Trên TikTok, các trend liên tục thay đổi và chỉ khi bắt trend TikTok kịp thời, bạn mới có thể thu hút người xem của mình một cách hiệu quả. Nhưng làm thế nào để bắt kịp các xu hướng TikTok mới nhất? Bạn có thể tìm thấy chúng ở đâu? Cùng tìm hiểu bài viết sau của Vbee nhé.

Trend TikTok là gì?

Trend TikTok hay xu hướng TikTok về cơ bản là các chủ đề hoặc thử thách phổ biến được lan truyền trên nền tảng. Đó có thể là những bước nhảy, câu nói hay những hành động thú vị… Trend TikTok có thể lan truyền nhanh, mang đến sự thu hút tuyệt vời cho video. Tuy nhiên, nó cũng liên tục thay đổi, đòi hỏi người dùng phải cập nhật sớm để kết hợp chúng vào nội dung của mình.

bắt trend TikTok
Trend TikTok là các trào lưu phổ biến được lan truyền trên nền tảng này. (Nguồn: freepik.com)

Bắt trend TikTok mang lại lợi ích như thế nào cho người dùng?

Bắt trend TikTok là cơ hội để tăng khả năng hiển thị video của bạn trên nền tảng. Thuật toán của TikTok ưu tiên các video TikTok thịnh hành, do đó, bạn sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn và mức độ tương tác hơn khi bạn bắt kịp xu hướng. Ngoài ra, người dùng thích khám phá những cách giải thích khác nhau về xu hướng và thường sẽ xem hết video này đến video khác, điều này có thể dẫn đến việc khám phá tự nhiên về bạn hoặc về thương hiệu.

Nếu bạn muốn có sự hiện diện thành công trên TikTok thì bắt trend là một mẹo hiệu quả để tăng lượng người xem, người theo dõi nhanh hơn và tăng tương tác Tiktok tốt hơn. Đặc biệt với doanh nghiệp, bắt trend còn là cách để tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu, nâng cao hiệu quả nhận diện tới khách hàng và góp phần thành công cho các chiến lược kinh doanh.

bắt trend TikTok
Bắt trend TikTok có thể thu hút một lượng lớn người xem cho kênh. (Nguồn: freepik.com)

Một số dạng trend TikTok phổ biến

Trend TikTok trở nên phổ biến theo nhiều dạng khác nhau, như:

  • Thử thách: Thử thách là một trong những dạng trend phổ biến trên TikTok. Các thử thách này có thể là song ca, hát nhép, nhảy hay những thử thách được tạo ra nâng cao nhận thức từ mọi người…
  • Bài hát: Nhiều bài hát đã lan truyền và trở thành xu hướng, được sử dụng làm nhạc nền cho hàng trăm, hàng nghìn video trên nền tảng TikTok.
  • Âm thanh: Không chỉ bài hát, đôi khi một câu nói từ một bộ phim, một chương trình giải trí hay một phát ngôn của ai đó cũng trở thành trend TikTok khi được nhắc lại một cách vui nhộn thông qua video.
  • Biến đổi: Trend biến đổi thường có tính hấp dẫn cao, thu hút sự chú ý của người xem vì mọi người nóng lòng muốn xem kết quả hoàn chỉnh hoặc khám phá điều gì xảy ra giữa mỗi lần biến đổi.
  • Kỳ vọng và thực tế: Một trend thú vị, hài hước đề cập đến sự khác biệt giữa trí tưởng tượng và thực tế.
bắt trend TikTok
Thử thách là một trong số những trend TikTok vô cùng phổ biến. (Nguồn: freepik.com)

Cách bắt trend TikTok hiệu quả nhất

Trend TikTok là cách nhanh nhất để video của bạn xuất hiện phổ biến trên nền tảng này, nhưng bạn phải bắt kịp sớm trước khi xu hướng này kết thúc. Để làm được điều đó, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

Theo dõi người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội

Người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể là người tạo ra trend hoặc là những người bắt trend sớm nhất. Vì vậy, việc theo dõi họ không chỉ giúp bạn nắm bắt xu hướng TikTok để sáng tạo video mà còn có thể phát hiện ra những người có ảnh hưởng tiềm năng để thương hiệu của bạn hợp tác cùng.

