Tạo video giáo dục sức khỏe chuyên nghiệp bằng giọng nói ảo

Xây dựng video giáo dục sức khỏe là giải pháp tối ưu để truyền tải thông tin một cách hấp dẫn tới tất cả mọi người. Tuy nhiên, việc tạo video chưa bao giờ là dễ dàng và có thể tốn kém đáng kể về chi phí và thời gian. Trong bài viết dưới đây, cùng Vbee tìm hiểu một giải pháp tạo video chất lượng nhưng vô cùng đơn giản và nhanh chóng nhé.

Tại sao cần xây dựng các video giáo dục sức khỏe?

Khi các nền tảng truyền thông mạng xã hội trở nên phổ biến thì việc tạo video giáo dục sức khỏe đang ngày càng được các bệnh viện, các tổ chức y tế quan tâm. Không chỉ đảm nhận vai trò truyền thông, quảng bá, các video này còn hỗ trợ hiệu quả công tác giáo dục, đào tạo.

Cung cấp thông tin đến bệnh nhân

Việc tuyên truyền, giáo dục về các tình trạng bệnh lý cho bệnh nhân chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng. Các video chăm sóc sức khỏe sẽ cho phép bệnh viện cung cấp thông tin một cách chi tiết, dễ hiểu tới tất cả mọi người thông qua cả hình ảnh và âm thanh. So với các văn bản viết thông thường, phương pháp này thu hút và mang lại hiệu quả truyền tải phù hợp hơn là nhồi nhét thông tin vào bệnh nhân.

Video giáo dục sức khỏe
Video giáo dục sức khỏe là một hình thức cung cấp thông tin đến người bệnh. (Nguồn: freepik.com)

Đào tạo y tế

Bên cạnh việc khám chữa bệnh, những người làm việc trong lĩnh vực y tế còn phải liên tục học tập, nghiên cứu và cập nhật những kiến thức y khoa mới. Do đó, họ thường phải dành nhiều thời gian để đọc các tài liệu, các bài báo nghiên cứu để cập nhật các thông tin chuyên môn trong ngành.

Tuy nhiên, lựa chọn hình thức video thay vì sử dụng văn bản, bệnh viện có thể cô đọng các thông tin này một cách hấp dẫn để giúp các nhân viên y tế dễ tiếp thu hơn. 

Xây dựng thương hiệu

Sử dụng các video giáo dục sức khỏe là một phương pháp cung cấp thông tin tuyệt vời. Bằng cách sử dụng những video được thiết kế sinh động này, bệnh có thể cung cấp một lượng thông tin khổng lồ mà không gây nhàm chán cho người xem. Điều này không chỉ tạo sự thu hút mà còn dẫn đến sự tương tác tích cực, gây ấn tượng và có thể khiến người xem nhớ lâu hơn.

video giáo dục sức khỏe
Ngoài cung cấp thông tin, video giáo dục sức khỏe còn góp phần xây dựng hình ảnh bệnh viện. (Nguồn: freepik.com)

Giải pháp tạo video giáo dục sức khỏe thu hút

Không giống như những video quảng cáo, giải trí, video giáo dục sức khỏe tập trung đến việc truyền tải thông tin, kiến thức tới tất cả mọi người. Chính vì vậy, bên cạnh hình ảnh trực quan thì các giọng đọc thuyết minh, lồng tiếng cũng được sử dụng rất phổ biến trong các video này. Điều này cũng phù hợp khi thói quen người xem hiện nay có xu hướng chuyển dần từ đọc sang nghe.

Giọng nói chân thực trong video giáo dục sức khỏe mang lại nhiều lợi ích giúp nâng cao chất lượng và độ tin cậy cho nội dung. Cụ thể:

