Hướng dẫn cách kiếm tiền với TikTok Affiliate cực đơn giản

TikTok không chỉ mang đến những video giải trí mà còn tạo nên cơ hội kiếm tiền cực hấp dẫn khi tham gia chương trình Affiliate. Với hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, đây là nền tảng tuyệt vời để bạn gia tăng thu nhập. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách kiếm tiền với TikTok Affiliate cực đơn giản.

1. TikTok Affiliate là gì?

TikTok Affiliate là chương trình tiếp thị liên kết trên nền tảng TikTok. Khi tham gia hình thức này, những nhà sáng tạo nội dung, KOC, KOL có thể kiếm tiền bằng cách giới thiệu và quảng bá sản phẩm từ các đối tác TikTok trên trang cá nhân của họ.

Nói một cách đơn giản, các nhà sáng tạo nội dung sẽ đăng ký tài khoản TikTok, sau đó tạo video và chèn link tiếp thị liên kết để quảng bá sản phẩm của các shop trên TikTok. Khi có người mua hàng thành công thông qua link tiếp thị, họ sẽ nhận được hoa hồng.

TikTok Affiliate là gì?
TikTok Affiliate là gì?

Hiện nay có rất nhiều nhà sáng tạo nội dung, KOL, KOC đã kiếm được bộn tiền từ hình thức tiếp thị liên kết của TikTok mà không cần mất quá nhiều chi phí về mặt bằng, vốn nhập hàng, quá trình vận chuyển, chăm sóc khách hàng,…

Không những thế, các nhà bán hàng cũng tận dụng hình thức tiếp thị liên kết qua TikTok Shop để thúc đẩy nhu cầu mua hàng và tăng doanh số bán hàng mà không cần đầu tư một lượng chi phí quảng cáo quá lớn.

2. Hướng dẫn tham gia TikTok Affiliate cho người bán

Chương trình liên kết của TikTok Shop giúp người bán có thể tận dụng thị trường sáng tạo của TikTok để hợp tác với những người sáng tạo nội dung. Vậy tại sao người bán nên làm Affiliate TikTok và cách tham gia như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

2.1 Tại sao người bán nên làm tiếp thị liên kết TikTok?

TikTok Affiliate mang đến rất nhiều lợi ích cho các nhà bán. Một số lý do người bán nên tham gia chương trình này có thể kể đến như:

  • Người bán có thể tìm các Content Creator TikTok phù hợp để quảng bá sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng thông qua các video và buổi livestream
  • Thúc đẩy quá trình mua sản phẩm của khách hàng qua những video quảng cáo sản phẩm có gắn link tiếp thị hay từ những buổi livestream trực tiếp qua kênh của TikTokers
  • Dễ dàng thống kê, đo lường và theo dõi hiệu quả, chất lượng từ việc làm Affiliate TikTok của nhà sáng tạo
  • Dễ dàng quản lý hoa hồng của từng sản phẩm.

2.2 Các loại chiến dịch tiếp thị liên kết người bán cần hiểu rõ

Để triển khai hiệu quả chiến dịch TikTok Affiliate, người bán cần hiểu rõ về ba loại chiến dịch chính sau đây:

  • Kế Hoạch Mở (Open Plan): Đây là kế hoạch mở cho tất cả các nhà sáng tạo nội dung tham gia chương trình tiếp thị liên kết. Nhà sáng tạo nội dung có thể đăng ký bán sản phẩm phù hợp và bắt đầu khi đăng ký được chấp thuận.
  • Kế Hoạch Mục Tiêu (Targeted Plan): Kế hoạch này cho phép nhà bán hàng mời những nhà sáng tạo nội dung phù hợp để bán sản phẩm. Nhà sáng tạo nội dung có thể bắt đầu bán sản phẩm sau khi chấp nhận lời mời từ nhà bán hàng.
  • Kế Hoạch Cửa Hàng (Shop Plan): Đây là kế hoạch mà nhà bán hàng tạo mức hoa hồng cho tất cả các sản phẩm tại Trung tâm Nhà bán hàng (Seller Center) và mức hoa hồng đề xuất cho các sản phẩm theo thứ tự ưu tiên: Kế hoạch Mục tiêu > Kế hoạch Mở > Kế hoạch Cửa hàng.
Các loại chiến dịch tiếp thị trên TikTok dành cho người bán
Các loại chiến dịch tiếp thị trên TikTok dành cho người bán

2.3 Các bước để người bán tham gia làm affiliate trên TikTok

Để kết nối với nhà sáng tạo nội dung trên TikTok và tìm kiếm cơ hội hợp tác tiếp thị liên kết, nhà bán hàng có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào giao diện TikTok Shop Seller Center và chọn mục “Tiếp thị liên kết”.

Tìm chọn Mục “Tiếp thị liên kết” tại TikTok Shop Seller Center
Tìm chọn Mục “Tiếp thị liên kết” tại TikTok Shop Seller Center

Bước 2: Tìm đến phần “Tìm nhà sáng tạo” và chọn “Sàn nhà sáng tạo”.

