Trước nhu cầu sản xuất video ngày càng trở nên phổ biến, sự ra đời giải pháp Voice Maker tự động chính là công cụ giúp nhà sản xuất tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức để quay và chỉnh sửa. Với khả năng sản xuất số lượng lớn audio, các clip từ Voice Maker dễ dàng viral trên mạng xã hội. Cùng Vbee tìm hiểu kỹ hơn về công cụ này nhé. 

Voice Maker là gì?

Voice Maker là nền tảng cho phép người dùng chuyển văn bản thành giọng nói tự nhiên bằng công nghệ Text-To-Speech. Voice Maker có nhiều tính năng, giọng đọc phù hợp cho từng loại video. Một vài ưu điểm của Voice Maker có thể kể đến như:

  • Chuyển văn bản thuộc nhiều ngôn ngữ khác nhau trên thế giới: Tiếng Việt, tiếng Anh,… thành giọng nói.
  • Có thể tùy chỉnh giọng nói nam/nữ thuộc các vùng miền khác nhau.
  • Có thể tải file audio về máy.
  • Tốc độ chuyển đổi nhanh, chỉ thực hiện trong vài giây.
  • Thuận tiện cho việc tùy chỉnh và lưu trữ.
  • Ngoài ra còn cung cấp các ứng dụng hữu ích khác như báo nói, sách nói,…

Các nhà xuất nội dung đã bắt đầu ứng dụng Voice Maker để tạo ra các sản phẩm. Giọng nói thu âm tự động được sử dụng để tạo sách nói, bản tin ngắn hay video review phim. Với thời gian chỉ bằng 1/10 thời gian thu âm truyền thống, việc sản xuất nội dung được rút ngắn hơn rất nhiều. Content Creator có thể sản xuất hàng trăm các bản tin, sách nói,… đáp ứng nhu cầu thị trường. Với Voice Maker, audio lồng tiếng luôn được đảm bảo tốc độ và khả năng truyền tải cảm xúc một cách tự nhiên nhất.

Voice Maker
Voice Maker là nền tảng ứng dụng công nghệ cho phép người dùng chuyển văn bản thành giọng nói. (Nguồn: freepik.com)

Một số đặc điểm nổi bật của Voice Maker

Voice Maker có nhiều đặc điểm nổi bật như:

  • Voice Maker sẽ được tổng hợp theo ngữ cảnh, theo các đặc trưng tiếng Việt và vùng miền. Sau đó chuyển đổi tự động văn bản thành giọng đọc tiếng Việt tự nhiên.
  • Xử lý đa luồng.
  • Voice Maker của Vbee cho phép tùy biến đọc, thay đổi ngữ điệu, tốc độ, ngắt nghỉ. Kể cả các tham số tiếng nói khác cho âm thanh đầu ra.
  • Cung cấp đa dạng các giọng đọc nam nữ cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.
  • Cho phép định nghĩa các từ vay mượn, từ viết tắt theo cách đọc của từng lĩnh vực.
voice maker
Voice Maker sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật giúp chuyển văn bản thành giọng nói hiệu quả. (Nguồn: freepik.com)

Ứng dụng của Voice Maker tự động

Giải pháp Voice Maker tự nhiên như con người mở ra triển vọng ứng dụng trên nhiều lĩnh vực. Có thể kể đến như vận tải hành khách, thương mại điện tử, các tổng đài tự động, dịch vụ ngân hàng thông minh, phát thanh truyền hình, giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe trong các bệnh viện, dịch vụ du lịch và giải trí.

Dễ nhận thấy nhất chính là việc ứng dụng Voice Maker trong các bản tin, quảng cáo, giải trí… Với giao diện dễ sử dụng nên bất kỳ ai cũng có thể ứng dụng. Dù là bất kỳ ai, họ đều có thể tự tạo ra cho mình 1 video bản tin ngắn một cách nhanh chóng. Họ cũng có thể sử dụng để lồng tiếng cho các video giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp.

Ví dụ như công ty bất động sản ACB Land dùng audio của Vbee lồng tiếng cho các video giới thiệu dự án. Hay như công ty kiến trúc TA House dùng voice maker để chia sẻ các kiến thức về nội thất, kiến trúc. Beat.vn cũng đã sử dụng giọng nói Vbee để tạo ra các clip giải trí triệu view trên Youtube, Tiktok.

