợi nhuận liên tục khi người tiêu dùng mua sản phẩm trong những ngày và tuần tiếp theo. Ngay cả khi bạn không ngồi trước máy tính, Affiliate Marketing vẫn sẽ mang lại cho bạn nguồn thu nhập ổn định.

Không cần hỗ trợ khách hàng

Người bán và thương hiệu cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ phải giao dịch với người tiêu dùng, đảm bảo họ hài lòng và giải quyết mọi khiếu nại của họ. Nhờ cấu trúc tiếp thị liên kết, bạn sẽ không bao giờ phải quan tâm đến việc hỗ trợ khách hàng hay sự hài lòng của khách hàng.

Affiliate Marketing
Tham gia Affiliate Marketing giúp bạn có thêm thu nhập mà không cần bỏ vốn. (Nguồn: freepik.com)

Làm việc linh hoạt

Nếu bạn là người ghét đến văn phòng thì Affiliate Marketing là giải pháp hoàn hảo. Bạn sẽ có thể xây dựng các chiến dịch và nhận doanh thu từ các sản phẩm mà người bán tạo ra trong khi làm việc thoải mái tại nhà riêng hay bất cứ đâu, thậm chí tự xác định giờ giấc của riêng mình. Bạn cũng sẽ thoát khỏi các hạn chế và quy định của công ty cũng như các nhóm hoạt động kém hiệu quả.

Tiết kiệm chi phí

Affiliate Marketing có thể được thực hiện mà không cần bỏ ra chi phí, nghĩa là bạn có thể bắt đầu nhanh chóng và không gặp nhiều rắc rối, không cần phải tạo ra sản phẩm.

Kiếm tiền từ tài năng của bạn

Với những công việc khác, bạn có thể làm việc 48 giờ một tuần mà vẫn kiếm được mức lương như nhau. Điểm hay của Affiliate Marketing là nó hoàn toàn dựa trên hiệu suất của bạn. Rèn luyện kỹ năng đánh giá và viết các chiến dịch hấp dẫn sẽ giúp cải thiện trực tiếp doanh thu của mình. 

Một số mẹo giúp bạn thành công khi tham gia Affiliate Marketing

Sẵn sàng để thử sức mình với Affiliate Marketing? Dưới đây là các mẹo giúp bạn trở thành nhà tiếp thị liên kết thành công:

Phát triển mối quan hệ với người dùng các nền tảng

Khi bắt đầu tham gia Affiliate Marketing, bạn cần thu hút lượng khán giả có những sở thích cụ thể. Điều này cho phép bạn điều chỉnh các chiến dịch liên kết của mình cho phù hợp với vị trí đó, tăng khả năng chuyển đổi. Bằng cách khẳng định mình là chuyên gia trong một lĩnh vực thay vì quảng bá nhiều loại sản phẩm, bạn sẽ có thể tiếp thị tới những người có nhiều khả năng mua sản phẩm nhất.

Affiliate Marketing
Trước khi tham gia Affiliate Marketing, bạn nên xây dựng mối quan hệ với các người dùng trên nền tảng. (Nguồn: freepik.com)

Tạo dựng niềm tin

Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm mà cá nhân bạn tin tưởng hoặc thậm chí các sản phẩm từ thương hiệu yêu thích của bạn, vì vậy, hãy đảm bảo rằng chiến dịch của bạn tập trung vào những sản phẩm thực sự có giá trị mà người tiêu dùng sẽ thích. Bạn sẽ đạt được tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả và thiết lập độ tin cậy cho thương hiệu cá nhân của mình.

Xem xét sản phẩm và dịch vụ

Tập trung vào việc xem xét các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với lĩnh vực của bạn. Sau đó, tận dụng mối quan hệ bạn đã tạo với khán giả, hãy cho độc giả biết lý do tại sao họ sẽ được hưởng lợi từ việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Việc so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác cùng loại sẽ đặc biệt hiệu quả. Quan trọng nhất, hãy đảm bảo bạn đang tạo nội dung chi tiết, rõ ràng để cải thiện chuyển đổi.

