Nếu như SMS OTP vẫn còn lỗ hổng khiến thông tin bị đánh cắp thì Voice OTP bảo mật brandname là giải pháp được đánh giá ưu việt hơn cả. Cùng Vbee tìm hiểu kỹ hơn về giải pháp này ngay sau đây nhé.

Nguy cơ bị đánh cắp thông tin của các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ

Sự phát triển công nghệ trong các lĩnh vực của xã hội khiến nỗi lo bị đánh cắp thông tin trở nên ngày một lớn. Không chỉ các thông tin cá nhân mà mã OTP bảo mật các tài khoản cá nhân cũng là một trong những thông tin bị đánh cắp nhiều nhất.

Theo báo cáo của Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế, trong các loại tội phạm nguy hiểm nhất, tội phạm sử dụng công nghệ cao chỉ đứng thứ 2 sau tội phạm khủng bố. Qua thống kê cho thấy, có đến 90% các loại tội phạm truyền thống đã chuyển sang môi trường mạng. Hoặc có sử dụng các thiết bị công nghệ cao.

Có thể thấy, chiêu trò và thủ đoạn của các hacker ngày càng trở nên tinh vi hơn. Đứng trước như nguy cơ này, an toàn thông tin trở thành ưu tiên hàng đầu của khách hàng. Điều đó đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp phải nỗ lực để phát triển các giải pháp hiệu quả. Bài toán bảo mật trở thành vấn đề lớn. Nhưng cũng đồng thời là cơ hội để doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh với các đối thủ.

voice OTP bảo mật brandname
Sự phát triển của công nghệ khiến cho nguy cơ rò rì thông tin ngày một tăng cao. (Nguồn: freepik.com)

Voice OTP bảo mật brandname – Lời giải mới cho bài toán bảo mật

Bên cạnh SMS OTP, Voice OTP bảo mật brandname là một trong những hình thức bảo mật được sử dụng phổ biến hiện nay.

Voice OTP là gì?

Voice OTP là các cuộc gọi cung cấp mã OTP cho các thiết bị điện thoại khi có yêu cầu. Với hình thức này, hệ thống sẽ thiết lập cuộc gọi tự động đến số điện thoại người dùng đã đăng ký để cung cấp mã OTP.

voice OTP bảo mật brandname
Voice OTP được xem là giải pháp mới cho bài toán bảo mật của các doanh nghiệp. (Nguồn: freepik.com)

Ưu điểm vượt trội của Voice OTP so với SMS OTP

Mã OTP có thể coi là lớp bảo mật cuối cùng khi thực hiện giao dịch trực tuyến, sau mật khẩu và tài khoản. Hiện nay, đa số các doanh nghiệp đang sử dụng hình thức SMS OTP.

Tuy nhiên do nhiều người dùng sử dụng smartphone thường có nhu cầu cài đặt các ứng dụng khác nhau. Họ vô tình cấp quyền đọc danh bạ, hình ảnh, SMS tin nhắn cho các ứng dụng đó. Đây là một lỗ hổng lớn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Các tin nhắn có nội dung quan trọng có thể lọt vào bên thứ ba khác.

Chính vì vậy, trong trường hợp này, Voice OTP bảo mật brandname là một hình thức gửi mã xác thực an toàn hơn cả. Voice OTP sẽ được gọi trực tiếp đến số điện thoại của khách hàng để đảm bảo tính bảo mật cao. Và chỉ khi khách hàng nhấc máy, mã OTP mới được thông báo cho khách hàng.

Tuy nhiên, một nhược điểm của Voice OTP là khả năng các cuộc gọi có thể bị tính là cuộc gọi spam. Từ đó ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Do vậy, dù khắp phục được những điểm yếu của các hình thức gửi mã OTP khác, nhiều doanh nghiệp vẫn còn dè dặt trong việc sử dụng giải pháp này.

Vbee AICall Cloud – Phiên bản nâng cấp toàn diện của Voice OTP

Là đơn vị tiên phong trong việc phát triển giải pháp Voice OTP tại Việt Nam. Vbee AI đã nhìn thấy những điểm hạn chế còn tồn đọng của hình thức này. Sản phẩm Vbee AICall Cloud được phát triển để khắc phục những nhược điểm đó. Giải pháp giúp doanh nghiệp có một lựa chọn bảo mật, nhanh chóng và hiệu quả.

Vbee AICall Cloud là tổng đài hỗ trợ ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho phép thực hiện cuộc gọi tự động cung cấp mã OTP cho khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ, với tài liệu được chuẩn bị riêng cho từng người.

Với phần mềm này, doanh nghiệp gán tên thương hiệu vào các cuộc gọi tự động xác nhận OTP. Từ đó giúp các cuộc gọi này không bị tính là các cuộc gọi spam. Đồng thời nâng cao nhận diện thương hiệu cũng như uy tín cho doanh nghiệp.

voice OTP bảo mật brandname
Vbee AICall Cloud  là phiên bản nâng cao toàn diện của Voice OTP bảo mật brandname.

Những ưu điểm vượt trội của Vbee AICall Cloud

Được phát triển bởi đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo “made in Vietnam”. Giải pháp Vbee Voice OTP bảo mật brandname hứa hẹn sẽ là giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp giải bài toán bảo mật với mã OTP. Đồng thời tối ưu chi phí và tăng độ hiệu quả về nhận diện thương hiệu.

Tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cuộc gọi

Vbee AICall Cloud giúp tối ưu chi phí khi tiết kiệm được khoảng 70% chi phí so với SMS OTP nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả trong quá trình gửi mã xác nhận.

Chi phí Voice OTP bảo mật brandname chỉ phát sinh khi cuộc gọi thành công. Cuộc gọi gửi mã OTP của Vbee có tỷ tỉ lệ tiếp cận ổn định 100% và được thực hiện tự động ngay lập tức. Thời gian phản hồi nhanh chóng chỉ dưới 10 giây. Số cuộc gọi trong một thời điểm là không giới hạn, không bị hạn chế bởi các nhà mạng. Đồng thời có thể gọi lại nếu người dùng bận hoặc chưa nhấc máy.

Voice OTP bảo mật brandname
Voice OTP bảo mật brandname được thực hiện bởi Vbee giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp. (Nguồn: freepik.com)

Cá nhân hóa cuộc gọi Voice OTP bảo mật brandname

Vbee AICall Cloud có khả năng tùy chỉnh cá nhân hóa nội dung cuộc gọi OTP một cách dễ dàng. Bao gồm tên khách hàng, tên sản phẩm/ dịch vụ… giúp doanh nghiệp chủ động và có nhiều lựa chọn hơn trong việc thông tin tới khách hàng.

Đưa ra báo cáo chuyên nghiệp về các cuộc gọi Voice OTP bảo mật brandname

Vbee AICall Cloud có thể tổng hợp và đưa ra báo cáo chi tiết thông tin khách hàng nhận cuộc gọi theo thời gian thực (đã nghe điện thoại, máy bận hay số điện thoại không xác thực…) và file ghi âm nội dung cuộc gọi. Từ đó, giúp doanh nghiệp có thể theo dõi hoạt động của hệ thống. Đồng thời phát hiện các vấn đề và đưa ra phương án xử lý kịp thời.

Với nhiều lợi ích đột phá, Vbee AICall Cloud đang là giải pháp gọi thoại gửi mã OTP hàng đầu thị trường hiện nay tại Việt Nam.

Trên đây là những chia sẻ về Voice OTP bảo mật brandname. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra giải pháp bảo mật hợp lý cho các thông tin quan trọng của mình.

Xem thêm:

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free