ChatGPT-4o là gì? Chatbot AI toàn năng mới của OpenAI có gì đặc biệt?

Mới đây OpenAI ra mắt chatbot giọng nói có tên chatGPT-4o, là phiên bản kế thừa của GPT-4 Turbo, có khả năng xử lý và suy luận liền mạch lời nhắc là âm thanh, hình ảnh và văn bản trong thời gian thực. Trong bài viết này hãy cùng Vbee tìm hiểu chi tiết ChatGPT-4o là gì? Chatbot AI toàn năng mới của OpenAI có gì đặc biệt nhé.

ChatGPT-4o là gì?

ChatGPT-4o là phiên bản nâng cấp mới nhất của ChatGPT và cũng là mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất của OpenAI. Chữ ‘o’ trong GPT-4o là viết tắt của “omni”, tiếng Latin có nghĩa là “mọi” – đề cập đến việc mô hình mới này có thể chấp nhận lời nhắc là văn bản, âm thanh, hình ảnh và video.

Trước đây, giao diện ChatGPT sử dụng các mô hình riêng biệt cho các loại nội dung khác nhau. Chẳng hạn như khi nói chuyện với ChatGPT qua chế độ Voice Mode, lời nói của người dùng sẽ được chuyển đổi thành văn bản bằng Whisper, phản hồi văn bản sẽ được tạo bằng GPT-4 Turbo và sẽ được chuyển đổi thành giọng nói bằng công nghệ Text to Speech.

ChatGPT-4o là gì? Chatbot AI toàn năng mới của OpenAI có gì đặc biệt?
ChatGPT-4o là gì? Chatbot AI toàn năng mới của OpenAI có gì đặc biệt?

Mô hình ChatGPT-4o đánh dấu bước phát triển mới cho GPT-4 LLM mà OpenAI phát hành lần đầu tiên vào tháng 3/2023. GPT-4o vượt xa những gì GPT-4 Turbo cung cấp cả về khả năng và hiệu suất. Giống như các phiên bản tiền nhiệm GPT-4, GPT-4o có thể được sử dụng để tạo văn bản, chẳng hạn như tóm tắt và câu hỏi và câu trả lời dựa trên kiến thức. Ngoài ra mô hình này còn có khả năng suy luận, giải các bài toán phức tạp và viết code.

ChatGPT-4o mới có thể phản hồi đầu vào âm thanh chỉ trong thời gian ngắn mà theo OpenAI quá trình này tương tự như thời gian phản hồi của con người, với mức trung bình là 320 mili giây. Mô hình cũng có thể phản hồi bằng giọng nói do AI tạo ra giống như giọng nói của con người.

Thay vì có nhiều mô hình riêng biệt hiểu âm thanh, hình ảnh mà OpenAI gọi là hình ảnh và văn bản, GPT-4o kết hợp các mô hình đó thành một mô hình duy nhất. Do đó, GPT-4o có thể hiểu bất kỳ sự kết hợp nào giữa đầu vào văn bản, hình ảnh và âm thanh và phản hồi với đầu ra ở bất kỳ định dạng nào trong số đó.

Với việc ra mắt GPT-4o, Chatbot  AI mới của OpenAI đang cạnh tranh trực tiếp với Gemini của Google.

Xem thêm: Gemini – Google Bard là gì: Tính năng và cách thức hoạt động

Chatbot AI toàn năng mới của OpenAI có gì đặc biệt?

Tính đến thời điểm phát hành, GPT-4o là mô hình được đánh giá cao nhất cả về chức năng và hiệu suất trong tất cả các mô hình LLM của OpenAI. ChatGPT-4o đi kèm với các tính năng nổi bật như:

Khả năng đa phương thức

Một trong những tính năng nổi bật của GPT-4o là khả năng xử lý và tạo nội dung trên nhiều phương thức, bao gồm văn bản, âm thanh và hình ảnh. Khả năng đa phương thức này cho phép thực hiện các tương tác phức tạp hơn, chẳng hạn như dịch ngôn ngữ theo thời gian thực, hiểu hình ảnh và hội thoại dựa trên âm thanh.