Sử dụng đa kênh

Thay vì chỉ tập trung vào chiến dịch email, hãy dành thời gian cho cả những kênh blog, đăng bài lên các trang đánh giá, tiếp cận khán giả của bạn trên mạng xã hội… Hãy thử nghiệm nhiều kênh khác nhau để xem khán giả của bạn phản hồi với chiến lược nào nhiều nhất.

Affiliate Marketing
Sử dụng các kênh mạnh xã hội để tăng khả năng thành công của Affiliate Marketing. (Nguồn: freepik.com)

Chọn chiến dịch phù hợp

Cho dù kỹ năng tiếp thị trực tuyến của bạn tốt đến đâu, bạn cũng sẽ kiếm được ít tiền hơn từ một sản phẩm kém chất lượng so với một sản phẩm có giá trị. Dành thời gian để nghiên cứu nhu cầu về sản phẩm mới trước khi quảng bá nó. Đảm bảo nghiên cứu thương hiệu cẩn thận trước khi hợp tác.

Luôn cập nhật xu hướng

Affiliate Marketing cũng có sự cạnh tranh. Bạn cần đảm bảo rằng mình luôn đi đầu trong mọi xu hướng mới để duy trì tính cạnh tranh, tỷ lệ chuyển đổi và do đó doanh thu của bạn sẽ cao nhất có thể.

Vbee Affilite – chương trình Affiliate Marketing, kiếm tiền dễ dàng cùng Vbee

Affiliate Marketing được xem là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Và với Vbee cũng vậy. Chương trình Vbee Affiliate ra đời giúp bạn có thể kiếm tiền một cách dễ dàng mà không cần bỏ vốn.

Trở thành cộng tác viên của Vbee, bạn sẽ:

  • Nhận được hoa hồng lên đến 20% cho gói Studio và 5% chi gói API của Vbee.
  • Tiếp tục nhận hoa hồng lên đến 20% khi người giới thiệu tiếp tục gia hạn dịch vụ.
Affiliate Marketing
Vbee Affilite là chương trình Affiliate Marketing của Vbee, giúp bạn kiếm tiền dễ dàng.

Lý do nên kiếm tiền online với Vbee Affilite?

Hiện nay, có rất nhiều hướng kiếm tiền online tại nhà bạn có thể tìm hiểu để tăng thêm thu nhập. Nhưng đó có phải hình thức kiếm tiền an toàn, hiệu quả không thì lại không rõ. Chính vì vậy, việc tham gia chương trình Vbee Affilite của Vbee – doanh nghiệp đi đầu về công nghệ có uy tín trên thị trường sẽ giúp bạn đảm bảo tốt hơn.

Không cần sản xuất hay sở hữu sản phẩm

Đây chính là điểm đặc biệt của hình thức kiếm tiền này. Với Vbee Affilite, bạn có thể bán sản phẩm mà không cần sở hữu chúng. Bởi tất cả các công việc như chăm sóc khách hàng hay bảo hành… sẽ là trách nhiệm của Vbee. Vai trò của bạn giống như một cánh tay tiếp thị, chỉ cần chia sẻ link giới thiệu sản phẩm đến càng nhiều người càng tốt.

Chi phí tối giản, linh động trong công việc

Để tiến hành việc kiếm tiền theo hình thức Affiliate Marketing với chương trình Vbee Affilite, bạn chỉ cần có một chiếc máy tính kết nối internet. Các công việc sau đó như giới thiệu sản phẩm, chia sẻ hay tương tác để thu hút thêm lượt người truy cập sẽ do bạn thực hiện. Khi bạn triển khai mọi thứ thành công, doanh số bán hàng sẽ đến với bạn hoàn toàn tự động. Có thể là trong cả lúc ngủ hay lúc làm việc.

