7+ kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng không nên bỏ qua

Lắng nghe các kênh podcast truyền cảm hứng là cách giúp bạn tìm ra động lực phù hợp để phát triển, thay đổi bản thân hay học tập thêm các kỹ năng mới… Trong bài viết dưới đây hãy cùng Vbee điểm qua 6 kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng tích cực, đáng nghe nhất nhé.

Xu hướng podcast ngày càng phổ biến

Podcast đang trở thành xu hướng trong thế giới kỹ thuật số, thu hút hàng triệu người nghe trên toàn cầu, nhất là các kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng tích cực. Theo dữ liệu mới nhất, có khoảng 464,7 triệu người nghe podcast trên toàn thế giới, chiếm khoảng 22% tổng số người dùng Internet. Chỉ trong năm ngoái, số người nghe podcast đã tăng hơn 40 triệu.

kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng tích cực
Các kênh podcast truyền cảm hứng sẽ giúp bạn tìm ra động lực phù hợp để thay đổi cuộc sống (Nguồn: Freepik)

Sự phổ biến của điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác là yếu tố góp phần thay đổi cuộc chơi cho podcast. Với sự phát triển của Internet tốc độ cao và khả năng phân phối podcast thông qua các nền tảng như Apple Podcasts, Spotify và Google Podcasts, việc truy cập nội dung âm thanh chưa bao giờ đơn giản hơn thế.

Bên cạnh đó podcast hoàn toàn phù hợp với lối sống bận rộn của xã hội hiện đại. Với khả năng thực hiện đa nhiệm trong khi nghe podcast, người dùng có thể tận dụng tối đa thời gian của mình bằng cách tiếp thu thông tin, giải trí hoặc thu thập thông tin chi tiết trong các hoạt động hàng ngày.

Điểm danh 7+ kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng không nên bỏ qua

1. Vietcetera

Nhắc đến kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng chúng ta không thể không nhắc đến Vietcetera. Đây cũng là hệ sinh thái sở hữu nhiều kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng tích cực cho giới trẻ với đa dạng các chủ đề, nội dung khác nhau trong cuộc sống.

Dưới đây là một số kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng tích cực từ Vietcetera mà bạn không nên bỏ qua:

  • Have a sip
  • Vietnam Innovators
  • Edustation
  • M.A.D
  • Money Date
kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng tích cực
Vietcetera là kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng tích cực mà bạn không nên bỏ qua (Nguồn: Freepik)

2. Giang ơi Radio

Ngoài kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng Giang ơi Radio, nữ YouTuber nổi tiếng Giang ơi còn tạo một kênh mới có tên “Buổi Sáng Của Mẹ”.

Trong đó các nội dung của podcast trên Spotify truyền cảm hứng Giang ơi Radio mang đến cho người nghe các câu chuyện đời thường và thú vị nhưng không kém phần sâu sắc và hiện đại nhờ lối kể chuyện hiện đại và đầy lôi cuốn. Các nội dung của podcast Buổi Sáng Của Mẹ chủ yếu xoay quanh chuyện nhà cửa chồng con cùng những chia sẻ mẹo vặt bỉm sữa hàng ngày.

3. Minh Niệm

Đây là kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng, chữa lành vết thương tâm hồn của sư thầy Thích Minh Niệm. Nội dung của kênh podcast của thầy Minh Niệm chủ yếu là những bài học về thiền, đầy tích cực, tình yêu thương và lối sống an nhiên.

Xoay quanh những nội dung đó, kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng của Minh Niệm giúp người nghe xây dựng lối sống tích cực, tự chữa lành những tổn thương, khơi gợi niềm tin bên trong mỗi người.

kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng tích cực
Minh Niệm là kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng, chữa lành vết thương tâm hồn (Nguồn: Freepik)

4. The Present Writer

The Present Writer là một trong những kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng khác mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua. Đây là kênh podcast và là đứa con tinh thần của Chi Nguyễn, Tiến sĩ Giáo dục tại Mỹ và cũng là tác giả của quyển Một cuốn sách về chủ nghĩa tối giản.

Mỗi podcast của The Present Writer có thời lượng 15 – 30 phút với các nội dung xoay quanh các chủ đề thực tiễn về bài học cuộc sống, cách phát triển bản thân theo hướng tích cực và tìm hiểu bản thân muốn gì.

Dựa trên trải nghiệm của bản thân khi sinh sống, học tập và làm việc ở Mỹ, chủ nhân kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng Chi Nguyễn sẽ dẫn dắt bạn tiếp cận đến những góc nhìn khác trong cuộc sống. Đồng thời, bạn cũng sẽ thu về cho mình những kiến thức, thông tin mới mẻ qua kênh podcast này.

