TikTok đang là một trong những kênh bán hàng “béo bở” cho các nhà bán hàng. Tuy nhiên, nó cũng đòi hỏi một khoản phí nhất định. Vậy có các loại chi phí bán hàng trên TikTok nào? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây của Vbee AIVoice.

Tại sao kênh bán hàng TikTok lại được nhiều nhà bán hàng lựa chọn?

Dù mới ra mắt không lâu nhưng kênh bán hàng TikTok Shop lại chứng tỏ được sức hấp dẫn của mình với cả người mua và người bán. Đặc biệt, với các nhà bán hàng, TikTok được xem là kênh bán nhiều tiềm năng bởi:

TikTok là một kênh bán mới

Dù là kênh bán hàng mới nhưng TikTok Shop lại được không ít người biết đến. Không những vậy, nhiều nhà bán hàng tiên phong thử nghiệm kênh bán mới này cũng đạt được số lượng đơn hàng và doanh thu đáng kể trong thời gian ngắn. Vậy nên đây được xem là thị trường lớn nhiều tiềm năng mà các nhà bán hàng chắc chắn không nên bỏ qua.

phí bán hàng trên tiktok
TikTok là một kênh bán hàng mới đầy tiềm năng khi có số lượng người dùng trẻ lớn. (Nguồn: thanhnien.vn)

Số lượng khách hàng trẻ chiếm đại đa số

TikTok hiện là một trong những nền tảng có số lượng người dùng đông đảo không kém Facebook hay Instagram. Trong đó, người dùng trẻ – những người thông thạo về mạng xã hội, có nhu cầu và có thói quen mua sắm online cao – chiếm đại đa số. Vì vậy, các nhà bán hàng không nên bỏ qua một thị trường tiềm năng này.

Tiết kiệm chi phí

TikTok là mạng xã hội chia sẻ video luôn đề cao chất lượng nội dung. Và các nhà bán hàng chỉ cần xây dựng các nội dung cuốn hút, chất lượng là có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không phải tốn quá nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo.

Thêm vào đó, TikTok là kênh bán hàng trực tuyến nên nhà bán hàng không cần phải thuê mặt bằng. Từ đó, giúp tiết kiệm tối đa khoản chi phí này và chi phí trang trí cửa hàng.

>>Xem thêm: Cách bán hàng trên TikTok hiệu quả, doanh số tăng cao

Các loại phí bán hàng trên TikTok nhà bán hàng cần lưu ý

Phí bán hàng trên TikTok hiện có nhiều loại khác nhau và nhà bán hàng cần lưu ý một số loại phí sau:

Phí vận chuyển

Hình thức bán hàng trực tuyến nào cũng đều mất phí vận chuyển, ngay cả TikTok cũng vậy. Phí vận chuyển là loại phí bán hàng trên TikTok gần như nhà bán hàng nào cũng phải chịu để có thể giao sản phẩm đến tận tay khách hàng của mình.

Theo chính sách của TikTok, để kích thích hoạt động mua sắm, người mua sẽ được miễn phí vận chuyển tối đa 6 lần/tháng. Ngoài ra, TikTok cũng sẽ dành tặng thêm các lượt freeship khác trong thời gian diễn ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi lớn.

phí bán hàng trên TikTok
Phí vận chuyển là khoản phí bán hàng trên TikTok mà gần như nhà bán hàng nào cũng phải chịu. (Nguồn: freepik.com)

Phí chiết khấu

Một loại phí bán hàng trên TikTok khác nhà bán hàng cần lưu ý, đó là phí chiết khấu – khoản phí ưu đãi, khuyến mãi được TikTok trợ cấp để có thể thu thú khách hàng. Ví dụ như các voucher khuyến mại ngày đôi hàng tháng hay các ngày lễ lớn… Ở thời điểm hiện tại, phí chiết khấu sẽ được hỗ trợ dưới dạng voucher freeship 25k hay voucher người bán…

Phí quảng cáo

Cũng giống như Facebook, nếu muốn thương hiệu và sản phẩm của mình tiếp cận đông đảo người dùng trên nền tảng và tăng cơ hội bán hàng, các nhà bán hàng có thể chi thêm phí quảng cáo. Đây là một khoản chi phí bán hàng trên TikTok không bắt buộc, chỉ dành cho những nhà bán hàng muốn chạy quảng cáo video sản phẩm của mình trên nền tảng. Tuy nhiên, để việc chạy quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ về nhu cầu khách hàng và về ngân sách để có thể đưa ra các chiến dịch phù hợp.

phí bán hàng trên TikTok
Nhà bán hàng sẽ mất một khoản phí bán hàng trên TikTok, đó là phí quảng cáo khi tiến hành chạy quảng cáo cho các video trên nền tảng. (Nguồn: freepik.com)

Chi phí tiếp thị liên kết

Phí tiếp thị liên kết (Affiliate) là một khoản một khoản chi phí bán hàng trên TikTok hay chính xác hơn đó là khoản hoa hồng mà nhà bán hàng phải chia cho các KOC/KOL khi họ đăng tải video có gắn link sản phẩm của thương hiệu lên các bài đăng trên trang cá nhân của mình và có đơn hàng thành công từ những link này.

Phí tiếp thị liên kết là khoản phí bán hàng trên TikTok không bắt buộc với tất cả nhà bán hàng. Mức chi trả khoản phí này sẽ được thống nhất theo thỏa thuận giữa người bán và các KOC/KOL nên sẽ có các mức khác nhau tùy vào giá trị sản phẩm, thương hiệu cũng như KOC/KOL mà bạn thuê.

Chi phí xây kênh TikTok

Để tăng mức độ uy tín cho kênh cũng như để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, nhà bán hàng nên chú trọng đến việc xây dựng nội dung kênh. Không chỉ xác định rõ chủ đề của kênh là gì và xây dựng các chuỗi video xuyên suốt theo chủ đề đó, bạn còn cần đầu tư quay dựng chỉn chu để cho ra các sản phẩm chất lượng. Vì việc sản xuất video cần đảm bảo liên tục, thường xuyên nên bạn cần bỏ ra một khoản ngân sách cho việc này.

Chi phí thuê livestream

Chi phí thuê livestream cũng là một khoản chi phí bán hàng trên TikTok không bắt buộc. Người bán hàng có thể tự livestream hoặc cũng có thể thuê những người live chuyên nghiệp, các KOC hay người nổi tiếng để giúp thu hút người xem và tăng số lượng đơn hàng. Theo đó, để thuê người livestream hiện nay, nhà bán hàng sẽ phải chi trả từ 300.000 đến 1 triệu đồng/ buổi.

phí bán hàng trên TikTok
Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chốt đơn, bạn có thể thuê các KOL hay KOC để livestream. (Nguồn: freepik.com)

Trên đây là những thông tin về các khoản chi phí bán hàng trên TikTok. Bạn có thể tham khảo, cân nhắc các khoản phí này để xây dựng kế hoạch bán hàng phù hợp, hiệu quả.

Xem thêm:

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free