Cách hướng dẫn tự điều trị cho bệnh nhân bằng giọng nói ảo

Ứng dụng giọng nói nhân tạo hướng dẫn tự điều trị ngày càng trở nên phổ biến giúp trong các bệnh viện nhằm giúp các bệnh nhân có thể chủ động tiếp cận thông tin và giảm áp lực công việc cho nhân viên y tế. Trong bài viết này, hãy cùng Vbee tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này cũng như công cụ tốt nhất để tạo hướng dẫn tự điều trị nhé.

Tại sao các bệnh viên nên sử dụng giọng nói ảo hướng dẫn tự điều trị?

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc tiếp cận thông tin y tế đang ngày càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng trong nhiều trường hợp, những người sử dụng dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe lại là những người khuyết tật hoặc những người trên 60 tuổi. Trong số đó rất nhiều người bệnh gặp khó khăn khi đọc. Điều này ảnh hưởng đến việc họ tiếp cận thông tin cho quá trình điều trị bệnh của mình.

Ở lĩnh vực y tế, khả năng tiếp cận thông tin dễ dàng không chỉ đơn giản là vấn đề dịch vụ khách hàng tốt mà đó là vấn đề sức khỏe. Chính vì vậy, giải pháp sử dụng giọng nói nhân tạo là điều cần thiết với hầu hết bệnh viện hiện nay.

Giọng nói nhân tạo giúp mở rộng khả năng tiếp cận thông tin điều trị của bệnh nhân dễ dàng bằng âm thanh thay vì phải đọc, đặc biệt với những bệnh nhân có tuổi, bệnh nhân gặp phải các vấn đề thị giác hay mắc chứng khó đọc. Điều này cũng giúp giảm áp lực công việc cho nhân viên y tế. Nhờ đó, nâng cao hiệu quả chữa trị cho người bệnh.  

hướng dẫn tự điều trị
Hướng dẫn tự điều trị bằng sử dụng giọng nói nhân tạo đang là xu thế được nhiều bệnh viện lựa chọn. (Nguồn: freepik.com)

Những lợi ích khi sử dụng giọng nói nhân tạo hướng dẫn tự điều trị

Sử dụng giọng nói nhân tạo mang lại vô số lợi ích để cải thiện khả năng tiếp cận thông tin và dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Khắc phục rào cản ngôn ngữ

Bằng cách phá bỏ rào cản ngôn ngữ, các bệnh viện có thể đảm bảo rằng bệnh nhân nhận được thông tin và hướng dẫn tự điều trị bằng ngôn ngữ của họ, thúc đẩy sự hiểu biết, tin cậy và hòa nhập trong các tương tác chăm sóc sức khỏe.

Tăng khả năng tiếp cận

Giọng nói nhân tạo hỗ trợ những người khiếm thị hoặc người mắc chứng khó đọc bằng cách cung cấp thông tin dựa trên âm thanh. Điều này cho phép họ có thể tiếp cận rộng rãi với các nguồn thông tin để biết cách tự điều trị và chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân mình.

hướng dẫn tự điều trị
Hướng dẫn tự điều trị bằng giọng nói nhân tạo giúp người khiếm thị dễ dàng tiếp cận thông tin sức khỏe. (Nguồn: freepik.com)

Tối ưu quy trình làm việc cho nhân viên y tế

Bằng cách sử dụng giọng nói nhân tạo, các bệnh viện có thể tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại như tạo bản ghi âm cho các tài liệu, hướng dẫn tự điều trị cho bệnh nhân. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và cho phép các nhân viên y tế tập trung vào các công việc chăm sóc bệnh nhân khác quan trọng hơn.

Phân phối đa kênh

Giọng nói nhân tạo hướng dẫn tự điều trị có thể được triển khai trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm trang web, ứng dụng di động, hệ thống phản hồi bằng giọng nói tương tác (IVR)… Tính linh hoạt này cho phép bệnh nhân dễ dàng truy cập và tiếp cận thông tin thông qua các kênh ưa thích của họ.

hướng dẫn tự điều trị
Giọng nói ảo hướng dẫn tự điều trị có thể triển khai trên nhiều nền tảng khác nhau. (Nguồn: freepik.com)

Giải pháp tiết kiệm chi phí

So với việc thuê diễn viên lồng tiếng và phiên dịch viên chuyên nghiệp, lựa chọn giọng nói nhân tạo mang đến một giải pháp thay thế hiệu quả về mặt chi phí. Nó có thể tạo ra giọng nói bằng nhiều ngôn ngữ, giảm nhu cầu về nhân lực và giảm chi phí tổng thể.

