Bằng cách tạo audio thuyết trình cho Google Slide có thể giúp bạn “biến” một bản thuyết trình thông thường thành thành một trải nghiệm hấp dẫn. Trong đó hình ảnh truyền tải thông tin và âm thanh sẽ tạo thêm chiều sâu, cảm xúc cho thông điệp của bạn. Bài viết dưới đây Vbee sẽ hướng dẫn bạn cách tạo audio thuyết trình cho Google Slide.
Tại sao áp dụng cách tạo audio thuyết trình cho Google Slide?
Audio thuyết trình được xem như phiên bản âm thanh của văn bản. Việc thêm chúng vào Google Slide mang lại nhiều lợi ích như:
Giúp bài thuyết trình trở nên hấp dẫn hơn
Hình ảnh, biểu đồ và bảng biểu đều có mục đích riêng nhưng chúng không hấp dẫn bằng audio giải thích hoặc thuật lại thông tin trên trang Google Slide. Khi bạn thêm giọng nói vào bài thuyết trình của mình, bạn sẽ làm cho nó trở nên sống động và hấp dẫn hơn. Nội dung thu hút sự chú ý của khán giả và họ có thể theo dõi bài thuyết trình của bạn dễ dàng hơn.
Tăng tính chuyên nghiệp
Cách tạo audio thuyết trình cho Google Slide có thể giúp bạn nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp. Số lượng hình ảnh và đồ thị phù hợp kết hợp với audio có thể giúp bạn chia sẻ ý tưởng của mình rõ ràng, hiệu quả mà không có phần nội dung nào khác có thể làm được.
Dễ tiếp cận hơn
Khi bạn thêm phiên bản âm thanh vào Google Slide, bạn sẽ giúp những người gặp phải các vấn đề khiếm khuyết về thị giác hay người mắc chứng khó đọc có thể dễ dàng theo dõi bài thuyết trình hoặc bài giảng mà không cảm thấy khó khăn khi đọc nội dung văn bản.
Google Slide có hỗ trợ tạo audio không?
Google Slide là phần mềm thuyết trình hoàn hảo phổ biến nhất hiện nay, hỗ trợ cho người dùng dễ dàng để tạo các bản trình bày nhanh gọn với đầy đủ chức năng trên nền tảng online. Tuy nhiên có một điểm trừ là công cụ không hỗ trợ tùy chọn để tạo hoặc ghi lại audio. Bạn có thể kết hợp giọng nói vào bài thuyết trình của mình theo một trong hai cách sau:
Cách 1: Cách tạo audio thuyết trình cho Google Slide bằng ghi âm giọng nói
Bạn có thể áp dụng cách tạo audio thuyết trình cho Google Slide bằng việc ghi âm giọng nói của mình. Mặc dù phương pháp này giúp audio có sự tự nhiên, chân thực nhưng nó sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, công sức ghi âm thu công và tiến hành chỉnh sửa.
Cách 2: Cách tạo audio thuyết trình cho Google Slide bằng công cụ Text to Speech
Nếu bạn không muốn mất thời gian, công sức ghi âm giọng nói của mình cho Google Slides thì lựa chọn công cụ một công cụ Text to Speech là giải pháp thay thế thuận tiện. Bạn có thể sử dụng Vbee Text to Speech để tự động tạo giọng nói mà không cần phải tự ghi âm.
Vbee Text to Speech – Công cụ tạo audio thuyết trình tối ưu cho Google Slide
Vbee Text to Speech là một ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói, tạo các tệp âm thanh chất lượng cao từ bất kỳ tài liệu văn bản nào. Công cụ ứng dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo giúp tạo ra các file audio tự nhiên, chân thật và cảm xúc không khác gì giọng thật.
Bạn có thể sử dụng Vbee Text to Speech để làm sống động bài thuyết trình của mình hay các video với hơn 200 giọng đọc, đa dạng giọng nam nữ, vùng miền cùng 50+ ngôn ngữ khác nhau. Đặc biệt, ngoài những lựa chọn được cung cấp sẵn, bạn có thể nâng cao chất lượng âm thanh của mình thông qua các tính năng như điều chỉnh ngắt nghỉ, tốc độ đọc, nhấn nhá, hiệu ứng âm thanh hay chèn nhạc nền…
Với Vbee Text to Speech, việc tạo audio thuyết trình chuyên nghiệp cho Google Slide đã trở nên dễ dàng hơn nhiều. Đơn giản chỉ cần nhập văn bản, lựa chọn và điều chỉnh giọng đọc, Vbee sẽ tạo giọng nói hoàn toàn tự động mà không mất quá nhiều thời gian, công sức, đảm bảo được sự nhất quán giọng đọc xuyên suốt bài thuyết trình.
Để tìm hiểu cách tạo audio thuyết trình cho Google Slide với Vbee Text to Speech, bạn đọc cùng tham khảo tiếp nội dung dưới đây nhé.
