5 công cụ Content AI tốt nhất dân marketing không nên bỏ qua

Các công cụ Content AI được thiết kế để mang đến cho người dùng giải pháp nâng cao, hợp lý hóa và đẩy nhanh quá trình sáng tạo nội dung. Ngoài ChatGPT là cái tên đã quá phổ biến, bạn đọc có thể tham khảo thêm một số công cụ Content AI khác mà Vbee chia sẻ dưới đây nhé.

Công cụ Content AI là gì?

Công cụ Content AI là các phần mềm, công cụ được phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo AI có khả năng tạo ra các nội dung dựa trên dữ liệu đầu vào của người dùng. Các công cụ này có thể tạo ra nội dung văn bản giống như con người nhờ sức mạnh của công nghệ AI.

Xét về mặt bản chất, công cụ Content AI không thể thay thế con người mà chỉ là giải pháp hỗ trợ nhằm tối ưu hóa công việc của người dùng.

công cụ Content AI
Công cụ Content AI chỉ là giải pháp hỗ trợ người dùng tối ưu hóa công việc (Nguồn: Freepik)

Tại sao nên sử dụng công cụ Content AI?

Sự xuất hiện của các công cụ Content AI là một yếu tố thay đổi “cuộc chơi” đối với tất cả những người sáng tạo nội dung. Dưới đây là sáu lợi ích của việc sử dụng Content AI:

Cải thiện hiệu quả và năng suất công việc

Lợi ích nổi bật nhất của việc sử dụng công cụ Content AI là hiệu quả và tốc độ tạo nội dung. Trong khi con người có thể mất từ ​​30 phút đến hai giờ để hoàn thành một văn bản 500 từ thì phần mềm Content AI có thể hoàn thành nhiệm vụ tương tự chỉ trong vài phút. 

Content AI giúp nâng cao tối đa năng suất sáng tạo nội dung để có thể bắt kịp các chủ đề thịnh hành, tạo điều kiện gia tăng mức độ tương tác và đảm bảo rằng nội dung sản xuất phù hợp với ngữ cảnh tại thời điểm xuất bản trên mọi nền tảng mà họ mong muốn.

công cụ Content AI
Sử dụng công cụ Content AI giúp rút ngắn thời gian sản xuất nội dung, nâng cao năng suất công việc. (Nguồn: freepik.com)

Nâng cao chất lượng nội dung

Các công cụ Content AI cũng có thể nâng cao chất lượng nội dung bằng cách sử dụng thuật toán NLP hoạt động để hiệu đính văn bản, phát hiện lỗi và đề xuất sửa lỗi tùy theo lời nhắc khi họ nhập văn bản vào trình chỉnh sửa… Đây thực sự là một tính năng hữu ích đối với các nhà sáng tạo nội dung, cho phép họ có thể dễ dàng tạo ra các sản phẩm bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. 

Hơn nữa, nhờ khả năng cung cấp các đề xuất về cách sử dụng từ, cú pháp,… công cụ còn giúp nâng cao chất lượng của bài viết, tạo ra nội dung có giá trị, phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Tối ưu hóa SEO

Bạn muốn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing, bạn cần phải tạo ra nội dung chất lượng cao. Điều này sẽ giúp thu hút nhiều đối tượng tiềm năng hơn khám phá các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời xây dựng niềm tin để thúc đẩy mối quan hệ lâu dài với họ.

Google gần đây đã làm rõ rằng họ sẽ không hạ thứ hạng nội dung chỉ dựa trên quyền tác giả AI, vì vậy việc tận dụng các công cụ Content AI sẽ vô cùng hữu ích.

Hơn nữa, các công cụ Content AI có thể giúp tạo ra nội dung được tối ưu hóa cho SEO bằng cách xác định mô hình hành vi của người dùng và tận dụng những hiểu biết sâu sắc đó để đưa ra đề xuất nội dung tốt hơn.

Một cách khác mà Content AI có thể giúp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của thương hiệu là tạo tiêu đề và mô tả meta SEO. Nó có thể tóm tắt các ý tưởng chính của một bài viết thành dữ liệu SEO trong khi vẫn giữ ý chính của bài viết đó.

Nâng cao tính sáng tạo 

Không dễ để tạo ra nội dung sáng tạo, hấp dẫn và độc đáo một cách nhất quán. Ngay cả những nhà văn giỏi nhất cũng có thể thấy bí ý tưởng và điều đó có thể dẫn đến giảm năng suất công việc.

Đây là lúc các công cụ Content AI trở thành giải pháp cứu cánh nhờ khả năng tạo tiêu đề, dàn ý và nội dung, giúp người viết tìm thấy nguồn cảm hứng sáng tạo.

công cụ Content AI
Công cụ Content AI giúp khơi gợi ý tưởng cho các nhà sáng tạo nội dung. (Nguồn: Freepik)

Tiết kiệm chi phí 

Công cụ Content AI có thể giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí một cách lâu dài bằng cách giảm số lượng nhân viên sáng tạo nội dung hoặc biên tập viên nhờ khả năng thay thế bất kỳ một hoặc nhiều vai trò đó trong quy trình tạo nội dung.

