Với các phần mềm quay màn hình chuyên nghiệp, bạn có thể ghi lại các thao tác ứng dụng hoặc khu vực bất kỳ trên màn hình, thậm chí là cả quay màn hình có âm thanh. Nếu chưa tìm được phần mềm quay màn hình nào phù hợp, vậy hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Vbee nhé.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quay màn hình

Lý tưởng nhất là nên lựa chọn các phần mềm quay màn hình không giới hạn thời gian quay và hỗ trợ nhiều chế độ quay khác nhau. Đồng thời:

  • Giao diện thân thiện với người dùng, dễ điều hướng giữa các tùy chọn, tính năng.
  • Có chức năng tắt bật thu âm khi quay màn hình linh hoạt hiệu quả.
  • Dung lượng file phần mềm ở mức vừa phải phù hợp với các thiết bị PC
  • Hỗ trợ xuất file ở định dạng cao, chất lượng tốt.
Gợi ý các tiêu chí lựa chọn phần mềm quay màn hình (Nguồn: Freepik)
Gợi ý các tiêu chí lựa chọn phần mềm quay màn hình (Nguồn: Freepik)

Top 9 phần mềm quay màn hình máy tính tốt nhất 2024

1. Phần mềm quay màn hình Camtasia

>Đối với dân đồ họa hay digital marketing đã không còn gì xa lạ với phần mềm quay màn hình Camtasia. Là một trong những phần mềm phổ biến nhất hiện nay với sự đa năng về công dụ cũng như cách dùng. Ngoài không giới hạn thời gian quay màn hình, video chất lượng cao và xuất file trực tiếp, thì phần mềm quay màn hình này còn hỗ trợ tùy chọn ứng dụng chỉnh sửa video.

Camtasialà một trong những phần mềm quay màn hình phổ biến nhất hiện nay
Camtasialà một trong những phần mềm quay màn hình phổ biến nhất hiện nay

Với bộ công cụ không lồ, được sắp xếp tối ưu cho người sử dụng thì bạn có thể quay lại toàn mình hình, hay chỉ một cửa sổ mà bạn muốn. Sau đó, bạn có thể thêm hiệu ứng con trỏ, phóng to/xoay/cắt video, thêm ghi chú tùy theo ý mà bạn muốn, chèn ảnh cũng như nhạc với một thư viện nhạc hoàn toàn miễn phí bản quyền dành cho người dùng.

>>Xem thêm: Top 5 website chỉnh sửa video online miễn phí tốt nhất 2024

2. Phần mềm quay màn hình OBS Studio

OBS Studio là phần mềm quay màn hình live stream cực đỉnh trên PC, với các tính năng nổi bật như không hạn chế về thời gian quay, dễ dàng phát video trực tiếp trên các trang mạng xã hội.

OBS Studio là phần mềm quay màn hình live stream cực đỉnh trên PC
OBS Studio là phần mềm quay màn hình live stream cực đỉnh trên PC

Bên cạnh đó phần mềm quay màn hình này còn tích hợp OpenGL và Direct3D cho phép bạn quay và ghi âm với chất lượng HD trong thời gian thực. Một điểm cộng nữa là OBS hỗ trợ tiếng Việt cho người dùng trên các nền tảng Windows, macOS và Linux.

3. Phần mềm quay màn hình Bandicam

Phần mềm quay màn hình Bandicam được thiết kế phù hợp cho cả người mới bắt đầu hay những game thủ chuyên nghiệp. Trên thực tế, phần mềm quay màn hình này được nhiều game thủ lựa chọn để quay video màn hình khi chơi game.

Bandicam được thiết kế phù hợp cho cả người mới bắt đầu hay những game thủ chuyên nghiệp
Bandicam được thiết kế phù hợp cho cả người mới bắt đầu hay những game thủ chuyên nghiệp

Điểm cộng của Bandicam là khả năng quay màn hình với tốc độ bit và khung hình cao. Ngoài ra người dùng có thể quay video ở tốc độ khung hình tùy chỉnh và độ phân giải 4K Ultra HD.

>>Tham khảo: 03 Phần mềm ghép giọng nói vào video cực tiện lợi và đơn giản

4. Phần mềm quay màn hình ShareX

ShareX là phần mềm quay màn hình miễn phí, mã nguồn mở, nhẹ và quá phổ biến với người dùng Windows. Phần mềm hỗ trợ các tùy chọn cho phép người dùng lưu video ở nhiều định dạng khác nhau hoặc thậm chí là tải trực tiếp lên Twitter, Google Photos, ImageShack, Flickr, Imgur,….

ShareX là phần mềm quay màn hình miễn phí, mã nguồn mở và cực kỳ nhẹ
ShareX là phần mềm quay màn hình miễn phí, mã nguồn mở và cực kỳ nhẹ

Bên cạnh đó người dùng cũng có thể thêm các hiệu màu sắc và watermark tùy chỉnh vào video quay màn hình để đánh dấu bản quyền. Phần hay nhất của phần mềm quay màn hình này là khả năng phát hiện văn bản trong ảnh chụp màn hình và cho phép người dùng có thể sao chép và dán.

5. Phần mềm quay màn hình ScreenFlow

Không đơn thuần chỉ là phần mềm quay màn hình, ScreenFlow còn là phần mềm chỉnh sửa video, giúp người dùng biến video của mình thành những thước phim chuyên nghiệp. Phần mềm sử dụng Cloud Storage Support để tích hợp liền mạch với các nền tảng như Avid và ActiveScale.

