Vbee – Công ty công nghệ tiên phong về các giải pháp ứng dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt vừa cho ra mắt nhiều giọng nói AI mới, được đánh giá có cảm xúc và tự nhiên gần như người thật cho người dùng tại Việt Nam.

Tích hợp nhiều giọng nói AI có cảm xúc mới

Mới đây, Vbee vừa cho ra mắt 2 giọng nói trí tuệ nhân tạo mới Ngọc Huyền – Mai Phương và các phiên bản giọng nói nâng cao Mạnh Dũng – Thảo Trinh – Minh Hoàng áp dụng công nghệ mới với chất giọng được đánh giá hay và biểu cảm hơn nhiều so với phiên bản cũ. Nhiều ý kiến khảo sát cho biết khá bất ngờ khi biết đây là giọng nói AI bởi độ truyền cảm và chân thực.

Vbee tích hợp nhiều giọng nói AI có cảm xúc mới cho người dùng
Vbee tích hợp nhiều giọng nói AI có cảm xúc mới cho người dùng

Với lần nâng cấp này, trí tuệ nhân tạo Vbee cho thấy tín hiệu đáng mừng về sự phát triển của giọng nói AI “make in Vietnam”, mở ra những triển vọng về khả năng tiệm cận với thế giới về công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo – một trong những công nghệ cốt lõi của kỷ nguyên giao tiếp bằng giọng nói VUI (Voice User Interface) trong cuộc cách mạng 4.0.

Tiên phong “làm chủ” công nghệ giọng nói AI tại Việt Nam

Được biết giọng nói trí tuệ nhân tạo Vbee chính thức ra mắt vào tháng 1/2018 sau hơn 10 năm năm ấp ủ và dày công nghiên cứu, trở thành đơn vị đầu tiên công bố và thương mại hóa các giải pháp ứng dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt có cảm xúc tại Việt Nam.

Để nói được giọng điệu tự nhiên như người thật, công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo Vbee phải trải qua quá trình “học” những đặc trưng trong giọng nói con người, từ đó cho ra sản phẩm âm thanh với giọng đọc tự nhiên và mượt mà nhất.

Tiến sĩ Nguyễn Thi Thu Trang - Sáng lập Vbee  cho biết Vbee đang tiếp tục hoàn thiện công nghệ giọng nói AI của mình để đưa ra thị trường giọng nói gần với tiếng người thật nhất
Tiến sĩ Nguyễn Thi Thu Trang – Sáng lập Vbee  cho biết Vbee đang tiếp tục hoàn thiện công nghệ giọng nói AI của mình để đưa ra thị trường giọng nói gần với tiếng người thật nhất

Hiện tại, Vbee đang có 6 giọng nói trí tuệ nhân tạo nam, nữ; Bắc, Nam khác nhau có ngữ điệu tự nhiên, gần với giọng người thật, với nhiều tính năng nổi trội như phát âm những tiếng ngoài dữ liệu chuẩn; đưa ra cách đọc các từ chưa chuẩn hóa theo ngữ cảnh một cách thông minh và dự đoán đọc từ viết tắt, từ mượn nước ngoài.

Đăc biệt, thông qua cẩm nang từ điển được tạo cho mỗi chủ tài khoản sử dụng, bạn cũng có thể “đào tạo” giọng nói trí tuệ nhân tạo Vbee phát âm các từ khác biệt như từ viết tắt, vay mượn mà bạn thường xuyên sử dụng trong lĩnh vực của mình nhưng không phổ biến, chưa có sẵn trong hệ thống. 

Vbee là đơn vị tiên phong công bố và thương mại hóa các giải pháp ứng dụng giọng nói AI tại Việt Nam
Vbee là đơn vị tiên phong công bố và thương mại hóa các giải pháp ứng dụng giọng nói AI tại Việt Nam

Ứng dụng giọng nói AI hay giọng nói trí tuệ nhân tạo, Vbee đã phát triển thành nhiều giải pháp khác nhau, mang lại bước chuyển mình trong kinh doanh, sản xuất  thời đại 4.0 như: Tổng đài trí tuệ nhân tạo Vbee AICall  giúp thay thế 70% con người trong những công việc chăm sóc khách hàng đơn giản, có tính lặp lại như xác nhận đơn hàng, khảo sát thị trường… hay những trường hợp truyền tin khẩn cấp dịch bệnh; Trợ lý ảo; Báo nói tự động; Chatbot, các giải pháp tích hợp IOT ( loa thông minh, nhà thông minh)….

Ông Hồ Minh Đức, CEO Vbee
Ông Hồ Minh Đức, CEO Vbee

Không nằm ngoài xu thế đó, tại Việt Nam, công nghệ xây dựng giọng nói nhân tạo được dự đoán sẽ phát triển nhanh nhờ công cuộc chuyển đổi số đang được đẩy mạnh, smartphone được sử dụng rộng rãi và băng thông rộng 5G sẽ bùng nổ.

Giải pháp báo nói tự động của Vbee đã được áp dụng triển khai tại nhiều trang báo lớn như Vietnamnet, ICTnews, Ngaynay.vn… nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ người nghe về một phương pháp tiếp cận báo mới, đóng góp một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số cho các tờ báo này.

Giải pháp thế hệ mới giúp doanh nghiệp cạnh tranh bền vững

Tận dụng giải pháp giọng nói AI có thể là một chiến lược giúp thay đổi cuộc chơi cho các doanh nghiệp đang tìm cách tăng mức độ tương tác với thương hiệu và tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn. Với những tiến bộ trong công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói, trình tạo giọng nói AI của Vbee cung cấp nhiều loại giọng nói khác nhau có thể đưa việc sản xuất âm thanh lên một tầm cao mới.

Các giọng nói AI của Vbee có một đặc trưng là nghe rất tự nhiên, gần giống với đặc điểm và sắc thái của giọng nói con người. Bằng cách kết hợp thuyết minh AI với tài liệu marketing, doanh nghiệp có thể tạo ra nội dung âm thanh có tác động mạnh mẽ đến đối tượng mục tiêu của mình.

Các giọng nói AI của Vbee có một đặc trưng là nghe rất tự nhiên, chân thật như con người
Các giọng nói AI của Vbee có một đặc trưng là nghe rất tự nhiên, chân thật như con người

Công nghệ giọng nói nhân tạo AI cho phép doanh nghiệp tạo ra tiếng nói thương hiệu nhất quán và dễ nhận biết, phù hợp với bản sắc thương hiệu. Bằng cách tận dụng tính năng thuyết minh bằng giọng nói AI, các thương hiệu có thể để lại ấn tượng lâu dài, khơi gợi cảm xúc và thiết lập sự hiện diện âm thanh độc đáo giúp họ khác biệt so với đối thủ.

Với sức mạnh của giọng nói do AI tạo ra, các doanh nghiệp có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và truyền đạt hiệu quả thông điệp thương hiệu của mình tới nhiều đối tượng hơn, cuối cùng là thúc đẩy sự gắn kết với thương hiệu và nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng.

Liên hệ:

CÔNG TY CP DỊCH VỤ VÀ GIẢI PHÁP XỬ LÝ DỮ LIỆU VBEE

  • Địa chỉ: tầng 15, tòa Ngọc Khánh Plaza – Số 1 Phạm Huy Thông, Ba Đình, Hà Nội.
  • Hotline: 024.9999.3399
  • Email: Contact@vbee.vn
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free