Hơn nữa, các công cụ Content AI có thể giúp rút ngắn công việc nghiên cứu tẻ nhạt, hợp lý hóa quá trình viết. Người viết có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả như những công cụ tìm kiếm phức tạp, tìm kiếm tài nguyên thông tin có liên quan để điều chỉnh, tạo ra nội dung chất lượng.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các công ty nên loại bỏ hoàn toàn người làm nội dung và chỉ dựa vào công cụ Content AI. Bởi vai trò của họ là đảm bảo nội dung được tạo ra đúng phong cách đặc trưng của thương hiệu. 

Tạo nội dung cá nhân hóa dễ dàng

Các nhà tiếp thị nội dung, người sáng tạo và doanh nghiệp có thể tận dụng các công cụ Content AI để cá nhân hóa nội dung. Ví dụ tạo quảng cáo và bài đăng trên blog phù hợp với thị hiếu, sở thích của đối tượng mục tiêu.

Bạn không thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng nếu bạn không cá nhân hóa thông điệp của mình phù hợp với nhu cầu của họ. Và bằng cách sử dụng công cụ Content AI, bạn dễ dàng tạo ra các nội dung cụ thể mang lại giá trị cho khách hàng của mình vào đúng thời điểm. 

Ứng dụng thực tế của công cụ Content AI

Công cụ Content AI đã và đang ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều doanh nghiệp, cơ quan báo chí, truyền thống ứng dụng trong quá trình sản xuất nội dung. Ví dụ:  

Sản xuất báo chí dựa trên dữ liệu tự động tại The Washington Post

Washington Post đã tích hợp thành công hoạt động báo chí dựa trên dữ liệu tự động vào quy trình sản xuất tin tức của mình. Bằng cách khai thác sức mạnh của AI, họ có thể phân tích các tập dữ liệu lớn một cách nhanh chóng và chính xác. Điều này cho phép họ khám phá những xu hướng và thông tin quan trọng mà có thể đã bị bỏ qua.

Ví dụ: AI có thể giúp xác định các mẫu trong dữ liệu bầu cử hoặc phân tích các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội để đánh giá tình cảm của công chúng. Bằng cách sử dụng các công cụ Content AI, The Washington Post có thể tạo ra các bài viết dựa trên dữ liệu với tốc độ nhanh hơn, cung cấp cho khán giả những thông tin có giá trị và kịp thời.

công cụ Content AI
The Washington Post là cơ quan báo chí đã ứng dụng Content AI để sản xuất tin bài. (Nguồn: washingtonpost.com)

Các bài báo tin tức do Chatbot tạo bởi GPT-3 của OpenAI

Các bài báo tin tức do Chatbot tạo bởi GPT-3 của OpenAI cung cấp giải pháp thiết thực cho việc tạo nội dung. Với khả năng tạo ra văn bản chất lượng cao, mạch lạc và phù hợp, nó giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho các doanh nghiệp cũng như nhà báo. 

Chatbot có thể nhanh chóng phân tích dữ liệu và tạo ra các bài viết toàn diện về nhiều chủ đề, khiến nó có tính linh hoạt cao. Quy trình tự động của nó cho phép sản xuất nội dung hiệu quả, giải phóng thời gian cho các nhiệm vụ quan trọng khác. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng nội dung được tạo ra được xem xét cẩn thận về tính chính xác và sai lệch.

Top 5 công cụ Content AI tốt nhất 2024 cho dân marketing

1. Vbee AIVoice

Vbee AIVoice là công cụ Content AI top đầu hiện nay, được phát triển nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung tối ưu hóa quá trình sản xuất nội dung nhanh và hiệu quả hơn. Với công cụ Content AI này của Vbee, các nhà sáng tạo nội dung có thể nhanh chóng tạo ra giọng nói từ văn bản chỉ trong vài giây, giúp tiết kiệm hơn 90% ngân sách và thời gian.

công cụ Content AI
Vbee AIVoice là công cụ Content AI hàng đầu hiện nay, được nhiều người dùng lựa chọn.

Điểm vượt trội của Vbee AIVoice là có khả năng sản xuất nội dung mọi lĩnh vực khác nhau như: thông báo, Kiosk/Bến xe, tổng đài tự động, sách nói và báo nói, các nội dung YouTube, lồng tiếng game, học trực tuyến E-learning hay thậm chí là thuyết minh tự động video marketing,….

Mặt khác cách thức làm nội dung bằng công cụ Content AI này cũng được cách mạng hoá và không còn thủ công như truyền thống. Điều này là nhờ công nghệ AI-TTS của Vbee giúp tăng mạnh tốc độ sản xuất nội dung; giảm thiểu nhân sự, chi phí vận hành.

