Sự xuất hiện của các phần mềm làm video giúp cho việc sản xuất video vốn khó khăn, phức tạp trở nên đơn giản hơn. Trong bài viết dưới đây, cùng Vbee tìm hiểu ngay top 11 phần mềm hỗ trợ làm video chuyên nghiệp nhé. 

Phần mềm làm video là gì?

Trước đây, việc chỉnh sửa được thực hiện thủ công bằng cách dừng một băng, bắt đầu một băng khác và chuyển đổi giữa chúng vào thời điểm mong muốn. Quá trình này được gọi là chỉnh sửa tuyến tính vì video phải được sắp xếp tuần tự. Các mối nối băng được cắt và dán lại với nhau. Đó là một quá trình thực hành đòi hỏi rất nhiều thiết bị.

phần mềm làm video
Trước khi phần mềm làm video ra đời, mọi công việc chỉnh sửa đều được thực hiện thủ công. (Nguồn: freepik.com)

Vào cuối những năm 1980 đến đầu những năm 1990, các hệ thống chỉnh sửa phi tuyến tính xuất hiện cho phép số hóa video và sau đó sắp xếp lại trên máy tính. Các chỉnh sửa có thể được thực hiện một cách dễ dàng mà không cần phải nối băng. Mặc dù video là kỹ thuật số nhưng hệ thống vẫn yêu cầu nhiều thiết bị chuyên dụng và sử dụng băng video làm cảnh quay nguồn.

Vào đầu những năm 2000, việc chỉnh sửa video đã chuyển sang quy trình làm việc hoàn toàn dựa trên tệp. Băng không còn cần thiết nữa vì giờ đây cảnh quay nguồn có thể đến từ các tệp video trên ổ cứng hoặc các nguồn kỹ thuật số khác. Điều này cho phép quy trình làm việc nhanh hơn và linh hoạt hơn vì mọi clip đều có thể được truy cập và chỉnh sửa ngay lập tức.

Trong những năm gần đây, với sự phát triển của công nghệ, việc chỉnh sửa video đã trở nên dễ dàng hơn. Các ứng dụng làm video có thể sử dụng ngay cả trên điện thoại thông minh và máy tính bảng cho phép mọi người chỉnh sửa mọi lúc, mọi nơi. Bằng cách khai thác thế mạnh công nghệ, các phần mềm làm video giờ đây có thể tự động hóa các tác vụ thông thường, cho phép mọi người rút ngắn thời gian sản xuất và nâng cao chất lượng video với những cảnh quay, hiệu ứng phức tạp và ấn tượng.

Lợi ích phần mềm làm video mang lại cho người dùng

Phần mềm làm video là những phần mềm cho phép bạn chỉnh sửa, cắt ghép, xuất các tệp định dạng video chất lượng cao để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Khi video đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong các hoạt động giải trí, truyền thông, quảng cáo, dạy học… thì nhu cầu sản xuất nội dung video càng cao. Và bằng cách sử dụng phần mềm làm video, bạn có thể đạt được nhiều lợi ích như:

Đơn giản hóa quá trình sản xuất video

Sử dụng phần mềm làm video giúp đơn giản hóa quá trình tạo video. Với các công cụ tích hợp, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa, cắt ghép, thêm văn bản, âm thanh và các yếu tố khác để thu hút sự quan tâm của khán giả.

phần mềm làm video
Sử dụng phần mềm làm video giúp quá trình sản xuất video trở nên đơn giản hơn. (Nguồn: freepik.com)

Nâng cao chất lượng video

Một lợi ích khác của phần mềm làm video, đó là nâng cao chất lượng sản phẩm video được tạo ra. Thông qua các tính năng được hỗ trợ bởi phần mềm, bạn có thể nhanh chóng tạo ra những video chất lượng, chuyên nghiệp, hấp dẫn và đặc biệt là mang bản sắc riêng, thu hút sự chú ý của khán giả và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Tăng khả năng tiếp cận

Các video hấp dẫn được tạo bằng phần mềm làm video giúp tăng khả năng kết nối với khán giả, điều này rất cần thiết để thành công trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Với khả năng xuất tệp chất lượng cao, bạn có thể tải video của mình lên bất kỳ nền tảng trực tuyến nào, bao gồm YouTube, Facebook và Instagram để tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách rộng rãi và hiệu quả hơn. 

phần mềm làm video
Các video chất lượng cao được tạo ra từ phần mềm làm video sẽ có khả năng tiếp cận người xem rộng rãi. (Nguồn: freepik.com)

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Phần mềm làm video tiết kiệm chi phí và thời gian so với các phương pháp sản xuất video truyền thống. Nó loại bỏ nhu cầu về thiết bị đắt tiền hoặc chuyên môn quay phim và cho phép dễ dàng chỉnh sửa và xuất video chất lượng cao. Khả năng tiết kiệm thời gian của nó cho phép doanh nghiệp tập trung vào các khía cạnh khác trong chiến lược tiếp thị của họ.

