Các công cụ chuyển văn bản thành video sử dụng các thuật toán, công nghệ AI, học máy (ML) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên để tạo ra video và giọng nói dựa trên văn bản đầu vào. Trong bài viết dưới đây Vbee sẽ chia sẻ cho bạn 6 công cụ chuyển văn bản thành video tốt nhất hiện nay.

Công cụ chuyển văn bản thành video giúp tạo dựng âm thanh và hình ảnh trong một nốt nhạc.
Công cụ chuyển văn bản thành video giúp tạo dựng âm thanh và hình ảnh trong một nốt nhạc.

Công cụ chuyển văn bản thành video là gì?

Như đã đề cập ở trên, công cụ chuyển văn bản thành video sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để đơn giản hóa việc tạo video và chỉnh sửa video thông qua quy trình gọi là chuyển văn bản thành video. Công cụ chuyển đổi nội dung văn bản đầu vào thành video do AI tạo ra với hình đại diện và giọng nói chân thực.

Công cụ chuyển văn bản thành video sử dụng AI để đơn giản hóa việc tạo video và chỉnh sửa video (Nguồn: Freepik)
Công cụ chuyển văn bản thành video sử dụng AI để đơn giản hóa việc tạo video và chỉnh sửa video (Nguồn: Freepik)

Top 6 công cụ chuyển văn bản thành video tốt nhất hiện nay

1. Synthesia

Synthesia là một trong những công cụ tạo video AI phổ biến và mạnh mẽ nhất, cho phép bạn chuyển văn bản thành video bất kỳ với chất lượng cao và chuyên nghiệp chỉ với vài cú click chuột. Đó có thể là văn bản trong email, PDF, blog và slide thuyết trình.

Với công cụ chuyển văn bản thành video Synthesia, tất cả những gì bạn cần là chọn một mẫu có thể tùy chỉnh phù hợp và hình đại diện AI, dán hoặc nhập văn bản. Phần còn lại, Synthesia sẽ tự động chuyển văn bản thành video.

Synthesia cho phép bạn chuyển văn bản thành video chất lượng cao và chuyên nghiệp (Nguồn: Freepik)
Synthesia cho phép bạn chuyển văn bản thành video chất lượng cao và chuyên nghiệp (Nguồn: Freepik)

Synthesia cho phép bạn chọn hơn 55 mẫu, hơn 85 hình đại diện và hơn 400 giọng nói và chuyển văn bản thành video sang hơn 120 ngôn ngữ. Điều này đồng nghĩa với việc ngay cả khi không có ngân sách hoặc nguồn lực, bạn có thể chọn hình đại diện AI tùy chỉnh với các chuyển động thực tế để tường thuật văn bản của mình.

Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng chỉnh sửa và tùy chỉnh video của mình bằng cách thêm văn bản, ảnh, hoạt ảnh, màu sắc, hiệu ứng chuyển tiếp,….

2. InVideo.io

InVideo cũng là một công cụ AI tuyệt vời để chuyển văn bản thành video. Trình tạo video trực tuyến này yêu cầu tập lệnh làm đầu vào. Sau vài cú nhấp chuột, video của bạn sẽ được xử lý trong vòng vài phút.

Với các tùy chọn chỉnh sửa đa dạng, bạn có thể thay đổi bất cứ thứ gì bên trong video của mình. InVideo đảm bảo video chất lượng cao bằng cách sử dụng các mẫu video hoạt ảnh được thiết kế sẵn. Bên cạnh nội dung chất lượng, video còn có thể tùy chỉnh.

Tính năng nổi bật:

  • Giao diện dễ sử dụng với hàng nghìn mẫu có sẵn kèm hình ảnh động thú vị
  • Chuyển văn bản thành video nhanh chóng và dễ dàng
  • Không cần nền để tạo video
  • Vô số tính năng để tạo video tùy chỉnh
  • Cho phép bạn tải lên phông chữ của mình
  • Tùy chọn chia sẻ trực tiếp trên mạng xã hội

3. Lumen5

Lumen5 nổi bật trong Top công cụ chuyển văn bản thành video tốt nhất hiện nay với hình ảnh và âm thanh chất lượng cao. Đó là giải pháp toàn diện để tạo video và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội, YouTube và các nền tảng khác. Công nghệ AI tiên tiến của Lumen5 hỗ trợ chọn mẫu, hoạt ảnh và nhạc nền phù hợp, nâng cao chất lượng và sự hấp dẫn tổng thể của video.