Ứng dụng trong lĩnh vực giải trí

Các ngành công nghiệp trò chơi và giải trí cũng đang nhìn thấy những lợi ích từ Voice Maker. Các nhà sản xuất trò chơi điện tử, các hãng phim hoạt hình đã sử dụng Voice Maker để tạo giọng lồng tiếng cho các nhân vật của họ. Họ sẽ sử dụng những câu thoại ngắn để đem lại tính tự nhiên nhất cho giọng đọc. Nhiều nhà sản xuất chia sẻ về việc họ sử dụng Voice Maker AI để sửa lỗi phát âm, các từ bị cắt xén trong quá trình sản xuất video.

Gần đây, nhiều content creator còn sử dụng Voice Maker tự động để tạo ra các video review phim, bản tin thời sự. Với tính nhanh chóng của công nghệ Text To Speech, họ có thể hoàn thành một audio chưa đến 3 phút. Điều này không chỉ giúp họ tiết kiệm thời gian mà còn tăng thêm số lượng sản phẩm. Hàng ngàn video sẽ được ra đời mà không cần đến chi phí thuyết minh, lồng tiếng.

Voice Maker
Voice Maker có thể được sử dụng để lồng tiếng cho các video giải trí. (Nguồn: freepik.com)

Với Internet of Things

Khả năng kết nối với đèn thông minh và bộ điều nhiệt khiến cho việc sử dụng Voice Maker không còn xa lạ. Hiện nay, một trong những ứng dụng nổi bật nhất của Voice Maker internet vạn vật là trên ô tô. Dự đoán cứ năm chiếc xe sẽ có một chiếc được kết nối vào năm 2023. Với mục đích tổng thể là hạn chế sự phân tâm của người lái. Ứng dụng này có thể thay đổi cách chúng ta lái xe và tương tác với xe của mình. Ứng dụng Voice Maker trên ô tô:

  • Nghe tin nhắn rảnh tay.
  • Kiểm soát radio của bạn.
  • Hỗ trợ hướng dẫn và điều hướng.
  • Trả lời lệnh thoại.
  • Với nhà sản xuất nội dung.

Ứng dụng trong tiếp thị

Đối với người tiêu dùng, tự động hóa là ưu tiên hàng đầu trong thời gian gần đây. Sự sẵn có của các hệ thống nhà thông minh, khóa cửa, ánh sáng và bộ điều nhiệt đã thay đổi cách người tiêu dùng tương tác với các Voice Maker. Bởi sự dễ dàng của việc sử dụng giọng nói so với các hình thức tìm kiếm khác, ví dụ như gõ trên thiết bị nên gần một nửa số lượt tìm kiếm trực tuyến hiện nay đều được thực hiện bằng giọng nói.

Voice Maker đã trở nên vô cùng cần thiết cho cuộc sống. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, gần 3/4 số người sở hữu các thiết bị nói rằng việc sử dụng giọng nói là không thể thiếu.

Voice Maker
Trong lĩnh vực thiết kế nhà thông minh, Voice Maker cũng được ứng dụng khá phổ biến. (Nguồn: freepik.com)

Voice Maker của Vbee cũng mang lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu nội dung và nhà xuất bản. Tính năng này ngay lập tức tăng khả năng truy cập nội dung trực tuyến cho những người khiếm thị hoặc khó đọc. Nó tạo điều kiện tiếp cận một tỷ lệ lớn dân số trực tuyến. Bao gồm cả những người có ngôn ngữ mẹ đẻ khác với ngôn ngữ của một trang web.

Voice Maker tạo ra từ text to speech cho phép mọi người thưởng thức nội dung bất cứ đâu. Dù là ở nhà hay đang di chuyển. Đối với những người khiếm thị, chuyển văn bản thành giọng nói là một công cụ rất hữu ích. Đối với những người truy cập nội dung trên thiết bị di động, việc đọc nhiều nội dung trên một màn hình nhỏ không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vì vậy, với Voice Maker, công việc sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nó cho phép mọi người có được thông tin họ muốn mà không cần phải di chuyển.

Công cụ Voice Maker phổ biến

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã phát triển thành công phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói. Bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo, các giọng nói tạo ra đều mang sắc thái cảm xúc. Và cách ngắt nghỉ vô cùng tự nhiên.

Vbee AIVoice Studio

Vbee AIVoice Studio là công cụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tích hợp trí tuệ nhân tạo. Các giọng nói trí tuệ nhân tạo của Vbee được thiết kế với rất nhiều giọng đọc tiếng Việt khác nhau. Vbee AIVoice Studio có đầy đủ từ giọng Nam đến giọng Nữ, giọng miền Bắc hay Miền Nam… Chất giọng tự nhiên, phong phú từng vùng miền, giới tính. Điều này cho phép người nghe cảm thấy gần gũi, thân thiện hơn và dễ nghe hơn.

