Kiểm tra và chuẩn hóa thông tin thuê bao là điều cần thiết để hạn chế tình trạng làm phiền hoặc lừa đảo qua sim rác. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết cách kiểm tra thông tin thuê bao thế nào, hãy cùng Vbee AIVoice tìm hiểu ngay nhé.

Tại sao bạn nên kiểm tra thông tin thuê bao?

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin cơ sở dữ liệu quốc gia về cư cân sẽ bị khóa sau ngày 31/3. Giải pháp này được đưa ra giúp hạn chế tối đa vấn nạn các cuộc gọi sim rác làm phiền hoặc lừa đảo người dùng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vì vậy, trước ngày 31/3, bạn cần phải kiểm tra và cập nhật thông tin thuê bao trong trường hợp có sai sót. Nếu không thuê bao của bạn sẽ bị khóa một chiều sau và tiếp tục khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo nếu thông tin vẫn không được cập nhập. Khi đó, bạn không thể dùng SIM này để gọi và nhắn tin được nữa.

cách kiểm tra thông tin thuê bao
Bạn kiểm tra và cập nhật thông tin thuê bao để tránh bị khóa 2 chiều. (Nguồn: vnexpress.net)

Hướng dẫn cách kiểm tra thông tin thuê bao các nhà mạng khác nhau

Tùy vào loại sim mà bạn đang sử dụng sẽ có các cách kiểm tra thông tin thuê bao khác nhau. Cụ thể:

1. Cách kiểm tra thông tin thuê bao với sim Viettel

Với thuê bao sim Viettel, bạn có thể kiểm tra thông tin theo một trong ba cách sau:

  • Cách kiểm tra thông tin thuê bao bằng tin nhắn: Bạn nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414. Sau đó, tổng đài Viettel sẽ gửi về tin nhắn cho biết các thông tin của bạn để bạn nắm được tính chính xác của thông tin.
  • Cách kiểm tra thông tin thuê bao bằng app My Viettel: Tải ứng dụng My Viettel từ Google Play hoặc App Store → đăng ký tài khoản bằng số điện thoại bạn cần kiểm tra thông tin → tại giao diện ứng dụng, chọn Thông tin thuê bao để kiểm tra thông tin.
cách kiểm tra thông tin thuê bao
Truy cập app My Viettel là một cách kiểm tra thông tin thuê bao bạn có thể sử dụng. (Nguồn: thegioididong.com)

>>Xem thêm: 6 cách đổi mật khẩu Wifi VNPT, FPT, Viettel cực đơn giản

2. Cách kiểm tra thông tin thuê bao với sim Vinaphone

Với thuê bao Vinaphone, bạn có thể kiểm tra thông tin thuê bao theo các cách sau:

  • Cách kiểm tra thông tin thuê bao bằng tin nhắn: Bạn nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414. Sau đó, tổng đài Vinaphone sẽ gửi về tin nhắn cho biết các thông tin của bạn để bạn nắm được tính chính xác của thông tin.
  • Cách kiểm tra thông tin thuê bao bằng cách liên hệ tổng đài: Bạn có thể gọi điện đến tổng đài Vinaphone 18001091 hoặc 18001166 để kiểm tra thông tin SIM.
  • Cách kiểm tra thông tin thuê bao trên website Vinaphone: Truy cập trang tra cứu thông tin ở trang web Vinaphone → nhập số điện thoại cần kiểm tra → nhập mã xác thực rồi nhấn chọn Tra cứu thông tin thuê bao hợp lệ để tiến hành kiểm tra.
cách kiểm tra thông tin thuê bao
Website Vinaphone là nơi bạn có thể kiểm tra thông tin thuê bao của mình. (Nguồn: thegioididong.com)

3. Cách kiểm tra thông tin thuê bao với sim Mobifone

Khác với sim Viettel và Vinaphone, cách kiểm tra thông tin thuê bao với sim Mobifone sẽ có 2 cách khác nhau, đó là:

  • Cách kiểm tra thông tin thuê bao bằng tin nhắn: Bạn nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414. Sau đó, tổng đài Mobifone sẽ gửi về tin nhắn cho biết các thông tin của bạn để bạn nắm được tính chính xác của thông tin.
  • Cách kiểm tra thông tin thuê bao bằng cách liên hệ tổng đài: Bạn có thể gọi điện đến tổng đài Mobifone 9090 hoặc 18001090 để kiểm tra thông tin thuê bao.
cách kiểm tra thông tin thuê bao
Nếu muốn kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone, bạn có thể liên hệ đến các số tổng đài của nhà mạng. (Nguồn: thegioididong.com)

Hướng dẫn cách cập nhật thông tin thuê bao

Sau khi thực hiện cách kiểm tra thông tin thuê bao, nếu phát hiện thông tin của mình có sai sót, bạn có thể tiến hành cập nhật theo các cách sau.