Hướng dẫn cách tạo audio thuyết trình cho Google Slide với Vbee Text to Speech
Về cơ bản, cách tạo audio thuyết trình cho Google Slide với Vbee Text to Speechkhá đơn giản. Để tìm hiểu chi tiết cách tạo audio thuyết trình cho Google Slide, bạn đọc có thể tham khảo dưới đây:
Bước 1: Viết kịch bản
Để bắt đầu, bước đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị kịch bản cho mỗi slide mà bạn sẽ thêm audio thuyết trình. Điều này sẽ giúp cho quá trình chuyển văn bản sang giọng nói với Vbee Text to Speech nhanh hơn và dễ dàng hơn vì bạn không cần phải ghi âm giọng đọc của mình.
Lời khuyên là bạn có thể tạo kịch bản bằng cách chia slide thuyết trình thành các mục chính, sau đó từng bước triển khai các mục, ý tưởng phụ khác liên quan đến nội dung slide chính.
Bước 2: Cách tạo audio thuyết trình cho Google Slide với Vbee Text to Speech
Mở trình duyệt bất kỳ trên máy tính của bạn và truy cập Vbee.vn, sau đó tìm và click chọn nút “Đăng nhập” như hình dưới đây và đăng nhập tài khoản và mật khẩu của bạn:
Trong trường hợp nếu chưa có tài khoản, bạn click chọn nút “Đăng ký ngay” và tiến hành điền các thông tin địa chỉ email và mật khẩu đăng nhập để tạo tài khoản mới.
Ngoài ra bạn cũng có thể chọn tùy chọn đăng nhập với Facebook hoặc đăng ký với Google để đăng nhập Vbee AIVoice. Trên giao diện Vbee AIVoice, bạn click chọn tùy chọn “Studio”.
Ở khung bên trái, bạn tìm và click chọn tùy chọn “Chuyển văn bản” để đi có thể sử dụng chức năng Text to Speech sau đó nhập nội dung kịch bản mà bạn đã chuẩn bị vào khung.
Ở bước này bạn có thể tùy chỉnh một số cài đặt như giọng đọc, tốc độ, chất lượng âm thanh,…. Sau khi hoàn tất, bạn click chọn nút “Chuyển văn bản” để tạo file audio thuyết trình cho slide.
Bước 3: Tải file audio thuyết trình vừa tạo lên Google Drive
Sau khi thực hiện thành công cách tạo audio thuyết trình cho Google Slide với Vbee AIVoice, bạn tiến hành tải xuống file. Tiếp theo truy cập Google Drive, sau đó tìm và click chọn “New” (mới) ở khung bên trái và chọn “File Upload” (tải tệp lên) và chọn tải lên file audio của bạn.
Bước 4: Chèn file audio vào Google Slide
Mở file slide thuyết trình của bạn trên Google Slide, sau đó click vào slide mà bạn muốn chèn file audio.
Trên thanh công cụ nằm góc trên cùng cửa sổ Google Slide, bạn tìm và click chọn Insert (chèn) => Audio (âm thanh).
Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ mới. Tại đây bạn tìm và click chọn tab My Drive và chọn file âm thanh mà bạn muốn chèn rồi click chọn Insert (chèn). Như vậy là bạn đã hoàn tất quá trình tạo audio thuyết trình cho Google Slide.
Bước 5: Tùy chỉnh các cài đặt audio
Để tùy chỉnh các cài đặt audio (âm thanh), bạn click chọn biểu tượng trình phát âm thanh hiển thị trên trang slide, sau đó click chọn Format (định dạng). Trên màn hình sẽ hiển thị các tùy chọn, cài đặt audio mà bạn có thể chỉnh sửa.
Trong đó tùy chọn:
- “Khi nhấp chuột“: Tùy chọn này chỉ phát âm thanh khi người dùng nhấp vào nút Âm thanh
- “Tự động“: Phát âm thanh ngay khi slide thuyết trình xuất hiện
- “Lặp lại âm thanh“: Tùy chọn này sẽ phát cùng một file âm thanh trên vòng lặp.
- “Dừng khi thay đổi trang trình bày“: Âm thanh dừng ngay khi chuyển sang slide thuyết trình tiếp theo.
Bước 6: Xem trước Google Slide với audio vừa tạo
Để xem trước slide thuyết trình cùng với audio thuyết trình tự động bằng giọng nói Vbee AIVoice, bạn click chọn “Xem” trên thanh menu và chọn tùy chọn “Trình bày”. Thao tác này sẽ mở các trang slide thuyết trình ở chế độ toàn màn hình. Sau đó slide thuyết trình của bạn cùng với file audio đã tạo.
Trên đây là toàn bộ chi tiết cách tạo audio thuyết trình cho Google Slide. Hy vọng bài viết trên đây của Vbee sẽ mang đến cho bạn thêm các thông tin hữu ích mới. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm:
- Top 11 phần mềm làm video dễ sử dụng nhất hiện nay
- Cách dạy học trực tuyến hiệu quả bằng video bài giảng
- Adaptive Learning là gì? Có gì khác so với phương pháp học truyền thống?
- Tổng hợp 3 phần mềm ghép giọng nói vào video đơn giản nhất
- #7 app chỉnh giọng nói nam, nữ thú vị thay đổi linh hoạt