Vbee AIVoice Studio là giọng nói được tổng hợp từ công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói Text To Speech (TTS). Ứng dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo giúp giao tiếp người – máy trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn bao giờ hết. Giờ đây, các nhà sản xuất nội dung không cần phải mất nhiều thời gian và chi phí thu âm thủ công nữa. Họ hoàn toàn có thể tạo voice-off, lời bình, thuyết minh video tự động sau vài giây.

voice maker
Vbee AIVoice Studio – công cụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tích hợp trí tuệ nhân tạo hiện đại giúp sản xuất nội dung hiệu quả.

Các tính năng chuyển đổi văn bản của Vbee AIVoice Studio luôn được cập nhật và bổ sung để tăng trải nghiệm cho người dùng. Mới đây, để thêm văn bản nhanh hơn, Vbee đã cho ra mắt tính năng “Tải file lên”. Với những văn bản dài như truyện, báo cáo, sách,… bạn chỉ cần nhấn “Tải file” là đã có ngay một văn bản hoàn chỉnh để chuyển đổi. Công đoạn làm Voice Maker cho truyện nói, sách nói nhờ đó mà hiệu quả hơn rất nhiều.

Vbee AIVoice Studio có rất nhiều tính năng thú vị để xử lý âm thanh. Voice Maker của bạn có thể tăng tốc độ đọc, chọn loại giọng đọc (cao cấp, nâng cao), thêm hiệu ứng cho âm thanh (bóp méo, vang vọng,…).

Đặc biệt với chức năng “từ điển” vô cùng thông minh, bạn có thể tạo ra cách đọc của riêng mình. Những từ nước ngoài xuất hiện trong văn bản, bạn có thể tạo cách đọc trực tiếp thông qua từ điển thông minh này. Công việc làm video cho các bản tin ngắn, review phim,… sẽ trở nên chủ động và tiết kiệm thời gian hơn bao giờ hết.

Bạn còn có thể tự chọn nhạc nền ngay tại website. Đó có thể là nhạc nền tại thư viện hoặc tự chọn từ máy tính của bạn. Vậy là bỏ qua được công đoạn “ghép nhạc nền” vào mỗi video rồi! Điều này vô cùng có ích đối với những Content Creator, nhà sản xuất phim, video,… Bên cạnh đó, hỗ trợ tính năng xử lý một bài báo điện tử thông qua link URL. Nhờ vậy, chúng ta có thể tạo ra báo nói một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, Voice Maker còn có thể chuyển đổi các ngôn ngữ khác. Ví dụ như tiếng Anh, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc. Bạn sẽ không cần mất thời gian chuyển đổi văn bản nước ngoài bằng phần mềm khác.

Phần mềm Voice Maker – T2S

T2S là tạo Voice Maker nói cung cấp một trong những giao diện hiện đại. Số lượng tính năng mà nó cung cấp không quá vượt trội, nhưng nó cho phép bạn dễ dàng nghe các trang web mà không phải lo lắng về việc sao chép và dán URL hoặc sử dụng menu Share.

Tính năng copy-to-speak (chuyển đoạn văn bản được copy thành lời nói) của T2S cũng đáng nói đến. Nó hiển thị nút popup trên màn hình bất cứ khi nào bạn sao chép văn bản trong các ứng dụng khác. Nhấn nút này sẽ làm cho ứng dụng bắt đầu đọc văn bản đã sao chép ngay lập tức.

Natural Reader

Natural Reader là công cụ tạo Voice Maker cho thiết bị di động. Nó có thể được sử dụng cho mục đích cá nhân, thương mại và giáo dục. Nó giúp bạn chuyển đổi tất cả các loại file, bao gồm PDF, ppt(x), doc(x), txt… Bạn có thể dễ dàng chọn từ nhiều ngôn ngữ khác nhau tùy theo đối tượng của mình. Natural Readers có sẵn cho Google Chrome, Android và iOS.

Với công nghệ AI mới nhất, Natural Readers giúp bạn tạo giọng nói tự nhiên từ văn bản của mình để mang đến cho video một giọng nói chân thực thay vì giọng nói của người máy. Các phiên bản trả phí của Natural Reader có nhiều tính năng hơn.