  • Thu hút người xem: Giọng nói chân thực khiến video trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn, có thể ngay lập tức thu hút sự chú ý của người xem.
  • Tạo kết nối cảm xúc: Giọng nói có khả năng khơi gợi cảm xúc và tạo kết nối sâu sắc hơn với người xem. Nhờ đó, các bệnh viện cũng có thể truyền đạt thông điệp của mình một cách rõ ràng, hiệu quả và tạo được sự lan truyền rộng rãi.
  • Tăng khả năng tiếp cận: Bằng cách sử dụng giọng nói, các bệnh viện có thể mở rộng phạm vi tiếp cận, giúp tất cả mọi người có thể hiểu và nắm rõ nội dung thông tin được truyền tải qua video, kể người mắc chứng khó đọc và người gặp phải các vấn đề về thị giác.
  • Nâng cao độ tin cậy: Việc sử dụng giọng nói sẽ tăng thêm độ tin cậy cho video. Tính chân thực và chuyên nghiệp của giọng nói làm cho nội dung đáng tin cậy hơn, nâng cao khả năng tác động và hiệu quả truyền tải thông điệp.
video giáo dục sức khỏe
Sử dụng giọng lồng tiếng, thuyết minh sẽ giúp video giáo dục sức khỏe thu hút người xem tốt hơn. (Nguồn: freepik.com)

Nhìn chung, sử dụng giọng thuyết minh, lồng tiếng trong video là điều cần thiết để nâng cao trải nghiệm của người xem, tăng mức độ tương tác cũng như nâng cao chất lượng và hiệu quả truyền tải nội dung.

Tuy nhiên, việc tạo giọng thuyết minh, lồng tiếng bằng cách thu âm hiện nay lại tồn tại rất nhiều hạn chế. Ví dụ như tốn kém chi phí, thời gian cho việc ghi âm, cắt ghép và chỉnh sửa, đặc biệt trong trường hợp thu âm bị lỗi. Điều này có thể ảnh hưởng đến số lượng video hoàn thành mỗi ngày.

Chính vì vậy, để khắc phục những khó khăn, thách thức này, nhiều bệnh viện đã tìm đến công cụ chuyển văn bản thành giọng nói để sản xuất các giọng đọc thuyết minh, lồng tiếng cho video của mình. Điển hình như Vbee AIVoice.

Rút ngắn thời gian tạo video giáo dục sức khỏe với Vbee Text to Speech

Vbee Text to Speech là một trong bộ công cụ của Vbee AIVoice giúp tạo giọng nói nhân tạo chất lượng cao nhờ ứng dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo, giúp người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi văn bản thành giọng nói tự nhiên, hoàn hảo để sử dụng cho các video giáo dục sức khỏe hoặc bất kỳ video nào khác.

video giáo dục sức khỏe
Vbee AIVoice – công cụ tạo giọng nói ảo giúp rút ngắn thời gian tạo video giáo dục sức khỏe.

Với Vbee, người dùng có thể lựa chọn giọng đọc từ hơn 200 giọng nói nam, nữ được cung cấp. Bên cạnh đó, công cụ này còn cho phép tùy chỉnh bằng các tính năng khác nhau như điều chỉnh tốc độ, hiệu chỉnh âm thanh… để nâng cao mức độ chân thực, tự nhiên của giọng nói.

Tính năng nhấn nhá giúp nhấn mạnh những điểm quan trọng hoặc làm nổi bật thông tin quan trọng, đảm bảo người xem luôn chú ý và tập trung. Tính năng chuyển đổi phụ đề STR sang audio giúp người dùng lồng ghép âm thanh khớp với phụ đề dễ dàng, chính xác khi sản xuất video.

video giáo dục sức khỏe
Tính năng chuyển đổi phụ đề sang audio hỗ trợ lồng ghép âm thanh khớp với phụ đề video chính xác.

Hơn nữa, Vbee còn hỗ trợ chuyển văn bản thành giọng nói bằng hơn 50 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, tạo điều kiện cho khán giả toàn cầu có thể tiếp cận nội dung. Điều này không chỉ khiến video trở nên hấp dẫn hơn mà còn giúp mở rộng phạm vi tiếp cận, truyền đạt thông điệp một cách rộng rãi, hiệu quả. 

Ứng dụng giọng nói ảo Vbee trong video giáo dục sức khỏe đã tạo ra những thay đổi tích cực gì?

Ứng dụng rộng rãi giọng nói ảo Vbee AIVoice mang lại nhiều lợi ích như:

Cung cấp thông tin rõ ràng và dễ hiểu với giọng nói tự nhiên

Các giọng nói tự nhiên của Vbee AIVoice có thể giúp người xem hiểu rõ hơn về các nội dung giáo dục sức khỏe và thu hút họ tương tác với nội dung đó. Cho dù đó là video giải thích về bệnh tật hay hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, bằng cách kết hợp giọng lồng tiếng, người dùng có thể đảm bảo thông tin được truyền tải rõ ràng, chính xác và dễ hiểu.

