5 ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí cho máy tính và điện thoại

Thị trường ứng dụng di động đã chứng kiến sự bùng nổ của các ứng dụng chỉnh sửa video và chỉnh sửa ảnh. Sự xuất hiện của hàng loạt các ứng dụng chỉnh sửa video mới đã giúp cho quá trình dựng video chất lượng, phức tạp giờ đây trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Cùng Vbee tìm hiểu ngay các ứng dụng chỉnh video miễn phí cho máy tính và điện thoại ngay sau đây nhé. 

Tìm hiểu ứng dụng chỉnh sửa video là gì?

Ứng dụng chỉnh sửa video là một công cụ cho phép bạn thao tác và chỉnh sửa video bằng cách thêm hoặc xóa các thành phần, áp dụng hiệu ứng, điều chỉnh màu sắc và âm thanh để tạo ra sản phẩm chất lượng cuối cùng.

ứng dụng chỉnh sửa video
Ứng dụng chỉnh sửa video cung cấp các tính năng giúp bạn tạo nên sản phất chuyên nghiệp. (Nguồn: freepik.com)

Lợi ích của ứng dụng chỉnh sửa video mang đến cho người dùng

Ứng dụng chỉnh sửa video là công cụ vô cùng hữu ích giúp bạn tạo ra một sản phẩm chất lượng, thu hút người xem và có lượt tương tác cao. 

Tạo nội dung thu hút 

Ứng dụng chỉnh sửa video sẽ giúp bạn tạo ra một câu chuyện hấp dẫn. Bạn có thể cắt bỏ những yếu tố không lôi cuốn hoặc không phù hợp và chỉ để lại những phần hấp dẫn nhất của video. Sau khi đã chọn được những bức ảnh, cảnh quay yêu thích, bạn có thể thử nghiệm điều chỉnh nhịp độ, chuyển động, âm nhạc và màu sắc… Nhìn chung, việc sử dụng ứng dụng chỉnh sửa video tạo điều kiện giúp bạn dễ dàng kể câu chuyện theo cách bạn muốn.

Kết hợp các hiệu ứng đặc biệt

Một trong những thành phần quan trọng nhất của ứng dụng chỉnh sửa video là hiệu ứng đặc biệt. Từ hình ảnh trực quan, chân thực cho đến những hiệu ứng mờ ảo, có rất nhiều hiệu ứng đặc biệt để bạn lựa chọn. Và khi được sử dụng phù hợp, chúng có thể cải thiện đáng kể chất lượng video của bạn.

ứng dụng chỉnh sửa video
Sử dụng ứng dụng chỉnh sửa video giúp bạn tạo nội dung chất lượng chỉ trong thời gian ngắn. (Nguồn: freepik.com)

Tạo và chỉnh âm thanh chuyên nghiệp

Âm thanh là một yếu tố quan trọng của việc chỉnh sửa video, bao gồm việc thay đổi các thành phần âm thanh để cải thiện chất lượng tổng thể của video. Ví dụ: bạn có thể giảm tiếng ồn xung quanh để khiến đoạn hội thoại trở nên dễ nghe hơn hoặc tạo lại hiệu ứng âm thanh cho sản phẩm cuối cùng.

Một phần khác của thiết kế âm thanh là âm nhạc. Bạn có thể thêm nhạc phim gợi lên những cảm xúc nhất định đồng thời làm nổi bật thông điệp của video. Ví dụ, bạn có thể nhấn mạnh một cảnh vui bằng âm nhạc sôi động. Chỉnh sửa âm thanh với ứng dụng chỉnh sửa video giúp đảm bảo bạn truyền tải đúng thông điệp mong muốn đến khán giả.

Tạo dấu ấn cá nhân, dấu ấn thương hiệu

Cho dù bạn đang tạo loại video nào, bạn đều muốn đảm bảo rằng nó phù hợp với dấu ấn cá nhân/ thương hiệu của bạn. Điều này có thể được thể hiện qua một số yếu tố như màu sắc, phông chữ/kiểu chữ, âm nhạc hay âm thanh của video.

