Cách tăng tương tác TikTok thần tốc triệu view cho kênh

Việc thu hút và duy trì sự chú ý của người theo dõi trên TikTok không phải là điều dễ dàng. Hãy tham khảo ngay một số cách tăng tương tác TikTok mà Vbee chia sẻ cho bài trong bài viết dưới đây để có thể phát triển kênh của bạn.

Nguyên nhân khiến kênh TikTok ít tương tác

Nếu kênh TikTok của bạn có lượt tương tác thấp thì nguyên nhân có thể do:

  • Tài khoản mới: Những nội dung này có thể không nhận được lượt xem ngay lập tức. Nghiên cứu các xu hướng phổ biến và tạo lịch đăng bài nhất quán để có được lượt xem ban đầu.
  • Các vấn đề về nội dung: Video có nội dung lộn xộn, không hấp dẫn, đề cập các thông tin cá nhân, tên các mạng xã hội, cổ xúy các hành vi trái đạo đức, pháp luật hay có chứa hình ảnh nhạy cảm có thể khiến lượt xem bị giảm.
  • Thời gian đăng bài: Đăng không đúng thời điểm có thể gây bất lợi vì bạn sẽ không tiếp cận được đối tượng mục tiêu của mình và có nguy cơ bị những người sáng tạo nội dung khác.
cách tăng tương tác TikTok
Nội dung là một trong những nguyên nhân khiến kênh TikTok ít tương tác. (Nguồn: freepik.com)

Cách tăng tương tác TikTok thần tốc cho kênh

Để gia tăng lượt theo dõi, lượt xem, bình luận và chia sẻ video, bạn có thể tham khảo một số  cách tăng tương tác TikTok sau đây: 

Xác định đối tượng khán giả mục tiêu của bạn

TikTok là nền tảng mạng xã hội với hơn 1 tỷ người dùng thuộc nhiều độ tuổi và sở thích khác nhau. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách tăng tương tác TikTok, điều quan trọng là phải xác định đối tượng mục tiêu bạn muốn hướng tới, hiểu nhu cầu của họ để có thể sản xuất các nội dung thu hút sự quan tâm và chú ý.

Tạo video thu hút từ những khoảnh khắc đầu tiên

Bạn cần thu hút sự chú ý của người xem trong vài giây đầu tiên, nếu không muốn video của mình bị lướt qua ngay. Khi thời gian lưu giữ của một video tăng lên, điều đó sẽ cho thuật toán TikTok biết rằng đây là nội dung đáng được chia sẻ với những người xem khác.

Năm giây đầu tiên rất quan trọng để thu hút, khiến người xem thắc mắc điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Nếu bạn có thể khơi dậy cảm giác tò mò trong những giây đầu tiên thì tỷ lệ người xem ở lại đến hết toàn bộ video cao hơn gấp 1,4 lần.

cách tăng tương tác TikTok
Bạn nên tạo các video thu hút sự người xem trong vài giây đầu tiên để có thể giữ chân họ.

Sử dụng hashtag và tạo chú thích liên quan đến đối tượng

Hashtag là một công cụ mạnh mẽ giúp người dùng dễ dàng khám phá trên TikTok. Sử dụng hashtag phù hợp giúp đối tượng mục tiêu tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn. Từ đó tăng cơ hội tiếp cận người theo dõi mới và là cách tăng tương tác TikTok hiệu quả.

Một số cách tăng tương tác TikTok nhờ sử dụng hashtag bao gồm:

  • Số lượng hashtag được đề xuất sử dụng là từ ba đến năm hashtag cho mỗi bài đăng.
  • Theo dõi các hashtag xu hướng và tham gia khi có liên quan.
  • Đừng spam chú thích của bạn bằng các hashtag không liên quan hoặc quá chung chung.
  • Đừng sử dụng các hashtag chung cho mọi video, hãy kết hợp nhiều hashtag cho các nội dung khác nhau và tiếp cận các đối tượng khác nhau.
  • Nếu bạn đã xây dựng được lượng người theo dõi đáng kể hoặc muốn thiết lập nhận thức về thương hiệu mạnh mẽ hơn, hãy cân nhắc việc tạo hashtag có tên thương hiệu.