Bước 3: Nhập thông tin cụ thể như độ tuổi của người theo dõi, giới tính, danh mục sản phẩm và số lượng người theo dõi để tìm kiếm và lựa chọn nhà sáng tạo phù hợp nhất với mục tiêu của bạn.

Lựa chọn nhà sáng tạo phù hợp
Lựa chọn nhà sáng tạo phù hợp

Bước 4: Cuối cùng, chia sẻ liên kết sản phẩm Affiliate TikTok Shop với nhà sáng tạo trên TikTok để tiến hành trao đổi và hợp tác bán hàng.

Bằng cách thực hiện các bước trên, người bán sẽ có cơ hội kết nối và tìm kiếm nhà sáng tạo nội dung trên TikTok để thực hiện các hoạt động tiếp thị liên kết và hợp tác bán hàng.

3. Hướng dẫn tham gia TikTok Affiliate cho KOL, KOC

3.1 Điều kiện tham gia

Để tham gia kiếm tiền với TikTok Affiliate, bạn cần đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Có tài khoản TikTok chính chủ và hoạt động ít nhất 30 ngày
  • Tài khoản TikTok trên 18 tuổi
  • Tài khoản của bạn phải có hơn 1.000 người theo dõi
  • Nội dung video không vi phạm nguyên tắc cộng đồng của TikTok và phù hợp với thuần phong mỹ tục.

3.2 Hướng dẫn tham gia tiếp thị liên kết trên Tiktok

Chương trình tiếp thị liên kết của TikTok mang đến cho KOC, KOL một cơ hội hấp dẫn để tận dụng nội dung, sự sáng tạo và ảnh hưởng của mình để gia tăng thu nhập. Bạn có thể thực hiện các bước sau để tham gia:

Bước 1: Sau khi đã có tài khoản đủ điều kiện tham gia, hãy tiến hành tạo tài khoản TikTok Shop

Bạn hãy đầy đủ các thông tin cần thiết như email, số điện thoại hay mật khẩu,…để tạo tài khoản. Tải lên hình ảnh căn cước công dân và cập nhập thông tin cá nhân theo yêu cầu để xác minh tài khoản.

Đăng ký tài khoản TikTok Shop
Giao diện đăng ký tài khoản TikTok Shop

Bước 2: Liên kết tài khoản TikTok cá nhân với tài khoản TikTok Shop đã tạo

  • Chọn mục “Tài khoản của tôi” → Chọn “Đã liên kết các tài khoản TikTok” → Chọn “Liên kết tài khoản chính thức”.
  • Khi bảng thông tin hiện ra, bạn chọn mục Tài khoản chính thức và Tài khoản TikTok → Nhập tên tài khoản TikTok của bạn → bấm chọn Tiếp theo.
  • Nếu tài khoản hiển thị ra màu xanh thì hãy nhấn Gửi lời mời.
  • Quay trở lại ứng dụng TikTok và vào mục thông báo → Chấp nhận yêu cầu → chọn Liên kết tài khoản.

Bước 3: Tạo tài khoản nhận hoa hồng

Vì đây là lần đầu bạn thêm sản phẩm liên kết trên TikTok Shop, bạn cần đăng ký tài khoản để nhận hoa hồng. Thực hiện các bước sau:

  • Nhập tên đệm và tên vào ô “Tên (First name)”
  • Nhập họ vào ô “Họ (Last name)”.
Đăng ký tài khoản nhận hoa hồng Affiliate TikTok
Đăng ký tài khoản nhận hoa hồng Affiliate TikTok

Lưu ý: Hãy nhập tên chính xác, phù hợp với tên đã đăng ký tài khoản ngân hàng để đảm bảo việc nhận hoa hồng diễn ra thuận lợi.

Tiếp tục làm theo hướng dẫn để hoàn tất đăng ký tài khoản nhận hoa hồng.

Bước 4: Tìm và chọn sản phẩm liên kết mà bạn muốn

Gõ từ khóa hoặc tên sản phẩm mà bạn muốn tìm kiếm trong TikTok Shop. Bạn cũng có thể duyệt qua các danh mục hoặc theo dõi các hashtag liên quan để tìm sản phẩm.

Khi tìm thấy sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo, nhấn chọn sản phẩm và chọn “Thêm”.

Bước 5: Sáng tạo video và gắn link sản phẩm tiếp thị.

