Wifi hiện nay có mức độ phủ sóng rộng ở hầu hết mọi nhà, mọi quán xá, cơ quan. Tuy nhiên, cách bắt wifi miễn phí như thế nào trong khi hầu hết các wifi đều cài đặt mật khẩu. Hãy cùng Vbee tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Gợi ý các cách bắt wifi miễn phí

Wifi đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Wifi hiện diện ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, với việc cài đặt mật khẩu, việc sử dụng còn nhiều hạn chế.

Nếu chưa biết cách bắt wifi miễn phí, bạn có thể tham khảo ngay một số bí kíp sau:

1. Cách bắt wifi miễn phí nhờ ứng dụng Wifi Master

Wifi Master là một ứng dụng có thể giúp bạn bắt wifi miễn phí không cần mật khẩu ở bất cứ đâu. Ứng dụng này hiện đã có mặt trên tất cả các thiết bị điện thoại Android như Samsung, Xiaomi, OPPO và các thiết bị iOS như iPhone 13 Series.

Tuy nhiên, có một nhược điểm nhỏ khi sử dụng ứng dụng này, đó là bạn vẫn cần có wifi hoặc 4G để có thể thao tác.

cách bắt wifi miễn phí
Sử dụng Wifi Master là một trong những cách bắt wifi miễn phí bạn nên thử. (Nguồn: thegioididong.com)

Cách bắt wifi miễn phí với ứng dụng Wifi Master thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tùy vào thiết bị điện thoại, bạn có thể truy cập App Store hoặc Google Play để tìm và tải xuống ứng dụng WiFi Master bằng cách nhấn Cài đặt.
  • Bước 2: Sau khi tải về hoàn tất, hãy truy cập ứng dụng. Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị thông báo Cho phép Wifi Master truy cập vị trí của thiết bị này?, hãy nhấn Đồng ý.
  • Bước 3: Nhấn chọn Nhận thêm wifi miễn phí để tìm các mạng wifi xung quanh bạn và bạn cần khởi động vị trí bằng cách nhấn OK → Bật vị trí khi ứng dụng hiển thị yêu cầu.
  • Bước 4: Sau khi thao tác xong, Wifi Master sẽ tự động kết nối thiết bị với wifi miễn phí. Như vậy là bạn đã thực hiện thành công cách bắt wifi miễn phí.
 

>>Xem thêm: 3 cách hack mật khẩu Wifi trên điện thoại Android thành công 100%

2. Cách bắt Wifi miễn phí với WPS

Mỗi modem wifi sẽ có tính năng WPS, cho phép bạn truy cập vào wifi một cách dễ dàng mà không cần đến mật khẩu. Cách bắt Wifi miễn phí với WPS sẽ có 2 trường hợp cụ thể như sau, tùy vào từng trường hợp, bạn cần tiến hành các thao tác khác nhau.

Trường hợp 1: Cách bắt Wifi miễn phí với WPS khi mã mặc định chưa bị đổi

  • Bước 1: Truy cập phần Cài đặt → tùy từng điện thoại bạn chọn Wifi hoặc Mạng và Internet/ Kết nối.
  • Bước 2: Chọn wifi bạn muốn truy cập.
  • Bước 3: Tìm dãy số WPS PIN bằng cách lật phía sau cục wifi mà bạn muốn truy cập. Bạn có thể sử dụng mã này thay cho mật khẩu wifi để tiến hành truy cập.
cách bắt wifi miễn phí
Bạn có thể sử dụng mã WPS PIN thay cho mật khẩu để bắt wifi miễn phí với WPS khi mã mặc định chưa bị đổi. (Nguồn: cellphones.com.vn)

Trường hợp 2: Cách bắt Wifi miễn phí với WPS khi mã đã được đổi

  • Bước 1: Truy cập phần Cài đặt → tùy từng điện thoại bạn chọn Wifi hoặc Mạng và Internet/ Kết nối.
  • Bước 2: Nhấn chọn Cài đặt nâng cao → chọn Kết nối nút WPS. Lúc này, mà hình sẽ hiện ra giao diện kết nối với modem wifi.
  • Bước 3: Nhấn giữ từ 2 đến 5 giây nút đẩy WPS trên modem wifi, điện thoại sẽ tự động kết nối với wifi.
cách bắt wifi miễn phí
Trường hợp mã đã bị đổi, bạn cần kết nối nút WPS. (Nguồn: cellphones.com.vn)

3. Cách bắt wifi miễn phí nhờ tính năng tìm wifi trên Facebook

Bạn có thể thực hiện cách bắt wifi miễn phí nhờ tính năng tìm wifi trên Facebook như sau:

  • Bước 1: Truy cập Facebook.
  • Bước 2: Chọn Cài đặt → chọn Cài đặt & quyền riêng tư → chọn Hiệu suất wiffi & Mạng di động.
  • Bước 3: Chọn wifi công cộng. Lúc này, điện thoại sẽ hiện ra những nơi có wifi miễn phí quanh bạn cùng với các thông tin như khoảng cách vị trí, địa điểm, thời gian đi đến… Bạn chỉ cần lựa chọn một điểm phù hợp rồi nhấn Xem đường đi để đến vị trí bạn muốn kết nối wifi miễn phí.
cách bắt wifi miễn phí
Bạn có thể áp dụng cách bắt wifi miễn phí thông qua tính năng tìm wifi trên Facebook. (Nguồn: cellphones.com.vn)

4. Cách bắt wifi miễn phí với ứng dụng cơ sở dữ liệu wifi được cộng đồng hóa

Với cách bắt wifi miễn phí này, bạn có thể cài đặt WeFi – một ứng dụng kết nối thiết bị của bạn với bất kỳ mạng wifi miễn phí nào trong khu vực một cách tự động dựa trên tài nguyên từ hàng triệu người dùng. Sở hữu dữ liệu hàng trăm triệu điểm phát, WeFi chắc chắn sẽ là công cụ hữu ích để bạn có thể sử dụng wifi miễn phí.

Lưu ý khi sử dụng wifi miễn phí công cộng

Mặc dù wifi giúp ích rất nhiều cho bạn nhưng khi truy cập các wifi miễn phí công cộng, bạn nên lưu ý tính bảo mật và mức độ an toàn không cao. Nhiều wifi miễn phí có thể tạo điều kiện cho hacker xâm nhập và đánh cắp thông tin trên thiết bị của bạn. Bên cạnh đó, quá trình truy cập có thể bị ngắt quãng và bạn không thể khắc phục mạng wifi chậm được. Do đó, bạn cần hết sức cân nhắc khi lựa chọn phương án này.

cách bắt wifi miễn phí
Sử dụng wifi miễn phí công cộng, bạn cần hết sức cẩn thận để tránh bị lộ thông tin. (Nguồn: freepik.com)

Trên đây là những chia sẻ về cách bắt wifi miễn phí. Hy vọng những cách này có thể giúp bạn truy cập Internet dễ dàng dù ở bất cứ đâu.

Xem thêm:

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free