Livestream Affiliate – Xu hướng kiếm tiền online HOT nhất 2025

Livestream Affiliate là một hình thức kiếm tiền online đang ngày càng phổ biến hiện nay. Có rất nhiều người đã kiếm tiền tỷ từ những phiên livestream chỉ kéo dài 2-3 tiếng. Điều này cho thấy sức hút của hình thức kiếm tiền này là vô cùng lớn. Hãy cùng Vbee tìm hiểu về hình thức kiếm tiền hấp dẫn này qua bài viết dưới đây nhé!

Livestream Affiliate là gì?

Livestream Affiliate là một phương thức tiếp thị trực tuyến trong đó người làm tiếp thị sẽ thực hiện các buổi phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube, TikTok, Shopee,…để quảng cáo và bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của các đối tác. 

Trong các buổi livestream này, người làm tiếp thị sẽ giới thiệu và thảo luận về sản phẩm hoặc dịch vụ, cung cấp thông tin chi tiết và trả lời câu hỏi từ khán giả. Một phần của doanh thu từ việc bán hàng thông qua các liên kết được tạo ra trong quá trình livestream sẽ được chia sẻ với người tham gia chương trình affiliate, hay còn được gọi là “affiliate marketer”. 

Livestream Affiliate là một cách hiệu quả để tăng tương tác và doanh thu trực tuyến thông qua sự tương tác trực tiếp với khán giả. Đây là một hình thức kiếm tiền không cần bỏ vốn và phù hợp với tất cả mọi người.

Livestream Affiliate là gì?
Livestream Affiliate là gì?

Tại sao nên tham gia Affiliate Livestream?

Một số lý do để bạn nên tham gia Affiliate Livestream, có thể kể đến như:

  • Dễ dàng trao đổi thông tin sản phẩm: Đa phần các nhà bán hàng đã có hiểu biết sâu rộng về sản phẩm của mình và thường có thói quen truyền miệng về chúng. Khi tham gia vào livestream, họ có thể dễ dàng diễn đạt hơn thông qua việc nói chuyện so với việc viết về sản phẩm.
  • Đơn giản để thực hiện: Chỉ cần một chiếc điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối mạng là bạn đã có thể thực hiện phát trực tiếp. Ngoài ra, ở một số nền tảng phần cài đặt livestream thường đi kèm với các hiệu ứng làm đẹp, cải thiện nhan sắc, tạo điểm nhấn cho video livestream. Vậy nên, bất cứ ai cũng có thể tham gia livestream mà không cần lo lắng gì.
  • Kích thích cảm xúc mua sắm: Trong mua sắm trực tuyến, cảm xúc đóng vai trò quan trọng. Việc livestream cho phép người bán hàng tạo ra các cảm xúc tích cực bằng cách tương tác trực tiếp với khán giả, theo dõi phản ứng của họ và điều chỉnh nội dung phù hợp. Từ đó tỷ lệ chốt đơn của khách hàng cũng tăng cao.
  • Đa dạng về sản phẩm: Làm tiếp thị qua livestream cho phép bạn hiển thị không giới hạn số lượng sản phẩm một cách sinh động mà không làm khán giả cảm thấy nhàm chán. Bạn có thể trình bày sản phẩm một cách trực quan và sáng tạo để thuyết phục khách hàng.

Với những lợi ích này, tham gia Livestream Affiliate không chỉ mang lại cơ hội kiếm tiền mà còn giúp bạn tương tác hiệu quả hơn với khách hàng và tăng cơ hội bán hàng thành công.

Lý do nên tham gia Affiliate Livestream?
Lý do nên tham gia Affiliate Livestream?

Ai là người nên tham gia Livestream Affiliate?

