Giọng review phim là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của mỗi video. Bên cạnh việc sử dụng phổ biến giọng đọc chị Google thì nhiều người cũng tìm đến các giọng đọc nhân tạo. Vậy hai giọng đọc này có gì khác nhau? Hãy cùng Vbee AIVoice tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Review phim là gì?

Nếu bạn là một người chăm chỉ lướt Facebook thì hẳn bạn đã quá quen thuộc với hàng loạt video ngắn gắn mác “review phim”. Thông thường, độ dài các video này khoảng từ 5 phút đến dưới 15 phút. Nó sẽ tóm tắt toàn bộ nội dung và kèm theo tiêu đề giật gân, giọng review phim hấp dẫn để thu hút người xem.

Rõ ràng hình thức xem phim “kiểu mới” này rất được lòng mọi người. Nó giúp chúng ta tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Thay vì phải ngồi khoảng 2 tiếng để nghiền ngẫm một bộ phim chưa biết hay dở thế nào, chúng ta chỉ mất tầm vài phút xem review. Sau đó đã nắm bắt được nội dung và cuối cùng là quyết định xem bản thân có nên tốn thời gian để “cày” bộ phim ấy hay không.

giọng đọc chị Google
Review phim là hình thức tóm tắt ngắn gọn nội dung phim chỉ trong vài phút. (Nguồn: youtube.com)

Sử dụng giọng đọc chị Google để làm video review phim

Mặc dù giúp người xem tiết kiệm thời gian, tuy nhiên, video review phim đôi khi cũng khiến khán giả cảm thấy khó chịu. Đơn cử như việc vì muốn giữ chân người hâm mộ hoặc tăng tương tác, nhiều fanpage không hề chú trọng khâu biên tập nội dung. Đáng kể đến là chất lượng lồng tiếng của mỗi bộ phim.

Nhiều người chỉ muốn làm được nhiều video nên đã sử dụng giọng đọc chị Google để tiết kiệm thời gian. Điều này không sai, nhưng nó lại đem đến sự khó chịu đối với mỗi khán giả. Bởi giọng đọc chị Google là giọng đọc AI, ít có sự truyền cảm cũng như ngắt nghỉ đúng cách. Vì vậy nên không đáp ứng được mặt cảm xúc. Một số người sẽ cảm thấy ngán ngẩm vì phải nghe quá nhiều chất giọng này.

> Chi tiết: Hướng dẫn cách tạo âm thanh audio đơn giản – hiệu quả cao

Giọng đọc chị Google
Giọng đọc chị Google thiếu cảm xúc có thể ảnh hưởng đến chất lượng video review. (Nguồn: gucongnghe.com)

Giọng đọc nhân tạo nào có thể thay thế giọng đọc chị Google?

Để nâng cao chất lượng review phim, thay vì sử dụng giọng đọc chị Google cứng nhắc, nhiều người đã tìm đến các phần mềm tự động. Vbee có thể giúp bạn liệt kê một số ứng dụng quen thuộc của dân review như:

  • Thay đổi giọng nói có tiếng rít.
  • Giọng nói FX.
  • Giọng của người kể chuyện.
  • Thay đổi giọng nói với hiệu ứng.

Những ứng dụng này đều đơn giản và dễ sử dụng. Các bạn không chỉ chọn được ngôn ngữ mà còn chọn được cả giọng nói mình muốn. Kể cả giọng của những chú sóc chuột tinh nghịch. Tuy nhiên, vì hầu hết là phần mềm nước ngoài nên phần lớn sẽ không hỗ trợ tiếng Việt khá bất tiện cho đại đa số người dùng.

Giọng đọc chị Google
Giọng đọc chị Google có thể được thay thể bằng các ứng dụng chuyển đổi giọng nói. (Nguồn: freepik.com)

Làm thế nào để tạo giọng đọc review phim Tiếng Việt lôi cuốn?

Ngoài việc sử dụng giọng đọc chị Google hay các phần mềm trên điện thoại thông minh, các bạn có thể lựa chọn phương thức khác. Đó chính là phần mềm chuyển đổi văn bản thành giọng nói. Cách làm này được thực hiện trực tuyến và chỉnh sửa trực tiếp trên website của nhà cung cấp.

