Nguyễn Hoàng Kỳ

Giới thiệu về anh Nguyễn Hoàng Kỳ

Anh Nguyễn Hoàng Kỳ là một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ giọng nói và xử lý ngôn ngữ tự nhiên tại Việt Nam với hơn 7 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển công nghệ tiếng nói và xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Anh Nguyễn Hoàng Kỳ có hơn 7 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển công nghệ tiếng nói và xử lý ngôn ngữ tự nhiên
Anh Nguyễn Hoàng Kỳ có hơn 7 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển công nghệ tiếng nói và xử lý ngôn ngữ tự nhiên

Hành trình sự nghiệp

Anh Nguyễn Hoàng Kỳ tốt nghiệp thủ khoa ngành Kỹ thuật phần mềm và hoàn thành thạc sĩ ngành khoa học dữ liệu tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Với 7 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và phát triển công nghệ tiếng nói, anh đã tham gia vào nhiều dự án với làm khách hàng quốc tế, phát triển và vận hành các hệ thống quản lý kho và hàng hoá với độ phức tạp lớn tại FPT.

Với niềm đam mê nghiên cứu các công nghệ liên quan tới trí tuệ nhân tạo, học máy, học sâu, đặc biệt là các công nghệ ngôn ngữ tiếng Việt. Năm 2019, anh gia nhập Vbee và hiện đang nắm giữ vị trí AI Manager (Head of AI), lãnh đạo các dự án nghiên cứu và phát triển công nghệ giọng nói.

Hiện anh Kỳ đang nắm giữ vị trí AI Manager (Head of AI) tại Vbee
Hiện anh Kỳ đang nắm giữ vị trí AI Manager (Head of AI) tại Vbee

Thành tựu đạt được

Anh Nguyễn Hoàng Kỳ đã thực hiện nhiều nghiên cứu quan trọng trong lĩnh vực công nghệ giọng nói và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Các dự án của anh bao gồm phát triển hệ thống chuyển đổi văn bản thành giọng nói nhân tạo tự nhiên (TTS), hệ thống nhận dạng tiếng nói sử dụng trong tổng đài thông minh nhân tạo (STT), và hệ thống hiểu ngôn ngữ tự nhiên để dự đoán thực thể và nhận diện ý định (NLP).

Ngoài ra, anh còn nghiên cứu và triển khai hệ thống trợ lý ảo học tập HUSTVA dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn. Các nghiên cứu của anh đã được công bố trên nhiều tạp chí khoa học uy tín, bao gồm “Prosodic boundary prediction model for Vietnamese text-to-speech” tại Interspeech 2021, “Vietnamese text-to-speech shared task VLSP 2020: Remaining problems with state-of-the-art techniques” tại Hội thảo quốc tế về xử lý ngôn ngữ và giọng nói tiếng Việt 2020, và “Natural language understanding in Smartdialog: a platform for Vietnamese intelligent interactions” tại Hội nghị quốc tế về xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tìm kiếm thông tin 2019.

Triết lý làm việc

Nguyễn Hoàng Kỳ tập trung vào hai nguyên tắc chính: Win-Win và Work-Life Balance. Anh tin rằng mọi công việc cần dựa trên nền tảng đôi bên cùng có lợi và tôn trọng lẫn nhau để phát triển bền vững. Đồng thời, duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân là cần thiết để đạt được hạnh phúc và sự bền vững. Điều này không chỉ nâng cao chất lượng công việc mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống.

Hình ảnh anh Nguyễn Hoàng Kỳ

MỤC LỤC
Try for Free