Vbee AIVoice – công cụ tạo giọng nói nhân tạo hướng dẫn tự điều trị hiệu quả

Vbee AIVoice là một công cụ giọng nói AI mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra các thông tin hướng dẫn tự điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân bằng 50+ ngôn ngữ khác nhau. Với hơn 200 tùy chọn giọng đọc nam, nữ, các bệnh viện có thể lựa chọn những giọng nói phù hợp nhất để ứng dụng vào việc hỗ trợ tự điều trị và chăm sóc sức khỏe, giúp cho bệnh nhân tiếp nhận và hiểu thông tin một cách hiệu quả.

Vbee Text to Speech cung cấp công cụ chuyển văn bản thành tiếng nói với nhiều tính năng chỉnh sửa như điều chỉnh tốc độ đọc, ngắt nghỉ, nhấn nhá, hiệu chỉnh âm thanh, cho phép các bệnh viện tạo ra giọng nói tự nhiên, thân thiện với người bệnh như giọng nói thật.

Bằng cách tận dụng những tính năng của Vbee, các bệnh viện có thể tạo ra các tài liệu hướng dẫn bệnh nhân cụ thể, chi tiết, nhất quán và chính xác để người bệnh có thể chủ động tiếp cận một cách nhanh chóng thay vì phải nhờ đến sự hỗ trợ của các nhân viên y tế.

hướng dẫn tự điều trị
Vbee AIVoice là công cụ hữu ích giúp tạo giọng nói ảo để hướng dẫn người bệnh tự điều trị hiệu quả.

Ứng dụng giọng nói nhân tạo Vbee AIVoice trong hướng dẫn điều trị

Hướng dẫn tự điều trị bằng giọng nói nhân tạo của Vbee Text to Speech có thể dễ dàng triển khai trên các hệ thống và nền tảng chăm sóc sức khỏe khác nhau. Cho dù được tích hợp vào ứng dụng di động, trang web hay tổng đài tự động, giọng nói nhân tạo có thể cung cấp thông tin hướng dẫn điều trị, chăm sóc sức khỏe đa ngôn ngữ nhất quán, nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân.

Tạo hướng dẫn tự điều trị đa ngôn ngữ cho nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau

Với khả năng hỗ trợ chuyển văn bản thành giọng nói hơn 50 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, giọng nói nhân tạo Vbee AIVoice có thể được sử dụng để tạo các hướng dẫn tự điều trị bằng nhiều ngôn ngữ cho các đối tượng bệnh nhân khác nhau, không chỉ bệnh nhân trong nước mà còn hướng tới các bệnh nhân nước ngoài. Điều này cho phép các bệnh nhân truy cập và tiếp cận thông tin quan trọng một cách dễ dàng bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.

hướng dẫn tự điều trị
Vbee AIVoice hỗ trợ chuyển đổi tới hơn 50 ngôn ngữ cho phép bệnh viện tạo hướng dẫn tự điều trị bằng nhiều tiếng khác nhau. (Nguồn: freepik.com)

Tư vấn, hướng dẫn tự điều trị từ xa

Sử dụng giọng nói nhân tạo Vbee AIVoice trong hệ thống tổng đài ảo hay chatbot giúp các bệnh viện có thể tư vấn, hướng dẫn người bệnh tự điều trị từ xa. Đồng thời, tạo điều kiện cho người bệnh nhân được sự trợ giúp nhanh nhất khi có bất kỳ vấn đề thắc mắc nào cần được giải đáp. Điều này không chỉ nâng cao mức độ hài lòng mà còn cải thiện khả năng tiếp cận hiệu quả trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

hướng dẫn tự điều trị
Sử dụng giọng nói nhân tạo Vbee AIVoice trong các hệ thống tổng đài ảo để hướng dẫn tự điều trị từ xa. (Nguồn: freepik.com)

Sử dụng trong các sản phẩm truyền thông xã hội

Giọng nói nhân tạo có thể được sử dụng để tạo các ấn phẩm hướng dẫn điều trị, chăm sóc sức khỏe đa ngôn ngữ cho các nền tảng truyền thông xã hội. Ví dụ như podcast, video hướng dẫn… Điều này sẽ giúp các bệnh viện có thể xây dựng hình ảnh và tiếp cận rộng rãi hơn tới tất cả mọi người.

Nhìn chung, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, việc ứng dụng giọng nói nhân tạo hướng dẫn tự điều trị sẽ ngày càng trở nên phổ biến trong các bệnh viện. Và bằng cách tận dụng các tính năng hữu ích của Vbee AIVoice, các bệnh viện có thể tạo ra các thông tin hướng dẫn tự điều trị cho người bệnh bằng giọng nói ảo một cách dễ dàng mà không phải tốn quá nhiều thời gian, chi phí.

Nguồn tham khảo:

  • Speechify (16/04/2024), Improving healthcare accessibility with AI voice overs for multilingual patient education, [online] speechify.com. Có tại: https://speechify.com/blog/healthcare-accessibility-with-ai-voice-overs/ 
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
MỤC LỤC
Try for Free