Hiện nay, tại Việt Nam có khá nhiều công ty viễn thông và công nghệ cung cấp giải pháp này. Công ty cổ phần dịch vụ và giải pháp xử lý dữ liệu Vbee là một trong số đó. Với các MC ảo cùng giọng nói truyền cảm, Vbee AIVoice Studio chính xác là một lựa chọn thích hợp cho việc lồng tiếng.

Vbee AIVoice Studio là ứng dụng có thể tạo giọng đọc review phim tiếng Việt thay thế giọng đọc chị Google.
Vbee AIVoice Studio là ứng dụng có thể tạo giọng đọc review phim tiếng Việt thay thế giọng đọc chị Google.

Điểm khác biệt của giọng đọc chị Google với các giọng của Vbee AIVoice Studio

Nhìn chung, việc sử dụng giọng chị Google hay giọng đọc nhân tạo của Vbee AIVoice Studio sẽ giúp các nhà sản xuất nội dung tiết kiệm tối đa thời gian, công sức hơn nhiều so với việc thu âm giọng thật. Đặc biệt có thể chủ động mỗi khi cần sản xuất video review phim mà không bị phụ thuộc vào không gian, thời gian hay bất kỳ ai. Không lo phải chỉnh sửa quá nhiều mỗi khi thay đổi kịch bản.

Tuy nhiên, để đánh giá về chất lượng giọng review, nếu như giọng đọc chị Google có phần cứng nhắc và thiếu sự tự nhiên, truyền cảm, thiếu đi điểm nhấn thì các giọng đọc của Vbee AIVoice Studio lại được đánh giá vượt trội hơn hẳn khi ứng dụng công nghệ chuyển đổi văn bản sang giọng nói dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Mang tới các đặc điểm nổi bật như:

  • Đa dạng vùng miền, bao gồm cả Bắc, Trung, Nam.
  • Đầy đủ giọng đọc nam, nữ cho mỗi ngôn ngữ, mỗi vùng miền.
  • Hỗ trợ tới hơn 50 ngôn ngữ nước ngoài cùng 200 giọng đọc khác nhau.
  • Các giọng đọc có tính truyền cảm, tự nhiên, đặc biệt đúng ngữ điệu và đúng ngắt nghỉ.
Chất lượng giọng đọc của Vbee AI Voice Studio được đánh giá khá cao hiện nay.
Chất lượng giọng đọc của Vbee AI Voice Studio được đánh giá khá cao hiện nay.

Đăng ký sử dụng công cụ Text To Speech – Vbee AIVoice miễn phí: TẠI ĐÂY

Hướng dẫn cách tạo giọng review phim với Vbee AIVoice Studio

Chỉ với một vài click chuột đơn giản, bạn đã tạo giọng review phim vô cùng chân thực và lôi cuốn để có thể thay thế giọng đọc chị Google. Cụ thể:

  • Bước 1: Nhập nội dung kịch bản review phim.
  • Bước 2: Chọn giọng review phim trong số các giọng nói của Vbee mà bạn cảm thấy phù hợp.
  • Bước 3: Điều chỉnh các thông số âm thanh của giọng đọc, tốc độ đọc.
  • Bước 4: Nghe thử giọng review phim và tải xuống khi đã cảm thấy ưng ý.

Vbee AIVoice Studio hiện đang cung cấp nhiều gói dịch vụ khác nhau từ miễn phí cho đến trả phí để người dùng có thể trải nghiệm và sử dụng. Tùy vào nhu cầu, bạn có thể lựa chọn gói dịch vụ phù hợp trong bảng giá dịch vụ Text To Speech.

Trên đây là những chia sẻ về giọng đọc chị Google và ứng dụng cách làm video review phim. Hy vọng qua các chia sẻ này, bạn có thể đưa ra phương án thay thế để tạo ra các giọng đọc truyền cảm hơn cho các video review của mình.

Xem thêm:

3.7 3 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free