Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, sách nói đã trở thành một nguồn tài nguyên học tập và giải trí phổ biến. Để tiếp cận nguồn kiến thức này một cách tiện lợi, các ứng dụng nghe sách nói miễn phí ngày càng được nhiều người dùng ưa chuộng. Hãy cùng Vbee tìm hiểu thêm về các ứng dụng nghe sách nói miễn phí hàng đầu và lợi ích của việc sử dụng chúng qua bài viết sau đây nhé!

1. YouTube

Ứng dụng sách nói Youtube

YouTube là ứng dụng không còn quá xa lạ trong điện thoại. Đây là được coi là một trong những ứng dụng nghe sách nói miễn phí bởi có rất nhiều nhà sáng tạo nội dung hiện nay đang tập trung làm sách nói trên Youtube để tiếp cận dễ dàng hơn với khán giả.

Trên Youtube sẽ có rất nhiều kênh sách nói cho bạn lựa chọn. Bạn không nên bỏ qua các kênh sách nói như:

  • Uyên Truyện
  • Du Co
  • Fonos
  • Sách Nói Tổng Hợp
  • Sách Nói Việt Nam 

Đây đều là những kênh có nội dung chất lượng và có lượt đăng ký kênh cao trên Youtube. Ngoài ra, qua kênh mạng xã hội này bạn cũng có thể xem được các video giải trí khác hoặc các bản tin do giọng đọc trí tuệ nhân tạo thực hiện. 

> Chi tiết: Cách tạo sách nói audiobook không cần thu âm với Text To Speech

2. Nghe sách nói với Spotify

Ứng dụng sách nói Spotify

Spotify được nhiều người biết đến là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến. Tuy nhiên, các podcast ở trên đây lại vô cùng chất lượng. Không nghe sách nói trên Spotify là bạn đã bỏ lỡ rất nhiều sách hay trong và ngoài nước.

Nếu chưa biết cách nghe sách nói bằng Spotify, bạn có thể làm như sau:

  • Bước 1: Mở Podcasts trên Spotify

Bạn mở ứng dụng Spotify trên điện thoại > Chọn Tìm kiếm > Chọn Podcasts.

  • Bước 2: Chọn chủ đề muốn nghe

Trong mục Danh mục bạn hãy bấm chọn chủ đề muốn nghe.

  • Bước 3: Nghe sách nói trên Spotify

Chọn Tập bạn muốn nghe > Nhấn biểu tượng nghe và bắt đầu thưởng thức.

Ngoài ra, bạn có thể lưu Podcasts mà bạn thích vào thư viện của mình bằng cách bấm vào dấu cộng. Hoặc tải Podcasts xuống điện thoại của mình bằng cách bấm vào mũi tên download.

3. Ứng dụng nghe sách nói Fonos

Ứng dụng sách nói Fonos

Fonos là ứng dụng nghe sách nói cung cấp các sách nói có bản quyền của những cuốn sách hay. Bao gồm những cuốn sách bán chạy nhất trong nước và nước ngoài. Fonos có sách nói đầy đủ các chủ đề. Từ phát triển phản thân, khởi nghiệp, kinh tế, tiểu thuyết, cho đến cả sách hướng dẫn làm cha mẹ,…

Với Fonos, người đọc có thể nghe những nội dung âm thanh chất lượng cao. Mang tính giáo dục, giải trí và truyền cảm hứng mọi lúc mọi nơi. Trên xe bus, trên tàu, trên xe hơi, xe máy,… Khi tập thể dục, trong khi dọn dẹp hoặc nấu ăn tại nhà. Hoặc thậm chí ngay khi đang nằm trên giường.

Hiện tại, Fonos đã có hơn 100 nội dung bản quyền của các tựa sách nói bán chạy nhất tại Việt Nam và thế giới. Các nội dung được cung cấp theo dạng thu phí theo nhu cầu của người nghe. Fonos hiện đã có sẵn trên các kho ứng dụng phổ biến như: Google Play (hệ điều hành Android) và App store (iOS).

