7 ứng dụng nghe sách nói chất lượng, miễn phí

Sách nói đã trở thành phương thức tiếp cận thông tin và giải trí phổ biến trong cuộc sống hiện đại bận rộn. Chính vì vậy, các ứng dụng nghe sách nói ngày càng được nhiều người tìm kiếm và lựa chọn. Hãy cùng Vbee tìm hiểu thêm về các ứng dụng nghe sách nói miễn phí hàng đầu và lợi ích của việc sử dụng chúng qua bài viết sau đây nhé!

Xu hướng nghe sách nói hiện nay 

Sự tăng trưởng của sách nói hiện nay là điều không thể phủ nhận nhờ các yếu tố như sự tiện lợi và tính linh hoạt. Đối với nhiều người, sách nói đóng vai trò là người bạn đồng hành trong quá trình đi lại hàng ngày hay làm việc nhà, cho phép người dùng tối đa hóa thời gian đọc của họ để phù hợp với nhịp sống bận rộn.

Sự sẵn có của một thư viện sách nói khổng lồ thuộc nhiều thể loại khác nhau đáp ứng thị hiếu và sở thích đa dạng, khiến chúng trở thành một hình thức tiếp cận toàn diện và dễ dàng.

ứng dụng nghe sách nói
Nghe sách nói là xu hướng đang được rất nhiều người lựa chọn. (Nguồn: freepik.com)

Lợi ích hàng đầu của việc nghe sách nói

Nghe sách nói là một trải nghiệm thú vị giúp bạn: 

  • Tận dụng thời gian hiệu quả: Nghe sách nói cho phép bạn tận dụng tối đa thời gian có sẵn của mình. Cho dù bạn đang đi làm, tập thể dục hay làm việc nhà, bạn đều có thể tận dụng nghe đọc sách và tìm hiểu kiến ​​thức mà có thể bạn không có thời gian.
  • Giảm thời gian đọc sách: Khi bạn trở thành một người nghe sách chuyên nghiệp, tổng thời gian nghe một cuốn sách nói sẽ giảm đáng kể. Điều này có nghĩa là bạn có thể khám phá nhiều sách hơn, học các kỹ năng mới và mở rộng nền tảng kiến ​​thức của mình trong khoảng thời gian ngắn hơn.
  • Trải nghiệm tùy chỉnh: Với khả năng điều chỉnh tốc độ phát lại, bạn có quyền kiểm soát trải nghiệm sách nói của mình. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ đọc để phù hợp với mức độ thoải mái của mình, giúp trải nghiệm nghe trở nên thú vị và phù hợp với sở thích của bạn.
ứng dụng nghe sách nói
Nghe sách nói giúp tận dụng tối đa thời gian. (Nguồn: freepik.com)

7 ứng dụng nghe sách nói chất lượng, miễn phí

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng nghe sách nói chất lượng thì hãy tham khảo ngay những cái tên sau đây: 

1. YouTube

ứng dụng nghe sách nói
YouTube là nền tảng nghe sách nói miễn phí, đa dạng nội dung. (Nguồn: freepik.com)

YouTube là ứng dụng không quá xa lạ trong điện thoại. Đây là một trong những ứng dụng nghe sách nói miễn phí phổ biến bởi có không ít nhà sáng tạo nội dung hiện đang tập trung làm sách nói trên nền tảng này để tiếp cận với khán giả dễ dàng hơn.

Trên Youtube có rất nhiều kênh sách nói hay đểbạn lựa chọn như:

  • Uyên Truyện
  • Du Co
  • Fonos
  • Sách Nói Tổng Hợp
  • Sách Nói Việt Nam 

Các kênh này đều có nội dung chất lượng và có lượt đăng ký cao. Ngoài ra, qua kênh mạng xã hội này bạn cũng có thể xem được nhiều video giải trí khác hoặc các bản tin do giọng đọc trí tuệ nhân tạo thực hiện.  

Ưu điểm: Kênh nghe sách nói hoàn toàn miễn phí, dễ truy cập với đa dạng nội dung.

Nhược điểm: Quá trình nghe sách có thể bị gián đoạn vì quảng cáo.