Thêm và gắn link sản phẩm tiếp thị liên kết vào video
Thêm và gắn link sản phẩm tiếp thị liên kết vào video

4. Cách tạo video TikTok Affiliate nhanh lên xu hướng

Để tạo video Affiliate TikTok nhanh chóng lên xu hướng và thu hút được nhiều người xem, bạn hãy lưu ý một số điều sau:

  • Nghiên cứu và lựa chọn sản phẩm phù hợp: Đầu tiên, tìm hiểu kỹ về sản phẩm/dịch vụ bạn muốn quảng cáo. Đảm bảo chúng phù hợp với đối tượng khán giả trên TikTok bạn muốn hướng đến và đáp ứng được nhu cầu, sở thích của họ.
  • Xây dựng các nội dung sáng tạo: Tạo video độc đáo và sáng tạo để bắt trend Tiktok từ đó thu hút sự chú ý của người xem. Sử dụng hiệu ứng âm thanh, kịch bản hấp dẫn và chỉnh sửa chuyên nghiệp để làm nổi bật sản phẩm bạn muốn quảng cáo.
  • Sử dụng hashtag phù hợp với nội dung: Hashtag là cách giúp video xuất hiện trên nhiều bảng tin người dùng, tăng cơ hội thu hút lượt xem và tăng tương tác Tiktok. Hãy nắm bắt xu hướng hashtag trên TikTok và sử dụng những hashtag liên quan đến nội dung để video của bạn được khám phá nhanh chóng.

5. Hướng dẫn cách rút tiền hoa hồng TikTok Affiliate

Cách rút tiền hoa hồng từ TikTok Affiliate cũng khá đơn giản, chỉ với 3 bước:

Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân của bạn → Click vào dấu gạch tại góc phải bên trên → Chọn mục “Cài đặt và quyền riêng tư”.

Bước 2: Tại giao diện màn hình → Chọn “Số dư” → Chọn “Doanh thu quà tặng”.

Bước 3: Chọn mục “Rút tiền” → Nhập tài khoản Zalopay/PayPal hoặc tài khoản ngân hàng của bạn và đợi tiền về.

Cách rút tiền hoa hồng từ TikTok
Cách rút tiền hoa hồng từ TikTok

6. Một số điều cần lưu ý khi làm tiếp thị liên kết TikTok

6.1 Đặt tên tài khoản đồng bộ với tài khoản rút tiền

Để điền đúng cú pháp thông tin tên tài khoản nhận hoa hồng, bạn cần nhập thông tin như sau:

  • Tên (First name): Tên
  • Họ (Last name): Họ và tên đệm

Ví dụ: Nếu tên đầy đủ của bạn là Trần Văn A thì bạn sẽ nhập thông tin như sau:

  • Tên: A
  • Họ: Trần Văn

Việc đặt đúng tên giúp đảm bảo thông tin tài khoản của bạn được đăng ký chính xác và tránh các vấn đề về thông tin cá nhân.

6.2 Nhận thêm các voucher khi làm nhiệm vụ TikTok Affiliate

Khi tham gia chương trình tiếp thị liên kết của TikTok, bạn có thể nhận được thêm nhiều các voucher khác nhau. Những voucher này có thể được sử dụng để mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ các cửa hàng đối tác của TikTok.

Để nhận voucher, bạn cần hoàn thành các nhiệm vụ trong chương trình liên kết, như chia sẻ sản phẩm trên TikTok và tạo ra doanh số bán hàng theo mốc đặt ra. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn tăng hiệu quả kinh doanh thông qua chương trình liên kết TikTok.

Một số lưu ý khi làm tiếp thị liên kết với TikTok
Một số lưu ý khi làm tiếp thị liên kết với TikTok

6.3 Lựa chọn các shop uy tín để gắn link

Các shop uy tín và có lượt đánh giá cao ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mua hàng và doanh thu trên kênh của bạn. Hãy đọc kỹ các đánh giá và xếp hạng của người dùng trước khi hợp tác làm TikTok Affiliate. Việc này nhằm đảm bảo quyền lợi cho bạn cũng như người theo dõi và tin tưởng bạn.

Bên cạnh đó, trước khi hợp tác bạn cần thỏa thuận về mức hoa hồng nhận được để tránh tình trạng cửa hàng tự ý giảm hoa hồng.

6.4 Kiểm tra thật kỹ các đường link tiếp thị

Trước khi đăng tải video, bạn hãy kiểm tra lại phần caption xem link sản phẩm đã được gắn đúng hay chưa? Bạn chỉ có thể kiếm được tiền khi người xem video click vào liên kết và thực hiện mua hàng thành công.

6.5 Theo dõi thời gian xác nhận và rút hoa hồng

Sau khi đơn hàng hoàn tất trong 7 ngày và khách hàng không yêu cầu hoàn trả trong vòng 14 ngày kể từ khi nhận hàng, mức hoa hồng sẽ được xác nhận và chuyển đến bạn trong 21-30 ngày. Các mốc thời gian này nhanh hơn so với nhiều nền tảng khác và sau khi tiền được chuyển vào tài khoản của bạn, bạn có thể rút nó ra bất cứ lúc nào.

TikTok Affiliate đang trở thành một phương thức kiếm tiền ngày càng phổ biến trong thời đại số. Nó không chỉ giúp người bán hàng tăng doanh thu mà còn là cơ hội vàng cho các influencer xây dựng thương hiệu cá nhân và kiếm thêm thu nhập. Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách làm tiếp thị liên kết trên TikTok và biết cách tận dụng cơ hội để gia tăng thu nhập của mình.

Mục nhập này đã được đăng trong Tiktok. Đánh dấu trang permalink.
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
MỤC LỤC
Try for Free