Top 5 phần mềm tạo video E-Learning phổ biến hàng đầu 2024

Các phần mềm tạo video E-Learning được phát triển dựa trên công nghệ AI giúp người dùng tạo video bài giảng về nhiều chủ đề khác nhau nhanh chóng và tốn ít tài nguyên hơn, đồng thời nâng cao trải nghiệm học tập. Bài viết dưới đây Vbee sẽ chia sẻ cho bạn một số phần mềm tạo video E-Learning tốt nhất hiện nay để tham khảo.

Tiêu chí đánh giá phần mềm tạo video E-Learning 

Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm tạo video E-Learning có sẵn và mỗi phần mềm đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên đây cũng là thách thức với người dùng trong việc lựa chọn cho mình phần mình phù hợp.

Dưới đây Vbee đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn một số tiêu chí để đánh giá và lựa chọn phần mềm tạo video E-Learning phù hợp với mục đích sử dụng để thiết kế bài giảng E-learning hiệu quả hơn.

Một số tiêu chí đánh giá phần mềm tạo video E-Learning (Nguồn: Freepik)
Một số tiêu chí đánh giá phần mềm tạo video E-Learning (Nguồn: Freepik)

Chất lượng đầu ra của video E-Learning

  • Các tùy chọn tùy chỉnh có sẵn
  • Sự đa dạng của các định dạng để lựa chọn
  • Cung cấp hướng dẫn sử dụng phần mềm
  • Các tùy chọn cho gamification, cá nhân hóa
  • Mức độ dữ liệu và báo cáo được cung cấp

Tốc độ và hiệu quả

  • Người dùng có thể video học trực tuyến chất lượng cao được tối ưu hóa cho tất cả các thiết bị nhanh như thế nào
  • Các tùy chọn cộng tác để hợp lý hóa quy trình phản hồi
  • Hỗ trợ nhiều người dùng cộng tác trên một dự án cùng một lúc hay không
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ và/hoặc tính năng dịch tự động hay không

Khả năng mở rộng

  • Hiệu quả chi phí để sản xuất nội dung E-Learning trên quy mô lớn
  • Các tùy chọn để cập nhật nội dung và thương hiệu một cách tập trung

Top 5 phần mềm tạo video E-Learning tốt nhất 2024

1. Vbee Text to Speech – ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói trong giảng dạy

Vbee Text to Speech là nền tảng chuyển văn bản thành giọng nói dựa trên công nghệ AI để hỗ trợ người dùng “biến” nội dung bài giảng dưới dạng văn bản đơn giản thành video E-Learning “cá nhân hóa” và chân thực, thu hút học sinh tham gia học trực tuyến tốt hơn. Người dùng có thể lựa chọn từ 200+ giọng đọc đa dạng bằng hơn 50 ngôn ngữ phổ biến toàn cầu để tạo video giảng dạy trực tuyến ngay lập tức.

Vbee AIVoice là phần mềm tạo video E-Learning hoàn hảo cho tất cả người dùng
Vbee Text to Speech là phần mềm tạo video E-Learning hoàn hảo cho tất cả người dùng

Giải pháp của Vbee giúp thúc đẩy chương trình học trực tuyến bằng cách đơn giản hóa quy trình tạo nội dung bài giảng nhanh hơn với chi phí rẻ hơn, tiết kiệm đến 90% ngân sách và thời gian sản xuất video. Các tính năng tùy chỉnh tốc độ, cao độ, ngắt nghỉ đúng cách và giao diện thân thiện với người dùng,…khiến Vbee Text to Speech trở thành phần mềm tạo video E-Learning đa ngôn ngữ hoàn hảo cho cả người mới bắt đầu và người dùng đã có kinh nghiệm.

Ngoài ra người dùng có thể thực hiện các chỉnh sửa cần thiết bất cứ lúc nào nếu muốn chỉ với vài cú click chuột đơn giản.

Tính năng nổi bật:

  • Giao diện đơn giản, dễ điều hướng và sử dụng
  • Kho giọng đọc 200+ giọng đọc AI Voices đa dạng theo giới tính, vùng miền
  • Hỗ trợ 50+ ngôn ngữ phổ biến toàn cầu và sẽ sớm cập nhật thêm các ngôn ngữ khác
  • Các tùy chọn tùy chỉnh tốc độ, cao độ,….
  • Tiết kiệm 90% thời gian và ngân sách sản xuất nội dung

2. iSpring Suite

Phần mềm tạo video E-Learning iSpring Suite cho phép người dùng tạo video giảng dạy bằng cách ghi lại màn hình máy tính, quay video qua webcam và âm thanh. Giao diện của iSpring Suite khá đơn giản và có tất cả các tùy chọn mà người dùng cần để tạo video E-Learning như một người chuyên nghiệp. 
 
Phần mềm tạo video E-Learning iSpring Suite cho phép người dùng tạo video bài giảng bằng cách quay lại màn hình (Nguồn: Freepik)
Phần mềm tạo video E-Learning iSpring Suite cho phép người dùng tạo video bài giảng bằng cách quay lại màn hình (Nguồn: Freepik)
 
Với iSpring, người dùng cũng có thể tạo các khóa học trực tuyến với các câu đố tương tác để thực hiện kiểm tra kiến thức sau khi học sinh xem video hoặc role-play để giúp họ thực hành nội dung bài học video.
 