5. Amateur Psychology 

Amateur Psychology – Tay mơ học đời bằng Tâm lý học là một kênh podcast hay trên Spotify truyền cảm hứng của host Nguyễn Đoàn Minh Thư – một du học sinh chuyên ngành tâm lý học.

Nội dung của kênh podcast hay trên Spotify truyền cảm hứng này xoay quanh chủ đề về khoa học xã hội. Thông qua việc sử dụng tâm lý học qua các nghiên cứu và lý thuyết được chứng minh bằng các thí nghiệm khoa học sẽ giúp bạn giải mã những hiện tượng tâm lý trong cuộc sống hàng ngày.

Mỗi podcast của Amateur Psychology có thời lượng chỉ khoảng 10 phút. Nhìn chung kênh podcast hay trên Spotify truyền cảm hứng của host Nguyễn Đoàn Minh Thư phù hợp cho những ai muốn đọc vị bản thân hoặc thế giới bằng khoa học.

kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng tích cực
Kênh podcast hay trên Spotify truyền cảm hứng Amateur Psychology phù hợp cho người muốn đọc vị bản thân bằng khoa học. (Nguồn: Freepik)

6. Tâm Lý Học Tuổi Trẻ

Người trẻ hiện nay đang chịu áp lực về mọi mặt trong cuộc sống, kể cả về sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Podcast Tâm lý học tuổi trẻ ra đời với mong muốn truyền những cảm hứng tích cực cho người trẻ

Qua những tập trên kênh podcast hay trên Spotify truyền cảm hứng được xuất bản, Tâm Lý Học Tuổi Trẻ đã tìm ra câu trả lời cho những hiện tượng tưởng như khó hiểu trong suy nghĩ mỗi con người. Từ đó người nghe có thể hiểu thêm về chính bản thân mình và cả những người xung quanh. 

7. Radio Người Giữ Kỉ Niệm

Kênh Podcast Radio Người Giữ Kỉ Niệm mang phong cách kể cho tôi nghe, là nơi mà bạn có thể tìm thấy sự an ủi và sự chăm sóc cho tâm hồn thông qua giọng điệu trầm ấm của người dẫn chương trình. Podcast này đa dạng với nhiều nội dung khác nhau thông qua những lá thư được gửi đến Radio Người Giữ Kỉ Niệm.

Bằng cách lắng nghe các tập podcast, bạn sẽ cảm thấy thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng hoặc giải đáp được chính những khó khăn, thách thức trong cuộc sống của bản thân.

Vbee AIVoice – công cụ hỗ trợ tạo podcast chuyên nghiệp, chất lượng

Vbee AIVoice là ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói (Text to Speech) dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến hàng đầu, được đánh giá cao nhờ giao diện thân thiện với người dùng và khả năng tạo ra giọng nói tự nhiên và cảm xúc như con người.

Nền tảng này cung cấp bộ sưu tập 200+ giọng đọc đa dạng và hơn 50 ngôn ngữ, phục vụ cho nhiều lĩnh vực khác nhau như giải trí, ngân hàng, giáo dục, trò chơi và tin tức. Đặc biệt riêng với giọng nói tiếng Việt, người dùng có thể lựa chọn giọng đọc theo từng vùng miền Bắc – Trung – Nam.

kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng tích cực
Vbee AIVoice là công cụ tối ưu giúp bạn xây kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng tích cực một cách chuyên nghiệp, chất lượng.

Bên cạnh những tùy chọn giọng đọc có sẵn, Vbee AIVoice cũng tích hợp một loạt các tính năng tùy chọn tùy chỉnh, bao gồm trình tốc độ đọc, ngắt nghỉ, hiệu ứng âm thanh, nhấn nhá… cho phép giọng nói đầu ra được tinh chỉnh và cá nhân hóa, tăng tính truyền cảm và gần gũi cho nội dung podcast. 

Với khả năng tạo ra giọng nói rất chân thực, giống như giọng thật chỉ trong vài phút, Vbee AIVoice đã khắc phục được những nhược điểm của phương pháp tạo podcast thu âm truyền thống là sự tốn kém về thời gian, công sức để trở thành lựa chọn hàng đầu giúp bạn xây kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng chuyên nghiệp, chất lượng.

Như vậy bài viết trên đây Vbee vừa chia sẻ cho bạn 6 kênh podcast trên Spotify truyền cảm hứng tích cực. Qua đó giúp bạn trau dồi thêm kiến thức cũng như phát triển bản thân theo chiều hướng tích cực. Hy vọng bài viết trên đây đã mang đến thêm cho bạn thêm các thông tin bổ ích. 

Xem thêm: 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
MỤC LỤC
Try for Free