Trước sự phát triển mạnh mẽ của ngành kinh doanh trực tuyến, robot chốt đơn hàng tự động đã được phát triển như một công cụ hỗ trợ đắc lực nhà bán hàng trong quá trình xử lý đơn. Cùng Vbee AIVoice tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ này ngay sau đây nhé.

Robot chốt đơn hàng tự động là gì?

Công nghệ và kinh doanh là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau nhưng lại có tác dụng bổ trợ cùng phát triển. Là một trong những lĩnh vực tiên phong và thúc đẩy các ngành khác, công nghệ đang giữ vai trò quan trọng trong mọi mặt của đời sống.

Ngày nay, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng khiến nhu cầu mua hàng trực tuyến tăng nhanh. Để thu được hiệu quả kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) vào thương mại điện tử. Dễ nhận thấy nhất chính là robot chốt đơn hàng tự động.

Robot chốt đơn hàng tự động có thể được xem như một trợ lý ảo giúp doanh nghiệp thực hiện tự động quá trình chốt đơn hàng với khách hàng nhờ ứng dụng giải pháp trí tuệ nhân tạo. Và để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc sử dụng robot chốt đơn hàng tự động ngày càng trở nên phổ biến.

Robot chốt đơn hàng tự động
Robot chốt đơn hàng tự động là giải pháp chốt đơn hàng tự động nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại. (Nguồn: freepik.com)

Những lợi thế khi sử dụng robot chốt đơn hàng tự động trong kinh doanh

Chậm trễ trong chốt đơn hàng là một trong những lý do có thể khiến khách hàng thay đổi quyết định mua hàng. Bởi phần lớn khách hàng hiện nay mua và đặt hàng theo cảm xúc. Vì vậy, việc chốt đơn kịp thời đóng vai trò vô cùng quan trọng để thương hiệu tiếp cận, tăng trải nghiệm khách hàng và gia tăng doanh số hiệu quả.

Đối với các thương hiệu nhỏ lẻ, việc chốt đơn hàng có thể không mất quá nhiều thời gian. Nhưng với các thương hiệu lớn có số lượng đơn hàng lớn, điều này có thể khá khó khăn khi phải cần đến nhiều nhân viên.

Thời gian xử lý đơn hàng kém hiệu quả có thể khiến nhân viên phải làm việc nhiều giờ hơn và sản phẩm tồn kho lâu hơn. Cả hai vấn đề này đều tiêu tốn chi phí của doanh nghiệp. Do vậy, để hiệu quả hơn, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng robot chốt đơn hàng tự động.

robot chốt đơn hàng tự động
Sử dụng robot chốt đơn hàng tự động sẽ giúp tăng trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả. (Nguồn: freepik.com)

Vbee AI Call Center – Robot chốt đơn hàng tự động

Hiểu được khó khăn của các doanh nghiệp, nhà bán hàng kinh doanh trực tuyến, Vbee đã phát triển thành công giải pháp đã phát triển nên giải pháp robot chốt đơn hàng tự động – Vbee AI Call Center.

Vbee AI Call Center hỗ trợ đắc lực trong việc thực hiện tự động các nhiệm vụ như:

  • Thực hiện số lượng lớn cuộc gọi tự động cùng một lúc để thông báo các thông tin về đơn hàng cho người mua (bao gồm địa chỉ, đơn giá, mặt hàng…).
  • Loại bỏ số điện thoại rác.
  • Hỗ trợ xác nhận hai chiều bằng phím bấm và giọng nói.
  • Báo cáo chi tiết kết quả cuộc gọi ngay sau đó để nhà bán hàng có thể kịp thời xử lý.

Nhờ đó, doanh nghiệp không cần tốn quá nhiều thời gian cũng như nhân lực để thực hiện từng bước trong quy trình xử lý và chốt đơn hàng. Đồng thời nâng cao hiệu suất công việc, góp phần tăng doanh thu đáng kể.

robot chốt đơn hàng tự động
Vbee AI Call Center là giải pháp chốt đơn hàng tự động tối ưu hiện nay cho doanh nghiệp.

Vbee AI Call Center chốt đơn hàng tự động như thế nào?

Nếu việc chốt đơn truyền thống có thể mất đến hàng giờ đồng hồ, thì với robot chốt hàng tự động Vbee AI Call Center chỉ qua 4 bước đơn giản là mọi việc được hoàn thành.

Bước 1: Khách hàng đặt hàng

Khách hàng để lại thông tin đơn hàng trên form đặt hàng qua kênh bán hàng. Thông tin này sẽ đẩy về Google Sheet hoặc CRM.

Bước 2: Yêu cầu xác thực đơn hàng tự động

  • Với Google Sheet, Vbee AI Call Center tự động lấy data mỗi 15 – 30 phút một lần.
  • Với CRM, hai bên đồng bộ dữ liệu bằng API tự động.

Bước 3: Robot gọi cho khách hàng

Robot sẽ gọi điện cho khách hàng để thông báo thông tin đơn hàng. Đồng thời hỗ trợ khách hàng xác nhận đơn hàng bằng phím bấm hoặc giọng nói.

robot chốt đơn hàng tự động
Sau khi xác nhận, robot sẽ gọi điện để thông báo thông tin đơn hàng đến khách hàng. (Nguồn: freepik.com)

Bước 4: Xác thực đơn hàng thành công

Dựa trên thông tin phản hồi từ phía khách hàng (đồng ý, huỷ đơn…) robot chốt đơn hàng tự động báo lại kết quả tự động cho nhà bán hàng ngay lập tức.

Tại sao nên sử dụng robot chốt đơn hàng tự động Vbee AICall Center?

Sử dụng robot chốt đơn hàng tự động Vbee AICall Center sẽ là giải pháp hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh của mỗi cửa hàng trong tương lai. Nó không chỉ đem đến sự hiệu quả về công việc mà còn giúp người kinh doanh yên tâm về mỗi đơn hàng được giao bởi:

Tổng đài trợ lý ảo Vbee AICall giúp tự động chốt đơn hàng.
Tổng đài trợ lý ảo Vbee AICall giúp tự động chốt đơn hàng.
  • Vbee AICall Center giúp loại bỏ đơn hàng ảo: Đảm bảo tất cả đơn hàng được xác nhận. Giảm 30% đơn hàng bị hoàn lại.
  • Giảm chi phí: Robot sẽ giúp nhà bán hàng tiết kiệm được chi phí giao hàng và đóng gói. Đặc biệt là giảm chi phí nhân sự khi robot sẽ thay thế nhân viên chốt đơn thực hiện các cuộc gọi.
  • Nâng cao hiệu quả: Quy trình tự động hoá bằng công nghệ giúp nâng cao hiệu suất kinh doanh đáng kể.
Robot chốt đơn hàng tự động
Robot chốt đơn hàng tự động Vbee AI Call Center giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất kinh doanh hiệu quả. (Nguồn: freepik.com)

Hiện robot chốt đơn hàng tự động đã được 2.000+ khách tin dùng (Shopee, Sendo,…) và đã thành công hơn 1.000.000+ đơn hàng. Với các ưu điểm và lợi ích đem lại, Vbee tin rằng đây sẽ là giải pháp được sử dụng rộng rãi trong tương lai và hơn thế nữa.

Xem thêm:

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free