Làm video TikTok lên xu hướng không phải là điều dễ dàng. Với hàng triệu video được tải lên hàng ngày, có thể phải mất rất nhiều công sức để trở nên nổi bật trên nền tảng này. Tham khảo ngay 11 cách làm video TikTok lên xu hướng Vbee gợi ý dưới đây để có thể thực hiện thành công điều này nhé.

Tìm hiểu xu hướng TikTok là gì?

Xu hướng trên TikTok là thuật ngữ chỉ đến những video hoặc tài khoản trên nền tảng này được nhiều người biết đến và quan tâm. Khi một nội dung hoặc tài khoản lên xu hướng, nó sẽ xuất hiện nhiều hơn, thu hút sự chú ý và tạo ra sự tương tác cao hơn trên nền tảng, bao gồm lượt xem, lượt thích và người theo dõi.

cách làm video TikTok lên xu hướng
Xu hướng trên TikTok là thuật ngữ dùng để chỉ những video hoặc tài khoản được nhiều người quan tâm. (Nguồn: freepik.com)

Những lợi ích khi video TikTok lên xu hướng

Không phải ngẫu nhiên cách làm video TikTok lên xu hướng được không ít người quan tâm. Bởi khi video lên xu hướng có thể mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như:

  • Với cá nhân: Thu hút sự chú ý từ đông đảo người dùng trên nền tảng và tăng số lượng người theo dõi một cách tự nhiên, tăng mức độ phủ sóng hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội.
  • Với doanh nghiệp: Quảng bá hình ảnh đặc trưng thương hiệu, tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng và tăng cường hiệu quả trong hoạt động kinh doanh mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.
cách làm video TikTok lên xu hướng
Video TikTok lên xu hướng mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân và doanh nghiệp. (Nguồn: freepik.com)

Tổng hợp 10+ cách làm video TikTok lên xu hướng hữu ích và hiệu quả

Có nhiều cách làm video TikTok lên xu hướng hữu ích và hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số bí kíp sau từ Vbee:

1. Sử dụng giọng nói ảo tạo video chuyên nghiệp

TikTok luôn ưu tiên những video có âm thanh. Vì vậy, bên cạnh cách tạo video TikTok lên xu hướng bằng các bài nhạc thịnh hành, bạn có thể sáng tạo các video sử giọng lồng tiếng, thuyết minh. Điển hình như các video chia sẻ về các mẹo, các bí kíp, hướng dẫn nấu ăn…

Thu âm sẽ là một lựa chọn phù hợp để sản xuất các video này, tuy nhiên, việc làm này khá tốn kém thời gian, đặc biệt khi đăng tải đều đặn là một trong những yêu cầu để video lên xu hướng. Do đó, thay vì lựa chọn thu âm truyền thống, sử dụng công cụ tạo giọng nói ảo Vbee AIVoice sẽ giúp tối ưu hóa thời gian và xây dựng giọng video chuyên nghiệp. 

Tạo giọng nói ảo với Vbee AIVoice
Tạo giọng nói ảo với Vbee AIVoice

Vbee AIVoice là công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI để tạo các giọng đọc tự nhiên, chân thực như con người. Các tính năng nổi bật của nền tảng bao gồm chuyển đổi văn bản thành giọng nói, tạo thuyết minh, lồng tiếng, chuyển đổi phụ đề sang audio… Với giao diện trực quan và đặc biệt các tính năng đều được hiểu thị bằng tiếng Việt, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tạo giọng nói cho video của mình.

Sử dụng Vbee AIVoice, bạn chỉ cần nhập nội dung văn bản, sau đó, với vài cú nhấp chuột, bạn có thể lựa chọn một trong hơn 200 giọng nói nhân tạo có sẵn cùng hơn 50 ngôn ngữ khác nhau. Mỗi giọng đọc đều có đầy đủ giọng nam, giọng nữ. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh giọng đọc bằng các tính năng khác được hỗ trợ như tốc độ đọc, ngắt nghỉ, nhấn nhá, hiệu ứng giọng đọc… để tăng thêm tính sinh động, hấp dẫn.

cách làm video TikTok lên xu hướng
Một cách làm video TikTok lên xu hướng hiệu quả bạn có thể áp dụng đó là sử dụng giọng nói ảo Vbee để tạo âm thanh cho video.

Với Vbee AIVoice, bạn có thể tạo giọng nói thực tế cho các video của mình chỉ trong vài giây. Sự đa dạng và nhất quán của giọng đọc cho phép bạn có thể tạo ra giọng đọc chuyên nghiệp, đặc trưng cho kênh. Nhờ đó, giúp người theo dõi dễ dàng nhận diện các video trên kênh của bạn trong hàng triệu các video được tải lên mỗi ngày.