Bất cứ ai cũng có thể tham gia Affiliate Livestream để kiếm thêm thu nhập. Chỉ cần bạn có niềm yêu thích và đam mê chia sẻ, đem đến giá trị cho người tiêu dùng thì công việc này hoàn toàn phù hợp với bạn. Một số đối tượng nên tham gia vào Affiliate như:

  • Nhà bán hàng và doanh nghiệp: Các doanh nghiệp, cửa hàng trực tuyến và nhà bán hàng đều là ứng viên lý tưởng cho Affiliate Livestream. Họ có thể sử dụng hình thức livestream để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình trực tiếp đến khách hàng.
  • Nhà sáng tạo nội dung: Các người sáng tạo nội dung trực tuyến như các streamer, blogger, YouTuber, KOL, KOC,… và những người có cộng đồng lớn trên mạng xã hội cũng có thể tận dụng việc tiếp th Livestream để tăng thêm nguồn thu nhập bằng cách quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trong các buổi trực tiếp.
  • Người yêu thích mua sắm trực tuyến: Những người tiêu dùng có trải nghiệm kỹ lưỡng về sản phẩm có thể hợp tác với các nhà bán hàng và tham gia livestream để giới thiệu sản phẩm đến nhiều người dùng hơn.
Ai nên tham gia Livestream Affiliate?
Ai nên tham gia Livestream Affiliate?

Gợi ý quá trình làm Livestream Affiliate đơn giản, hiệu quả

Vậy làm thế nào để quá trình Livestream Affiliate diễn ra hiệu quả, dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Chuẩn bị cho buổi livestream

Để quá trình livestream diễn ra suôn sẻ, bạn cần chuẩn bị thật kỹ cho phiên live của mình.

Tìm hiểu chính sách livestream của các nền tảng tham gia

Trước hết, hãy tìm hiểu các chính sách và nội quy livestream của từng nền tảng mà bạn tham gia. Mỗi nền tảng có một chính sách khác nhau, nếu bạn vi phạm thì bạn sẽ bị phạt bằng nhiều hình thức như: bóp tương tác, giới hạn đơn hàng, hủy các mã giảm giá,… nặng hơn là cấm livestream và khóa nick.

Chuẩn bị kịch bản Livestream Affiliate

Kịch bản livestream là kịch bản đã được chuẩn bị trước để trả lời những thắc mắc, câu hỏi về sản phẩm của khách hàng. Việc chuẩn bị trước kịch bản sẽ giúp cho người thực hiện Livestream Affiliate chủ động hơn khi được hỏi về các thông tin của sản phẩm. Đồng thời đảm bảo các thắc mắc, yêu cầu từ người xem đều được giải đáp một cách chuyên nghiệp nhất.

Cách tốt nhất là bạn nên viết ra những gì bạn cần nói trong phiên live, những điểm mạnh của sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu đến khách hàng, lý do vì sao mà khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn,… Việc này cũng giúp bạn hiểu kỹ về sản phẩm và chân dung khách hàng, từ đó dễ dàng chốt đơn hơn.

Gợi ý quá trình Livestream Affiliate hiệu quả
Gợi ý quá trình Livestream Affiliate hiệu quả

Báo trước thời gian livestream

Nếu bạn sở hữu các tài khoản mạng xã hội có nhiều người theo dõi thì hãy sử dụng chúng để đăng thông báo về phiên livestream sắp tới. Bạn có thể đăng lên trên trang cá nhân, fanpage, Reels,… hoặc Feed trên các trang thương mại điện tử bạn sẽ tham gia. Hãy sáng tạo các nội dung cuốn hút, hấp dẫn để thu hút sự tò mò, mong ngóng của khách cho buổi livestream này.

Ví dụ: Chỉ có tại phiên livestream ngày 20/4, Vbee dành tặng cho 10 khách hàng may mắn voucher giảm giá đến 90% cho mọi gói cước và hàng ngàn voucher hấp dẫn khác. Đừng bỏ lỡ cơ hội duy nhất chỉ có trong hôm nay!

Trong buổi Livestream Affiliate

Hãy áp dụng ngay các kinh nghiệm trong buổi livestream dưới đây để thu hút và hấp dẫn nhiều người xem.