Voice Maker
Natural Reader là công cụ tạo Voice Maker được phát triển dành riêng cho thiết bị di động. (Nguồn: techradar.com)

Google Dịch

Google Dịch là một công cụ miễn phí do Google phát triển, cho phép bạn dịch các câu, tài liệu và thậm chí cả các trang web từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác chỉ trong vài giây. Google Dịch cung cấp bản dịch bằng 109 ngôn ngữ kể từ tháng 4 năm 2021 và dịch tổng cộng hơn 100 tỷ từ mỗi ngày.

Ngoài chức năng dịch nổi tiếng, Google Dịch còn có thể giúp bạn tạo Voice Maker. Nếu bạn không muốn đăng ký tài khoản, không nhớ các địa chỉ truy cập website chuyển văn bản thành giọng nói thì có thể sử dụng ngay Google Dịch, công cụ dịch quen thuộc và bạn cũng có thể tải file âm thanh xuống. Do không phải là trang chuyên chuyển đổi văn bản thành giọng đọc nên sẽ không có tùy chọn giọng đọc nào hết.

Read Speaker

Read Speaker là một công cụ tạo Voice Maker dựa trên web giúp bạn tạo ra giọng nói giống như con người để sử dụng trong video của mình, khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn. Read Speaker hỗ trợ khoảng 20 ngôn ngữ với 20 giọng nói khác nhau để phù hợp với nhiều loại video và hướng dẫn.

Công cụ cho phép bạn chọn phong cách phát âm của riêng mình với từ điển phát âm tích hợp. Ngoài một loạt các ngôn ngữ và giọng nói, Read Speaker còn cung cấp cho bạn khả năng thay đổi cao độ và tốc độ. Với SSML Input, Read Speaker cho phép bạn kiểm soát cách phát âm văn bản của mình, thêm chức năng tạm dừng, chèn ngữ âm và chuyển giọng nói.

Voice Maker
Read Speaker – công cụ tạo Voice Maker hỗ trợ khoảng 20 ngôn ngữ với 20 giọng nói khác nhau.. (Nguồn: readspeaker.com)

Hướng dẫn sử dụng công nghệ Voice Maker

Là công nghệ sử dụng trực tuyến nên Voice Maker dễ dàng đáp ứng được nhu cầu tạo audio của tất cả mọi người. Bạn sẽ không cần tải bất kì một ứng dụng nào, mà chỉ cần có Internet là có ngay 1 Voice Maker chuyên nghiệp. Các công nghệ này đang được nâng cấp và ngày càng hoàn thiện để các bạn có thể làm việc nhanh nhất có thể.

Thêm văn bản

Linh hồn của video luôn là nội dung và câu chuyện bên trong mà nó đem đến cho người xem. Hãy lựa chọn các chủ đề một cách kĩ lưỡng để phù hợp với kênh và mục đích của bạn. Khi nhập văn bản vào khung chuyển đổi, bạn cần rà soát lại chính tả và các lỗi ký tự trong nội dung. Để chắc chắn rằng, khi chuyển văn bản sẽ không gặp phải sai sót gì.

Voice Maker
Để sử dụng Voice Maker, bạn chỉ cần thêm văn bản, tùy chỉnh và chuyển đổi thành giọng nói.

Thêm các tuỳ chỉnh

Sau khi thêm nội dung, bước tiếp theo bạn cần làm là thêm vào các hiệu chỉnh. Tuỳ vào loại văn bản, bạn có thể lựa chọn các giọng đọc khác nhau. Đó có thể là giọng nam hoặc giọng nữ. Có thể là giọng đọc miền Bắc, miền Trung, miền Nam tuỳ vào mục đích của bạn. Ngoài ra, bạn có thể thêm vào văn bản những đoạn ngắt nghỉ dài. Hoặc thêm vào nhạc nền để tăng thêm phần sinh động cho audio.

Chuyển văn bản

Bước cuối cùng là chuyển văn bản thành giọng nói. Bạn có thể nghe thử, sau đó chỉnh sửa lại văn bản trước khi chuyển đổi. Điều này sẽ giúp cho audio của bạn chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Bởi những sai sót trong cách ngắt nghỉ, phát âm đã được bạn sửa chữa kịp thời.

Tạo giọng nói từ Voice Maker đang là một công cụ khá phổ biến. Đối với nhiều người, công nghệ này như một ứng dụng hỗ trợ đọc các văn bản. Đặc biệt rất hữu ích cho trẻ em và những người gặp khó khăn trong việc đọc. Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên máy tính hoặc điện thoại, bạn có thể chuyển đổi văn bản sang giọng nói nhanh chóng.

Xem thêm:

Try for Free