> Chi tiết: Cách tạo sách nói audiobook không cần thu âm với Text To Speech

2. Nghe sách nói với Spotify

ứng dụng nghe sách nói
Spotify vừa là ứng dụng nghe sách nói, vừa có thể nghe nhạc và podcast. (Nguồn: freepik.com)

Chủ yếu được biết đến với tính năng nghe nhạc nhưng Spotify cũng là một ứng dụng nghe sách nói và nghe podcast vô cùng chất lượng. Ứng dụng này cung cấp tới hơn 200.000 sách nói để bạn lựa chọn, dù đó là thể loại khoa học viễn tưởng, lãng mạn hay bất kỳ thể loại nào khác.

Để nghe sách nói bằng Spotify, bạn thực hiện mở ứng dụng Spotify trên điện thoại → chọn Tìm kiếm → chọn Podcasts → trong phần Danh mục, chọn chủ đề muốn nghe → chọn Tập bạn muốn nghe → nhấn biểu tượng nghe để bắt đầu thưởng thức.

Ngoài ra, để lưu Podcasts yêu thích vào thư viện của mình, hãy nhấn dấu cộng. Hoặc bấm vào mũi tên download để tải Podcasts về điện thoại của mình.  

Ưu điểm:

  • Bạn có thể tạo danh sách phát cho riêng mình.
  • Có thể trả tiền để tải xuống sách nói nghe ngoại tuyến.
  • Tự động đánh dấu trang để lưu vị trí đã dừng lại.

Nhược điểm: Quá trình nghe sách nói bị ảnh hưởng bởi quảng cáo và sách nói bị giới hạn theo khu vực.

3. Ứng dụng nghe sách nói Fonos

ứng dụng nghe sách nói
Ứng dụng nghe sách nói cung cấp nhiều tính năng vô cùng tiện ích.

Fonos là ứng dụng nghe sách nói sở hữu nhiều cuốn sách có bản quyền hay. Bao gồm những cuốn sách bán chạy nhất trong nước và nước ngoài với đầy đủ các chủ đề. Từ phát triển phản thân, khởi nghiệp, kinh tế, tiểu thuyết, cho đến cả sách hướng dẫn làm cha mẹ,…

Các cuốn sách được cung cấp theo dạng thu phí dựa trên nhu cầu của người nghe. Với Fonos, người đọc có thể nghe nội dung âm thanh chất lượng cao một cách dễ dàng nhờ ứng dụng có sẵn trên các hệ điều hành phổ biến như App store (iOS) và Google Play (Android).

Ưu điểm:

  • Đa dạng các đầu sách để bạn có thể lựa chọn. 
  • Tùy chỉnh tốc độ đọc sách phù hợp. 
  • Tính năng hẹn giờ tắt.
  • Âm thanh chất lượng, được xử lý chuyên nghiệp.
  • Bạn vừa có thể đọc, vừa có thể nghe sách.

Nhược điểm: Một số đầu sách bạn sẽ phải trả phí để nghe. 

4. Voiz FM

ứng dụng nghe sách nói
Ứng dụng nghe sách nói Voiz FM cung cấp nhiều đầu sách tiếng Việt cho bạn đọc.

Voiz FM sở hữu kho sách tới hơn 2000 nội dung, trong đó có nhiều sách nói độc quyền, đặc sắc và miễn phí. Voiz FM cung cấp nhiều thể loại như:  truyện ma, sức khỏe, ngôn tình,  giáo dục, kinh tế, văn hóa,… Mỗi thể loại có nhiều sách bản quyền luôn dược cập nhật liên tục giúp bạn có nhiều sự lựa chọn  để nghe và không bị nhàm chán. Bạn cũng có thể tải về các chương sách và nghe mà không cần kết nối mạng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mất phí nâng cấp tài khoản. 

Ưu điểm:

  • Nội dung sách nói đa dạng và chủ yếu là tiếng Việt.
  • Tải về nội dung sách nói để nghe offline.
  • Cung cấp các tính năng như tua nhanh/ tua chậm, chỉnh tốc độ đọc và đánh dấu trang.
  • Cung cấp chế độ xe hơi giúp người dùng thao tác đơn giản và an toàn khi lái xe.

Nhược điểm: Bạn chỉ có thể nghe sách miễn phí trong 30 ngày đầu và cần tiến hành trả phí để nghe những cuốn có bản quyền. 