Tương tác liên tục với người xem live

Cách để giữ chân khách hàng ở lại buổi livestream của bạn là liên tục tương tác ngay cả khi có ít người xem. Nếu bạn là một người mới livestream và không biết nói gì để duy trì suốt thời gian dài thì hãy tham khảo các cách sau:

  • Tập nói trước gương
  • Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ suốt buổi livestream
  • Nhiệt tình tương tác, nói chuyện với người xem trong buổi phát trực tiếp
  • Thường xuyên kiểm tra comment và trả lời các comment,…

Đem đến các chương trình ưu đãi cực hấp dẫn

Các chương trình ưu đãi, mã giảm giá, quà tặng độc quyền luôn là một trong những yếu tố quan trọng để giữ chân và thúc đẩy khả năng mua hàng của người xem. Hãy khéo léo tạo cảm giác FOMO để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm ngay trong phiên livestream bằng cách giảm giá sản phẩm trong khoảng thời gian nhất định hoặc giới hạn số lượng các sản phẩm ưu đãi,…

Bạn có thể tích hợp đồng hồ đếm ngược trong thời gian giảm giá để tạo sự cấp bách, làm cho buổi Livestream Affiliate trở nên hấp dẫn hơn và thúc đẩy khách hàng thực hiện giao dịch ngay lập tức. Nhiều khi các sản phẩm giảm giá có thể bán hết sớm hơn dự kiến. Vì vậy, kết hợp ưu đãi ngắn hạn với đồng hồ đếm ngược để tạo ra cảm giác khan hiếm và khuyến khích khách hàng quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.

Một số điều cần lưu ý trong buổi livestream
Một số điều cần lưu ý trong buổi livestream

Tiếp thị liên kết qua Livestream đa nền tảng

Nếu bạn muốn tăng doanh thu bán hàng thì nên thực hiện livestream đa nền tảng như Facebook, Instagram, TikTok, Youtube, Shopee,… Việc tận dụng các nền tảng này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian và mở rộng khả năng tiếp cận, kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Sử dụng quảng cáo để tăng hiệu quả phiên livestream

Quảng cáo có trả phí là một cách để thúc đẩy doanh số mà bạn có thể tận dụng. Nếu như bạn thấy livestream theo cách thông thường chưa thực sự hiệu quả thì bạn có thể sử dụng thêm quảng cáo. Nó sẽ giúp cho buổi livestream của bạn tiếp cận được nhiều người xem hơn, gia tăng cơ hội bán hàng.

Trưng bày sản phẩm

Để phiên Livestream Affiliate trở nên chân thực, rõ ràng thì bạn cần cho người xem thấy được sản phẩm như thế nào, chúng làm từ chất liệu gì, tính năng, cách sử dụng ra sao,… để họ cảm thấy như đang ở một cửa hàng thực thụ và được tư vấn kỹ lưỡng. 

Vậy nên hãy trưng bày sản phẩm sao cho người xem dễ thấy nhất. Đối với các nền tảng có sẵn giỏ hàng thì bạn có thể ghim sản phẩm lên đầu để cho khách hàng biết được bạn đang nói về sản phẩm gì và dễ dàng mua sắm mà không phải tìm kiếm trong cửa hàng.

Kết thúc livestream

Để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về buổi livestream, hãy khéo léo kết thúc livestream để tạo cảm giác mong đợi cho khách hàng trong các buổi live tiếp theo.

Gửi lời cảm ơn người xem

Livestream bán hàng không chỉ là tạo ra doanh số mà còn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Cuối buổi livestream hãy gửi lời cảm ơn tới người theo dõi, hỏi ý kiến đóng góp và trả lời các câu hỏi còn chưa giải quyết. Đảm bảo xử lý đơn hàng trong phiên live một cách nhanh chóng để cải thiện trải nghiệm mua sắm. Kết thúc một cách chuyên nghiệp sẽ tăng hiệu quả của livestream của bạn.

