Với số lượng người dùng khổng lồ trên toàn thế giới, quảng cáo TikTok đã và đang là một giải pháp tuyệt vời để các doanh nghiệp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cách chạy quảng cáo trên TikTok trong bài viết dưới đây của Vbee nhé.

Quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo TikTok là nội dung mà doanh nghiệp hoặc nhà sáng tạo phải trả tiền để hiển thị tới đúng đối tượng mục tiêu. Đây được xem như một hình thức tiếp thị trên mạng xã hội, thường nhằm mục đích nâng cao mức độ nhận diện về một vấn đề, sản phẩm hay dịch vụ cụ thể.

cách chạy quảng cáo trên TikTok
TikTok hiện là kênh chạy quảng cáo tiềm năng của nhiều doanh nghiệp. (Nguồn: freepik.com)

Tại sao nên tiến hành chạy quảng cáo TikTok?

Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với các hình thức quảng cáo trên Google, Instagram hay Facebook Ads nhưng quảng cáo TikTok đang được đánh giá là kênh quảng cáo tiềm năng nhất hiện tại bởi:

  • Số lượng người dùng đông đảo giúp tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp muốn bán hàng và quảng bá thương hiệu.
  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng ở mọi độ tuổi, giới tính, địa điểm…
  • Có thể lựa chọn đối tượng khách hàng cho quảng cáo theo giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích…
  • Đa dạng hình thức quảng cáo, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng.
  • Phù hợp với nhiều nhiều ngành hàng, dịch vụ khác nhau, từ ẩm thực, thời trang cho đến mỹ phẩm, đồ decor, nội thất,…
cách chạy quảng cáo trên TikTok
Cách chạy quảng cáo trên TikTok giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng hiệu quả. (Nguồn: freepik.com)

Các dạng quảng cáo trên TikTok

Để có thể áp dụng cách chạy quảng cáo trên TikTok thành công, trước hết, bạn cần nắm rõ về các dạng quảng cáo của nền tảng để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

In-feed

Quảng cáo In Feed là dạng quảng cáo có thời lượng từ 5 đến 60 giây, thường xuất hiện xen kẽ giữa các video trên trang For You của TikTok. Bất kỳ người dùng nào cũng có thể dễ dàng thiết lập hình thức quảng cáo này thông qua trình quản lý quảng cáo của TikTok. Vì mang lại hiệu quả nhận diện thương hiệu cao và thúc đẩy người dùng mua sắm nên quảng cáo In Feed trở thành trong những hình thức quảng cáo rất phổ biến trên nền tảng này.

cách chạy quảng cáo trên TikTok
In Feed là hình thức quảng cáo ngẫu nhiên bạn có thể bắt gặp trên trang For You. (Nguồn: digitmatter.com)

>>Xem thêm: Làm thế nào để bắt trend TikTok nhanh và hiệu quả nhất

Spark Ads

Spark Ads là một dạng quảng cáo mà doanh nghiệp có thể lựa chọn những video hiện có đang phổ biến trên TikTok hoặc video từ các kênh của những người có sức ảnh hưởng (KOC/KOL) để tiến hành quảng cáo. Nhờ vào nội dung tự nhiên, chân thực của video mà hình thức quảng cáo này có khả năng tiếp cận hiệu quả hơn, dễ gây ấn tượng, thu hút lượt click và chuyển đổi cao hơn. Đặc biệt, không khiến cho người xem cảm thấy khó chịu hay bị làm phiền.

Top View

Cách chạy quảng cáo trên TikTok với hình thức Top View thường sẽ hiển thị ngay khi người dùng truy cập ứng dụng, chiếm toàn bộ màn hình trong 3-5 giây. Sau đó, tự động chuyển sang dạng quảng cáo In Feed. Nhờ vậy, quảng cáo Top View mang lại hiệu quả cao trong việc quảng bá và nhận diện thương hiệu. Đồng thời, tối ưu lượt chuyển đổi nhờ vào nút kêu gọi hành động được tích hợp. 