Tăng khả năng tiếp cận

Một trong những lợi ích tuyệt vời của việc sử dụng phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói Vbee AIVoice trong các video giáo dục sức khỏe là khả năng truyền tải thông tin tới nhiều đối tượng khác nhau. Nó phá vỡ rào cản đối với những người khiếm thị hoặc người mắc chứng khó đọc bằng cách chuyển đổi văn bản viết thành âm thanh tự nhiên, cho phép họ lắng nghe và hiểu nội dung một cách dễ dàng.

Video giáo dục sức khỏe
Video giáo dục sức khỏe sử dụng giọng nói ảo giúp tăng khả năng tiếp cận tới những người khuyết tật. (Nguồn: freepik.com)

Sản xuất video đa ngôn ngữ dễ dàng 

Với khả năng chuyển đổi văn bản thành hơn 50 ngôn ngữ được hỗ trợ bởi Vbee AIVoice, bạn có thể tạo ra các video giáo dục sức khỏe bằng nhiều thứ tiếng khác nhau. Điều này không chỉ giúp cho các đối tượng người xem là người nước ngoài có thể hiểu và tiếp nhận thông tin dễ dàng mà còn hỗ trợ nâng cao phạm vi tiếp cận toàn cầu và tạo cơ hội phát triển mở rộng.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Sản xuất video lồng tiếng truyền thống là một quá trình tốn kém chi phí và thời gian cho việc đầu tư thiết bị, thuê diễn viên, thu âm, chỉnh sửa… Tuy nhiên, với Vbee AIVoice, bạn có thể khắc phục toàn bộ vấn đề này.

Bằng cách sử dụng công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói, bạn có thể tạo ra hàng loạt giọng nói chất lượng cao trong một khoảng thời gian ngắn. Thay vì mất hàng giờ, hàng ngày thì giờ đây bạn sẽ chỉ mất vài phút hay thậm chí là vài giây. Vbee AIVoice cho phép bạn tạo giọng nói theo yêu cầu và tiến hành chỉnh sửa một cách nhanh chóng mà không cần thu âm lại.

Video giáo dục sức khỏe
Tạo giọng nói ảo bằng Vbee AIVoice giúp rút ngắn tối đa thời gian sản xuất video giáo dục sức khỏe. (Nguồn: freepik.com)

Tính nhất quán về giọng đọc trong các video

Sự nhất quán trong giọng nói và thông điệp video giáo dục sức khỏe là điều cần thiết để các bệnh viện hay các tổ chức y tế xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh mẽ. Ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói Vbee AIVoice có thể tạo ra tiếng nói thương hiệu nhất quán trên nhiều loại nội dung và nền tảng truyền thông khác nhau. Điều này đảm bảo người xem có thể nhận ra thương hiệu ngay lập tức, đồng thời, thúc đẩy niềm tin và sự tín nhiệm với họ.

Cải thiện năng suất

Với Vbee AIVoice, chỉ cần tải lên văn bản và tiến hành lựa chọn giọng đọc, công cụ sẽ đưa ra cho bạn một bản audio hoàn chỉnh, nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh các thông số giọng đọc để tạo các tệp âm thanh chất lượng cao mà không cần thu âm lại. Nhờ đó, quá trình tạo nội dung được tăng tốc, năng suất công việc được nâng cao.

Tóm lại, sử dụng giọng nói chân thực, đa ngôn ngữ của Vbee trong video giáo dục sức khỏe là giải pháp góp phần nâng cao chất lượng và mức độ tin cậy của video. Đồng thời, xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín cho bệnh viện. Và bằng cách sử dụng giọng nói nhân tạo Vbee AIVoice, các bệnh viện có thể tiết kiệm đáng kể chi phí thuê diễn viên lồng tiếng và chi phí hậu kỳ.  

Nguồn tham khảo: 

  • Linkedin (19/04/2024), Elevate Your Videos with AI Voice Generation: Create Authentic Voices in Any Language, [online] linkedin.com. Có tại: https://www.linkedin.com/pulse/elevate-your-videos-ai-voice-generation-create-authentic-hazem-shahin-teqtf 
  • Vidnoz (19/04/2024), Revolutionized Healthcare Video Production with AI Video Generators, [online] vidnoz.com. Có tại: https://www.vidnoz.com/ai-solutions/healthcare-video-production.html 
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
MỤC LỤC
Try for Free