4. Voiz FM

Ứng dụng sách nói Voiz FM
Ứng dụng sách nói Voiz FM

Voiz FM là kho sách có hơn 2000 nội dung, với nhiều sách nói độc quyền, podcast đặc sắc và miễn phí. Voiz FM gồm nhiều thể loại như: ngôn tình, truyện ma, sức khỏe, văn hóa, giáo dục, kinh tế,… mỗi thể loại sẽ có nhiều sách bản quyền giúp bạn có các sự lựa chọn khác nhau để nghe và không phải nhàm chán vì Voiz FM luôn có sự đổi mới, cập nhật liên tục.

Bạn cũng hoàn toàn có thể tải về các chương sách yêu thích và nghe đọc sau đó mà không cần kết nối mạng. Tuy nhiên, bạn phải mất phí nâng cấp tài khoản để tải về nhé. Tính năng này giúp cho bạn dù di chuyển đi đâu nhưng vẫn có thể nghe sách nói dễ dàng. Nhiều người dùng đánh giá Voiz FM là ứng dụng rất tốt, phù hợp với mọi thời điểm. Có thể tận dụng những khoảng thời gian ngắn như khi lái xe, khi nấu ăn, khi đi máy bay,… để học hỏi, giải trí mọi lúc mọi nơi.

5. Audiobook.xyz

Ứng dụng sách nói Audiobook.xyz

Audiobook.xyz là ứng dụng tổng hợp rất nhiều audio và sách nói miễn phí. Đem đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời và thú vị nhất để tiếp cận những kiến thức phong phú. 

6. Trang sách nói Waka 4.0 – Ebook & Audiobook

Ứng dụng nghe sách nói Waka

Thị hiếu của người dùng về nội dung bằng âm thanh ngày càng tăng. Từ đó, Waka cho ra mắt tính năng Audiobook để bạn có thể nghe sách bất cứ lúc nào. Ví dụ như khi đang đi đường, trên xe bus. Hay trước khi ngủ đều dễ dàng, tiện lợi.

Waka 4.0 là cộng đồng đọc Ebook và Audiobook lớn nhất Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại. Waka 4.0 hỗ trợ tính năng đọc ebook offline. Chỉ cần tải xuống bạn có thể đọc bất cứ khi nào kể cả khi điện thoại không kết nối Internet.

Kho audiobooks đa dạng thể loại. Ứng dụng với hơn 13.000 đầu sách đủ các thể loại phù hợp cho nhiều lứa tuổi. Như marketing, quản trị, đầu tư, chăm sóc sức khỏe, tâm lý giới tính, làm đẹp, nấu ăn, truyện ngôn tình, truyện ngắn, tản văn, truyện tranh, văn học thiếu nhi, truyện cổ tích, tác phẩm kinh điển,…

7. TuneFM

TuneFM là ứng dụng nghe Radio và Audio ngay cả khi bạn phải thường xuyên di chuyển. Nó giúp bạn cập nhập thông tin, truyện, sách mới mỗi ngày. Đặc biệt, TuneFM có khả năng đề xuất sách theo sở thích, giúp bạn dễ dàng tìm được nội dung muốn đọc.

Ứng dụng sách nói TuneFM

Với nhiều người có ít thời gian để đọc sách thì hẳn là những lợi ích của sách nói mang lại không hề nhỏ. 

Nếu bạn muốn sáng tạo, tự làm sách nói như các ứng dụng trên, bạn có thể tham khảo các công cụ tạo audio tự động như: Vbee AI Voice Studio, FPT.AI, Notevibes hay VTCC.AI.

Với các giọng đọc tự động chuyên nghiệp, bạn sẽ dễ dàng tạo được một audiobook cho riêng mình mà không cần phụ thuộc vào các ứng dụng bên trên.

Sử dụng các ứng dụng nghe sách nói miễn phí là một cách tuyệt vời để tận dụng thời gian rảnh rỗi và mở rộng kiến thức. Hãy lựa chọn cho mình một ứng dụng phù hợp với nhu cầu và bắt đầu khám phá thế giới sách nói ngay hôm nay!

Xem thêm:

Try for Free