ChatGPT đang trở thành một trào lưu tại Việt Nam. Đây là trí tuệ nhân tạo AI sử dụng trên trình duyệt web và chưa có ứng dụng chính thức. Sau đây là hướng dẫn của Vbee về cách dùng ChatGPT trên các thiết bị thông minh tại Việt Nam.

Cách sử dụng ChatGPT trên máy tính

AI hiện là công nghệ trí tuệ nhân tạo vô cùng hot hiện nay. Cách dùng ChatGPT cũng được tìm kiếm khá nhiều. Sau khi đăng ký tài khoản trên máy tính, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Về mặt cơ bản, ChatGPT là một trang web dễ dàng sử dụng. Bạn chỉ cần ấn chọn New Chat để bắt đầu trò chuyện với nó.cách dùng chatgpt

  • Bước 2: Bên dưới giao diện sẽ có một cái khung trắng, bạn chỉ cần nhập nội dung câu hỏi và bấm vào biểu tượng SEND kế bên là được.

cách dùng chatgpt

  • Bước 3: ChatGPT sẽ phản hồi câu hỏi của bạn trong vài giây sau khi câu hỏi được gửi. Chúng ta có thể đánh giá câu trả lời của nó qua 2 biểu tượng thích và không thích.

cách dùng chatgpt

  • Bước 4: Sau khi trò chuyện xong có thể nhấn Clear conversations.

cách dùng chatgpt

Nếu bạn chưa có tài khoản ChatGPT, bạn có thể tham khảo một số tài khoản mà chúng tôi đã sưu tầm được.

>>Chi tiêt: Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản ChatGPT

Cách sử dụng ChatGPT trên điện thoại 

Tương tự với cách dùng ChatGPT trên máy tính, các thao tác trên điện thoại cũng tương tự như vậy. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng chúng vào cách dùng ChatGPT trên điện thoại với các tính năng và thao tác y hệt như máy tính.

Bạn vào đường link https://openai.com/blog/chatgpt/, sau đó đăng ký tài khoản. Ở giao diện chính, bạn chọn New Chat để bắt đầu trò chuyện với ChatGPT. Cũng như máy tính, bạn có thể đánh giá câu trả lời của ChatGPT bằng biểu tượng thích hoặc không thích.

Mẹo dùng ChatGPT hiệu quả

Không chỉ biết cách dùng ChatGPT tại Việt Nam, bài viết còn chia sẻ thêm đến bạn một số mẹo sử dụng ChatGPT hiệu quả để tận dụng triệt để sức mạnh của con nghệ AI này.

Cách dùng ChatGPT lên lịch trình 

Việc sắp xếp một lịch trình hay lên kế hoạch làm việc là một điều khá phức tạp. Tuy nhiên với ChatGPT hay các dạng AI khác thì việc này hầu như đơn giản hơn nhiều. Theo một nghiên cứu khoa học thì việc AI sắp xếp một lịch trình theo thứ tự ưu tiên về nhiệm vụ còn tuyệt vời hơn cả con người.

Sáng tạo nội dung 

Nếu là sinh viên, bạn hoàn toàn có thể tham khảo cách làm tiểu luận, luận văn từ ChatGPT. Tuy nhiên, ở một mức giới hạn nào đó chứ không nên quá lạm dụng vào chatbox của ChatGPT.

Với các nhà sáng tạo nội dung, cách dùng ChatGPT hiệu quả là tích hợp ChatGPT cùng với con người để sáng tạo nội dung. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được cảm hứng mới khi sử dụng con chip AI này.

cách dùng chatgpt
cach-dung-chat-gpt

Phân tích dữ liệu

ChatGPT có thể xử lý dữ liệu một cách nhanh chóng. Nó hoàn toàn có thể giúp bạn phân tích được một số dữ liệu phức tạp, từ đó đưa ra kết quả tốt nhất cho bạn. Những phân tích của ChatGPT sẽ vô cùng hiệu quả trong lĩnh vực đầu tư của bạn.

Cách đăng ký tài khoản ChatGPT chính chủ tại Việt Nam 

Do ChatGPT đang chặn địa chỉ IP đến từ Việt Nam nên nếu muốn đăng kí tài khoản bạn cần thực hiện một số bước sau. Đây là cách dùng ChatGPT tại Việt Nam chính chủ tốt nhất.

  • Bước 1: Tải phần mềm Touch VPN về máy. Một lưu ý nhỏ là trước khi đăng ký tài khoản ChatGPT bạn cần kích hoạt Touch VPN trước để tránh tình trạng lỗi khi đăng ký.

cách dùng chatgpt

  • Bước 2: Bạn bật Touch VPN và chọn khu vực là USA hoặc UK. Sau khi đã kích hoạt Touch VPN, bạn có thể vào trình duyệt web ChatGPT và chọn Sign up để đăng ký.

cách dùng chatgpt

  • Bước 3: Điền Gmail của bạn và tạo mật khẩu.

cách dùng chatgpt

  • Bước 4: Tiếp theo bạn sẽ phải nhập số điện thoại cùng với tên tài khoản. Hệ thống sẽ gửi cho bạn một mã xác nhận, nếu quá 5 phút chưa nhận được, hãy chọn Refund trong SMS Pool để được hoàn tiền.
  • Bước 5: Sau khi đăng ký tài khoản thành công, bạn đã có thể sử dụng ChatGPT một cách chính chủ rồi.

cách dùng chatgpt

Xem thêm:

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free