Branded Effect

Branded Effect hay hiệu ứng thương hiệu là một cách chạy quảng cáo trên TikTok đặc biệt, sử dụng bộ lọc, sticker và các hiệu ứng chuyển động để nổi bật sản phẩm và thương hiệu. Hình thức quảng cáo này được sử dụng nhiều bởi các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm hay game. Bằng cách tích hợp tính năng của sản phẩm vào các hiệu ứng, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế sản phẩm để có thể đưa ra quyết định mua sắm.

cách chạy quảng cáo trên TikTok
Branded Effect cũng là một tronh những cách chạy quảng cáo trên TikTok được các thương hiệu sử dụng phổ biến. (Nguồn: digitmatter.com)

Branded Hashtag Challenge

Với cách chạy quảng cáo trên TikTok Branded Hashtag Challenge, thương hiệu sẽ sử dụng một thẻ hashtag đặc trưng. Hashtag này được sử dụng bởi các nhà sáng tạo nội dung và người dùng TikTok trong các video có chủ đề liên quan. Và điều này sẽ giúp lan tỏa hình ảnh sản phẩm và thông điệp thương hiệu tới một lượng người dùng lớn hơn. Lưu ý, quảng cáo Branded Hashtag Challenge thường chỉ phù hợp để tăng độ nhận diện thương hiệu mà không đảm bảo kết quả chuyển đổi trực tiếp.

Reach and Frequency

Cách chạy quảng cáo trên TikTok theo hình thức Reach and Frequency (R&F) cho phép bạn có thể dự đoán trước số lượt tiếp cận, số lần hiển thị quảng cáo và tần suất hiển thị dựa trên mức giá thầu cố định đưa ra. R&F thường sẽ được kết hợp với quảng cáo In Feed để có thể tăng số lượng người tiếp cận và người tương tác tối đa.

Shopping Ads

Shopping Ads là hình thức quảng cáo mới dành cho các nhà bán hàng tại TikTok Shop. Cách chạy quảng cáo trên TikTok này cho phép quảng bá các sản phẩm trong gian hàng bằng các cách hiển thị khác nhau.

  • Quảng cáo mua sắm video: cho phép người dùng mua hàng trực tiếp từ các video.
  • Quảng cáo danh mục sản phẩm: quảng bá nhiều sản phẩm cùng lúc dưới dạng danh sách.
  • Quảng cáo mua sắm trực tiếp: sử dụng nội dung livestream để chạy quảng cáo, cho phép người xem tương tác trực tiếp với nhà bán hàng và có thể mua sản phẩm được ghim trên giao diện hoặc thông qua link.
cách chạy quảng cáo trên TikTok
Shopping Ads là hình thức quảng cáo phù hợp dành cho các nhà bán hàng trên nền tảng này. (Nguồn: freepik.com)

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok chỉ với 3 bước đơn giản

Nếu bạn là người mới, chưa biết cách chạy quảng cáo trên TikTok, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tạo tài khoản để chạy quảng cáo TikTok

Để có thể thực hiện cách chạy quảng cáo trên TikTok, trước hết, cần đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok, bạn truy cập link → điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhập mã xác nhận được gửi đến email hoặc điện thoại mà bạn đã đăng ký → chọn Sign up.

cách chạy quảng cáo trên TikTok
Để thực hiện cách chạy quảng cáo trên TikTok, trước hết bạn phải sở hữu tài khoản quảng cáo. (Nguồn: tiktok.com)

Bước 2: Tạo Chiến dịch mới

Truy cập link https://ads.tiktok.com/ → nhấn chọn Chiến dịch → chọn Tạo.

cách chạy quảng cáo trên TikTok
Bắt đầu thiết lập quảng cáo trên TikTok bằng cách tạo chiến dịch mới. (Nguồn: atpsoftware.vn)

Chọn mục tiêu chiến dịch

Để giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo dễ dàng hơn, TikTok yêu cầu bạn chọn một mục tiêu ngay từ đầu quá trình tạo quảng cáo. Các mục tiêu cụ thể gồm:

  • Traffic: thu hút số lượt truy cập.
  • App Install: tăng số lượt tiếp cận đến người có nhu cầu cài đặt app.
  • Conversions: chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành đối tượng ủng hộ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Đặt tên cho chiến dịch: Hãy lựa chọn cái tên độc đáo, thu hút nhưng vẫn đảm bảo truyền tải đầy đủ nội dung. Không nên đặt tên quá 510 ký tự bởi nó quá dài và có thể vi phạm chính sách.

Thiết lập ngân sách quảng cáo: đặt ngân sách cố định cho toàn bộ chiến dịch. Bạn có thể đặt ngân sách cho nhóm quảng cáo và quảng cáo riêng lẻ.