Top 11 phần mềm làm video chất lượng tốt nhất hiện nay

Nếu đang tìm kiếm một phần mềm làm video chất lượng, bạn có thể tham khảo một số cái tên sau:  

1. Phần mềm tạo giọng nói ảo làm video chất lượng cao Vbee AIVoice

Video là hình thức truyền tải thông tin được ưa chuộng nhất trong thời đại công nghệ 4.0, tuy nhiên, khi xu hướng người dùng dần chuyển sang nghe thay vì xem thì các video có âm thanh đang ngày càng trở nên phổ biến. Và thay vì lựa chọn thu âm lồng tiếng thì tạo giọng nói ảo cho video với công cụ Vbee AIVoice sẽ là giải pháp tối ưu giúp bạn rút ngắn thời gian sản xuất mà không tốn kém chi phí.

phần mềm làm video
Vbee AIVoice giúp bạn tạo giọng nói ảo, sản xuất các video chất lượng cao.

Vbee AIVoice là một ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói, cho phép bạn dễ dàng tạo ra giọng lồng tiếng, thuyết minh cho các sản phẩm video. Từ các video quảng cáo, phim ảnh cho đến các bài giảng điện tử… không khó để Vbee AIVoice có thể tạo ra các giọng đọc phù hợp.

Với bộ sưu tập lên đến 200+ giọng nói nhân tạo nam, nữ với hơn 50 ngôn ngữ, công cụ này dễ dàng tạo ra đa dạng giọng đọc với nhiều sắc thái và cảm xúc khác nhau để tăng tính sinh động cho video của bạn. Các giọng đọc được đánh giá cao về mức độ tự nhiên, chân thực. Đặc biệt, trong đó, các giọng đọc tiếng Việt mang đầy đủ đặc trưng 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Vì là phần mềm “Make in Việt Nam” nên Vbee AIVoice tương đối dễ sử dụng. Sau khi đăng nhập, bạn chỉ cần nhập nội dung văn bản, lựa chọn giọng đọc và tiến hành chuyển đổi. Bạn cũng có thể điều chỉnh thêm cao độ, âm sắc và tốc độ để có được giọng nói tự nhiên hơn và phù hợp hơn với sản phẩm của mình. Cuối cùng khi đã hoàn tất, bạn có thể xuất tệp âm thanh ở MP3 và tiến hành lồng ghép vào video.

Đọc thêm: Hướng dẫn tạo thuyết minh cho video

2. Adobe Premiere Pro

Adobe Premiere Pro được xem là một trong những trợ thủ đắc lực của các doanh nghiệp, các nhà sản xuất nội dung. Premiere Pro không chỉ đơn thuần hỗ trợ chỉnh sửa video cơ bản, mà còn là một công cụ chuyên nghiệp, cung cấp cho người dùng nhiều tính năng nâng cao để có thể tạo ra các tác phẩm chất lượng cao.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm làm video Adobe Premiere Pro:

  • Hỗ trợ độ phân giải cao lên đến 8K, đáp ứng nhu cầu của các dự án chuyên nghiệp và cao cấp.
  • Cung cấp các tính năng chỉnh sửa, cắt ghép nâng cao, cho phép người dùng điều chỉnh các yếu tố của video một cách chi tiết và linh hoạt để tạo ra các video với hiệu ứng đẹp mắt, hấp dẫn.
  • Tích hợp tốt với các ứng dụng khác trong hệ sinh thái Adobe như Adobe After Effects, Photoshop, và Audition, giúp người dùng dễ dàng chia sẻ dữ liệu và làm việc hiệu quả hơn.
phần mềm làm video
Adobe Premiere Pro là một phần mềm làm video chuyên nghiệp dành cho các nhà sản xuất. (Nguồn: thegioididong.com)

