Làm kênh Youtube review phim là một cách giúp bạn kiếm tiền hiệu quả trên nền tảng mạng xã hội này. Tuy nhiên, nên sản xuất video review như thế nào để thu hút lượt xem và lượt theo dõi lớn cho kênh. Cùng Vbee khám phá ngay nhé.

Làm kênh Youtube review phim kiếm tiền như thế nào?

Làm kênh Youtube review phim hoàn toàn có thể giúp bạn kiếm ra tiền. Khi bạn xây dựng kênh Youtube và đăng ký để trở thành đối tác tài trợ của Youtube, nếu video của bạn thu hút, hấp dẫn thu hút lượng người xem cao và giúp gia tăng số lượt đăng ký kênh của bạn, bạn có thể kiếm tiền từ quảng cáo.

Số tiền này được tính bằng phần trăm doanh thu quảng cáo mà Youtube chia sẻ dựa trên số lượt xem và lượt tương tác của người dùng với kênh. Vì vậy, số lượt này càng lớn, bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền.

làm kênh Youtube review phim
Làm kênh Youtube review phim có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập hiệu quả nếu thu hút lượng người xem lớn. (Nguồn: freepik.com)

Cách làm kênh Youtube review phim kiếm tiền hiệu quả

Làm kênh Youtube review phim thành công có nghĩa là video của bạn thu hút được nhiều lượt tương tác (lượt xem, lượt bình luận, chia sẻ) và có số lượt người theo dõi kênh lớn. Để làm được điều này, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Lựa chọn phim review phù hợp

Bạn cần hết sức thận trọng khi lựa chọn phim để review. Tốt nhất nên lựa chọn các bộ phim đã được chia sẻ rộng rãi trên nhiều nền tảng khác nhau và có nguồn video review phim chính thống. Các bộ phim đã hoàn tất chiếu, đặc biệt với các bộ phim rạp, chỉ nên review khi họ không còn chiếu rạp nhằm hạn chế bị đánh bản quyền cũng như vi phạm pháp luật.

làm kênh Youtube review phim
Làm kênh Youtube review phim, bạn nên lựa chọn phim review phù hợp để tránh vi phạm pháp luật. (Nguồn: freepik.com)

Xây dựng kịch bản hấp dẫn

Để video review có sức hấp dẫn, bạn cần xây dựng kịch bản cụ thể. Kịch bản cần đảm bảo đề cập đến các tình tiết chính một cách logic theo đúng diễn biến mạch phim. Tập trung vào những yếu tố quan trọng như diễn xuất, âm nhạc, kỹ xảo… Đồng thời có thể đưa ra một số nhận xét chân thật về bộ phim.

Thận trọng khi dùng nhạc nền

Không phải tất cả các bản nhạc đều cho phép sử dụng miễn phí, sẽ có một số bị bắt bản quyền. Do vậy, bạn nên lưu ý khi chèn nhạc nền cho video review phim của mình.

Lựa chọn tối ưu nhất để đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng đến chất lượng video, bạn hãy cân nhắc tìm nhạc nền trong kho nhạc miễn phí của Youtube trong thời gian đầu khi mới làm kênh. Sau này, khi đã có kinh nghiệm, bạn có thể tìm thêm những bản nhạc khác giúp video của mình không bị nhàm chán.

làm kênh Youtube review phim
Khi sản xuất video review, bạn nên thận trọng khi dùng nhạc nền để tránh vi phạm bản quyền. (Nguồn: freepik.com)

Không sử dụng phân đoạn video quá dài

Làm kênh Youtube review phim, để tránh vi phạm bản quyền, bạn chỉ nên cắt và sử dụng các phân đoạn ngắn của phim. Cụ thể, mức an toàn sẽ là khoảng dưới 8 giây và thường 5 giây là ổn.

Đưa đầy đủ thông tin về phim trong phần mô tả

Bạn nên đưa đầy đủ các thông tin liên quan đến bộ phim trong phần mô tả. Ví dụ như tên nhà sản xuất, tên diễn viên hay link website của họ… Bên cạnh đó, cũng cần nêu rõ những nguồn dữ liệu mà bạn sử dụng trong video của mình. Từ nguồn lấy video cho đến nhạc nền sử dụng. Điều này sẽ giúp tăng mức độ uy tín cho kênh của bạn.