Màu sắc đặc trưng của thương hiệu là màu tím, hãy đưa màu tím vào video của bạn. Bạn có xu hướng sử dụng phông chữ đậm, lớn trong quảng cáo hoặc trên trang web của mình, làm nổi bật các phông chữ này trong video. Như vậy, sử dụng ứng dụng chỉnh sửa video giúp bạn củng cố hơn nữa dấu ấn, phong cách cá nhân/ thương hiệu với khán giả.

Tiết kiệm thời gian, công sức

Từ việc điều chỉnh cảnh quay và nhịp độ cho đến kết hợp hiệu ứng hoạt hình và âm thanh, chỉnh sửa video có thể cải thiện sản phẩm cuối cùng theo nhiều cách. Ngay cả khi video ban đầu của bạn mờ nhạt, việc chỉnh sửa với ứng dụng chỉnh sửa video có thể đưa nó lên một tầm cao mới một cách dễ dàng mà không mất nhiều thời gian, công sức.

Tiêu chí lựa chọn ứng dụng chỉnh sửa video

Mỗi ứng dụng chỉnh sửa video sẽ được trang bị bộ tính năng và công cụ chỉnh sửa khác nhau, chưa kể là phiên bản miễn phí hay trả phí. Do đó điều quan trọng là bạn cần xác định các tiêu chí để lựa chọn ứng dụng chỉnh sửa video phù hợp với mục đích và để tránh mất nhiều thời gian.

ứng dụng chỉnh sửa video
Xác định các tiêu chí để lựa chọn ứng dụng chỉnh sửa video phù hợp. (Nguồn: freepik.com)

Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa ứng dụng chỉnh sửa video phù hợp, bất kể là phiên bản miễn phí hay trả phí:

  • Ứng dụng hỗ trợ các tùy chọn tỷ lệ khung hình phù hợp với nền tảng mục tiêu của bạn (Instagram, Youtube, Facebook, TikTok,…).
  • Hỗ trợ tùy chọn thêm text, cùng các hiệu ứng chuyển tiếp chuyên nghiệp xuyên suốt video.
  • Tùy chọn xuất video chất lượng tối thiểu 480p với độ phân giải cao lên tới 4K.
  • Hỗ trợ tùy chọn ghép nhạc vào video.

Các ứng dụng chỉnh sửa video mà Vbee chia sẻ trong phần nội dung tiếp theo dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo ra các video, thước phim hấp dẫn để chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, YouTube, TikTok,…

Top 7 ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí “đỉnh nhất” hiện nay

Dù bạn là người mới hay những người chỉnh sửa video chuyên nghiệp, bạn cũng không nên bỏ qua top 7 ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí “đỉnh nhất” hiện nay sau đây:

1. Ứng dụng chỉnh sửa lồng tiếng video Vbee AIVoice

Vbee AIVoicecông cụ chuyển văn bản thành giọng nói tạo giọng nói ảo rất linh hoạt và mạnh mẽ, cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn giọng nói tự nhiên bằng hơn 50 ngôn ngữ. Nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo nên chất lượng giọng thuyết minh, lồng tiếng do công cụ này tạo ra vô cùng chân thật, biểu cảm phong phú như giọng thật.

Vbee AIVoice là sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn tạo thuyết minh, lồng tiếng chất lượng cao cho video một cách nhanh chóng và dễ dàng. Cho dù bạn là người sáng tạo nội dung, thị hay doanh nghiệp, Vbee AIVoice là một công cụ giá trị có thể giúp bạn đưa nội dung âm thanh lên một tầm cao mới.

Vbee Text to Speech cung cấp nhiều lựa chọn tùy chỉnh giọng nói, bao gồm việc điều chỉnh tốc độ, tạo nhấn nhá, ngắt nghỉ hay chỉnh sửa hiệu ứng âm thanh… Giao diện người dùng trực quan và dễ điều hướng, giúp việc tạo và tải xuống bản audio trở nên đơn giản. Bạn có thể nghe trước âm thanh của mình trước khi tải về để đảm bảo rằng bạn có được âm thanh hoàn hảo cho video của mình.

ứng dụng chỉnh sửa video
Vbee AIVoice là công cụ tạo thuyết minh và lồng tiếng cho video chất lượng nhất hiện nay.