3. Proshow Producer

Proshow Producer là một công cụ mạnh mẽ hỗ trợ tạo ra các video chuyên nghiệp, chất lượng 4K sắc nét, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người xem. Đặc biệt Proshow Producer sở hữu giao diện thân thiện, phù hợp cho cả những người mới bắt đầu, giúp họ dễ dàng khám phá và sử dụng các tính năng của phần mềm.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm làm video Proshow Producer:

  • Chèn nhạc cho video, tăng khả năng truyền cảm, thu hút cho video.
  • Làm mờ video.
  • Điều chỉnh khung hình linh hoạt để tạo ra các khung cảnh hoàn hảo.
  • Tạo video dễ dàng từ các cảnh quay và hình ảnh.

4. Filmora

Filmora là một phần mềm làm video độc đáo cung cấp đa dạng các tính năng chỉnh sửa, các bộ lọc và hiệu ứng có sẵn để phục vụ nhu cầu sáng tạo của người dùng trong việc tạo nội dung video. Với Filmora, bạn có thể dễ dàng tạo ra các video hiệu ứng 2D và 3D chuyên nghiệp một cách sáng tạo.

Một số tính năng của phần mềm làm video Filmora:

  • Cung cấp một kho hiệu ứng âm thanh và âm nhạc miễn phí, giúp tạo ra những tác phẩm video với âm thanh sống động và cuốn hút.
  • Sản xuất video hiệu ứng 2 và 3D.
  • Tạo video độ phân giải đến 4K.
phần mềm làm video
Phần mềm làm video Filmora có thể giúp bạn tạo ra các video hiệu ứng 2D và 3D sinh động. (Nguồn: thegioididong.com)

5. Final Cut Pro X

Final Cut Pro X là một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp được phát triển riêng biệt cho các thiết bị hệ điều hành MacOS. Được trang bị đầy đủ các tính năng mạnh mẽ để xử lý video, Final Cut Pro X đem lại trải nghiệm sản xuất đỉnh cao cho người dùng.

Một số tính năng của Final Cut Pro X:

  • Hỗ trợ chỉnh sửa và tạo hiệu ứng video chuyên nghiệp.
  • Hỗ trợ nội dung VR và 360 độ tạo ra những sản phẩm video chất lượng cao.
  • Tạo video độ phân giải cao, lên đến 4K.
  • Được hỗ trợ bởi các phần mềm thuộc hệ sinh thái Apple.

6. CyberLink PowerDirector

CyberLink PowerDirector là một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp, hỗ trợ cả hệ điều hành MacOS và Windows. Sử dụng PowerDirector, bạn sẽ được trải nghiệm đa dạng tính năng chỉnh sửa video tiên tiến có thể hỗ trợ bạn tạo ra các tác phẩm thu hút, hấp dẫn.

Một số tính năng của phần mềm CyberLink PowerDirector:

  • Dựng video dễ dàng từ hình ảnh có sẵn.
  • Hỗ trợ xử lý video 360 độ.
  • Bộ sưu tập âm nhạc miễn phí.
  • Cung cấp hiệu ứng làm chậm, tăng tốc và đảo ngược thời gian.
  • Lọc âm thanh.
  • Xem trước video với độ phân giải 4K.
phần mềm làm video
CyberLink PowerDirector tích hợp nhiều tính năng chỉnh sửa video hữu ích để tạo ra các sản phẩm chất lượng. (Nguồn: thegioididong.com)

7. Windows Movie Maker

Là một trong số ít phần mềm làm video miễn phí nên Windows Movie Maker được rất nhiều người dùng lựa chọn. Không những vậy, với tính tương thích mạnh mẽ trên mọi hệ điều hành Windows, Windows Movie Maker đảm bảo tất cả mọi người đều có cơ hội trải nghiệm mọi tính năng chỉnh sửa video mà không gặp bất kỳ rào cản nào.

