Giọng nói ảo đã và đang được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực y tế, trong đó, phải kể đến việc nhắc lịch hẹn bệnh nhân. Với nhiều ưu điểm nổi bật, nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo đã và đang trở thành giải pháp tối ưu cho nhiều bệnh viện. Cùng Vbee tìm hiểu kỹ hơn về ứng dụng này ngay sau đây nhé.

Những thách thức của phương pháp nhắc lịch hẹn truyền thống

Nhắc lịch hẹn tái khám là công việc thường ngày của rất nhiều bệnh viện. Tuy nhiên, việc sử dụng phương pháp nhắc lịch hẹn truyền thống hiện nay tồn tại một số khó khăn, thách thức như:

  • Nhân sự – Với những bệnh viện có số lượng nhân viên hạn chế, sử dụng phương pháp nhắc lịch hẹn truyền thống có thể làm tăng khối lượng công việc, khiến họ không thể nhắc lịch hẹn kịp thời tới bệnh nhân.
  • Thời gian – Việc theo dõi và nhắc lịch hẹn tiêu tốn khá nhiều thời gian của các nhân viên y tế. Điều này có thể khiến họ mất tập trung vào các công việc chăm sóc sức khỏe người bệnh.
  • Hiệu quả – Nhắc lịch hẹn truyền thống đôi khi có thể xảy ra sai sót và sự chậm trễ có thể ảnh hưởng tới các vấn đề sức khỏe của người bệnh.
  • Chi phí – Việc thuê nhân viên đảm nhận công việc nhắc lịch hẹn tới bệnh nhân có thể khiến bệnh viện mất thêm một khoản chi phí đáng kể.
nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo
Nhắc lịch hẹn truyền thống là phương pháp cần nhiều nhân lực, thời gian và chi phí. (Nguồn: freepik.com)

Trước những thách thức này, một giải pháp thông minh đã và đang được nhiều bệnh viện lựa chọn, đó là nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo. Ứng dụng công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói, các công cụ tạo giọng nói ảo sẽ chủ động thay thế các nhân viên trong việc nhắc nhở lịch hẹn tới người bệnh.

>>Xem thêm: Telehealth là gì? Lợi ích của Telehealth trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Lợi ích khi sử dụng giọng nói ảo nhắc lịch hẹn

Giọng nói ảo được tạo ra bởi công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói, nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo nên có sự tự nhiên và chân thật giống như giọng thật. Sử dụng giọng nói ảo nhắc lịch hẹn có thể giúp giải quyết hiệu quả mọi vấn đề khó khăn, thách thức của phương pháp nhắc lịch hẹn truyền thống.

Tự động nhắc nhở bệnh nhân về cuộc hẹn

Vì nhiều người có công việc bận rộn nên việc nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo là một cách tuyệt vời để nhắc nhở họ, đặc biệt nếu họ đã quên cuộc hẹn của mình. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi cuộc hẹn đã được lên lịch trước nhiều ngày, nhiều tuần.

Bên cạnh đó, việc người bệnh vắng mặt trong có thể ảnh hưởng đến quá trình theo dõi sức khỏe của bệnh nhân và bác sĩ. Vì vậy, bằng việc ứng dụng giọng nói ảo, bệnh viện có thể tự động nhắc nhở bệnh nhân về các cuộc hẹn mà không cần sự hỗ trợ của các nhân viên y tế.

nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo
Nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo tự động, hoàn toàn không cần đến sự có mặt của nhân viên y tế. (Nguồn: freepik.com)

Tự động hóa quy trình làm việc, giảm áp lực cho nhân viên y tế

Nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo không chỉ mang lại lợi ích cho bệnh nhân mà còn giúp giảm khối lượng và áp lực công việc cho đội ngũ nhân viên y tế. Với khả năng tự động hóa, các nhân viên sẽ không phải mất quá nhiều thời gian gọi điện cho bệnh nhân để xác nhận cuộc hẹn. Thay vào đó, họ có thể tập trung vào các công việc khác quan trọng hơn như chăm sóc và điều trị cho người bệnh. 