Hẹn lịch cho phiên livestream sau

Nếu bạn đã có sẵn lịch cho buổi livestream tiếp theo, hãy nói với khách hàng để họ ghi nhớ thương hiệu, tạo cảm giác mong chờ. 

Gửi lời cảm ơn và hẹn lịch phiên livestream sau
Gửi lời cảm ơn và hẹn lịch phiên livestream sau

Các nền tảng hỗ trợ Livestream Affiliate uy tín nhất hiện nay

Dưới đây là một số nền tảng hỗ trợ Livestream Affiliate uy tín và phổ biến hiện nay, cùng với ưu điểm, nhược điểm và chính sách hoa hồng của từng nền tảng:

Nền tảng

Ưu điểm

Nhược điểm

Hoa hồng

Shopee

Khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng rộng mở

Tính năng Shopee Live hỗ trợ Livestream Affiliate

Có nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi cho người bán

Cạnh tranh cao với nhiều người bán khác

Hạn chế về tự do sáng tạo

Phụ thuộc vào nền tảng và các chính sách

Phụ thuộc vào tùy ngành hàng và đối tượng tham gia, thường từ 5% đến 10% cho mỗi đơn hàng thành công

TikTok

Đang là một trong những nền tảng phát triển nhanh nhất tại thời điểm hiện nay

Khả năng tương tác cao với cộng đồng trẻ

Có thể tạo nội dung ngắn, hấp dẫn và dễ chia sẻ để thu hút sự chú ý của khách hàng

Còn mới mẻ nên chưa phổ biến rộng rãi ở một số khu vực

Yêu cầu nội dung sáng tạo và phù hợp với đối tượng người dùng

Phụ thuộc vào chương trình cụ thể, có thể dao động từ 2% đến 10%

Lazada

Là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất khu vực Đông Nam Á

Hỗ trợ Livestream Affiliate ngay trên nền tảng

Có độ tin cậy cao với người dùng mua sắm

Cạnh tranh gay gắt với nhiều người bán khác

Yêu cầu quản lý và vận hành cửa hàng trực tuyến chuyên nghiệp.

Phụ thuộc nhiều vào các chính sách của Lazada

Tùy thuộc vào từng ngành hàng và sản phẩm, thường từ 5% đến 15%

Facebook

Số lượng người dùng lớn và khá đa dạng

Tiềm năng quảng cáo và tiếp cận rộng lớn

Có thể sử dụng nhiều công cụ và tính năng quảng cáo

Đòi hỏi sự chăm sóc và quản lý chuyên nghiệp cho trang cá nhân hoặc fanpage.

Thay đổi thuật toán có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tiếp cận

Tùy thuộc vào chương trình Livestream Affiliate mà từng người tham gia

Youtube

Nền tảng video hàng đầu thế giới, thu hút hàng tỷ lượt xem mỗi ngày

Livestream trên YouTube mang lại tính tương tác cao

Cạnh tranh từ hàng nghìn kênh YouTube khác, đòi hỏi nội dung và chiến lược tiếp thị độc đáo để nổi bật

Cần thời gian để xây dựng đội ngũ đăng ký và lượt xem ổn định

Khó khăn trong việc thu hút các đối tác tiếp thị liên kết

Tùy thuộc vào chương trình mà người livestream tham gia

Nhận thấy mức hoa hồng từ các sản phẩm có sẵn trên các nền tảng thường khá thấp chỉ 2 – 10%. Vbee đem đến cho các đối tác chương trình cộng tác viên liên kết với mức hoa hồng hấp dẫn lên đến 20%. Cụ thể: 

  • Nhận hoa hồng tới 20% cho mỗi đơn hàng thành công.
  • Không chỉ nhận hoa hồng lần đầu khi người giới thiệu đăng ký và kích hoạt thành công, bạn còn có cơ hội nhận hoa hồng tới 20% khi họ tiếp tục gia hạn dịch vụ.

