TikTok hiện đang là một trong những mạng xã hội phổ biến hiện nay với lượng truy cập lớn. Đây là nền tảng chia sẻ những định dạng video ngắn và thu hút lượng lớn người dùng tham gia tạo nội dung. Cách tạo video Tiktok nhanh chóng dễ dàng luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm của những người mới bắt đầu. Tất cả sẽ được Vbee giải đáp ở phần dưới đây.

Giới thiệu về mạng xã hội Tiktok

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới với hơn một tỷ người dùng toàn cầu. Đây là một ứng dụng video ngắn cho phép người dùng tạo và chia sẻ video với độ dài từ 15 đến 60 giây. TikTok nổi tiếng với sự đa dạng và tính sáng tạo đặc biệt, từ những video hài hước, nhảy múa, hướng dẫn, đến nội dung giáo dục và nghệ thuật.

TikTok khuyến khích sự tương tác thông qua like, comment, share, và theo dõi. Điều này tạo ra một môi trường năng động, nơi mọi người dễ dàng tương tác và giao lưu với nhau.

TikTok cung cấp một kho dữ liệu âm nhạc phong phú và các hiệu ứng chuyển động, green screen, chế độ slow motion, và nhiều tính năng sáng tạo khác để người dùng tạo ra video độc đáo. Nhờ đó, cách tạo video Tiktok cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

TikTok không chỉ là một ứng dụng giải trí mà còn là một cộng đồng sáng tạo, nơi mọi người có thể thể hiện bản thân, chia sẻ ý tưởng và kết nối với nhau thông qua nền tảng video ngắn đầy màu sắc và đa dạng này.

TikTok nổi tiếng với sự đa dạng và tính sáng tạo đặc biệt
TikTok nổi tiếng với sự đa dạng và tính sáng tạo đặc biệt

Trào lưu video ngắn trên Tiktok

Có một số trào lưu video ngắn trên TikTok được tạo ra và lan truyền rộng rãi trong cộng đồng người dùng. Đây là những xu hướng, thách thức hoặc ý tưởng đặc biệt mà người dùng thường xuyên tham gia để tạo ra nội dung tương tác và phù hợp với xu hướng. Dưới đây là một số trào lưu phổ biến trên TikTok, bạn có thể tham khảo để tìm ra cách tạo video Tiktok ấn tượng:

Thách thức nhảy và nhịp điệu

Có các trào lưu nhảy, từ các bước nhảy đơn giản đến những điệu nhảy phức tạp, mà người dùng thể hiện theo âm nhạc hoặc nhịp điệu đặc trưng của một bài hát. Hoặc đó cũng có thể là một thách thức (Challenges). Tức là một người dùng sẽ tạo ra một thách thức nhảy mới, sau đó thách thức người khác tham gia và tạo nội dung tương tự. Cách tạo video Tiktok kiểu này thường tạo ra sự lan truyền nhanh chóng của video cùng thể loại.

Các trào lưu sáng tạo và nghệ thuật

Người dùng thể hiện sự sáng tạo qua việc vẽ, sáng tác hoặc biểu diễn nghệ thuật trên TikTok, từ tranh vẽ đến nghệ thuật sân khấu nhỏ. Hoặc cách tạo video Tiktok với hiệu ứng biến đổi, khiến người xem kinh ngạc với sự thay đổi nhanh chóng của hình dáng hoặc trạng thái.

Có một số trào lưu video ngắn trên TikTok được tạo ra và lan truyền rộng rãi trong cộng đồng người dùng
Có một số trào lưu video ngắn trên TikTok được tạo ra và lan truyền rộng rãi trong cộng đồng người dùng

Hướng dẫn và chia sẻ kiến thức

Cách tạo video Tiktok với nội dung hướng dẫn và giáo dục luôn được quan tâm. Người dùng chia sẻ kiến thức, kỹ năng, hoặc hướng dẫn cụ thể về một vấn đề nào đó, từ làm đẹp, nấu ăn đến học tập. Hoặc đó có thể là video chia sẻ mẹo vặt, thủ thuật hay trong cuộc sống hàng ngày.

Những cách tạo video Tiktok phổ biến nhất

Để có được những video độc đáo để đăng tải lên TikTok có khá là nhiều cách làm, tùy vào sự sáng tạo và khả năng của mỗi người. Tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều thời gian để làm những đoạn video ngắn bằng những cách phức tạp. Chính vì vậy hôm nay Vbee sẽ chia sẻ những cách tạo video Tiktok được nhiều người sử dụng bởi vì chúng đơn giản và nhanh chóng.