5. Audiobooks.com

ứng dụng nghe sách nói
Ứng dụng nghe sách nói Audiobooks.com cho phép bạn tải xuống để nghe ngoại tuyến.

Audiobooks.com là một trong những ứng dụng sách nói tốt nhất dành cho iOS và Android, cung cấp hơn 450.000 sách nói cao cấp và danh sách sách chuyên dụng như Sách bán chạy nhất của New York Times. Ngoài ra, bạn có thể khám phá nhiều thể loại khác nhau như Bí ẩn, kinh dị, lãng mạn, tiểu sử… Để sử dụng Audiobooks.com, bạn cũng có thể đăng ký gói hàng tháng và tận hưởng các ưu đãi dành riêng cho thành viên. 

Ưu điểm:

  • Ứng dụng đưa ra gợi ý và lời khuyên cho bạn về sách nên nghe. 
  • Bạn có thể tải xuống sách nói để nghe ngoại tuyến.
  • Có nhiều ưu đãi giảm giá khác nhau cho các loại thể loại khác nhau.
  • Chất lượng âm thanh tốt, có thể thay đổi tốc độ đọc và đồng bộ trên nhiều thiết bị.

Nhược điểm: Đôi khi sẽ gặp phải một số vấn đề khi nghe ngoại tuyến.

6. Trang sách nói Waka 4.0 – Ebook & Audiobook

ứng dụng nghe sách nói
Mặc dù hỗ trợ nghe sách nói miễn phí nhưng Waka 4.0 chứa nhiều quảng cáo ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Để đáp ứng thị hiếu người dùng, Waka đã cho ra mắt tính năng Audiobook để bạn dễ dàng nghe sách bất cứ lúc nào. Ví dụ như khi đang đi đường, trên xe bus hay trước khi ngủ.

Waka 4.0 là cộng đồng đọc Ebook và Audiobook lớn nhất Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại. Waka 4.0 hỗ trợ tính năng đọc ebook offline. Chỉ cần tải xuống bạn có thể đọc ngay cả khi không kết nối Internet.

Kho audiobooks của Waka 4.0 đa dạng thể loại. Ứng dụng với hơn 13.000 đầu sách đủ các thể loại phù hợp cho nhiều lứa tuổi. Như marketing, đầu tư, quản trị, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, tâm lý giới tính, nấu ăn, truyện ngắn, tản văn, truyện tranh, truyện ngôn tình, văn học thiếu nhi, tác phẩm kinh điển,… 

Ưu điểm:

  • Nghe sách nói miễn phí.
  • Cung cấp kho sách nói đa dạng lên đến khoảng 20.000 đầu sách.
  • Bên cạnh nghe sách trực tuyến, bạn còn có thể tải về để đọc offline.

Nhược điểm: Chứa nhiều quảng cáo ảnh hưởng đến việc nghe sách.

7. TuneFM

Không chỉ nghe raido, TuneFM còn là ứng dụng nghe sách nói cực kỳ thú vị dành cho bạn khi sở hữu một bộ sưu tập sách nói “khủng” với nhiều đầu sách nói hot-hit. Điền hình như văn học tiểu thuyết, huyền bí kinh dị, trinh thám, truyện thiếu nhi,… Đặc biệt, TuneFM còn có tính năng đề xuất sách theo sở thích, từ đó, giúp bạn dễ dàng tìm được cuốn muốn đọc.

ứng dụng nghe sách nói
Ứng dụng nghe sách nói TuneFM vừa hỗ trợ nghe sách, vừa cung cấp raido.

Ưu điểm:  

  • Lưu lịch sử đọc để nghe tiếp dễ dàng.
  • Chia sẻ, đăng tải nội dung audio cá nhân thỏa thích.