bắt trend TikTok
Theo dõi người nổi tiếng là một cách để bạn tìm kiếm và bắt trend TikTok nhanh nhất. (Nguồn: freepik.com)

Tìm kiếm trên trang Khám phá

Trang Khám phá của Tiktok có đầy đủ các xu hướng mà nền tảng này cập nhật hàng ngày. Những xu hướng này thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như ca hát và khiêu vũ, giải trí, thể thao, chăm sóc sắc đẹp, trang phục, thú cưng… Chỉ cần nhấp vào biểu tượng Khám phá ở trên hình, bạn có thể tìm thấy các xu hướng nổi bật theo lĩnh vực của mình, bao gồm cả số lượng video đã được tạo theo trend đó, số lượng xem và số lượng tương tác.

Theo dõi trang For You

Bạn có thể khám phá xu hướng và bắt trend TikTok bằng cách thường xuyên theo dõi trang For You (FYP). Đây là trang TikTok dành cho bạn cung cấp nội dung liên quan đến các tài khoản và video khác mà bạn đã tương tác. Thông qua trang này, bạn có thể biết xu hướng TikTok nào đang được khán giả của bạn ưa thích nhất.

Bắt trend TikTok thông qua các hashtag phổ biến

Không khó để tìm thấy các hashtag thịnh hành trên TikTok. Bạn chỉ cần sử dụng thanh tìm kiếm, nhập ký tự #, một loạt hashtag phổ biến sẽ hiện ra. Hãy chọn các hashtag phù hợp với phong cách nội dung và thông điệp của bạn để sáng tạo video. Nhờ đó, nội dung của bạn sẽ được hiển thị cho những người quan tâm đến video có các hashtag đó.

bắt trend TikTok
Bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn các hashtag phổ biến để bắt trend TikTok. (Nguồn: freepik.com)

Bắt trend TikTok dựa trên những bài hát nổi tiếng

Bạn có thể truy cập Trung tâm sáng tạo TikTok, chọn Xu hướng và chọn Bài hát. Tại đây, bạn có thể khám phá các clip âm thanh và bài hát TikTok thịnh hành để sử dụng trong video của mình. Nó được chia thành hai phần.

Phần phổ biến có thể giúp bạn tìm các bài hát được sử dụng thường xuyên nhất trong khung thời gian đã chọn. Phần đột phá bao gồm cả các bài hát và clip âm thanh do người dùng tạo đang ngày càng phổ biến có thể giúp bạn đón đầu các xu hướng TikTok.

bắt trend TikTok
Sử dụng các bài hát xu hướng cũng là một cách để bắt trend TikTok. (Nguồn: freepik.com)

Cập nhập các thông tin sự kiện nóng hổi

Để bắt trend TikTok kịp thời, việc cập nhật tin tức và sự kiện hot trên các mạng xã hội là không thể thiếu. Bằng cách này, bạn có thể thu thập ý tưởng từ những thông tin mới nhất và sáng tạo nội dung video phản ánh thông tin đó. Ví dụ, trong thời gian đầu của đại dịch COVID-19, rửa tay và bịt khẩu trang là một trong số những xu hướng TikTok đã được lan truyền hiệu quả nhất.

bắt trend TikTok
Bắt trend TikTok kịp thời thông qua việc cập nhật các thông tin nóng hổi được nhiều người quan tâm hàng ngày. (Nguồn: freepik.com)

Bắt trend TikTok dựa trên những câu thoại nổi tiếng

Những lời thoại thú vị từ các nhân vật nổi tiếng trong phim hay của bất kỳ ai đó đã từng nhiều lần trở thành trend TikTok. Ví dụ như “đúng nhận sai cãi”, “ăn nói xà lơ” hay “kiếp nạn thứ 82”… Bằng cách sử dụng các câu nói nổi tiếng, bạn có thể tạo ra những video bắt trend thu hút sự chú ý từ khán giả. 