Dễ dàng tham gia

Khác với các chương trình cộng tác viên kinh doanh khác, Affiliate Marketing không mang đến nhiều áp lực rào cản khi gia nhập. Đăng ký tham gia theo các bước:

  • Bước 1. Truy cập https://vbee.vn/
  • Bước 2. Nhấn chọn Mở studio → chọn dịch vụ Studio.
  • Bước 3. Sau khi vào trang dịch vụ, nhấn chọn Kiếm tiền với Vbee → chọn Đăng ký tham gia chương trình cộng tác viên.
  • Bước 4. Sau khi đăng ký thành công, bạn có thể bắt đầu giới thiệu dịch vụ Vbee thông qua việc gắn link liên kết vào các bài post, bài quảng cáo hoặc blog của mình.
  • Bước 5. Nhận hoa hồng khi có người chia sẻ hay đăng ký sử dụng dịch vụ Vbee
Affiliate Marketing
Bạn sẽ nhận được hoa hồng khi có người chia sẻ hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ của Vbee.

Làm thế nào để có nhiều người truy cập link Affiliate Marketing?

Hầu hết các khách hàng khi đang tìm hiểu về sản phẩm nào đó, họ sẽ có xu hướng bị thu hút bởi những review, trải nghiệm hay chỉ dẫn của những người đã từng sử dụng sản phẩm.

Bởi họ sẽ không search từ khóa “Tên sản phẩm + review” chỉ để đọc những tính năng ưu việt của sản phẩm. Đó đều là những thông tin có sẵn trên Fanpage, không có gì ấn tượng.

Vậy làm thế nào để mọi người thấy hứng thú và truy cập vào link Affiliate Marketing của bạn? Áp dụng các cách sau:

Tự mua hàng ở link Affiliate của chính mình

Một cách hiệu quả để trải nghiệm trực tiếp quá trình mua sắm cũng như kiểm tra hiệu suất liên kết Affiliate là tự mua hàng thông qua liên kết của chính mình. Khi là khách hàng của mình, bạn sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về trải nghiệm mua hàng thông qua góc nhìn của người dùng.

Hành động này cũng giúp bạn đánh giá hiệu quả của liên kết Affiliate của mình. Liệu liên kết đó có chuyển đổi tốt không, liệu nó đem lại hoa hồng như dự kiến hay không. Thông qua việc này, bạn có thể nắm bắt và tối ưu hóa chiến lược dựa trên trải nghiệm cá nhân.

Đăng bài viết gắn link lên trang cá nhân, các group Facebook

Đăng bài viết gắn link lên trang cá nhân, các group Facebook, đặc biệt là các group có chung mối quan tâm, sở thích. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của những người quan tâm đến chủ đề và tiếp cận người dùng tiềm năng. Lưu ý, nên chia sẻ các thông tin có giá trị, khách quan và phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng.

Affiliate Marketing
Bạn có thể đăng tải bài viết chứa link Affiliate Marketing vào các hội nhóm về AI Voice trên Facebook để thu hút mọi người. (Nguồn: freepik.com)

Đăng ký các chiến dịch cho ứng dụng di động

Nhiều ứng dụng di động cung cấp Affiliate Marketing và bạn có thể tham gia các chiến dịch quảng cáo này để kiếm hoa hồng từ mỗi lượt tải xuống thông qua liên kết của bạn. Việc này mở ra cơ hội tiếp cận một lượng lớn người dùng, đặc biệt là những người quan tâm đến việc sử dụng ứng dụng di động.

Xây dựng website viết bài

Tạo ra một trang web cá nhân và viết bài là một cách để triển khai Affiliate Marketing. Trang web sẽ là nơi bạn chia sẻ thông tin, đánh giá về sản phẩm và dịch vụ, có gắn các liên kết Affiliate. Bằng cách xây dựng trang web chuyên nghiệp và tạo nội dung chất lượng, bạn có thể thu hút một lượng lớn lưu lượng truy cập và tạo cơ hội chuyển đổi cao hơn.