Trò chuyện bằng giọng nói trong thời gian thực

GPT-4o được thiết kế để tham gia vào các tương tác trong thời gian thực với độ trễ tối thiểu. Mô hình này có thể phản hồi với âm thanh đầu vào gần như ngay lập tức, giúp cuộc trò chuyện trở nên tự nhiên và trôi chảy hơn. Đây là một cải tiến đáng kể so với các mô hình trước đây.

Những tính năng nổi bật của ChatGPT-4o là gì?
Những tính năng nổi bật của ChatGPT-4o là gì?

Hiểu biết về hình ảnh và âm thanh nâng cao

Khả năng hiểu và diễn giải đầu vào hình ảnh và âm thanh của GPT-4o là một bước tiến lớn. GPT-4o có thể nhận dạng và mô tả các đối tượng trong hình ảnh, diễn giải dữ liệu hình ảnh phức tạp như biểu đồ và sơ đồ, đồng thời cung cấp phân tích âm thanh chi tiết. Điều này làm cho ChatGPT-4o trở thành công cụ vô giá cho các ứng dụng yêu cầu phân tích và tương tác đa phương thức chi tiết.

Cải thiện hỗ trợ đa ngôn ngữ

GPT-4o đã nâng cao khả năng hiểu và tạo văn bản bằng nhiều ngôn ngữ. Mô hình hoạt động cực kỳ tốt trên các tiêu chuẩn đa ngôn ngữ. Cho dù đó là dịch văn bản hay hiểu nội dung đầu vào không phải tiếng Anh, GPT-4o đều đặt ra tiêu chuẩn mới trong xử lý ngôn ngữ.

Hiệu quả về chi phí và tốc độ

So với những các phiên bản tiền nhiệm, GPT-4o nhanh gấp đôi về tốc độ và giá chỉ bằng một nửa. Điều này giúp các nhà phát triển và doanh nghiệp muốn tích hợp các khả năng AI nâng cao dễ tiếp cận hơn mà không phải chịu chi phí cao.

Hướng dẫn cách truy cập và sử dụng ChatGPT-4o

OpenAI cho biết mô hình ChatGPT-4o sẽ có sẵn trên ChatGPT cho tất cả người dùng, bao gồm cả người dùng miễn phí và trả phí. Hiện tại, mô hình này đang được triển khai cho người dùng trả phí và sẽ được triển khai cho người dùng miễn phí trong vài tuần tới. Các bước truy cập và sử dụng ChatGPT-4o vẫn tương tự.

OpenAI cho biết hãng sẽ triển khai ChatGPT-4o cho người dùng miễn phí trong vài tuần tới
OpenAI cho biết hãng sẽ triển khai ChatGPT-4o cho người dùng miễn phí trong vài tuần tới

Cách truy cập và sử dụng ChatGPT-4o trên máy tính

Chi tiết cách truy cập và sử dụng ChatGPT-4o trên máy tính: 

Bước 1: Truy cập chatgpt.com và đăng nhập tài khoản của bạn.

Lưu ý: Địa chỉ truy cập ChatGPT đã thay đổi, chuyển từ chat.openai.com sang chatgpt.com.

Bước 2: Tiếp theo tìm và click chọn biểu tượng menu thả xuống nằm góc bên trái màn hình và chọn GPT-4o.

Cách truy cập và sử dụng ChatGPT-4o trên máy tính
Cách truy cập và sử dụng ChatGPT-4o trên máy tính

Bước 3: Bây giờ bạn có thể bắt đầu sử dụng GPT-4o. Trong thử nghiệm của Vbee, mô hình tạo ra phản hồi khá nhanh và thông minh.

Trong thử nghiệm của Vbee, GPT-4o tạo ra phản hồi khá nhanh và thông minh
Trong thử nghiệm của Vbee, GPT-4o tạo ra phản hồi khá nhanh và thông minh

Cách sử dụng ChatGPT 4o trên Android và iOS

Tương tự, người dùng ChatGPT Plus sẽ có quyền truy cập sớm vào mô hình GPT-4o trên Android và iOS. Người dùng ChatGPT miễn phí cũng sẽ có quyền truy cập trong vài tuần tới.