Cải thiện mức độ hài lòng của bệnh nhân

Nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo giúp bệnh viện duy trì liên lạc với bệnh nhân. Đồng thời giúp cho bệnh nhân cảm thấy họ đang được quan tâm. Điều này góp phần gia tăng sự hài lòng và giảm tỷ lệ người bệnh hủy hẹn hoặc dời lịch hẹn sang một thời gian khác.

nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo
Nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo vừa là cách duy trì liên lạc, vừa là cách thể hiện sự quan tâm đến người bệnh. (Nguồn: freepik.com)

Tiết kiệm chi phí

Với các kịch bản lời nhắc đã được xây dựng sẵn, những lời nhắc sẽ được tạo ra bằng các công cụ chuyển văn bản thành giọng nói để tự động thông báo tới người bệnh. So với việc đầu tư nhân lực, nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo được xem là một giải pháp thay thế hiệu quả, tối ưu về mặt chi phí.

Tạo lời nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo với Vbee AIVoice

Vbee AIVoice là công cụ chuyển văn bản thành giọng nói tiềm năng được ứng dụng nhiều trong các hoạt động của bệnh viện. Điển hình như hướng dẫn quy trình khám chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, hướng dẫn sử dụng thuốc, hỗ trợ điều trị, chăm sóc sức khỏe và đặc biệt là nhắc lịch hẹn tới bệnh nhân.

nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo
Vbee AIVoice là công cụ tiềm năng giúp các bệnh viện tạo lời nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo hiệu quả.

Tạo lời nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo của Vbee AIVoice được xem là giải pháp tối ưu dành cho các bệnh viện bởi:

Công cụ cung cấp đa dạng giọng nói đọc khác nhau

Vbee AIVoice cung cấp hơn 200 giọng đọc nam, nữ khác nhau. Đồng thời tích hợp nhiều nhiều tính năng chỉnh sửa như điều chỉnh tốc độ đọc, ngắt nghỉ, nhấn nhá, hiệu chỉnh âm thanh, cho phép các bệnh viện có thể dễ dàng tạo ra những giọng đọc tự nhiên phù hợp nhất để thông báo tới người bệnh của mình.

Tạo lời nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo đa ngôn ngữ

Không chỉ hỗ trợ tạo lời nhắc lịch hẹn bằng tiếng Việt, Vbee AIVoice còn cung cấp đến hơn 50 lựa chọn ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Điều này đặc biệt có lợi khi bệnh viện muốn gửi thông báo về lịch hẹn đến những bệnh nhân người nước ngoài mà không cần đến sự hỗ trợ của các phiên dịch viên.

nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo
Vbee AIVoice cung cấp đến hơn 200 lựa chọn về giọng đọc cùng hơn 50 ngôn ngữ.

Đảm bảo tính nhất quán về giọng đọc

So với việc ghi âm lời nhắc hay các cuộc gọi nhắc nhở người bệnh về lịch hẹn, việc tạo lời nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo với Vbee AIVoice giúp duy trì giọng nói nhất quán trong mỗi lần giao tiếp với bệnh nhân. Sự nhất quán này có thể tạo nên đặc trưng riêng cho mỗi bệnh viện, giúp người bệnh dễ dàng nhận ra mỗi khi được nhắc nhở.

Tạo lời nhắc lịch hẹn cá nhân hóa

Với Vbee AIVoice, các bệnh viện có thể tùy chỉnh các lời nhắc cuộc hẹn tới người bệnh. Khi lời nhắc cuộc hẹn được cá nhân hóa sẽ giúp cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân vì chúng có thể hấp dẫn hơn một lời nhắc tiêu chuẩn. Ví dụ, nếu muốn gửi lời nhắc về các cuộc hẹn tái khám sau phẫu thuật, có thể nhấn mạnh đến việc đánh giá sự phục hồi, lành vết thương và tiến triển của bệnh nhân. 

Nhìn chung, bằng cách sử dụng Vbee AIVoice, các bệnh viện có thể tạo ra vô vàn mẫu lời nhắc cho từng cuộc hẹn khác nhau mà không mất quá nhiều thời gian. Và trong tương lai, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, nhắc lịch hẹn bằng giọng nói ảo chắc chắn sẽ ngày càng trở nên phổ biến. 

Nguồn tham khảo:

  • Mend (17/04/2024), 10 Ways To Reduce No-Show Rates at Mental Health Organizations in 2023, [online] mend.com. Có tại: https://mend.com/reducing-no-show-rates-in-mental-health/ 
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free