Tính năng nổi bật:

  • Tạo thuyết minh, lồng tiếng AI với chất lượng phòng thu mà không tốn quá nhiều chi phí, thời gian.
  • Chuyển văn bản thành giọng nói và xử lý văn bản từ nhiều nguồn. Người dùng có thể tải lên file txt, docx hoặc xử lý nhanh văn bản qua link URL.
  • Khả năng chỉnh sửa ngay trên giao diện chính.
  • Hỗ trợ thêm từ vay mượn, viết tắt ngay trên trang chuyển đổi.
  • Khả năng tuỳ chỉnh tốc độ đọc, độ vang và các thông số âm thanh.
  • Cung cấp kho nhạc nền không bản quyền phong phú
  • Cho phép nghe thử trước khi tiến hành chuyển đổi mà không mất ký tự.

2. ChatGPT

ChatGPT là một công cụ Content AI mạnh mẽ, hỗ trợ nhiều tác vụ khác nhau, trong đó, đặc biệt phải nói tới khả năng sáng tạo nội dung. Nhờ ứng dụng thuật toán học máy, ChatGPT có thể hiểu ngôn ngữ đầu vào tự nhiên và tạo ra phản hồi giống con người. Với các khả năng nâng cao, ChatGPT có thể được sử dụng cho các tác vụ như tạo cuộc hội thoại, dịch ngôn ngữ, tóm tắt,…

công cụ Content AI
Công cụ Content AI ChatGPT sử dụng thuật toán học máy để hiểu ngôn ngữ đầu vào và tạo phản hồi (Nguồn: Freepik)

Khác với một số công cụ Content AI khác, ChatGPT chỉ tập trung vào việc cung cấp mô hình ngôn ngữ AI có thể được tinh chỉnh cho các nhiệm vụ NLP khác nhau. Ngoài ra, ChatGPT cũng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ trên thế giới. Mới đây, OpenAI ra mắt phiên bản ChatGPT 4o có khả năng phản hồi và tương tác bằng giọng nói với tốc độ siêu nhanh và nhận diện ngữ cảnh một cách linh hoạt. Nhờ đó, công cụ này khẳng định được ưu thế của mình là công cụ AI đáng trải nghiệm nhất hiện nay.

Tính năng nổi bật:

  • Tính linh hoạt cao cho đầu ra.
  • Không giới hạn số từ và cuộc trò chuyện.
  • Có thể cung cấp phản hồi và yêu cầu chỉnh sửa.

3. Copy.ai

Công cụ Copy AI có khả năng sáng tạo nội dung không giới hạn, là giải pháp phù hợp người dùng có thể dễ dàng tạo các nội dung dạng ngắn. Ví dụ như bài đăng trên Facebook, kịch bản TikTok, mô tả YouTube, Pinterest, caption Instagram hay bài đăng LinkedIn.

Tính năng nổi bật:

  • Copy AI hiện có sẵn hơn 90 mẫu nội dung cho người dùng lựa chọn.
  • Không giới hạn số từ và dự án.
  • Giao diện đơn trực quan, dễ dàng thao tác.
    Hỗ trợ làm việc tới hơn 25 ngôn ngữ.
công cụ Content AI
Copy AI hỗ trợ tạo văn bản và nội dung không giới hạn. (Nguồn: Freepik)

4. AI-Writer

AI-Writer là nền tảng sử dụng mô hình AI để tạo nội dung, tạo bài viết từ tiêu đề. Với công cụ Content AI này, người dùng có thể sử dụng bản dùng thử miễn phí để thử nghiệm các tính năng trước khi quyết định lựa chọn gói trả phí.

Ngoài các nội dung được tạo ra mang tính độc đáo và thân thiện với SEO, AI-Writer cũng cung cấp danh sách các trích dẫn có thể kiểm chứng để đảm bảo tính chính xác của nội dung.

Tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ tính năng viết lại.
  • Soạn thảo văn bản tập trung đến SEO.
  • Hỗ trợ tính năng khám phá chủ đề (phụ) và tóm tắt nguồn.

5. Rytr

Được phát triển dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo nên công cụ Content AI Rytr có khả năng tạo ra đa dạng nội dung thuộc nhiều chủ đề khác nhau. 

Nền tảng này hỗ trợ 40 tùy chọn, bao gồm ý tưởng blog, email, mô tả công việc, viết blog… Ngoài ra người dùng cũng có thể thực hiện thao tác thủ công để đào tạo Rytr cho các nhu cầu, mục đích cụ thể của mình. Tuy nhiên tính năng tùy chỉnh này chỉ hỗ trợ với phiên bản trả phí.

công cụ Content AI
Rytr là công cụ Content AI có khả năng tạo ra các nội dung nhiều lĩnh vực. (Nguồn: Freepik)

Tính năng nổi bật:

  • Trình tạo phác thảo và tóm tắt.
  • Hỗ trợ viết nội dung theo các mô hình như AIDA (Attention–Interest–Desire–Action) và PAS (Problem–Agitation–Solution).
  • Hỗ trợ trình trích xuất và tạo từ khóa.
  • Có thể sử dụng để tạo một mô tả meta SEO.

Như vậy bài viết trên đây Vbee vừa chia sẻ cho bạn 5 công cụ Content AI tốt nhất. Hy vọng với các chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn mới nhé.

Xem thêm:

 

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
MỤC LỤC
Try for Free