Bước 1: Truy cập App Store và Play Store để tải về và cài đặt ứng dụng ChatGPT cho các thiết bị iOS và Android tương ứng (nếu chưa cài đặt).

Bước 2: Tiếp theo, đăng nhập bằng tài khoản của bạn.

Bước 3: Trên cửa sổ giao diện, bạn tìm và nhấn chọn biểu tượng menu 3 dấu chấm nằm góc trên cùng bên phải và chọn GPT-4o.

Cách sử dụng ChatGPT 4o trên Android và iOS
Cách sử dụng ChatGPT 4o trên Android và iOS

Bước 4: Bây giờ, bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện của mình với mô hình Omni mới nhất của OpenAI. GPT-4o cũng hỗ trợ trò chuyện với chế độ Voice Mode mới nhất. Tuy nhiên tính năng này chưa được hỗ trợ trên các thiết bị Android.

Ứng dụng của chatbot AI thế hệ mới trong các lĩnh vực

GPT-4o là một công cụ cực kỳ linh hoạt, mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và cá nhân trong nhiều lĩnh vực.

Hỗ trợ khách hàng

ChatGPT-4o có thể hỗ trợ khách hàng theo thời gian thực bằng cách trả lời các câu hỏi và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Các ông lớn công nghệ như Microsoft sử dụng mô hình này trong hệ thống hỗ trợ của họ để cung cấp dịch vụ tốt hơn.

Mặt khác, chatbot AI thế hệ mới này có thể xử lý nhiều câu hỏi cùng một lúc, đảm bảo khách hàng nhận được câu trả lời nhanh và chính xác, giúp cải thiện trải nghiệm của họ.

Ứng dụng của ChatGPT-4o là gì?
Ứng dụng của ChatGPT-4o là gì?

Sáng tạo nội dung

Điểm vượt trội của ChatGPT-4o là có khả năng hiểu ngữ cảnh và tạo ra văn bản rõ ràng, mạch lạc, khiến cho mô hình này trở thành một công cụ tuyệt vời cho các nhà sáng tạo nội dung.

Giáo dục

Giáo viên và học sinh có thể sử dụng GPT-4o để nghiên cứu, dạy kèm và học tập tương tác. Khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên khiến GPT-4o trở thành một công cụ giáo dục hiệu quả, chia nhỏ các chủ đề phức tạp và đưa ra lời giải thích chi tiết.

Trợ lý ảo

Trợ lý ảo được phát triển dựa trên GPT-4o có thể giúp người dùng sắp xếp lịch trình, trả lời các câu hỏi và hoàn thành nhiệm vụ thông qua lệnh thoại, hoạt động như một trợ lý đáng tin cậy.

Xem thêm: Trợ lý ảo là gì? Cách tạo ra một trợ lý ảo AI nhanh chóng?

Dịch ngôn ngữ

GPT-4o có thể dịch văn bản sang 50 ngôn ngữ khác nhau, giúp mọi người loại bỏ những rào cản về mặt ngôn ngữ. Điều này đặc biệt hữu ích trong môi trường kinh doanh toàn cầu, nơi cần phải có sự giao tiếp rõ ràng.

Bằng cách phá bỏ rào cản ngôn ngữ, GPT-4o cho phép tương tác mượt mà hơn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, GPT-4o có sẵn trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau như PC, iPad Pro và Macbook. Việc có thể truy cập mô hình AI mạnh mẽ này trên các thiết bị khác nhau sẽ nâng cao tính thực tế và tiện lợi.