2. Xác định đối tượng muốn hướng tới của kênh

Bạn không thể chỉ làm video ngẫu nhiên rồi tải lên với hy vọng mọi người sẽ thích, bạn cần xác định mục tiêu cho hoạt động cho kênh TikTok của mình. Cụ thể, ai sẽ là người xem video trên kênh và điều bạn muốn đạt được là gì?

Khi đã xác định được đối tượng khán giả mục tiêu, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu những điều họ đã và đang quan tâm. Hãy nhớ rằng, nếu bạn muốn tạo ra những video có xu hướng lan truyền rộng rãi, bạn cần tạo ra những video đề cập đến các vấn đề này.

3. Theo dõi và tham gia vào các xu hướng trên TikTok

Theo kịp các xu hướng mới nhất là một trong những cách làm video TikTok lên xu hướng thành công khác bạn có thể cân nhắc. Theo dõi, tìm hiểu và nắm được những nội dung người dùng ưa chuộng, hãy xác định xu hướng liệu có phù hợp với lĩnh vực của bạn hay không và nếu có, hãy bắt kịp xu hướng đó và tạo video của riêng bạn.

Thời gian rất quan trọng trên TikTok. Vì vậy, hãy tham gia vào các xu hướng khi chúng vẫn còn phổ biến và phù hợp. Nếu không, thuật toán sẽ không tăng cường hiển thị video TikTok của bạn vì xu hướng không còn thu hút được nhiều nữa.

cách làm video TikTok lên xu hướng
Tham gia vào các xu hướng là một cách làm video TikTok lên xu hướng hiệu quả. (Nguồn: freepik.com)

>>Xem thêm: Cách bán hàng trên TikTok hiệu quả, doanh số tăng cao

4. Cách làm video TikTok lên xu hướng bằng hashtag

Hashtags là yếu tố xếp hạng quan trọng trên TikTok và cho phép thuật toán của TikTok phân loại nội dung của bạn. Nếu bạn muốn thực hiện cách làm video TikTok lên xu hướng bằng việc sử dụng hashtag, bạn cần lựa chọn những hashtag phù hợp.

Bạn có thể tìm kiếm các hashtag thịnh hành trong lĩnh vực của mình trong ứng dụng TikTok. Nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm và sau khi danh sách kết quả hiển thị, hãy nhấn vào cột Hashtag và bạn sẽ tìm thấy danh sách các Hashtag thịnh hành và số lượt xem các video có gắn Hashtag tương ứng này nhận được.

Mặc dù sử dụng Hashtag là một cách hữu ích để video TikTok lên xu hướng nhưng đừng quá tham lam. Bạn chỉ cần từ ba đến năm hashtag cho mỗi bài đăng là đủ.

5. Cách làm video TikTok lên xu hướng bằng âm thanh

Các video TikTok có xu hướng lan truyền thành công thường sử dụng âm thanh TikTok thịnh hành hoặc các bài nhạc phổ biến. Việc kết hợp âm thanh vào nội dung TikTok giúp tăng tốc mức độ lan truyền video của bạn do thuật toán của nền tảng chủ động đề xuất các video chứa âm thanh thịnh hành cho những người sáng tạo khác đã tương tác trước đây.

cách làm video TikTok lên xu hướng
Kết hợp âm thanh vào video có thể giúp tăng cơ hội lên xu hướng trên TikTok. (Nguồn: freepik.com)

6. Đăng bài đều đặn

Việc phân phối nội dung trên TikTok phụ thuộc vào một số yếu tố như lượt xem, lượt thích, lượt chia sẻ, bình luận… mà một video cụ thể nhận được. Vì mỗi video có khả năng lan truyền ngang nhau nên bạn đăng càng thường xuyên thì cơ hội của bạn càng cao.

Ngoài ra, cần lưu ý tuân thủ lịch đăng bài. Mục tiêu không phải là đạt được số lượng bài đăng nhất định trong một khoảng thời gian mà là phải nhất quán. Ví dụ đăng hai video mỗi ngày trong một tuần và sau đó dừng đăng trong một tháng không phải là cách để video có thể lên xu hướng hiệu quả.

7. Sản xuất các video ngắn

Một cách làm video TikTok lên xu hướng khác bạn nên lưu ý, đó là sản xuất các video ngắn. Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng lướt và xem nhanh của người dùng hiện nay.

