Sự ra đời của TikTok Shop đã mang đến cho các nhà bán hàng một kênh bán hàng đầy tiềm năng. Cùng Vbee tìm hiểu kỹ hơn về cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao nên lựa chọn cách bán hàng trên TikTok?

Bên cạnh Facebook hay Instagram thì cách bán hàng trên TikTok cũng được rất nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây. Bởi nền tảng này đang sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội có lợi cho việc bán hàng như:

Số lượng người dùng trẻ cao

Hiện nay, người dùng TikTok chủ yếu là những người trẻ có độ tuổi từ 12 đến 40 – độ tuổi có nhu cầu mua sắm cao và có những kinh nghiệm nhất định trong mua sắm online. Họ thường có xu hướng mua sắm dựa trên các thông tin review hay các livestream. Không chỉ đa dạng sự lựa chọn thì việc mua sắm trên TikTok với họ cũng tiện lợi hơn rất nhiều. Vì vậy, đây có thể được xem là đối tượng khách hàng tiềm năng của các nhà bán hàng.

Cách bán hàng trên TikTok
Với số lượng người dùng trẻ cao, lựa chọn cách bán hàng trên TikTok có thể mang lại doanh thu đáng kể cho người bán. (Nguồn: freepik.com)

Tỷ lệ chuyển đổi cao

TikTok là một mạng xã hội chia sẻ video. Do vậy, khi lựa chọn cách bán hàng trên TikTok, các video quảng bá, giới thiệu sản phẩm hay các video review với âm thanh, hình ảnh sinh động dễ khơi gợi cảm xúc và kích thích nhu cầu mua sắm từ người dùng cao hơn rất nhiều so với một số nền tảng khác như Shopee hay Facebook…

Nội dung được chú trọng hơn quảng cáo

Hầu hết khách hàng hiện nay thường có xu hướng bỏ qua quảng cáo. Vậy nên, để có thể thu hút và giữ chân họ, bạn nên đầu tư các nội dung chất lượng. Thay vì tập trung quá nhiều vào công dụng sản phẩm, bạn có thể xây dựng các video chia sẻ kiến thức hoặc chia sẻ các bí kíp, các mẹo hay… Nội dung càng chất lượng sẽ càng được phân phối tiếp cận người xem hiệu quả.

Một số điểm hạn chế của cách bán hàng trên TikTok

Bên cạnh ưu điểm, cách bán hàng trên TikTok vẫn còn một số hạn chế như:

Khách hàng mua hàng dựa trên cảm xúc thay vì nhu cầu

Nếu như việc mua hàng trên các kênh thương mại điện tử như Lazada hay Shopee thường xuất phát từ nhu cầu và người dùng thường sẽ tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định đặt mua thì với TikTok lại không như vậy.

Quá trình mua hàng trên TikTok thường thiên về cảm xúc khi người dùng xem các video đăng tải hay xem livestream. Điều này khiến các nhà bán hàng gặp nhiều khó khăn trong việc dự đoán cảm xúc khách hàng. Đồng thời khó kiểm soát việc “bom hàng”.

Cách bán hàng trên TikTok
Vì sẽ có phần lớn khách hàng mua hàng dựa trên cảm xúc nên cách bán hàng trên TikTok đôi khi cũng đem lại không ít rủi ro. (Nguồn: freepik.com)

Traffic

Khác với kênh bán hàng Shopee chủ động điều chỉnh lượng traffic khi nhà bán hàng xây dựng gian hàng uy tín thì với cách bán hàng trên TikTok, chỉ khi có nội dung chất lượng, bạn mới có traffic. Do đó, để duy trì được lượng traffic ổn định và tăng cơ hội bán hàng, bạn cần hết sức chú trọng đầu tư nội dung chất lượng có nét đặc trưng riêng biệt của thương hiệu.

Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok

Để thực hiện được cách bán hàng trên TikTok, trước hết bạn cần đăng ký TikTok Shop. Cụ thể:

Cách đăng ký TikTok Shop với tài khoản cá nhân

Nếu tài khoản của bạn là tài khoản cá nhân và bạn lựa chọn cách bán hàng trên TikTok thì cần phải đảm bảo hai điều kiện, đó là trên 18 tuổi và có tối thiểu từ 10000 người theo dõi. Nếu đạt đủ hai điều kiện này, bạn có thể tiến hành đăng ký theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Truy cập link https://seller-vn.tiktok.com/account/register để vào trang đăng ký TikTok Shop.
  • Bước 2: Hãy đăng ký tài khoản TikTok, hãy tiến hành đăng ký bằng cách điền đầy đủ các thông tin yêu cầu rồi nhấn Gửi. Còn nếu đã có tài khoản, hãy nhấn chọn Đăng ký bằng tài khoản TikTok.
  • Bước 3: Nhấn chọn Ủy quyền khi màn hình hiện ra thông báo Cho phép TikTok Shop truy cập tài khoản TikTok của bạn.
  • Bước 4: Điền đầy đủ thông tin email, số điện thoại, CCCD… theo yêu cầu của TikTok Shop rồi nhấn Gửi.
cách bán hàng trên TikTok
Sau khi truy cập tài khoản cá nhân, bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin là thực hiện đăng ký thành công cách bán hàng trên TikTok. (Nguồn: cellphones.com.vn)

Cách đăng ký bán hàng trên TikTok cho nhà bán hàng

Trong trường hợp các doanh nghiệp muốn đăng ký bán hàng trên TikTok, hãy chuẩn bị giấy phép đăng ký kinh doanh rồi thực hiện lần lượt các bước sau:

  • Bước 1: Đăng tải giấy phép đăng ký kinh doanh để TikTok tiến hành xác minh thông tin doanh nghiệp.
  • Bước 2: Cập nhật mã số thuế của doanh nghiệp.
cách bán hàng trên tiktok
Nếu bạn là nhà bán hàng lựa chọn cách bán hàng trên TikTok, bạn cần cập nhật đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu. (Nguồn: mediamart.vn)
  • Bước 3: Đăng tải sản phẩm trên TikTok Shop.
  • Bước 4: Tiến hành liên kết tài khoản ngân hàng. Tài khoản này chính là tài khoản bạn đăng ký trong giấy phép đăng ký kinh doanh đã cung cấp trước đó.

Cách bán hàng trên TikTok chi tiết

Cách bán hàng trên TikTok không khó nhưng để bán ra đơn hiệu quả và tăng doanh thu, bạn cần lưu ý:

  • Xây dựng nội dung chất lượng bằng cách chuẩn bị kịch bản chi tiết.
  • Quay video cẩn thận, chỉn chu, nên lựa các góc quay, địa điểm quay đẹp để thu hút người xem.
  • Đầu tư và chuẩn bị các thiết bị hỗ trợ quay chụp như máy quay, điện thoại, đèn và các thiết bị âm thanh…
  • Chuẩn bị các sản phẩm cần giới thiệu.
  • Dựng video hấp dẫn với chất lượng hình ảnh sắc nét, thể hiện được những điểm nổi bật của sản phẩm để kích thích mua hàng.
  • Lựa chọn âm thanh phù hợp cho video nhằm khơi gợi cảm xúc tốt nhất từ khách hàng.
  • Có thể cách bán hàng trên TikTok bằng hình thức livestream để giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Cách bán hàng trên TikTok
Để cách bán hàng trên TikTok đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần chú trọng đến nội dung và hình ảnh video cho kênh. (Nguồn: freepik.com)

Trên đây là hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok bạn có thể tham khảo. Hy vọng dựa trên những hướng dẫn này, bạn sẽ chốt được nhiều đơn và tăng doanh thu hiệu quả.

Xem thêm:

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free