Bí kíp giúp bạn nghe sách nói hiệu quả

Với nhiều người có ít thời gian để đọc sách thì hẳn là những lợi ích của sách nói mang lại không hề nhỏ. Sách nói có thể mang lại cho bạn trải nghiệm thú ví. Tuy nhiên, để sử dụng ứng dụng sách nói hiệu quả, bạn cần lưu ý:

  • Xác định loại sách bạn muốn nghe: Bạn nên xác định thể loại sách hay chủ đề muốn nghe để có thể dễ chọn lọc và lựa chọn giữa hàng chục, hàng trăm nghìn đầu sách trong ứng dụng.
  • Đa nhiệm một cách phù hợp: Rõ ràng, một lợi thế của việc sử dụng sách nói là khả năng thực hiện đa nhiệm trong khi nghe. Nhưng hãy chọn hoạt động của bạn một cách phù hợp. Lái xe hoặc dọn nhà, tập thể dục là một trong những thời điểm tốt nhất để nghe sách nói, vì bạn không phải sử dụng trí óc của mình vào một hoạt động khác.
  • Đừng ngại tua lại và nghe lại: Thỉnh thoảng bỏ lỡ những phần của cuốn sách cũng không sao. Khi bạn đang nghỉ giải lao năm phút và thấy rằng bạn không thể nhớ lại những khoảnh khắc trong một chương, bạn chỉ cần tua lại và nghe lại. Nó cũng giống như đọc lại một phần của cuốn sách mà bạn chưa theo dõi hoặc muốn thưởng thức lại.
  • Điều chỉnh tốc độ đọc theo sở thích: Bạn có thể tăng tốc độ giọng của người kể chuyện lên tới 2, 3 lần. Điều này có thể rút ngắn thời gian nghe một cuốn sách dài từ 9 giờ thành 3 giờ ngắn ngủi. Tuy nhiên, tránh tăng tốc cuốn sách quá nhanh! Lựa chọn tốc độ phù hợp để bạn có thể tập trung vào cuốn sách.
  • Tạo một thói quen: Chúng ta thường viện lý do “Tôi không có đủ thời gian để đọc” nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng đó là việc xây dựng thời gian. Tìm một thời gian trong ngày phù hợp với bạn. Một số người cảm thấy thư giãn khi đắm mình vào sách nói vào buổi sáng hoặc cuối cùng trước khi đi ngủ.
ứng dụng nghe sách nói
Sử dụng ứng dụng nghe sách nói, bạn có thể dễ dàng lựa chọn đầu sách và điều chỉnh tốc độ đọc. (Nguồn: freepik.com)

Tạo sách nói dễ dàng với Vbee Text to Speech

Vbee Text to Speech là một công cụ chuyển đổi văn bản sang giọng nói cho phép người dùng chuyển đổi bất kỳ tệp văn bản nào như truyện ngắn, tiểu thuyết… thành tệp âm thanh một cách nhanh chóng, dễ dàng. 

Công cụ này cung cấp 200+ giọng đọc đa dạng về giới tính, vùng miền và đặc biệt hỗ trợ tới hơn 50 ngôn ngữ khác nhau. Bên cạnh đó là các tính năng tùy chỉnh như tạo ngắt nghỉ, hiệu ứng âm thanh, nhấn nhá, điều chỉnh tốc độ đọc. Điều này giúp các nhà xuất bản có thể tạo ra giọng đọc phù hợp về cảm xúc, ngữ cảnh cho nhiều thể loại sách khác nhau và tạo nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau.

ứng dụng nghe sách nói
Vbee AIVoice là công cụ chuyển văn bản thành giọng nói, giúp tạo sách nói nhanh chóng, dễ dàng.

Không cần quy trình phức tạp, cầu kỳ, tạo sách nói với Vbee AIVoice chỉ cần gói gọn trong một vài thao tác đơn giản. Bao gồm nhập nội dung cuốn sách, chọn và điều chỉnh giọng đọc. Chỉ trong thời gian ngắn, Vbee sẽ tự động đưa ra file giọng đọc phù hợp dựa trên các thông số được thiết lập. 

So với phương pháp thu âm truyền thống, Vbee AIVoice hứa hẹn mang lại trải nghiệm tạo sách nói nhanh hơn, tiết kiệm chi phí và liền mạch. Không những vậy, nhờ tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, Vbee AIVoice chuyển văn bản thành giọng nói tự nhiên, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho bạn đọc. 

Sử dụng các ứng dụng nghe sách nói miễn phí là một cách tuyệt vời để tận dụng thời gian rảnh rỗi và mở rộng kiến thức. Hãy lựa chọn cho mình ứng dụng phù hợp và bắt đầu khám phá thế giới sách nói ngay hôm nay!

Xem thêm:

MỤC LỤC
Try for Free