1. Cách cập nhật thông tin thuê bao Viettel

Để cập nhật thông tin thuê bao Viettel bạn có thể áp dụng một trong hai cách sau:

Cách 1: Thao tác trên ứng dụng My Viettel

Để thao tác trên ứng dụng My Viettel, bạn cần tải ứng dụng và đăng ký bằng số điện thoại → tại giao diện ứng dụng, chọn Chuẩn hóa thông tin → cập nhật chính xác các thông tin, giấy tờ theo yêu cầu → nhấn Tiếp tục → kiểm tra lại thông tin và ký xác nhận → nhập mã OTP gửi đến số điện thoại đã đăng ký → nhấn Xác nhận.

cách kiểm tra thông tin thuê bao
Bạn có thể truy cập My Viettel để chủ động cập nhật chính xác thông tin thuê bao của mình. (Nguồn: thegioididong.com)

Cách 2: Đến địa điểm giao dịch của Viettel

Bên cạnh việc tự thao tác, bạn có thể đến các điểm giao dịch của Viettel, mang theo CMND/ CCCD để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin. Để biết chính xác điểm giao dịch gần mình nhất, hãy truy cập https://vietteltelecom.vn/cua-hang → chọn tỉnh/ thành phố, quận/ huyện rồi nhấn tìm kiếm địa điểm.

2. Cách cập nhật thông tin thuê bao Mobifone

Với thuê bao Mobifone, bạn sẽ có 3 cách cập nhật thông tin như sau:

Cách 1: Trực tiếp đến các cửa hàng Mobifone

Trực tiếp đến các cửa hàng Mobifone là cách đơn giản nhất để bạn được hỗ trợ cập nhật thông tin. Hãy kiểm tra các cửa hàng Mobifone gần nhất bằng cách truy cập link https://www.mobifone.vn/ho-tro-khach-hang/vi-tri-cua-hang → chọn tỉnh/ thành phố, quận/ huyện rồi nhấn tìm kiếm.

Cách 2: Cập nhật trên ứng dụng My Mobifone

Bạn thực hiện: Tải ứng dụng và đăng ký/ đăng nhập tài khoản bằng số thuê bao cần cập nhật thông tin → tại giao diện chính ở cuối màn hình, nhấn chọn biểu tượng Khác → chọn Thông tin khách hàng → Đăng ký thông tin → Cập nhật thông tin → tải lên ảnh chân dung, ảnh CCCD hoặc hộ chiếu → ký tên và nhấp Tiếp tục → kiểm tra và điền các thông tin còn thiếu → nhấn Xác nhận và nhập OTP xác thực.

cách kiểm tra thông tin thuê bao
Cập nhật thông tin thuê bao trên My Mobifone, bạn cần chuẩn bị ảnh CMND/ CCCD hoặc hộ chiếu. (Nguồn: dichvumobifone.com)

Cách 3: Thao tác trên trang web Mobifone

Bạn hoàn toàn có thể tự cập nhật thông tin thuê bao trực tuyến thông qua website Mobifone bằng cách truy cập link https://tttb.mobifone.vn/thay-doi-tttb/ → nhập số điện thoại và nhấn Tiếp tục → nhập mã OTP gửi về điện thoại để xác thực → chụp và tải lên ảnh chân dung, ảnh CMND → xác thực thông tin → nhập mã OTP xác thực.

3. Cách cập nhật thông tin thuê bao Vinaphone

Giống như thuê bao Mobifone, bạn có thể cập nhật thông tin thuê bao Vinaphone theo 3 cách sau:

Cách 1: Thao tác qua app My VNPT

Tải ứng dụng và đăng nhập tài khoản bằng số điện thoại bạn cần cập nhật thông tin → nhập mã OTP để xác thực → ở giao diện chính, chọn Thông tin thuê bao → chọn Cập nhật thông tin → đăng tải giấy tờ theo yêu cầu và cập nhật thông tin để hoàn tất.

cách kiểm tra thông tin thuê bao
Với My VNPT, bạn cũng có thể tự cập nhật thông tin thuê bao nếu chúng không chính xác. (Nguồn: thegioididong.com)

Cách 2: Cập nhật qua trang online Vinaphone

Truy cập link http://my.vnpt.com.vn/ → đăng nhập bằng số điện thoại của bạn → nhập mã OTP gửi về điện thoại → chọn Thông tin thuê bao → chọn Cập nhật thông tin rồi làm theo hướng dẫn để cập nhật thông tin.

Cách 3: Đến các điểm giao dịch Vinaphone

Đến các điểm giao dịch Vinaphone, bạn sẽ được các nhân viên hỗ trợ cập nhật thông tin. Bạn có thể tìm kiểm điểm giao dịch gần mình nhất bằng cách truy cập link https://vinaphone.com.vn/ho-tro/diem-giao-dich → chọn tỉnh/ thành phố, quận/ huyện và phường/xã rồi nhấn Enter.

Trên đây là hướng dẫn cách kiểm tra thông tin thuê bao. Hy vọng với các hướng dẫn này, bạn có kiểm tra được chính xác thông tin cho thuê bao của mình và biết cách cập nhật thông tin khi cần thiết.

Xem thêm:

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free