Một số tính năng của Windows Movie Maker:

  • Thêm nhạc nền, lời thoại, chú thích hay hiệu ứng chuyển động cho video.
  • Tùy chỉnh linh hoạt chất lượng video.
  • Hỗ trợ xử lý video và hình ảnh với nhiều định dạng MP3, WMA, WAV, AVI, MPG, JPG,…
  • Cho phép xem trước video.
  • Dễ dàng kết nối với các nền tảng YouTube, Facebook, SkyDrive…

8. Magix Movie Edit Pro

Magix Movie Edit Pro là một phần mềm mạnh mẽ hỗ trợ tạo video chuyên nghiệp, được tích hợp sẵn các tính năng đa dạng để giúp người dùng tạo ra những sản phẩm video độc đáo và ấn tượng. Bên cạnh việc hỗ trợ các định dạng tệp đa dạng, Magix Movie Edit Pro còn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng thông qua các tính năng chỉnh sửa video 3D và chỉnh sửa màu sắc. Các tính năng này giúp tạo ra các video độc đáo và chất lượng cao, đồng thời mở ra những cơ hội sáng tạo cho người dùng.

Một số tính năng nổi bật của Magix Movie Edit Pro:

  • Xử lý video với các định dạng khác nhau như MP4, flv, mkv…
  • Chỉnh màu sắc video.
  • Thêm bình luận thông qua Microphone.
  • Hỗ trợ chỉnh sửa video 3D, xuất video với độ phân giải tới 4K.
phần mềm làm video
Magix Movie Edit Pro mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình làm video. (Nguồn: thegioididong.com)

9. Sony Vegas Pro

Sony Vegas Pro không phải là một trong những công cụ hàng đầu trong lĩnh vực biên tập video chuyên nghiệp, được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp điện ảnh, truyền hình và sản xuất video. Sony Vegas Pro nổi tiếng với giao diện linh hoạt và hiện đại, mang lại cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời về tốc độ xử lý và hiệu suất chỉnh sửa.

Các tính năng nổi bật của phần mềm làm video Sony Vegas Pro:

  • Cung cấp hàng trăm âm thanh và hiệu ứng hình ảnh khác nhau.
  • Hỗ trợ biên tập hàng loạt video.
  • Hỗ trợ tạo thước phim 3D.
  • Thay đổi các thông số màu sắc, chế độ 3D lập thể, tỉ lệ Pixel…
  • Hỗ trợ xuất video theo nhiều định dạng như MP3, MP4, MOV, AVI…

10. Magisto

Magisto là phần mềm làm video miễn phí, cho phép bạn thiết kế những thước phim sinh động thông qua các tính năng và bộ hiệu ứng hiện đại. Bằng cách sử dụng Magisto, người dùng có thể tạo ra các video chất lượng cao và độc đáo chỉ trong vài bước đơn giản.

Tính năng của phần mềm Magisto:

  • Cung cấp đa dạng hiệu ứng video.
  • Hỗ trợ chỉnh sửa, điều chỉnh tốc độ video.
  • Tải video lên các trang mạng xã hội Facebook, YouTube, Instagram dễ dàng.
phần mềm làm video
Magisto là một phần mềm làm video miễn phí mà bạn nên sử dụng. (Nguồn: cellphones.com.vn)

11. Pinnacle Studio

Pinnacle Studio là một công cụ làm video đa năng và mạnh mẽ cho phép người dùng tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, độc đáo, với sự hỗ trợ từ các hiệu ứng cũng như công cụ chỉnh sửa.

  • Tính năng nổi bật của công cụ Pinnacle Studio:
  • Cung cấp hàng nghìn hiệu ứng và tiêu đề có sẵn.
  • Hỗ trợ chỉnh sửa màu sắc video, tính năng chuyển động…
  • Chèn nhạc cho video.

Bài viết trên đã gợi ý cho bạn những phần mềm làm video chuyên nghiệp nhất. Hy vọng thông qua những gợi ý này, bạn có thể tìm được phần mềm phù hợp cho riêng mình để có thể tạo ra những sản phẩm video hấp dẫn, chất lượng cao.  

Nguồn tham khảo: 

  • Thế giới di động (06/04/2024), TOP 10 phần mềm làm video chuyên nghiệp, tốt nhất cho máy tính, [online] thegioididong.com. Có tại: https://www.thegioididong.com/game-app/top-10-phan-mem-tao-hieu-ung-video-chuyen-nghiep-nhat-cho-may-1369500#subqmenu2 
  • CellphoneS (06/04/2024), 16+ Phần mềm làm video trên máy tính, điện thoại tốt nhất, [online] cellphones.com.vn. Có tại: https://cellphones.com.vn/sforum/top-phan-mem-lam-video#phan-mem-lam-video-slidely
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free