Chọn vị trí đặt quảng cáo: Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo sẽ xác định vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện trên TikTok và các nền tảng đối tác của ứng dụng. Nếu mới bắt đầu sử dụng quảng cáo TikTok, bạn có thể chọn “Vị trí tự động” để TikTok đặt quảng cáo của bạn nhằm đạt được phạm vi tiếp cận và giá trị tối đa.

cách chạy quảng cáo trên TikTok
Chọn vị trí để xác định nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. (Nguồn: atpsoftware.vn)

Cài đặt quảng cáo

Ở phần này, có hai mục bạn cần phải lưu ý:

  • URL: Link liên kết với trang khi người xem nhấn vào quảng cáo.
  • Conversion Name: Với mục này, bạn phải thiết lập mã pixel trên Tiktok và tiến hành cài đặt vào URL muốn chạy quảng cáo. Để tạo pixel trên Tiktok, truy cập mục Library → chọn Manage của website pixel và thao tác lần lượt theo hướng dẫn.

Xác định đối tượng mục tiêu cho quảng cáo: Để cách chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả, bạn nên lựa chọn nhân khẩu học như vị trí, giới tính, nhóm tuổi và ngôn ngữ, cũng như các mục tiêu nâng cao như đối tượng, sở thích, hành vi… một cách chính xác. 

Đặt ngân sách: Bạn có thể lựa chọn ngân sách trọn đời để nhanh chóng tiếp cận được nhiều người nhất có thể. Nhưng nếu bạn chọn ngân sách hàng ngày, bạn có thể tiếp cận dần dần và đều đặn với đối tượng mục tiêu của mình.

cách chạy quảng cáo trên TikTok
Bạn nên cân nhắc để thiết lập ngân sách phù hợp cho quảng cáo. (Nguồn: atpsoftware.vn)

Thời gian quảng cáo: Thiết lập khoảng thời gian bạn muốn chạy quảng cáo, có thể chạy vào mọi thời điểm trong ngày hay vào những thời điểm cố định. Ví dụ bạn có thể chọn chỉ chạy quảng cáo của mình vào cuối tuần.

Đặt giá thầu, tối ưu quảng cáo

Ở phần này, bạn lưu ý:

  • Với mục Optimization Goal, có thể lựa chọn Conversion để có hiệu quả chuyển đổi cao nhất.
  • Mục Smart Optimization – bạn có thể lựa chọn nếu chưa có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo Tiktok.
  • Bid: thiết lập giá thầu theo mong muốn.
  • Delivery Type: Chọn Standard nếu bạn muốn tốc độ phân phối quảng cáo bình thường và Accelerated nếu muốn phân phối nhanh chóng.

Sau khi các lựa chọn, hãy nhấn chọn Next.

Bước 3: Tải lên quảng cáo

Tải lên nội dung quảng cáo của bạn bằng cách tải lên video, chọn ảnh bìa, điền nội dung cho quảng cáo. Thiết lập kêu gọi hành động và gửi quảng cáo bằng cách nhấn Gửi để TikTok xem xét. Như vậy bạn đã hoàn thực hiện thành công cách chạy quảng cáo trên TikTok. Hầu hết các quảng cáo sau khi gửi đều được xét duyệt trong khoảng 24 giờ.  

cách chạy quảng cáo trên TikTok
Tải lên quảng cáo là bước cuối cùng trong cách chạy quảng cáo trên TikTok. (Nguồn: atpsoftware.vn)

Bí kíp giúp cách chạy quảng cáo trên TikTok được hiệu quả 

Nắm rõ cách chạy quảng cáo trên TikTok nhưng để đảm bảo quảng cáo có hiệu quả, bạn nên lưu ý: 

  • Phù hợp với thương hiệu: Hãy đảm bảo nội dung quảng cáo của bạn đúng với giá trị của công ty và phù hợp với thương hiệu của bạn.
  • Chú ý đến độ dài video: TikTok cho phép bạn đăng tải các video dài trên nền tảng, nhưng video quảng cáo từ 15 đến 30 giây là tốt nhất để tăng cường chuyển đổi.
  • Chú ý tới khung hình video: Video có hướng dọc hoạt động tốt hơn định dạng hình vuông hoặc ngang, với số lần hiển thị tăng 40%.
  • Sử dụng âm thanh và văn bản: Sử dụng âm thanh trong các video TikTok đều giúp tăng số lần hiển thị quảng cáo. Ngoài ra, chú thích nội dung cũng cải thiện khả năng tác động của quảng cáo.
  • Kết hợp hashtag: Tạo điều kiện cho người dùng tìm thấy bạn bằng đưa ra các hashtag có liên quan. Bạn có thể xem các hashtag xu hướng trên trang Khám phá TikTok và chọn những hashtag phù hợp nhất với quảng cáo và thương hiệu của bạn.
  • Hợp tác với các KOC, KOL: KOC, KOL – những người có sức ảnh hưởng trên TikTok và đã có lượng người theo dõi nhất định, vì vậy việc hợp tác với họ trong một chiến dịch quảng cáo có thể mở rộng đáng kể phạm vi tiếp cận của bạn.

