Tiếng Việt là một ngôn ngữ vô cùng đa dạng. Sự đa dạng này không chỉ thể hiện ở thanh điệu, từ vựng, cách xưng hô. Mà còn thể hiện ở những đặc điểm khác nhau của từng vùng miền. Mỗi vùng miền khác nhau trên mảnh đất hình chữ S, ta lại được tìm hiểu về phương ngữ nơi đó.

Ngày nay, nét đẹp vùng miền cũng đã được đưa vào ngôn ngữ tiếng Việt. Nó đã được giọng nói nhân tạo Vbee nghiên cứu, áp dụng và phát triển vào trong chính những sản phẩm giọng nói trí tuệ nhân tạo của mình.

Công nghệ giọng nói nhân tạo đang được sử dụng vô cùng rộng rãi. Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đã một lần bắt gặp hoặc nghe thấy âm thanh tạo ra từ công nghệ này. Có thể là từ thông báo trên xe buýt, lời chào tổng đài, trợ lý ảo của smart phone,…

vbee aivoice

 

Giọng nói nhân tạo Vbee

Giọng nói nhân tạo Vbee là giọng nói được máy tạo ra nhờ học và tái tạo lại giọng nói con người. Công nghệ tạo ra giọng nói nhân tạo được biết đến rất nhiều. Thông qua công nghệ tổng hợp tiếng nói hay công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói (Text To Speech).

Giọng nói nhân tạo Vbee chính thức ra mắt vào tháng 01/2018. Sau hơn 10 năm năm ấp ủ và dày công nghiên cứu, Vbee chính thức tạo ra giọng nói nhân tạo của riêng mình. Trở thành đơn vị đầu tiên công bố và thương mại hóa các giải pháp ứng dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt. Để nói được giọng điệu tự nhiên như người thật, công nghệ giọng nói nhân tạo Vbee phải trải qua quá trình “học sâu”. Từ đó cho ra sản phẩm âm thanh với giọng đọc tự nhiên và mượt mà nhất.

Đặc điểm

Với đa dạng giọng nói từ Bắc tới Nam, Vbee mang đến cho khách hàng trải nghiệm phong phú với nhiều sự lựa chọn cho các audio của mình. Các giọng nói nhân tạo Vbee có thể được sử dụng trong các video quảng cáo, truyền thông, video giảng dạy. Đặc biệt là trong lĩnh vực giải trí như lồng tiếng phim, phát thanh, thông báo,… 

Các giọng nói nhân tạo Vbee ngày càng được hoàn thiện về độ biểu cảm, sắc thái. Nhịp điệu hợp lý mang lại cảm giác thân thiện, gần gũi. Trái ngược lại với những gì chúng ta tưởng tượng về công nghệ. AI – đầy khô khan và phức tạp.

Ưu điểm

  • Tổng hợp tiếng nói tiếng Việt theo ngữ cảnh, đặc trưng tiếng Việt, vùng miền; chuyển tự động văn bản thành tiếng nói tiếng Việt tự nhiên
  • Xử lý đa luồng
  • Cho phép tùy biến đọc, thay đổi ngữ điệu, tốc độ, ngắt nghỉ và các tham số tiếng nói khác cho âm thanh đầu ra
  • Cung cấp đa dạng các giọng đọc nam nữ các miền Bắc, miền Nam, miền Trung
  • Cho phép định nghĩa các từ vay mượn, từ viết tắt theo cách đọc của từng lĩnh vực, từng sản phẩm

Giọng đọc miền Bắc

Mạnh Dũng, Ngọc Huyền, Mai Phương, Thanh Long, Phú Thăng – những giọng nói của thủ đô văn hiến lâu đời. Đây đều là những giọng nói được sử dụng phổ biến nhất trong các video. Giọng nói nhân tạo Vbee được tạo nên với đặc trưng của các tỉnh miền Bắc. Ngọc Huyền với giọng nói có độ biểu cảm cao, phù hợp với công việc thuyết minh phim, tư vấn.

Mai Phương có ưu thế về sự nghiêm túc, chỉn chu trong giọng nói. Rất thích hợp với những video giảng dạy, giáo dục hay báo nói, sách nói. Hơn thế nữa, giọng nói của Mai Phương mang hơi hướng hoài cổ. Gợi nhớ ta về một Hà Nội xưa – một vùng đất văn hiến lâu đời.

MC Ngọc Huyền
MC Mai Phương

Giọng nói nhân tạo Vbee Mạnh Dũng chính là sự kết hợp đặc biệt của cả hai ưu thế trên. Vừa có độ biểu cảm cao, vừa có sự chỉn chu, nghiêm túc nhất định.

Phú Thăng là giọng đọc mới của Vbee. Với chất giọng trầm ấm, sâu lắng, giọng đọc Phú Thăng đặc biệt phù hợp làm truyện nói, sách nói.

Còn giọng đọc Trung Kiên lại mang sắc thái nhẹ nhàng, tâm tình. Phù hợp cho những mẩu truyện ngắn, radio hay podcast.

Giọng đọc miền Trung

Sở hữu hai giọng nói nhân tạo Vbee của mảnh đất cố đô nhẹ nhàng, thanh khiết, lịch lãm. Đây là 2 giọng nói trí tuệ nhân tạo mang đặc trưng của các tỉnh miền Trung. Chính thức đánh dấu cột mốc Vbee sở hữu đủ giọng nói của 3 miền Bắc – Trung – Nam. Hương Giang và Duy Phương đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt là trong quá trình nghiên cứu và phát triển các giọng nói nhân tạo Vbee.