Sử dụng giọng nói ảo làm video bắt trend TikTok

Thời gian là yếu tố quan trọng để bắt trend giúp làm video Tiktok lên xu hướng. Bạn sáng tạo nội dung theo trend càng sớm thì video sẽ càng dễ lên xu hướng. Tuy nhiên, quay dựng video chưa bao giờ dễ dàng, đặc biệt, với những video cần thu âm để có giọng lồng tiếng, thuyết minh.

Với tiêu chí hàng đầu là sáng tạo và hoàn thiện video bắt trend nhanh nhất trước khi trend thoái trào, bạn có thể sử dụng cách tạo giọng nói ảo của Vbee AIVoice – giải pháp tốt nhất cho những người sáng tạo nội dung đang tìm kiếm một công cụ tạo giọng nói chất lượng cao mà không tốn nhiều thời gian, công sức.

Vbee AIVoice Studio - Công cụ tạo giọng nói ảo
Vbee AIVoice Studio – Công cụ tạo giọng nói ảo

Ngoài cung cấp một thư viện hơn 200 giọng đọc tự nhiên, chân thực với 50+ ngôn ngữ khác nhau, Vbee AIVoice còn hỗ trợ nhiều tính năng chỉnh sửa như ngắt nghỉ, nhấn nhá, thay đổi tốc độ đọc hay đặc biệt là tùy chỉnh hiệu ứng âm thanh. Đây là một trong những tính năng đáng chú ý nhất của công cụ này, cho phép bạn có thể tạo ra giọng đọc với nhiều sắc thái trầm bổng, vang vọng khác nhau phù hợp với trend. 

Vbee AIVoice cung cấp đa dạng giọng đọc giúp bạn tạo các video bắt trend TikTok một cách nhanh chóng.

Chỉ với các thao tác đơn giản, sao chép – dán văn bản hoặc tải file tài liệu hay xử lý qua URL, tiếp đó, chọn và điều chỉnh giọng đọc phù hợp với video để tiến hành chuyển đổi. Sau vài phút, bạn đã có ngay âm thanh hoàn hảo. Sự tiện lợi này giúp bạn rút ngắn tối đa thời gian tạo video để có thể bắt kịp trend thay vì phải ngồi hàng giờ thu âm, điều chỉnh giọng đọc và chỉnh sửa.

Lưu ý khi bắt trend TikTok

Không ai thích sự bắt chước và những video TikTok chỉ sao chép nội dung nào đó hiếm khi xuất hiện trên trang Khám phá. Vì vậy, để có được kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo video trend TikTok đó phù hợp với người xem của bạn hay phù hợp với thị trường và thương hiệu của doanh nghiệp.

Dù đó là một video bắt trend nhưng hãy luôn đặt dấu ấn của riêng lên đó để mọi người có thể ghi nhớ bạn và ghi nhớ thương hiệu. Bạn có thể tạo một góc nhìn khác cho video để khiến video trở nên hấp dẫn và đáng nhớ hơn.

Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, các video xu hướng trên TikTok thường thất bại vì bạn đăng quá muộn hoặc chất lượng không đủ tốt. Vì vậy, hãy luôn lưu ý đến yếu tố này để đảm bảo video bắt trend của bạn đạt được hiệu quả thu hút tốt nhất.

bắt trend TikTok
Bắt trend TikTok nhưng bạn hãy luôn thể hiện dấu ấn riêng của mình để gây ấn tượng với mọi người. (Nguồn: freepik.com)

Nhìn chung, bắt trend TikTok có thể mang lại nhiều lợi ích cho kênh của bạn. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trong bài viết trên, bạn sẽ nắm bắt được các xu hướng và tạo ra các video chất lượng, thu hút người xem hiệu quả nhất. 

Nguồn tham khảo: 

  • Counting up (06/04/2024), How to find and leverage the latest TikTok trends, [online] countingup.com. Có tại: https://countingup.com/resources/how-to-find-and-leverage-the-latest-tiktok-trends/ 
  • Bazaar Voice (06/04/2024), TikTok trends: How to find them and make them your own, [online] bazaarvoice.com. Có tại: https://www.bazaarvoice.com/blog/tiktok-trends-how-to/ 
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free