Nâng cao dự án lồng tiếng của bạn với giọng nói AI “siêu thực” của Vbee

Nếu bị ấn tượng với khả năng của GPT-4o, chắc chắn bạn cũng sẽ ấn tượng với khả năng xử lý văn bản và âm thanh của Vbee AIVoice. Được phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo AI, công cụ chuyển văn bản thành giọng nói của Vbee đã cách mạng hóa quá trình sáng tạo nội dung bằng cách cho phép chuyển đổi văn bản thành giọng đọc “siêu thực” đến 99% như giọng người thật.

Vbee AIVoice cung cấp kho giọng đọc với hơn 200 giọng đọc AI cực kỳ chân thực và có cảm xúc, là lựa chọn hoàn hảo cho các dự án lồng tiếng, thuyết minh video YouTube, podcast, review phim,….

Nâng cao dự án lồng tiếng của bạn với giọng nói AI "siêu thực" của Vbee
Nâng cao dự án lồng tiếng của bạn với giọng nói AI “siêu thực” của Vbee

Tính năng nổi bật của Vbee AIVoice:

  • Hỗ trợ nhiều định dạng file: Nền tảng hỗ trợ nhiều tùy chọn nhập văn bản, bao gồm: tải lên file txt, docx hoặc xử lý nhanh văn bản qua link URL.
  • 200+ giọng đọc AI “siêu” chân thực: Khám phá hơn 200 giọng đọc bằng hơn 50 ngôn ngữ khác nhau, đa dạng theo độ tuổi, giới tính và vùng miền khác nhau. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn giọng đọc phù hợp với giai điệu và phong cách dự án.
  • Khả năng tùy chỉnh linh hoạt: Vbee cho phép người dùng tùy chỉnh các yếu tố như độ đọc, độ vang và các thông số âm thanh để tạo ra giọng đọc nhu cầu chính xác của mình.
  • Âm thanh đầu ra với chất lượng phòng thu: Bằng cách sử dụng kết hợp các thuật toán AI và học máy, Vbee đảm bảo âm thanh đầu ra với chất lượng phòng thu, không tiếng ồn và tăng cường độ rõ nét cho sản phẩm. 

Bằng cách kết hợp ChatGPT-4o cùng giao diện người dùng thân thiên, dễ sử dụng và đầu ra chất lượng cao của Vbee giúp bạn có thể biến các nội dung nhàm chán trở nên sống động và chân thực theo nhiều cách mà trước đây bạn chưa từng nghĩ là có thể. Đăng ký và trải nghiệm thử Vbee AIVoice ngay hôm nay để nâng dự án thu âm, lồng tiếng của bạn lên một tầm cao mới!

Như vậy bài viết trên đây Vbee vừa chia sẻ cho bạn một số thông tin để hiểu rõ hơn ChatGPT-4o là gì? Tính năng nổi bật và ứng dụng của ChatGPT-4o là gì cũng như cách sử dụng ChatGPT-4o. Hy vọng các thông tin chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn tham khảo:

  • Tomsguide (tham khảo ngày 16/5/2024), OpenAI GPT-4o is now rolling out — here’s how to get access. Có tại: https://www.tomsguide.com/ai/chatgpt/gpt-4o-is-openais-exciting-new-model-heres-how-to-get-access
  • techtarget (tham khảo ngày 16/5/2024), GPT-4o explained: Everything you need to know. Có tại: https://www.techtarget.com/whatis/feature/GPT-4o-explained-Everything-you-need-to-know
  • datacamp (tham khảo ngày 16/5/2024), What is OpenAI’s GPT-4o? Launch Date, How it Works, Use Cases & More. Có tại: https://www.datacamp.com/blog/what-is-gpt-4o
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
trackback
2 tháng trước

[…] ChatGPT-4o là phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của OpenAI, được thiết kế để xử lý và tạo nội dung trên nhiều phương thức, bao gồm văn bản, âm thanh và hình ảnh. Chữ ‘o’ trong GPT-4o là viết tắt của “omni”, có nghĩa là “mọi” trong tiếng Latin, ám chỉ khả năng của mô hình này trong việc chấp nhận đầu vào là văn bản, âm thanh, hình ảnh và video1. […]

MỤC LỤC
Try for Free