Lumen5 là công cụ chuyển văn bản thành video tốt nhất hiện nay với hình ảnh và âm thanh chất lượng cao (Nguồn: Freepik)
Lumen5 là công cụ chuyển văn bản thành video tốt nhất hiện nay với hình ảnh và âm thanh chất lượng cao (Nguồn: Freepik)

Tính năng nổi bật:

  • Thư viện phương tiện do AI điều khiển
  • Mẫu video có thể tùy chỉnh
  • Tự động chuyển văn bản thành giọng nói
  • Hiệu ứng chuyển tiếp liền mạch
  • Sản xuất video chất lượng cao

4. Magisto

Magisto được phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo tiên tiến, là một nền tảng toàn diện để chuyển văn bản thành video. Về cơ bản công cụ này là lựa chọn hoàn hảo cho các nhà sáng tạo nội dung, đơn giản hóa quá trình tạo và chỉnh sửa video. Người dùng có thể tạo video hấp dẫn và chất lượng cao cho nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau một cách dễ dàng.

Tính năng nổi bật:

  • Trình chỉnh sửa dựa trên AI
  • Thư viện nhạc và phương tiện phong phú
  • Nhiều mẫu video đa dạng
  • Tùy chọn chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội

5. ChatGPT Video Maker

ChatGPT Video Maker là một công cụ đa năng cho phép người dùng chuyển đổi lời nhắc văn bản thành tập lệnh video toàn diện. Công cụ chuyển văn bản thành video này được tích hợp liền mạch với các công cụ tạo video khác để mang lại quy trình làm việc suôn sẻ và hiệu quả.

ChatGPT Video Maker xử lý văn bản dựa trên AI và các tùy chọn tùy chỉnh (Nguồn: Freepik)
ChatGPT Video Maker xử lý văn bản dựa trên AI và các tùy chọn tùy chỉnh (Nguồn: Freepik)

Tính năng nổi bật:

  • Tạo văn bản hiệu quả
  • Tích hợp liền mạch với các công cụ khác
  • Giao diện thân thiện với người dùng
  • Xử lý văn bản dựa trên AI và các tùy chọn tùy chỉnh

6. DeepBrain

Giống như các công cụ AI chuyển văn bản thành video khác, với DeepBrain, bạn chỉ cần nhập lời nhắc và một video liên quan sẽ sẵn sàng sau vài phút. Ngoài ra với công cụ AI chuyển văn bản thành video này, bạn có thể thêm hình nền và tùy chỉnh video của mình. Những hình ảnh này có thể là hình ảnh mà bạn tải lên hoặc hình ảnh lưu trữ mà bạn lựa chọn.

Ưu điểm lớn nhất của DeepBrain là phù hợp với tất cả người dùng, ngay cả người dùng không có kinh nghiệm chỉnh sửa. Ngoài ra công cụ cho phép bạn có thể chọn bất kỳ hình đại diện nào trong số hơn 100 hình đại diện và hơn 80 ngôn ngữ để gửi thông điệp của mình trên toàn thế giới.

Tính năng nổi bật:

  • Tích hợp ChatGPT
  • Phù hợp với cả người dùng không có kinh nghiệm chỉnh sửa video
  • Chuyển văn bản thành video dựa trên lời nhắc

Trên đây Vbee AIVoice vừa chia sẻ cho bạn một số công cụ chuyển văn bản thành video tốt nhất hiện nay. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Nguồn tham khảo:

  • Hourone (tham khảo ngày 17/12/2023), The 5 best FREE text to video AI generators. Có tại: https://hourone.ai/blog/free-text-to-video-ai-generators/
  • Thinkml (tham khảo ngày 17/12/2023), 5 Best AI Tools to Convert Text to Video. Có tại: https://thinkml.ai/best-ai-tools-to-convert-text-to-video/

Xem thêm:

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free