Ở Hương Giang, người ta có thể nhận ra ngay những nét đẹp của người con gái Huế trong giọng nói. Nhẹ nhàng, đằm thắm và thanh khiết. Không chỉ có độ biểu cảm cao, Hương Giang còn mang ưu điểm đó là có sắc thái, nhịp điệu. Chính điều này mà giọng nói trí tuệ nhân tạo của Hương Giang đã nhận được đánh giá cao và yêu thích từ phía khách hàng.

MC Hương Giang

Với Duy Phương, giọng nói nhân tạo Vbee này không chỉ thể hiện rõ sự lịch sự, điềm tĩnh. Mà còn thể hiện là “người” đồng hành cực kỳ ăn ý cùng Hương Giang

MC Duy Phương

Giọng đọc miền Nam

Một Sài Gòn đầy năng động và chuyên nghiệp đều được thể hiện qua sáu giọng đọc: Minh Hoàng, Thảo Trinh, Lan Trinh, Trung Kiên, Tường Vy. Nếu như các giọng nói đất Bắc mang ta về một Hà Nội cổ xưa, lâu đời. Thì các giọng nói tại Sài Gòn mang đến cho ta một thành phố hiện đại và năng động. Ta như nhìn thấy “những con người” hiện đại, luôn làm việc và cống hiến hết mình. Đầy năng động và chuyên nghiệp. Thế mạnh của hai giọng nói trí tuệ nhân tạo này đó chính là sự ổn định, chắc chắn. Nhưng vẫn mang những sắc thái riêng biệt, không lẫn với bất cứ đâu.

Giọng đọc Tường Vy là giọng đọc mới được ra mắt gần đây của Vbee. Với chất giọng ngọt ngào, nhẹ nhàng, Tường Vy có thể ứng dụng trong các tổng đài ảo, bản tin ngắn, kể chuyện.

MC Minh Hoàng

Đây đều là những mảnh ghép hoàn hảo cuối cùng của Vbee. Có thể nói, giọng nói nhân tạo Vbee đến từ Sài Gòn chính là phiên bản hoàn thiện nhất có thể sử dụng.

MC Thảo Trinh

Nó phù hợp với tất cả các thể loại video. Như video quảng cáo, video thuyết trình. Các video giảng dạy, tư vấn viên ảo, phát thanh viên,… 

Ứng dụng giọng nói nhân tạo Vbee

Với các giọng nói nhân tạo Vbee, chúng ta có thể có được những audio giọng đọc vô cùng chất lượng. Các giọng đọc này có thể sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực và đời sống. Như giải trí, truyền thông, giáo dục, lồng tiếng, y tế, giao thông,…

Giải trí

Sau những giờ học, giờ làm việc căng thẳng, bạn có thể thư giãn bằng cách lướt Internet… Chắc chắn sẽ bắt gặp những video hot được lồng tiếng bởi giọng nói nhân tạo Vbee. Các video này tuy không được đầu tư hình ảnh chỉn chu, tỉ mỉ, nhưng với sự trợ giúp âm thanh, chúng ta vẫn có thể nắm bắt các thông tin giải trí một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ví dụ như kênh youtube Báo Tuổi Trẻ online, kênh Tiktok Beat.vn, kênh Facebook Review Phim Hay,…

vbee aivoice giai tri

Quảng cáo

Với công cụ tạo giọng nói nhân tạo Vbee, các video quảng cáo sản phẩm không còn cần MC đến thuyết minh. Bạn không còn tốn chi phí đầu tư thiết bị thu âm đắt tiền nữa. Việc của bạn cần làm chỉ là tạo một tài khoản sử dụng công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói. Sau đó lên nội dung quảng cáo sản phẩm. Cuối cùng là chọn một giọng đọc nhân tạo Vbee thật hay để hoàn thành video quảng cáo của mình.

Không cần giới thiệu sản phẩm theo cách truyền thống như tờ rơi, áp phích thông thường,… Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một video giới thiệu sản phẩm đơn giản. Thu hút nhiều lượt tìm kiếm hơn rất nhiều lần cách giới thiệu sản phẩm ngày trước. Giới thiệu sản phẩm qua hình thức video còn giúp khách hàng của bạn có cái nhìn trực quan hơn. Họ không chỉ có những thông tin trên giấy tờ, mà còn được nhìn ngắm, trải nghiệm sinh động qua video.

Vbee AI Voice Studio

Vbee AI Voice Studio có đầy đủ các gói cước từ Miễn phí, Nâng cao đến Cao Cấp. Phù hợp với mọi mục đích chuyển đổi văn bản thành giọng nói. Đặc biệt, đối với tài khoản mới, Vbee còn dành tặng người dùng mới 3 ngày sử dụng MIỄN PHÍ FULL TÍNH NĂNG.

Sau khi hết gói dùng thử, người dùng vẫn có thể sử dụng miễn phí khi đăng kí gói MIỄN PHÍ VĨNH VIỄN của Vbee! Với gói miễn phí này, người dùng sẽ được sử dụng tất cả các giọng Việt Nam tiêu chuẩn của Vbee và được cộng 3000 ký tự (khoảng một tờ A4) mỗi ngày vào tài khoản. Những bạn mới tập tành làm video lồng tiếng mà sử dụng gói cước này thật sự là QUÁ TIẾT KIỆM.

Xem thêm:

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free