Sử dụng Email marketing

Sử dụng Email marketing là một phương thức hiệu quả để tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu thông qua liên kết Affiliate. Xây dựng một danh sách email cụ thể và gửi thông điệp chứa liên kết Affiliate để tiếp cận trực tiếp với những người dùng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tuy nhiên, hãy cung cấp thông tin thực sự giá trị trong các email và tránh việc gửi email quá nhiều. Điều này giúp đảm bảo rằng chiến lược Email marketing của bạn không bị coi là spam và có khả năng thu hút sự chú ý và sự quan tâm từ phía người nhận.

Affiliate Marketing
Sử dụng Email marketing cũng giúp bạn tăng tiếp cận khi tham gia Affiliate Marketing. (Nguồn: freepik.com)

Gửi link Affiliate với người thân, bạn bè

Chia sẻ liên kết Affiliate với người thân, bạn bè có thể là một bước khởi đầu tích cực. Trao đổi về các sản phẩm, dịch vụ mà bạn tin tưởng, giải đáp những thắc mắc của họ và nhấn mạnh những lợi ích mà họ có thể nhận được qua liên kết Affiliate. Lưu ý việc quảng cáo có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ của bạn, vì vậy hãy tiếp cận tế nhị và chỉ chia sẻ khi bạn thấy rằng sản phẩm, dịch vụ đó mang lại lợi ích cho họ.

Gắn link Affiliate trên diễn đàn hoặc kênh YouTube

Đây là một phương pháp hiệu quả để tiếp cận đối tượng mục tiêu hiện có và tạo ra sự quan tâm, chú ý với sản phẩm, dịch vụ bạn quảng cáo. Trên các kênh YouTube, việc tạo nội dung đánh giá sản phẩm, so sánh các sản phẩm hoặc hướng dẫn sử dụng có thể thu hút một lượng lớn người xem. Và bạn có thể chèn link Affiliate trong mô tả để tạo chuyển đổi.

Sử dụng Facebook Ads

Với khả năng xác định cụ thể đối tượng mục tiêu, Facebook Ads giúp bạn truyền đạt thông điệp và liên kết Affiliate đến những người dùng có tỷ lệ quan tâm cao. Bạn có thể tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo theo giới tính, độ tuổi, sở thích và hành vi để tăng khả năng tiếp cận đúng đối tượng. Mặc dù điều này tạo ra hiệu suất chuyển đổi tốt nhưng bạn sẽ phải trả phí quảng cáo Facebook.

Affiliate Marketing
Chạy quảng cáo Facebook giúp tăng tiếp cận đối tượng mục tiêu. (Nguồn: freepik.com)

Gửi tin nhắn hàng loạt

Phương pháp này cho phép bạn chia sẻ thông điệp và gửi liên kết Affiliate tới một số lượng lớn người dùng. Chatbot có thể được thiết lập để tự động gửi tin nhắn chứa liên kết đến những người dùng cụ thể để tăng cơ hội chuyển đổi và doanh số bán hàng.

Quảng cáo Google Adwords

Sử dụng quảng cáo Google Adwords, bạn dễ dàng tiếp cận người dùng thông qua những từ khóa họ sử dụng để tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ mà bạn quảng cáo. Bạn có thể điều chỉnh chiến dịch để nâng cao hiệu suất chuyển đổi liên kết. Bằng cách thiết lập ngân sách quảng cáo, từ khóa phù hợp và vị trí hiển thị hoặc thiết bị, đảm bảo quảng cáo được đưa đến đúng đối tượng mục tiêu.

Tiềm năng của Affiliate Marketing trong tương lai là cực kỳ lớn, nếu bạn làm tốt, đây sẽ là một mức thu nhập ổn định. Nếu bạn muốn tham gia chương trình Vbee Affiliate, hãy đăng ký ngay từ hôm nay nhé.

Xem thêm:

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
MỤC LỤC
Try for Free