Các tính năng chính:

  • Hỗ trợ tạo thuyết minh, lồng tiếng với hơn 200 giọng nói và hơn 50 ngôn ngữ.
  • Dễ dàng điều chỉnh giọng bằng các tính năng điều chỉnh tốc độ, hiệu ứng âm thanh, tạo nhấn nhá, ngắt nghỉ…
  • Hỗ trợ chuyển đổi với cả file doc, txt hay URL.
  • Xuất file định dạng wav hoặc mp3.
  • Nghe giọng đọc trước khi tải về. 

2. Clipchamp

Clipchamp là ứng dụng chỉnh sửa video sở hữu giao diện dễ sử dụng với người dùng. Công cụ cung cấp hàng loạt tính năng hữu ích cho việc chỉnh sửa video như cắt ghép, thêm hiệu ứng chuyển tiếp, tiêu đề… cùng nhiều mẫu thiết kế có sẵn miễn phí.

Bạn cũng có thể sử dụng các mẫu này để thiết kế nhanh nội dung cho các nền tảng như Instagram và TikTok, đồng thời xuất tác phẩm của bạn sang YouTube, TikTok một cách dễ dàng.

ứng dụng chỉnh sửa video
Ứng dụng chỉnh sửa video Clipchamp tương đối dễ sử dụng ngay cả với người mới bắt đầu. (Nguồn: microsoft.com)

Tính năng nổi bật:

  • Giao diện đơn giản với hiệu suất nhanh chóng
  • Cung cấp các tính năng cắt ghép, điều chỉnh hiệu ứng, thêm văn bản cho video…
  • Cung cấp các mẫu video có sẵn giúp rút ngắn thời gian chỉnh sửa.
  • Lưu và xuất video dễ dàng lên các nền tảng mạng xã hội hay Google Drive.

3. CapCut

Được phát triển bởi Bytedance, cha đẻ của TikTok, CapCut là ứng dụng chỉnh sửa video “tất cả trong một” miễn phí giúp người dùng dễ dàng tạo ra các thước phim hấp dẫn để đăng tải trên TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác.

Ứng dụng chỉnh sửa video hỗ trợ nhiều tính năng chỉnh sửa tương đối như thay đổi tốc độ, bộ lọc, nhãn dán, hiệu ứng, nhạc nền và thậm chí là chia video thành nhiều phần, đảo ngược video để làm cho nội dung trở nên hấp dẫn hơn.

ứng dụng chỉnh sửa video
CapCut là ứng dụng chỉnh sửa video “tất cả trong một” miễn phí được sử dụng nhiều nhất hiện nay. (Nguồn: capcut.com)

Mặt khác, giao diện CapCut được thiết kế thân thiện với thiết bị di động và cung cấp một số tính năng tuyệt vời để tăng độ hấp dẫn cho video như tự động tạo phụ đề và xóa màu nền để tạo hiệu ứng màn hình xanh.

Mặc dù không hỗ trợ bộ tính năng chỉnh sửa toàn diện giống như một số ứng dụng chỉnh sửa video khác nhưng chỉnh sửa video bằng CapCut vẫn là lựa chọn phù hợp cho các nhà sáng tạo nội dung TikTok hoặc muốn bắt đầu hành trình sáng tạo nội dung của mình.

Tính năng nổi bật:

  • Tùy chọn thay đổi tốc độ.
  • Tính năng đảo ngược video.
  • Thư viện nhạc với các hiệu ứng âm thanh và nhạc nền đa dạng.
  • Kho hiệu ứng, bộ lọc đa dạng.

Xem thêm: Hướng dẫn chỉnh sửa video bằng Capcut độc đáo, ấn tượng

4. Adobe Premiere Rush

Adobe Premiere Rush là website chỉnh sửa video hoạt động một phần dựa trên trí tuệ nhân tạo Adobe Sensei và tương thích với phiên bản Premiere Pro mới nhất. Ứng dụng chỉnh sửa video hỗ trợ các tùy chọn cho phép người dùng chụp, cắt, thay đổi trình tự các clip, chỉnh sửa màu sắc, thêm bộ lọc màu và văn bản lớp phủ,….