cách chạy quảng cáo trên TikTok
Để thực hiện cách chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả, bạn nên chú ý tới nội dung và hình thức video. (Nguồn: freepik.com)

Tạo âm thanh cho video quảng cáo bằng giọng nói ảo

Vai trò chính của các video quảng cáo là xây dựng nhận thức và niềm tin về thương hiệu để bạn có thể chuyển đổi khán giả thành khách hàng của mình. Để làm được điều này, bạn cần đảm bảo rằng nội dung của bạn không chỉ mang tính giải trí mà phải có giá trị đối với khán giả.

Sử dụng giọng thuyết minh, lồng tiếng là một lựa chọn tối ưu giúp bổ sung thông tin trong các video quảng cáo, bên cạnh kênh hình ảnh. Nó giúp thu hút người xem, mở rộng phạm vi tiếp cận một cách tốt hơn và là một trong những cách chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả.

Tuy nhiên, để tạo giọng đọc thuyết minh, lồng tiếng nhân vật trở nên nhất quán và chuyên nghiệp, thay vì thu âm, bạn nên sử dụng công cụ tạo giọng nói ảo Vbee AIVoice. Đây là giải pháp vừa tiết kiệm công sức, chi phí, vừa rút ngắn tối đa thời gian tạo các video quảng cáo.

cách chạy quảng cáo trên TikTok
Bạn có thể sử dụng giọng nói ảo của Vbee để tạo âm thanh cho video chạy quảng cáo trên TikTok.

Vbee AIVoice cho phép người dùng tạo giọng thuyết minh để lồng tiếng clip chân thực, tự nhiên từ văn bản có sẵn thông qua công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói. Công cụ cung cấp các tính năng tùy chỉnh tốc độ, ngắt nghỉ, nhấn nhá và hiệu ứng âm thanh, giúp các giọng nói trở nên truyền cảm, có khả năng tác động lớn đến người xem.

Vbee AIVoice sở hữu một bộ sưu tập gồm hơn 200 giọng nói nhân tạo và hơn 50 ngôn ngữ trên thế giới. Vì vậy, bạn có thể thoải mái tạo ra các video quảng cáo với nhiều giọng đọc khác nhau để tiếp cận khán giả trong nước hay thậm chí là cả thị trường nước ngoài.

Kho giọng đọc phong phú với hơn 200 giọng đọc, 50 ngôn ngữ
Kho giọng đọc phong phú với hơn 200 giọng đọc, 50 ngôn ngữ

Chỉ với các thao tác đơn giản, gồm nhập nội dung quảng cáo, lựa chọn giọng đọc và điều chỉnh thông số, bạn đã có ngay các giọng thuyết minh, lồng tiếng chuyên nghiệp cho video. Đặc biệt, với sự nhất quán trong giọng đọc, sử dụng Vbee AIVoice sẽ giúp bạn tạo ra âm thanh đặc trưng cho các video quảng cáo mình để người xem có thể dễ dàng nhận diện.

Trên đây là những chia sẻ của Vbee về cách chạy quảng cáo trên TikTok. Với tiềm năng to lớn từ nền tảng này, hy vọng bạn sẽ xây dựng được nhiều chiến dịch quảng cáo thành công.  

Nguồn tham khảo:

  • Sprout Social (08/04/2024), TikTok ads 101: How to get started with TikTok advertising, [online] sproutsocial.com. Có tại: https://sproutsocial.com/insights/tiktok-ads/
  • ATP Software(08/04/2024), Hướng dẫn chạy quảng cáo Tik Tok từ A đến Z, [online] atpsoftware.vn. Có tại: https://atpsoftware.vn/huong-dan-chay-quang-cao-tik-tok-tu-a-den-z.html 
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free