Phần mềm quay màn hình ScreenFlow cung cấp khả năng quay video màn hình chất lượng cao
Phần mềm quay màn hình ScreenFlow cung cấp khả năng quay video màn hình chất lượng cao

Phần mềm quay màn hình ScreenFlow cung cấp khả năng quay video màn hình chất lượng cao với độ phân giải lên đến 4K. Đồng thời phần mềm được đóng gói các tùy chọn cho phép người dùng tạo hoạt ảnh cho logo, thêm hiệu ứng chuyển tiếp và sử dụng các mẫu hướng dẫn.

Giống như ShareX và một số phần mềm quay màn hình khác, ScreenFlow hỗ trợ xuất file sang nhiều định dạng khác nhau và chia sẻ video trên các nền tảng như YouTube. Phụ đề chi tiết và quay màn hình thiết bị iOS là các tính năng bổ sung.

6. Phần mềm quay màn hình TinyTake

Mặc dù không phổ biến như các phần mềm quay màn hình PC khác nhưng TinyTake được đóng gói đầy đủ các tính năng, có thể đáp ứng tất cả nhu cầu của người dùng. Từ thao tác quay nhanh đến gán phím tắt tùy chỉnh cho các tác vụ khác nhau, tất cả đều có thể thực hiện trên phần mềm quay màn hình này.

TinyTake được đóng gói đầy đủ các tính năng, có thể đáp ứng tất cả nhu cầu của người dùng
TinyTake được đóng gói đầy đủ các tính năng, có thể đáp ứng tất cả nhu cầu của người dùng

Mặt khác, TinyTake cũng bao gồm cả phiên bản portable, không yêu cầu cài đặt, hỗ trợ quay màn hình có âm thanh và thời lượng lên đến 2 tiếng.

7. Phần mềm quay màn hình Debut Video Capture

Debut Video Capture là phần mềm quay màn hình hoàn toàn miễn phí, được phát triển bởi NCH Software, có thể được sử dụng cho mục đích cá nhân. Mặc dù giao diện có vẻ hơi lỗi thời nhưng phần mềm quay màn hình hỗ trợ đầy đủ các chức năng quay màn hình nâng cao và cả livestream trên YouTube.

Debut Video Capture là phần mềm quay màn hình hoàn toàn miễn phí
Debut Video Capture là phần mềm quay màn hình hoàn toàn miễn phí

Một số tính năng nổi bật của Debut Video Capture như: hỗ trợ quay video từ camera IP và các thiết bị khác; quay màn hình có âm thanh; không giới hạn thời lượng quay video; tùy chọn lên lịch quay màn hình,….

8. Phần mềm quay màn hình Apowersoft Free Online Screen Recorder

Apowersoft Free Online Screen Recorder là một trong số ít phần mềm quay màn hình miễn phí có giao diện người dùng đơn giản và dễ sử dụng. Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập trang chủ Apowersoft Free Online Screen Recorder và thực hiện theo các bước hướng dẫn để quay video màn hình một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Apowersoft Free Online Screen Recorder không giới hạn thời gian quay video
Apowersoft Free Online Screen Recorder không giới hạn thời gian quay video

Mặc dù là phần mềm quay màn hình miễn phí nhưng Apowersoft Free Online Screen Recorder không giới hạn thời gian quay video và không yêu cầu người dùng phải tải xuống và cài đặt. Phần mềm cũng bao gồm nhiều tính năng hữu ích như quay màn hình và webcam, chỉnh sửa video trong thời gian thực,….

9. Phần mềm quay màn hình FlashBack

FlashBack được biết đến là phần mềm quay màn hình trực quan, dễ sử dụng và cung cấp nhiều tính. Tuy nhiên điểm trừ là phần mềm chỉ tương thích với Windows 7, 8 và 10.

Tương tự các phần mềm quay màn hình khác, người dùng FlashBack có thể xuất video màn hình dưới dạng MP4, AVI, GIF và nhiều định dạng khác hoặc có thể dễ dàng chia sẻ video lên YouTube.

FlashBack hỗ trợ khả năng quay video nhiều màn hình cùng một lúc
FlashBack hỗ trợ khả năng quay video nhiều màn hình cùng một lúc

Điểm đặc biệt của FlashBack là khả năng quay video nhiều màn hình cùng một lúc, hỗ trợ quay video màn hình có tiếng cũng như nhiều tùy chọn quay màn hình khác nhau. Tính năng quay màn hình tự động cho phép người dùng tùy chỉnh để quay video theo lịch trình.

Nên lựa chọn phần mềm quay màn hình nào?

Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụngcủa bạn để có thể lựa chọn phầ mềm quay màn hình phù hợp. Nhìn chung một phần mềm mà thỏa mãn được người dùng sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tạo ra những nội dung hữu ích nhất mà bạn mong muốn mang lại cho người khác. Phần mềm mà có thể giúp bạn vừa quay video màn hình, vừa chỉnh sửa video cũng như chỉnh giọng hoặc 1 phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói.

Bạn nên cân nhắc và xem xét mục đích của mình khi sử dụng phần mềm này là gì cũng như xem xét một vài tiêu chí mà Vbee đã nêu ở đầu bài để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho bản thân.

Trên đây là bài chia sẻ của Vbee về một số phần mềm quay màn hình tốt nhất hiện nay. Vbee tin rằng một trong những phần mềm này có thể giúp ích cho bạn trong công việc sáng tạo nội dung hay những công việc bên lề khác. Hy vọng là bạn sẽ lựa chọn được một phần mềm ưng ý và phục vụ tốt nhất cho bản thân!

Nếu bạn là một editor mà bạn chưa tìm được giọng nói phù hợp với nội dung hoặc video của mình bạn có thể  dùng Text To Speech của Vbee.

Try for Free