Cách tăng tương tác TikTok bằng các video chất lượng cao

Nội dung có chất lượng thấp sẽ có rất ít cơ hội để hiển thị trên trang Dành cho bạn (For You). Vì vậy, một trong những cách tăng tương tác TikTok tốt nhất bạn nên lưu ý, đó là sản xuất các video chất lượng cao.

  • Đảm bảo rằng video của bạn có hình ảnh, âm thanh rõ ràng, ánh sáng phù hợp và có thể kết hợp một số hiệu ứng chuyển tiếp thú vị để tạo sự sống động.
  • Sản xuất các video thời lượng ngắn. Mặc dù video TikTok có thể dài tới 10 phút nhưng chắc chắn bạn không muốn mọi người rời khỏi video của mình vì quá dài dòng. Độ dài tối thiểu của một video TikTok phải là 5 giây nhưng TikTok đề xuất video luôn dài hơn 10 giây để tạo ấn tượng tốt nhất.
  • Chú ý đến tỷ lệ khung hình. Khung hình tối ưu để đăng TikTok là 9:16, sản xuất các video theo khung hình này giúp gia tăng trải nghiệm cho người xem.
  • Đừng quên âm thanh cho video. 93% người dùng TikTok sử dụng nền tảng có bật âm thanh và âm thanh đã trở thành một phần quan trọng trong các bài đăng trên TikTok.
cách tăng tương tác TikTok
Tạo các video chất lượng cao là một cách tăng tương tác TikTok hiệu quả.

Hãy nhất quán và đăng bài vào thời điểm lý tưởng

Đăng bài thường xuyên đảm bảo nội dung của bạn vẫn hiển thị với khán giả của mình. Đây là một cách tăng tương tác TikTok hiệu quả, không chỉ giúp tăng đáng kể lượt xem mà còn giúp xây dựng lượng người theo dõi trung thành vì người xem thường mong đợi nội dung mới từ những người sáng tạo mà họ yêu thích.

Bên cạnh đó, thời điểm đăng bài cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đăng bài vào thời điểm khán giả hoạt động tích cực nhất sẽ đảm bảo mức độ tương tác tối đa với nội dung của bạn. 

Sử dụng âm thanh và âm nhạc thịnh hành

Âm thanh là một phần quan trọng trong các video đăng tải trên nền tảng TikTok. Hai phần ba người dùng TikTok cho biết họ thích các video có các bài hát nổi tiếng hoặc đang thịnh hành. Đây có thể được xem là một cách tăng tương tác TikTok khá tuyệt vời dành cho bạn. Bạn có thể tìm thấy những âm thanh thịnh hành mới nhất bằng cách theo dõi trang Dành cho bạn hoặc truy cập Trung tâm sáng tạo TikTok. 

Nhất quán giọng đọc 

Với các video TikTok lồng tiếng, để có thể tạo ra giọng đọc đặc trưng và nhất quán cho kênh, thay vì thu âm, bạn có thể sử dụng công cụ chuyển văn bản thành giọng nói để tạo giọng nói ảo. Ví dụ như Vbee AIVoice.

Vbee AIVoice là một công cụ tạo giọng nói vô cùng tiện ích dành cho các nhà sáng tạo nội dung. Với khả năng tạo ra âm thanh bằng 200+ giọng đọc và hơn 50 ngôn ngữ khác nhau, Vbee AIVoice mang đến nhiều lựa chọn cho việc lồng tiếng chuyên nghiệp. 

Cách tăng tương tác TikTok
Vbee AIVoice giúp bạn tạo ra các giọng đọc đặc trưng, nhất quán để người xem có thể dễ dàng nhận biết.

Vbee AIVoice tương đối dễ sử dụng, chỉ cần nhập nội dung văn bản và tùy chọn giọng đọc. Trong vài giây ngắn ngủi, văn bản của bạn sẽ được chuyển thành giọng lồng tiếng AI. Không những vậy, ngay cả khi chưa ưng ý với các lựa chọn giọng đọc có sẵn, bạn cũng có thể điều chỉnh thông qua các tính năng như thay đổi tốc độ, hiệu ứng trầm bổng, vang vọng, tạo nhấn nhá hay ngắt nghỉ…

Thay vì phải dành thời gian ghi âm và chỉnh sửa nhiều lần, sử dụng Vbee AIVoice là giải pháp tối ưu để rút ngắn thời gian sản xuất video chất lượng, giúp bạn có thể đăng tải video thường xuyên và tăng tương tác đều đặn. Đặc biệt, với sự nhất quán trong giọng đọc, bạn có thể tự tạo cho mình những giọng lồng tiếng đặc trưng nhằm tạo sự khác biệt nổi bật cho kênh.

