Quảng cáo âm thanh bằng giọng nói AI chính là cách tốt nhất để các doanh nghiệp có thể khai thác các thông tin mới và giành giật sự chú ý của khán giả. Giọng nói tiếp cận tới hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống. Do đó, nội dung âm thanh ngày càng cạnh tranh với hình ảnh trong mọi lĩnh vực. Hãy cùng Vbee tìm hiểu các xu hướng quảng cáo âm thanh phổ biến hiện nay nhé!

Quảng cáo âm thanh là gì?

Quảng cáo âm thanh cũng là một hình thức quảng cáo thường được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Với hình thức này, thay vì sử dụng hình ảnh, video hay văn bản, các doanh nghiệp sẽ sử dụng âm thanh để giới thiệu hoặc truyền tải các thông điệp của mình đến với khách hàng.

Quảng cáo âm thanh
Quảng cáo âm thanh là hình thức quảng cáo sử dụng âm thanh thay vì văn bản hay hình ảnh. (Nguồn: freepik.com)

Tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn hình thức quảng cáo âm thanh?

Trong thời đại công nghệ phát triển, các doanh nghiệp rõ ràng có vô số các phương thức quảng cáo khác nhau để có thể truyền tải được thông điệp, tăng khả năng tiếp cận cũng như thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng.

Tuy nhiên, khác với quảng cáo bằng hình ảnh hay video, quảng cáo âm thanh với bản chất “ít xâm phạm” vì không trực quan nên chúng khá gần gũi và tạo cho người nghe cảm giác được đắm chìm.

Từ đó, thúc đẩy việc tiếp nhận câu chuyện của thương hiệu khi mọi thông điệp được khách hàng tiếp nhận một cách từ từ. Đây cũng chính là sự khác biệt của hình thức quảng cáo này so với các hình thức trực quan thường thấy trên Facebook hay TikTok.

Quảng cáo âm thanh kích hoạt cảm xúc và tạo ra nhiều tương tác hơn so với các hình thức truyền thông khác. Một nghiên cứu của Spotify và Neuro-Insight cho thấy âm thanh có khả năng thu hút bộ nhớ dài hạn hơn, kích thích cảm xúc tốt hơn so với bất kỳ hình thức nào khác như mạng xã hội, tivi hoặc video.

quảng cáo âm thanh
quảng cáo âm thanh khá gần gũi và mang đến cho người nghe cảm giác được đắm chìm. (Nguồn: freepik.com)

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đánh giá thấp quảng cáo bằng giọng nói. Họ tập trung nhiều hơn vào quảng cáo video. Tuy nhiên, do trải qua thời gian dài cách ly, người dùng đang trở nên mệt mỏi với màn hình. Ngay cả trên YouTube, mọi người thường thích nghe nội dung hơn.

Do đó, việc tạo quảng cáo video mà không có âm thanh sẽ là không đủ. Hơn nữa, quảng cáo video đòi hỏi nhiều tài nguyên hơn và đắt hơn âm thanh rất nhiều lần.

Ứng dụng công nghệ giọng nói AI trong tạo quảng cáo âm thanh

Giọng nói làm video là yếu tố rất quan trọng trong quảng cáo âm thanh. Thật khó có thể tìm được diễn viên lồng tiếng diễn đạt tốt thông điệp quảng cáo giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Thông thường, để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, các bên sẽ phải trao đổi rất nhiều để diễn viên có thể hiểu rõ thông điệp. Không chỉ thế, nó còn đòi hỏi nhiều nguồn lực. Đó chính là nguyên nhân làm chậm quá trình sản xuất, gây phát sinh thêm nhiều chi phí không mong muốn.

Vì vậy, thay vì sử dụng giọng đọc thật, công nghệ giọng nói AI sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng. Bằng cách thay thế giọng nói tự nhiên bằng giọng nói tổng hợp, bạn sẽ có ngay một giọng nói AI vô cùng chuyên nghiệp cho mỗi video quảng cáo. Đặc biệt, giọng nói AI này rất khó để phân biệt với giọng người thật.

 quảng cáo âm thanh
Ứng dụng công nghệ giọng nói AI là xu hướng sáng tạo quảng cáo âm thanh hiện nay. (Nguồn: freepik.com)

Vbee AI Voice Studio – Giải pháp tạo quảng cáo âm thanh ứng dụng công nghệ giọng nói AI

Việt Nam hiện có rất nhiều website tạo giọng đọc AI tự động, thích hợp cho việc sản xuất những video quảng cáo âm thanh ngắn. Mỗi website sẽ có những giọng đọc khác nhau, đa dạng vùng miền. Trong đó, Vbee AIVoice Studio là một cái tên bạn có thể cân nhắc.

Vbee AI Voice Studio là nền tảng tạo giọng đọc nhân tạo tự động ứng dụng nền tảng chuyển văn bản thành giọng nói. Sở hữu hơn 200 giọng đọc tự nhiên khác nhau, nền tảng này được xem như công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc tạo ra các quảng cáo âm thanh chất lượng.

Tùy vào từng mục đích, từng thể loại quảng cáo, bạn có thể lựa chọn các giọng đọc khác nhau của Vbee. Cụ thể:

  • Giọng đọc miền Bắc, miền Trung hoặc miền Nam.
  • Giọng đọc nam, giọng đọc nữ.
  • Giọng đọc các ngôn ngữ nước ngoài (với hơn 40 ngôn ngữ được hỗ trợ).

Không chỉ lựa chọn các giọng đọc có sẵn, bạn còn có thể chèn thêm nhạc nền hoặc điều chỉnh các thông số hay hiệu ứng giọng đọc sao cho phù hợp để thông điệp quảng cáo được truyền tải một cách tốt nhất.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách sử dụng Vbee AIVoice miễn phí

Vbee AI Voice Studio ứng dụng công nghệ Text To Speech là giải pháp tạo quảng cáo âm thanh vô cùng nhanh chóng, tiện lợi.
Vbee AIVoice Studio ứng dụng công nghệ Text To Speech là giải pháp tạo quảng cáo âm thanh vô cùng nhanh chóng, tiện lợi

Lợi ích khi sử dụng giọng nói Vbee AI Voice Studio trong quảng cáo âm thanh

Sử dụng giọng nói Vbee AI Voice Studio trong quảng cáo âm thanh sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Tiết kiệm tiền bạc và thời gian. Các bạn sẽ không phải quan tâm đến việc thuê hoặc làm việc với các diễn viên lồng tiếng, không mất thời gian thu âm cũng như chỉnh sửa mỗi khi thay đổi kịch bản.
  • Dễ dàng sở hữu một giọng đọc AI quảng cáo chuyên nghiệp, tự nhiên, truyền cảm như giọng thật.
  • Có thể điều chỉnh nhiều giọng đọc Bắc, Trung, Nam và các ngôn ngữ sử dụng trong quảng cáo tùy vào khu vực bạn đang quảng cáo.
Quảng cáo âm thanh
Vbee AI Voice Studio sẽ giúp cho các quảng cáo âm thanh trở nên tự nhiên, gần gũi và sinh động hơn rất nhiều. (Nguồn: freepik.com)

Trên đây là những chia sẻ từ Vbee về quảng cáo âm thanh. Với hình thức quảng cáo mới này, hy vọng bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm:

Try for Free