ứng dụng chỉnh sửa video
Adobe Premiere Rush hoạt động một phần dựa trên trí tuệ nhân tạo Adobe Sensei. (Nguồn: techradar.com)

Người dùng cũng có thể ghép nhạc vào video từ thư viện được tích hợp bằng iTunes và điều chỉnh hoặc tắt âm thanh, cân bằng, giảm tiếng vang và tiếng ồn xung quanh.

Tính năng nổi bật:

  • Điều chỉnh chất lượng video (tối đa 4K) và tốc độ khung hình (30, 60 khung hình/giây).
  • Tùy chọn chỉnh màu sâu.
  • Cài đặt âm thanh nâng cao.
  • Thư viện bộ lọc màu đa dạng.
  • Hỗ trợ 4K.

5. KineMaster Pro

Ứng dụng chỉnh sửa video hàng đầu cho Android, KineMaster Pro, cho phép người dùng chỉnh sửa theo nhiều lớp. Người dùng có thể thêm số lượng lớp phủ văn bản, âm thanh, hiệu ứng không giới hạn, mix nhiều đoạn và sử dụng phơi sáng kép để điều chỉnh nền.

ứng dụng chỉnh sửa video
KineMaster Pro là ứng dụng chỉnh sửa video hàng đầu cho Android.

Hơn nữa, KineMaster còn cung cấp các bản xem trước chỉnh sửa tức thì, bộ lọc LUT màu, bộ điều chỉnh tốc độ, hiệu ứng chuyển tiếp 3D,….Ưu điểm lớn nhất của ứng dụng chỉnh sửa video là hỗ trợ chỉnh sửa 4K và xuất video lên tới 60 khung hình/giây.

Tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ 4K, 60 khung hình/giây.
  • Khả năng chỉnh sửa trong nhiều lớp.
  • LUT màu.

6. Website chỉnh sửa video – InShot

Nếu đang tìm kiếm ứng dụng chỉnh sửa video đơn giản để tạo Instagram Stories thì InShot là tất cả những gì mà bạn đang tìm kiếm. Ứng dụng chỉnh sửa video tất cả trong một này được trang bị các tùy chọn giúp bạn dễ dàng cắt video, thay đổi tốc độ cảnh quay và thêm bộ lọc.

ứng dụng chỉnh sửa video
Ứng dụng chỉnh sửa video Inshot được người dùng đánh giá cao trên cửa hàng Google Play Store.

Phần đặc biệt nhất của InShot là hỗ trợ tính năng xoay cảnh quay mà người dùng khó có thể tìm thấy ở các ứng dụng chỉnh sửa video khác. Ứng dụng cũng được người dùng đánh giá cao trên cửa hàng Google Play Store.

Tính năng nổi bật:

  • Kho nhạc, bộ lọc, nhãn dán.
  • Lớp phủ văn bản, biểu tượng cảm xúc.
  • Hiệu ứng video.
  • Chia sẻ video thuận tiện trên các nền tảng.
  • Làm mờ nền background.

7. iMovie

Người dùng Apple mới làm quen với việc tạo và chỉnh sửa video nên cân nhắc bắt đầu với ứng dụng chỉnh sửa video iMovie. Điểm cộng của ứng dụng là giao diện kéo và thả trực quan, dễ sử dụng, nhiều tùy chọn chỉnh sửa video như cắt, chèn nhạc và ghi âm giọng nói.

ứng dụng chỉnh sửa video
iMovie là ứng dụng chỉnh sửa video phù hợp cho người dùng mới bắt đầu. (Nguồn: fptshop.com.vn)

Tính năng nổi bật:

  • Độ phân giải 4K cho chất lượng video cao.
  • Hiệu ứng và bộ lọc video.
  • Ghép, lồng tiếng, tiêu đề và hình ảnh.
  • Công cụ tạo video màn hình xanh.

Bài viết trên đây Vbee vừa gợi ý cho bạn top 7 ứng dụng chỉnh sửa video cho Android và iPhone “đỉnh nhất” hiện nay. Ngoài các ứng dụng chỉnh sửa video ở trên, bạn có biết hoặc đang sử dụng ứng dụng nào khác, nhớ chia sẻ với Vbee trong phần bình luận bên dưới bài viết nhé. 

Xem thêm: 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
MỤC LỤC
Try for Free