Thị trường ứng dụng di động đã chứng kiến sự bùng nổ của các ứng dụng chỉnh sửa video và chỉnh sửa ảnh. Với sự xuất hiện của một loạt của các ứng dụng chỉnh sửa video mới, quá trình dựng video chất lượng cao giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tiêu chí lựa chọn ứng dụng chỉnh sửa video

Mỗi ứng dụng chỉnh sửa video sẽ được trang bị bộ tính năng và công cụ chỉnh sửa khác nhau, chưa kể là phiên bản miễn phí hay trả phí. Do đó điều quan trọng là bạn cần xác định các tiêu chí để lựa chọn ứng dụng chỉnh sửa video phù hợp với mục đích và để tránh mất nhiều thời gian.

Xác định các tiêu chí để lựa chọn ứng dụng chỉnh sửa video phù hợp
Xác định các tiêu chí để lựa chọn ứng dụng chỉnh sửa video phù hợp

 

Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa ứng dụng chỉnh sửa video phù hợp, bất kể là phiên bản miễn phí hay trả phí:

  • Ứng dụng hỗ trợ các tùy chọn tỷ lệ khung hình phù hợp với nền tảng mục tiêu của bạn (Instagram, Youtube, Facebook, TikTok,…).
  • Hỗ trợ tùy chọn thêm text, cùng các hiệu ứng chuyển tiếp chuyên nghiệp xuyên suốt video.
  • Tùy chọn xuất video chất lượng tối thiểu 480p với độ phân giải cao lên tới 4K.
  • Hỗ trợ tùy chọn ghép nhạc vào video.

Các ứng dụng chỉnh sửa video mà Vbee chia sẻ trong phần nội dung tiếp theo dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo ra các video, thước phim hấp dẫn để chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, YouTube, TikTok,…

Top 5 ứng dụng chỉnh sửa video cho Android và iPhone “đỉnh nhất” 2024

1. CapCut

Được phát triển bởi Bytedance, cha đẻ của TikTok, CapCut là ứng dụng chỉnh sửa video “tất cả trong một” miễn phí giúp người dùng dễ dàng tạo ra các thước phim hấp dẫn để đăng tải trên TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác.

Ứng dụng chỉnh sửa video hỗ trợ nhiều tính năng chỉnh sửa tương đối như thay đổi tốc độ, bộ lọc, nhãn dán, hiệu ứng, nhạc nền và thậm chí là chia video thành nhiều phần, đảo ngược video để làm cho nội dung trở nên hấp dẫn hơn.

CapCut là ứng dụng chỉnh sửa video "tất cả trong một" miễn phí được sử dụng nhiều nhất hiện nay
CapCut là ứng dụng chỉnh sửa video “tất cả trong một” miễn phí được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Mặt khác, giao diện CapCut được thiết kế thân thiện với thiết bị di động và cung cấp một số tính năng tuyệt vời để tăng độ hấp dẫn cho video như tự động tạo phụ đề và xóa màu nền để tạo hiệu ứng màn hình xanh.

Mặc dù không hỗ trợ bộ tính năng chỉnh sửa toàn diện giống như một số ứng dụng chỉnh sửa video khác nhưng chỉnh sửa video bằng CapCut vẫn là lựa chọn phù hợp cho các nhà sáng tạo nội dung TikTok hoặc muốn bắt đầu hành trình sáng tạo nội dung của mình.

Tính năng nổi bật:

  • Tùy chọn thay đổi tốc độ.
  • Tính năng đảo ngược video.
  • Thư viện nhạc với các hiệu ứng âm thanh và nhạc nền đa dạng.
  • Kho bộ lọc và hiệu ứng đa dạng.

>>Xem thêm: 3 cách tải Capcut trên máy tính cực đơn giản

2. Adobe Premiere Rush

Adobe Premiere Rush là website chỉnh sửa video hoạt động một phần dựa trên trí tuệ nhân tạo Adobe Sensei và tương thích với phiên bản Premiere Pro mới nhất. Ứng dụng chỉnh sửa video hỗ trợ các tùy chọn cho phép người dùng chụp, cắt, thay đổi trình tự các clip, chỉnh sửa màu sắc, thêm bộ lọc màu và văn bản lớp phủ,….