Đọc thêm: Cách tải tiktok không logo bằng Snaptik App

Cách tạo video Tiktok bằng một hình ảnh

Đây là cách tạo video Tiktok đơn giản nhất bởi chỉ cần 1 hình ảnh thôi thì bạn cũng có được một chiếc video để đăng lên TikTok rồi.

Bước 1: Tải ứng dụng TikTok về sau đó cấp quyền truy cập ghi âm, hình ảnh và video cho TikTok.

tạo video Tiktok

Bước 2: Khi mở ứng dụng lên bạn sẽ thấy biểu tượng dấu cộng ở giữa phía dưới màn hình, nhấn vào để bắt đầu tạo.

tạo video Tiktok

Bước 3: Sau đó, bạn chọn vào mục MV để tạo video bằng một hình ảnh.

tạo video Tiktok

Bước 4: Chọn hiệu ứng video với 1 bức ảnh và ấn Tạo ngay.

tạo video Tiktok

Bước 5: Lựa chọn tấm ảnh mà bạn muốn làm video và nhấn OK.

Bước 6: Bạn có thể thêm các hiệu ứng, âm thanh và văn bản để video trở nên sinh động hơn và ấn Tiếp.

Bước 7: Thiết lập các cài đặt cần thiết trước khi đăng cũng như nhập vào dòng mô tả rồi nhấn Đăng để hoàn thành.

Cách tạo video TikTok bằng nhiều hình ảnh

Bước 1: Tương tự cách làm trên, bạn cũng nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở giữa bên dưới màn hình

Bước 2: Tại bước này, khi vào mục MV thay vì chọn hiệu ứng với 1 hình ảnh thì bạn lựa chọn hiệu ứng video với nhiều hình ảnh.

Bước 3: Sau đó, bạn ấn Tạo ngay.  Lựa chọn tối đa 10 hình ảnh và bấm OK.

làm video TikTok bằng nhiều hình ảnh

Bước 4: Bạn tùy chỉnh các hiệu ứng, âm thanh và văn bản sao cho phù hợp và ấn Tiếp. Và thực hiện đăng tải như bình thường.

Cách tạo video Tiktok lồng tiếng bằng Vbee AIVoice

Công cụ tạo giọng nói ảo Vbee AIVoice trên TikTok đã mở ra một cách tạo video Tiktok thú vị, độc đáo và thu hút người xem. Bằng cách sử dụng công nghệ giọng nói tổng hợp tiên tiến, người dùng có thể tạo ra các video với giọng nói ảo chân thực và sống động.

Công cụ tạo giọng nói ảo Vbee AIVoice
Công cụ tạo giọng nói ảo Vbee AIVoice

Vbee AIVoice là phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói với hơn 200 giọng đọc MC ảo chất lượng cao và hơn 50 ngôn ngữ nước ngoài. Đây là công cụ Text to Audio phổ biến được các nhà sản xuất nội dung sử dụng. Quá trình tạo video với Vbee AIVoice rất đơn giản. Người dùng chỉ cần:

Bước 1: Thêm văn bản muốn chuyển thành giọng nói
Bước 2: Áp dụng các thiết lập về tốc độ, giọng điệu, chọn giọng nói cụ thể. Vbee AIVoice cung cấp nhiều lựa chọn về giọng nói và ngôn ngữ khác nhau, giúp người dùng tùy chỉnh nội dung theo ý thích và định dạng video TikTok của họ.
Bước 3: Chuyển văn bản thành audio và Thêm vào video Tiktok.

Quá trình tạo video với Vbee AIVoice rất đơn giản
Quá trình tạo video với Vbee AIVoice rất đơn giản

Với Vbee AIVoice, người dùng có thể tạo ra nội dung độc đáo, từ cách tạo video Tiktok hài hước, hướng dẫn, đến việc tạo ra các câu chuyện tưởng tượng hoặc truyền cảm hứng. Việc sử dụng công cụ này không chỉ giúp tạo ra video chất lượng mà còn mở ra không gian sáng tạo vô tận trên TikTok.

TikTok không chỉ đơn giản là một ứng dụng video ngắn mà còn là một không gian sáng tạo với những trào lưu đa dạng và tính tương tác cao. Vì vậy cách tạo video Tiktok hay và hấp dẫn luôn là chủ đề được mọi người quan tâm. TikTok đã trở thành một nền tảng mang đến không gian sôi động và đầy màu sắc cho mọi người. Hãy tự do thể hiện sự sáng tạo và tận hưởng hành trình khám phá và chia sẻ trên TikTok!

Hãy theo dõi Blog Vbee để cập nhật nhanh chóng các mẹo và thủ thuật về công nghệ nhé!

Xem thêm: 

 

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free