Khi TikTok ra mắt lần đầu, người dùng chỉ có thể xuất bản video dài tối đa 15 giây. Trong vài năm qua, nền tảng truyền thông xã hội đã bổ sung thêm các tùy chọn dài 60 giây, ba phút và 10 phút. Mặc dù vậy, người dùng TikTok dường như vẫn thích những video có độ dài vừa phải và các chuyên gia khuyên bạn nên tạo video từ 9 đến 15 giây để có tác động tối đa và đáp ứng thời gian xem trung bình của người dùng.

cách làm video TikTok lên xu hướng
Sản xuất các video ngắn phù hợp với thị hiếu người dùng cũng là một cách làm video TikTok lên xu hướng bạn nên cân nhắc. (Nguồn: freepik.com)

8. Tương tác tích cực với người theo dõi của kênh

Nếu bạn muốn thành công trong cách làm video TikTok lên xu hướng, bạn không nên chỉ dừng lại ở nút Đăng. Mạng xã hội là nơi tuyệt vời để tương tác và TikTok cũng không ngoại lệ.

Ngoài việc đăng video TikTok, bạn có thể tương tác với những người theo dõi và khuyến khích họ tương tác với bạn. Trả lời nhận xét từ khán giả của bạn có thể tăng cơ hội lan truyền nội dung của bạn rộng rãi.

Bạn cũng có thể khuyến khích sự tương tác bằng cách đưa lời kêu gọi hành động vào video của mình. Ví dụ, bạn có thể kêu gọi mọi người để lại nhận xét, chia sẻ suy nghĩ của họ, chia sẻ video TikTok hay theo dõi tài khoản của bạn…

9. Tương tác với người dùng và bài đăng khác

Ngoài việc tương tác với những người theo dõi, bạn cũng có thể tương tác với những video và những nhà sáng tạo nội dung khác – đặc biệt là những người thuộc đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích đối nếu kênh của bạn mới xây dựng và đang cố gắng thu hút người theo dõi.

Tương tác với cộng đồng TikTok bằng cách tương tác với các video, tốt nhất là những video đang thịnh hành và có khả năng lan truyền. Tương tác cơ bản bao gồm thích và bình luận, nhưng nếu muốn tiến xa hơn, bạn có thể tạo video Duet của riêng mình để phản hồi video lan truyền của người dùng khác.

cách làm video TikTok lên xu hướng
Cách làm video TikTok lên xu hướng bằng việc tương tác với mọi người đặc biệt phù hợp với người mới xây kênh. (Nguồn: freepik.com)

10. Hợp tác làm video với một số nhà sáng tạo nội dung

Hợp tác với những người sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng cũng là một cách làm video TikTok lên xu hướng. Mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi sẽ giúp cả hai mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng khả năng hiển thị nội dung của mình.

Khi tìm kiếm người sáng tạo và người có ảnh hưởng trên TikTok để hợp tác, hãy cân nhắc xem họ có phù hợp với lĩnh vực của bạn hay không vì điều này đảm bảo rằng bạn nhận được sự chú ý và đồng tình ủng hộ.

Nếu bạn mới làm quen với TikTok, bạn sẽ khó có thể tìm được người sáng tạo nội dung để hợp tác vì số lượng người theo dõi của bạn thấp. Nhưng đừng nản lòng. Bắt đầu bằng cách theo dõi những người có ảnh hưởng mà một ngày nào đó bạn có thể muốn cộng tác cùng, hiểu phong cách của họ và tương tác với các bài đăng của họ. Sau khi bạn đã xây dựng được lượng người theo dõi vững chắc, hãy liên hệ với họ bằng một đề xuất hợp tác.

cách làm video TikTok lên xu hướng
Hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung khác là cách làm video TikTok lên xu hướng vô cùng có lợi cho cả hai bên. (Nguồn: freepik.com)

11. Tạo video từ bình luận

Nếu ai đó nhận xét về video bằng một câu hỏi, bạn có thể trả lời video đó dưới dạng một video TikTok mới. Điều này sẽ tạo liên kết từ video mới đến video cũ. Những người quan tâm muốn biết nội dung nhận xét bắt nguồn từ đâu và họ sẽ xem video gốc. Nhờ đó mang lại cho bạn nhiều lượt xem hơn nữa. 

Trên đây là các cách làm video TikTok lên xu hướng mà Vbee gợi ý cho bạn. Hy vọng thông qua việc áp dụng những cách này, bạn có thể xây dựng thành công kênh của mình. 

Nguồn tham khảo: 

  • Influencer Marketing Hub (06/04/2024), 14 Tips to Create TikTok Trending Videos, [online] influencermarketinghub.com. Có tại: https://influencermarketinghub.com/tiktok-trending-videos-tips/#toc-5 
  • Shopify (06/04/2024), How To Go Viral on TikTok: 15 Ideas for 2024, [online] shopify.com. Có tại: https://www.shopify.com/blog/how-to-go-viral-on-tiktok 
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free