Chính vì vậy mà nhiều cơ quan báo chí và các công ty truyền thông giải trí, điển hình như Beatvn đã sử dụng giọng nói ảo Vbee cho tất cả video của mình để tạo ra sự nhất quán, đặc trưng. Điều này cho thấy Vbee AIVoice đã trở thành một công cụ thiết yếu trong sản xuất nội dung nhờ khả năng chuyển đổi văn bản nhanh chóng và tạo âm thanh chất lượng cao.

Tham gia vào các xu hướng

Việc tham gia vào các thử thách thịnh hành hoặc sử dụng âm thanh thịnh hành có thể tăng khả năng hiển thị của bạn lên trang Dành cho bạn, tăng phạm vi tiếp cận và là cách tăng tương tác TikTok khá nhanh.

Tuy nhiên, xu hướng TikTok thường chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định và không phải mọi xu hướng đều phù hợp với thương hiệu hoặc định hướng kênh của bạn. Vì vậy hãy cân nhắc và lựa chọn cẩn thận, đừng để đánh mất giá trị của kênh.

cách tăng tương tác TikTok
Cách tăng tương tác TikTok thông qua việc tham gia vào các xu hướng là một gợi ý bạn có thể áp dụng.

Tương tác với những người dùng TikTok khác

Tương tác với những người dùng TikTok khác là một cách tăng tương tác TikTok hiệu quả. Khi bạn yêu thích, bình luận hoặc chia sẻ bất kỳ video nào từ mọi người, cơ hội hiển thị kênh của bạn trên trang Dành cho bạn cũng sẽ tăng cao. Cho dù bạn là người sáng tạo nội dung cá nhân hay một thương hiệu, TikTok đều đề xuất chiến lược phản hồi để tăng tương tác.  

Đăng video lên các nền tảng truyền thông xã hội khác

Tạo nội dung hấp dẫn cần có thời gian và công sức, vậy tại sao lại giới hạn phạm vi tiếp cận của nó chỉ ở một nền tảng? Đăng các video TikTok của bạn lên các nền tảng truyền thông xã hội khác ưu tiên các video dạng ngắn kích thước 9:16, như Facebook Reels, Instagram Reels và YouTube Shorts để tối đa hóa khả năng hiển thị nội dung của bạn và thu hút nhiều đối tượng hơn.

cách tăng tương tác TikTok
Đăng video lên các kênh mạng xã hội khác giúp thu hút nhiều lượt xem hơn.

Cách tăng tương tác TikTok nhờ chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là một cách tăng tương tác TikTok vô cùng hiệu quả nhưng bạn sẽ phải chi trả một khoản chi phí nhất định cho nền tảng này. Chạy quảng cáo thường sẽ phù hợp với các doanh nghiệp, thương hiệu muốn mở rộng phạm vi nhận diện thương hiệu, tăng khả năng tiếp cận đông đảo khách hàng để tăng cơ hội bán hàng.

Bên cạnh Facebook, Google hay Instagram, TikTok hiện là kênh tiềm năng, có khả năng tiếp cận và tương tác rộng rãi, mang đến cơ hội kết nối với khán giả và phủ sóng tuyệt vời cho các nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp. Hy vọng với những cách tăng tương tác TikTok gợi ý trên đây sẽ giúp kênh của bạn ngày một phát triển.

Nguồn tham khảo: 

  • Hootsuite (10/04/2024), 2024 TikTok Algorithm Explained + Tips to Go Viral, [online] hootsuite.com. Có tại: https://blog.hootsuite.com/tiktok-algorithm/ 
  • Buffer (10/04/2024), 11 Tips to Grow Your Followers on TikTok in 2024, [online] buffer.com. Có tại: https://buffer.com/library/how-to-get-followers-on-tiktok/#improve-your-tiktok-growth-with-buffer 
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
MỤC LỤC
Try for Free