Sử dụng công cụ chuyển văn bản thành giọng nói

Làm kênh Youtube review phim, bạn không cần phải sử dụng 100% giọng thật của mình, mà thay vào đó có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ chuyển đổi văn bản thành giọng nói trong trường hợp giọng của bạn không được tự nhiên, cảm xúc.

Bạn có thể cân nhắc sử dụng Vbee AIVoice Studio – một nền tảng cung cấp phần mềm chuyển từ văn bản thành giọng nói cảm xúc, tự nhiên như con người dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Đặc trưng các giọng của Vbee AIVoice Studio đó là:

  • Đa vùng miền: Vbee cung cấp cho bạn đầy đủ các giọng đọc thuộc 3 miền khác nhau, gồm Bắc – Trung – Nam.
  • Đa giới tính: Mỗi ngôn ngữ, mỗi vùng miền sẽ có từ 2 đến 3 giọng đọc nam/ nữ khác nhau.
  • Đa ngôn ngữ: Phần mềm hỗ trợ tới hơn 50 ngôn ngữ nước ngoài (Anh, Trung, Nhật…) dễ dàng lồng tiếng nhân vật nhanh chóng.
  • Phát âm chuẩn: Tối đa hóa quá trình xử lý văn hóa giúp phát âm chuẩn, đọc đúng ngữ điệu, ngắt nghỉ.
làm kênh Youtube review phim
Vbee AIVoice Studio là công cụ hỗ trợ tạo audio nhanh chóng, giúp bạn có thể nâng cao số lượng video sản xuất.

Vbee AIVoice Studio có thể xử lý văn bản từ các nguồn khác nhau. Ngoài việc nhập trực tiếp nội dung văn bản để chuyển đổi, bạn cũng có thể tải lên file txt, docx hay xử lý văn bản qua link URL hoàn toàn linh hoạt. Không những thế, Vbee vừa ra mắt tính năng “Chuyển đổi phụ đề sang audio – SRT To Speech” giúp nhà sáng tạo nội dung tối ưu hoá thời gian sản xuất trên nền tảng số.

Bên cạnh đó, với các giọng đọc của Vbee, bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ đọc, độ vang cũng như các thông số âm thanh khác nếu chưa cảm thấy ưng ý. Nhờ đó, thay vì phải thu âm lại như cách làm truyền thống, bạn sẽ chỉ mất vài tích tắc để chỉnh sửa. Giúp tiết kiệm tối đa thời gian mà đảm bảo chất lượng giọng đọc và hiệu quả công việc tối ưu.

Một số lưu ý khi làm kênh Youtube review phim bạn cần lưu ý

Để đảm bảo hiệu quả khi làm kênh Youtube review phim, bạn cần chú ý:

  • Kiểm tra video của bạn có vi phạm bản quyền không bằng công cụ kiểm tra bản quyền, ví dụ như Content ID của Youtube.
  • Tìm hiểu kỹ về luật bản quyền để tránh vi phạm.
  • Hãy liên hệ và xin phép nếu muốn sử dụng nội dung của người khác.
  • Chú ý đặt từ khóa, tiêu đề để tối ưu hóa SEO cho video để video có cơ hội hiển thị ở top đầu kết quả tìm kiếm.
  • Chia sẻ video review phim lên các mạng xã hội khác sau khi hoàn thành để thu hút và số lượt xem cho video.
làm kênh Youtube review phim
Khi làm kênh Youtube review phim, bạn nên hết sức chú ý về vấn đề bản quyền. (Nguồn: freepik.com)

Trên đây là những chia sẻ về cách làm kênh Youtube review phim kiếm tiền. Hy vọng dựa trên các chia sẻ này, bạn sẽ sản xuất được nhiều video review phim hấp dẫn để xây dựng thành công kênh Youtube của mình.

Nguồn tham khảo:

  • ATPSoftware (19/12/2023), Làm kênh youtube review phim để kiếm tiền có khó không?, [online] atpsoftware.vn. Có tại: https://atpsoftware.vn/lam-kenh-youtube-review-phim-de-kiem-tien-co-kho-khong.html
Mục nhập này đã được đăng trong Dubbing. Đánh dấu trang permalink.
5 2 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
ông chiến
ông chiến
20 ngày trước

giúp anh làm review phim em ơi

Try for Free