Tính năng nổi bật:
  • Hỗ trợ quay màn hình (toàn màn hình hoặc vùng được chọn)
  • Giao diện trực quan và đơn giản
  • Hỗ trợ tính năng chuyển văn bản thành giọng nói

3. Camtasia

Camtasia là phần mềm tạo video E-Learning mạnh mẽ và dễ sử dụng. Với Camtasia, người dùng có thể dễ dàng quay video màn hình với âm thanh từ máy tính hoặc các thiết bị iOS, webcam và chỉnh sửa để tạo video E-Learning hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó người dùng có thể tận dụng thư viện hình ảnh và âm nhạc miễn phí khổng lồ của phần mềm tạo video E-Learning Camtasia giúp để tạo ra video hấp dẫn cho học sinh của mình. Thậm chí là chèn hoạt ảnh, phóng to, thu nhỏ và xoay vào cảnh quay của mình, đồng thời sử dụng hiệu ứng chuyển tiếp giữa các cảnh để nâng cao luồng video.
 
Camtasia là phần mềm tạo video E-Learning mạnh mẽ và dễ sử dụng (Nguồn: Freepik)
Camtasia là phần mềm tạo video E-Learning mạnh mẽ và dễ sử dụng (Nguồn: Freepik)
 
Tính năng nổi bật:
  • Chức năng kéo và thả
  • Kho hiệu ứng và âm thanh đa dạng
    Cung cấp các tùy chọn chủ đề và mẫu để đơn giản hóa việc tạo video và xây dựng giao diện nhất quán giữa các nội dung

4. Google Text to Speech

Google Text to Speech cung cấp hơn 220 giọng nói bằng hơn 40 ngôn ngữ, cho phép giáo viên tạo video E-Learning và tài liệu học tập bằng nhiều ngôn ngữ. Tương tự như Vbee AIVoice, với phần mềm tạo video E-Learning này, học sinh có thể xem nội dung khi đang di chuyển hoặc truy cập nội dung bài giảng bất cứ khi nào thuận tiện nhất.

Google Text to Speech hỗ trợ các tùy chọn tùy chỉnh giống phần mềm tạo video E-Learning Vbee AIVoice (Nguồn: Freepik)
Google Text to Speech hỗ trợ các tùy chọn tùy chỉnh giống phần mềm tạo video E-Learning Vbee AIVoice (Nguồn: Freepik)

Ngoài ra Google Text to Speech cũng cho phép người dùng điều chỉnh các yếu tố như cao độ, âm sắc và thậm chí thay đổi giọng nói để cải thiện trải nghiệm nghe của mọi người.

Tính năng nổi bật:

  • Cung cấp 220 giọng nói và hơn 40 ngôn ngữ
  • Hỗ trợ các tùy chọn tùy chỉnh giọng đọc giống phần mềm tạo video E-Learning Vbee AIVoice

5. OBS Studio

OBS Studio là phần mềm mã nguồn mở miễn phí với khả năng phát trực tiếp mạnh mẽ. Phần mềm tạo video E-Learning này cho phép người dùng ghi lại âm thanh và video từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm webcam, micrô và màn hình máy tính.

Phần mềm tạo video E-Learning OBS Studio cung cấp nhiều tính năng tạo video bài giảng (Nguồn: Freepik)
Phần mềm tạo video E-Learning OBS Studio cung cấp nhiều tính năng tạo video bài giảng (Nguồn: Freepik)

Bên cạnh đó OBS Studio cũng cung cấp cho người dùng các tính năng nâng cao như bố cục cảnh, chuyển tiếp và bộ lọc để tạo các luồng trực tiếp hoặc tạo video E-Learning chuyên nghiệp.

Tính năng nổi bật:

  • Trình chỉnh sửa video miễn phí với nhiều tính năng để tạo video E-Learning
  • Hỗ trợ tạo nhiều loại video, từ đơn giản đến phức tạp
  • Chú thích trong thời gian thực trong khi quay video

Tạo video E-Learning bằng giọng nói nhân tạo Text to Speech

Những tiến bộ của công nghệ AI và học máy (Machine Learning) đã tác động đáng kể đến công nghệ giọng nói và tạo ra các giọng nói nhân tạo AI Voices chân thực đến mức khó tin. Với các lợi ích như chuyển văn bản thành giọng nói tức thì, hỗ trợ đa ngôn ngữ và tích hợp API, Vbee mang đến giải pháp phần mềm tạo video E-Learning bằng giọng nói nhân tạo Text to Speech hoàn hảo cho người dùng.

Tạo video E-Learning bằng giọng nói nhân tạo Text to Speech
Tạo video E-Learning bằng giọng nói nhân tạo Text to Speech

Bằng cách tận dụng phần mềm tạo video E-Learning của Vbee, người dùng có thể nhanh chóng chuyển đổi các nội dung giáo dục dựa trên văn bản thành định dạng âm thanh mà có thể sử dụng để lồng tiếng video, giúp học sinh có thể tiếp cận thông tin dễ dàng mà không cần phải nhìn chằm chằm vào màn hình. Bên cạnh đó Vbee AIVoice cũng mang lại nhiều lợi ích cho những học sinh bị khiếm thị hoặc mắc chứng khó đọc vì khả năng tiếp cận âm thanh về cơ bản là kênh tiếp nhận thông tin chính của họ.

Lợi ích về khả năng tiếp cận của giọng nói nhân tạo Text to Speech của Vbee không chỉ giúp học sinh tiếp thu và học tập hiệu quả hơn mà còn mang lại trải nghiệm học tập hấp dẫn khi được triển khai đúng cách. Với giáo viên, bằng cách tích hợp âm thanh giúp họ tăng phạm vi tiếp cận và phục vụ nhiều đối tượng hơn và đa dạng hơn.

Trên đây là một số phần mềm tạo video E-Learning tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm những tùy chọn để lựa chọn phần mềm tạo video E-Learning phù hợp.
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
MỤC LỤC
Try for Free