Adobe Premiere Rush hoạt động một phần dựa trên trí tuệ nhân tạo Adobe Sensei
Adobe Premiere Rush hoạt động một phần dựa trên trí tuệ nhân tạo Adobe Sensei

Người dùng cũng có thể ghép nhạc vào video từ thư viện được tích hợp bằng iTunes và điều chỉnh hoặc tắt âm thanh, cân bằng, giảm tiếng vang và tiếng ồn xung quanh.

Tính năng nổi bật:

  • Điều chỉnh chất lượng video (tối đa 4K) và tốc độ khung hình (30, 60 khung hình/giây).
  • Tùy chọn chỉnh màu sâu.
  • Cài đặt âm thanh nâng cao.
  • Thư viện bộ lọc màu đa dạng.
  • Hỗ trợ 4K.

3. KineMaster Pro

Ứng dụng chỉnh sửa video hàng đầu cho Android, KineMaster Pro, cho phép người dùng chỉnh sửa theo nhiều lớp. Người dùng có thể thêm số lượng lớp phủ văn bản, âm thanh, hiệu ứng không giới hạn, mix nhiều đoạn và sử dụng phơi sáng kép để điều chỉnh nền.

KineMaster Pro là ứng dụng chỉnh sửa video hàng đầu cho Android
KineMaster Pro là ứng dụng chỉnh sửa video hàng đầu cho Android

Hơn nữa, KineMaster còn cung cấp các bản xem trước chỉnh sửa tức thì, bộ lọc LUT màu, bộ điều chỉnh tốc độ, hiệu ứng chuyển tiếp 3D,….Ưu điểm lớn nhất của ứng dụng chỉnh sửa video là hỗ trợ chỉnh sửa 4K và xuất video lên tới 60 khung hình/giây.

Tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ 4K, 60 khung hình/giây.
  • Khả năng chỉnh sửa trong nhiều lớp.
  • LUT màu.

4. InShot

Nếu đang tìm kiếm ứng dụng chỉnh sửa video đơn giản để tạo Instagram Stories thì InShot là tất cả những gì mà bạn đang tìm kiếm. Ứng dụng chỉnh sửa video tất cả trong một này được trang bị các tùy chọn giúp bạn dễ dàng cắt video, thay đổi tốc độ cảnh quay và thêm bộ lọc.

Ứng dụng chỉnh sửa video Inshot được người dùng đánh giá cao trên cửa hàng Google Play Store
Ứng dụng chỉnh sửa video Inshot được người dùng đánh giá cao trên cửa hàng Google Play Store

Phần đặc biệt nhất của InShot là hỗ trợ tính năng xoay cảnh quay mà người dùng khó có thể tìm thấy ở các ứng dụng chỉnh sửa video khác. Ứng dụng cũng được người dùng đánh giá cao trên cửa hàng Google Play Store.

Tính năng nổi bật:

  • Kho nhạc, bộ lọc, nhãn dán.
  • Lớp phủ văn bản và biểu tượng cảm xúc.
  • Hiệu ứng video.
  • Tùy chọn chia sẻ video trên các nền tảng.
  • Làm mờ nền background.

5. iMovie

Người dùng Apple mới làm quen với việc tạo và chỉnh sửa video nên cân nhắc bắt đầu với ứng dụng chỉnh sửa video iMovie. Điểm cộng của ứng dụng là giao diện kéo và thả trực quan, dễ sử dụng, nhiều tùy chọn chỉnh sửa video như cắt, chèn nhạc và ghi âm giọng nói.

iMovie là ứng dụng chỉnh sửa video phù hợp cho người dùng mới bắt đầu
iMovie là ứng dụng chỉnh sửa video phù hợp cho người dùng mới bắt đầu

Tính năng nổi bật:

  • Độ phân giải 4K cho chất lượng video cao.
  • Hiệu ứng và bộ lọc video.
  • Ghép, lồng tiếng, tiêu đề và hình ảnh.
  • Công cụ tạo video màn hình xanh.

Bài viết trên đây Vbee vừa gợi ý cho bạn Top 6 ứng dụng chỉnh sửa video cho Android và iPhone “đỉnh nhất” hiện nay. Ngoài các ứng dụng chỉnh sửa video ở trên, bạn có biết hoặc đang sử dụng ứng dụng nào khác, nhớ chia sẻ với Vbee trong phần bình luận bên dưới bài viết nhé.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
trackback
3 tháng trước

[…] Ngoài CapCut, bạn có thể tham khảo thêm một số ứng dụng chỉnh sửa video mà Vbee chia sẻ bên dưới để giúp bạn nhanh chóng tạo ra các video, thước phim hấp dẫn.  […]

Try for Free