Cách tham gia vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đăng ký tham gia chương trình công tác viên tiếp thị với Vbee. Sau đó copy link tiếp thị và bắt đầu quảng bá đến khách hàng.

Một số nền tảng bạn có thể sử dụng để làm livestream affiliate với Vbee như: TikTok, Facebook, Youtube, Instagram,… Cũng giống như làm tiếp thị với các sản phẩm khác, bạn chỉ cần phát trực tiếp và giới thiệu sản phẩm, quảng bá các gói cước, dịch vụ của Vbee rồi đặt link để khách hàng đăng ký là đã có thể nhận hoa hồng.

Kiếm tiền qua Livestream Affiliate với Vbee AIVoice
Kiếm tiền qua Livestream Affiliate với Vbee AIVoice

Điểm đặc biệt của chương trình Affiliate Vbee là phù hợp với mọi đối tượng. Nhất là những người làm sáng tạo nội dung trên mạng xã hội như Youtube, Tiktok,… Họ hoàn toàn có thể giới thiệu sản phẩm Vbee AIVoice đến cộng đồng của mình để nhận hoa hồng từ chương trình.

Bên cạnh đó, khả năng tiếp thị sản phẩm Vbee AIVoice rất tốt nên rất dễ để tiếp cận khách hàng. Vì nhu cầu của người dùng lớn, họ có thể sử dụng cho mục đích doanh nghiệp hoặc cá nhân, đội/nhóm,.. ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Xem thêm: Affiliate Marketing – Tham gia kiếm tiền không cần bỏ vốn cùng VBee

Kinh nghiệm kiếm tiền online qua Livestream Affiliate 

Tham khảo một số kinh nghiệm kiếm tiền online bằng hình thức tiếp thị liên kết qua Livestream ngay dưới đây:

  • Chọn nền tảng livestream phù hợp: Lựa chọn nền tảng phù hợp với mục tiêu của bạn và đối tượng khán giả mục tiêu. Các nền tảng phổ biến bao gồm TikTok, Facebook, Instagram và YouTube. Nghiên cứu và thử nghiệm từng nền tảng để tìm ra nơi có sự tương tác cao nhất từ đối tượng khán giả của bạn.
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân: Tạo ra một thương hiệu riêng cho cá nhân để tăng độ nhận diện của bạn, từ đó hỗ trợ cho quá trình làm Livestream Affiliate..
  • Nghiên cứu và lựa chọn sản phẩm phù hợp: Đây là yếu tố quyết định đến sự thành công khi bạn làm affiliate. Hãy lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có kiến thức và niềm đam mê. Nghiên cứu thị trường và chọn những sản phẩm phù hợp với đối tượng khán giả của bạn để tăng khả năng thành công.
  • Tạo nội dung chất lượng và sáng tạo: Tạo ra nội dung livestream hấp dẫn và chất lượng để thu hút sự chú ý của khán giả. Sử dụng các yếu tố như trò chuyện, minh họa thực tế và câu chuyện cá nhân để tạo ra một trải nghiệm thú vị và gây ấn tượng.
  • Sử dụng các công cụ livestream: Tận dụng các tính năng và công cụ được cung cấp bởi nền tảng phát trực tiếp để tạo ra hiệu ứng độc đáo và thu hút sự chú ý. Sử dụng các biểu tượng, bộ lọc và chức năng tương tác để tạo ra một trải nghiệm livestream độc đáo và thú vị.

Kết luận

Như vậy, bài viết của Vbee đã cung cấp cho bạn các thông tin về Livestream Affiliate là gì? và cách làm Livestream Affiliate đơn giản, hiệu quả. Hy vọng qua những thông tin trên bạn sẽ rút ra cho mình được những kinh nghiệm để tăng doanh số bán hàng và tạo ra một trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Nội dung chính
Try for Free